Trải nghiệm nhanh Hi FPT – Ứng dụng cho khách hàng FPT Telecom

at 2016.09.13
With 0 Comments

Nhanh chóng, tiện lợi

Ngày hôm nay 13/9, FPT Telecom chính thức cho ra mắt ứng dụng Hi FPT dành cho các khách hàng sử dụng Internet cũng như các dịch vụ trên nền tảng Internet của đơn vị này.

Theo nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA), người Việt Nam có thói quen “lướt” smartphone 150 lần/ngày. Cùng với đó, đến năm 2015, 43% dân số sử dụng dịch vụ Internet tại nhà. Đây là những con số “biết nói” khiến FPT Telecom, đơn vị cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu trong nước, quyết định phát triển ứng dụng công nghệ qua điện thoại thông minh mang tên Hi FPT, dành cho hai hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay là iOS và Android, làm cầu nối đơn giản, hiệu quả nhất giữa khách hàng và nhà cung cấp.

slide1-bg

Các tiện ích hỗ trợ cần thiết dành riêng cho khách hàng FPT Telecom như: Báo hỏng kịp thời: tương tác nhanh chóng với nhà cung cấp FPT Telecom khi gặp vấn đề về dịch vụ; đặt lịch sửa chữa tại nhà; nhận biết kỹ thuật viên sửa chữa; Quản lý hóa đơn: tra cứu cước dịch vụ Internet và Truyền hình FPT, cùng với các gói dịch vụ cộng thêm như Kênh HD, K+, VTVCab…; Kiểm soát lưu lượng: tra cứu lưu lượng Internet đã sử dụng trong tháng, chi tiết lưu lượng sử dụng theo từng ngày; Tìm kiếm địa điểm thanh toán cước: hỗ trợ tìm kiếm trực tuyến các địa điểm giao dịch gần nhất của FPT Telecom trên toàn quốc; Quản lý thông tin hợp đồng: cung cấp chi tiết thông tin tất cả hợp đồng mà khách hàng đang sử dụng, điều chỉnh và bổ sung các thông tin cần thiết ngay trên Hi FPT.

Ứng dụng Hi FPT có dung lượng nhỏ gọn, chưa đến 10MB, có thể nhanh chóng tải về và cài đặt để sử dụng, khá hữu ích cho những khách hàng hiện tại của FPT Telecom. Quá trình cài đặt không yêu cầu quyền đặc biệt nào từ điện thoại, phần yêu cầu truy cập vào Location, Phone và Device ID & call information sẽ được giải thích bên dưới.

hi fpt ui

Sau khi cài đặt và khởi chạy, ứng dụng có 5 hướng dẫn cơ bản hay đúng hơn là giới thiệu 5 tính năng nổi bật của Hi FPT, gồm:

  • Dành cho thuê bao FPT Internet và Truyền hình
  • Báo hỏng miễn phí, dễ dàng và được hỗ trợ kịp thời
  • Tra cứu lưu lượng, cước sử dụng
  • Thanh toán cước trực tuyến
  • Quản lý nhiều hợp đồng dễ dàng

Screenshot_2016-09-13-09-16-07

Hi FPT yêu cầu người dùng đăng nhập bằng số điện thoại trong thông tin của hợp đồng. Lúc đầu khi đang cài ứng dụng, người viết đang cố vắt óc để nhớ ra thông tin đăng nhập thường sử dụng ở dịch vụ web của FPT Telecom (sử dụng mã khách hàng/số hợp đồng và password được cấp). Điểm cải tiến quản lý khách hàng đăng nhập bằng điện thoại thực sự là hay ho hơn hẳn.

Screenshot_2016-09-13-09-16-30

Để kích hoạt tài khoản lần đầu tiên bằng số điện thoại đăng ký trong hợp đồng, hệ thống sẽ gửi mã kích hoạt vào số điện thoại của người dùng, gần như ngay lập tức. Bạn phải nhập mã kích hoạt để xác nhận số điện thoại đúng của chủ thuê bao, điều này tránh được những rắc rối hay phá phách từ người khác không phải chủ hợp đồng.

Screenshot_2016-09-13-09-17-52

Sau khi xác nhận, tất cả thông tin của thuê bao đều được hiển thị rõ ràng. Giao diện chính của ứng dụng có dành 1 phần đầu tiên là thông tin mới từ các kênh của FPT, ngay bên dưới là thông tin hợp đồng Internet/Truyền hình cùng tốc độ, kế đó là cước phí tháng gần nhất, lưu lượng sử dụng trong tháng và vài thông tin cơ bản về chủ thuê bao. Cạnh dưới là những tính năng khác của Hi FPT như Báo hỏng, Thanh toán, Lịch phát sóng và  vài tính năng phụ.

Screenshot_2016-09-13-09-18-53

Phần lịch phát sóng dành cho những người dùng có sử dụng dịch vụ Truyền hình FPT, kênh, thời gian, khá chi tiết và rõ ràng.

Screenshot_2016-09-13-09-19-14

Screenshot_2016-09-13-12-05-03

Phần cước phí hiển thị trong 3 tháng gần nhất với thông tin về số tiền cần thanh toán cũng như VAT. Góc trên bên phải có phần địa điểm, nơi yêu cầu quyền truy cập vào Location của thiết bị. Khu vực này sẽ mở bản đồ, định vị vị trí người dùng và chỉ ra điểm giao dịch FPT Telecom gần nhất (một dạng bản đồ như Pokemon Go) khá tiện lợi.

Screenshot_2016-09-13-09-19-28

Khi có sự cố sử dụng, người dùng có thể vào phần báo hỏng để báo lại với trung tâm FPT Telecom và được hỗ trợ. Các thông tin chủ thuê bao được cập nhật đầy đủ, chính xác theo thông tin có sẵn, bạn chỉ việc chọn vấn đề đang gặp phải (không truy cập được Internet, mạng chập chờn, không sử dụng được WiFi, đường truyền mất tín hiệu, game lag hay vấn đề khác), thời gian và ghi chú thêm nếu có rồi gửi báo hỏng. Sau khi gửi sẽ có nhân viên liên lạc lại và hẹn thời gian xử lý vấn đề.

Screenshot_2016-09-13-09-19-39

Khu vực lưu lượng sẽ thống kê phần upload và download được sử dụng trong tháng. Phần này tương đối không được quan tâm nhiều vì đa phần khách hàng đang dùng mạng theo kiểu thuê bao trọn gói, tuy nhiên nó sẽ có ích cho những thuê bao theo lưu lượng để kiểm soát. Người viết vẫn thích kiểu thống kê chi tiết lưu lượng sử dụng theo từng ngày (trên web) thay vì tổng cộng như ở ứng dụng Hi FPT.

Screenshot_2016-09-13-09-20-14

Nếu nhấn vào avatar, bạn sẽ được dẫn đến khu vực hồ sơ cá nhân. Nơi đây liệt kê các thông tin của chủ hợp đồng như tên, địa chỉ, số điện thoại, email và tên đăng nhập. Không thể thay đổi avatar là điểm còn hạn chế của Hi FPT.

Screenshot_2016-09-13-09-21-20

Cuối cùng, phần thiết lập cho phép chọn lựa giữa 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, hiển thị phiên bản ứng dụng, số điện thoại tổng đài hỗ trợ và đăng xuất. Nếu nhấn vào số điện thoại của tổng đài hỗ trợ (ở cả khu vực Thiết lập và bản đồ điểm giao dịch), ứng dụng sẽ hỏi người dùng có muốn thực hiện cuộc gọi hay không, nếu có sẽ tự động gọi Phone đến số tổng đài, khá tiện.

Nhìn chung phiên bản 1.0.0 của Hi FPT là một ứng dụng mang lại sự dễ dàng và nhanh chóng trong việc quản lý tài khoản thuê bao các dịch vụ của FPT Telecom. Ứng dụng tương đối hoàn thiện, còn vài điểm cần nâng cấp nhưng không đáng kể. Thay vì phải dùng trình duyệt trên máy tính hay di động để truy cập vào phần quản lý trên web với số hợp đồng/mã khách hàng và password, Hi FPT sẽ đơn giản hóa mọi chuyện cùng với giao diện trực quan hơn.

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.