kiến thức cơ bản và nâng cao về hệ thống phanh (thắng) cho xe không chạy track

Có bác nào có địa chỉ lên ABS ổn ổn ở SG ko nhỉ ? em tính lên ABS bánh trước cho con XSR 155
 
Thắng đĩa xe máy phổ thông ở điều kiện đi hỗn hợp bình thường mình thấy bảo dưỡng đơn giản như lâu lâu tháo cupen cùm phanh vệ sinh bằng dầu thắng mới sạch xong bôi nó ít mỡ gốc silicon lắp vào, dầu phanh thì mình dùng liqui dot 4, heo thì vệ sinh bằng xà phòng, rãnh thì tháo hết ra vệ sinh cả con heo (kiểm tra các phốt chắn dầu, chắn bụi luôn), vệ sinh chốt trược và cao su trược heo + pass và tra mỡ (gốc silicon) xong lắp vào châm dầu xả air chuẩn là thắng mượt theo cảm giác của mình luôn. Đầu tư 1 cái kềm mở phe + cái ống kim tiêm lớn và 1 đoạn dây oxi hồ cá là có thể DIY tại nhà với công đoạn tháo cupen + xả air dầu nhẹ nhàng đơn giản (áp dụng cho các bác hiểu về hệ thống phanh thủy lực và làm được)
 
Xe mình Fu125 đi 50k km rồi thấy đĩa hơi mòn ko đều, lồi lõm. Thì có loại đĩa nào thay mới trừ vô Head Honda mua ko bác?
 
Xe mình Fu125 đi 50k km rồi thấy đĩa hơi mòn ko đều, lồi lõm. Thì có loại đĩa nào thay mới trừ vô Head Honda mua ko bác?
Cứ mua đĩa chính hãng nhé bác, đừng ham rẻ mà mua ngoài nếu ko có kinh nghiệm, và khi thay đĩa thắng mới kèm theo thay bố thắng mới nhé, có điều kiện thì thay luôn dầu thắng + vệ sinh hệ thống phanh (cupen cùm thắng, piston heo, 2 phốt piston + 2 chốt trược của heo và pass gắn heo và đừng dùng dầu thắng VH 3-2 ngoài tiệm hay dùng, dùng dầu chính hãng hay mua ngoài các loại có thương hiệu ngon tí để bảo vệ cupen thắng, dây dầu và các phốt trong hệ thống phanh). Làm xong tùy thợ ráp vệ sinh canh chỉnh sẽ ngon hoặc hơn như mới.
 
thì cùm càng lớn thì áp lực nó xuống càng mà mà :(
Theo nguyên lý thủy lực thì với đường kính pittong phanh của bác giữ ngyên, đường kính pit tông tại tay thắng của bác càng nhỏ thì lực tác dụng lên phanh càng lớn
Còn bác lên tay thắng có pittong đường kính càng lớn thì càng cần nhiều lực hơn,
Nên tay thắng có pittong lớn chỉ dùng cho xe 4 pit hoặc 2 đĩa,
Mấy ông xe nhỏ lên tay thắng bem bồ pittong to mà ko lên 2 đĩa hoặc heo 4 pit thì chỉ tổ mất an tòan thôi
Nâng cấp đáng giá vẫn là đĩa xịn mà má phanh xịn,
Còn mấy cái khác có thể xịn hơn, bền hơn nhưng và thêm cái đẹp ra thì ko đáng với số tiền bỏ vào
Ko nói đến mấy ông thừa tiền nhé
 
Theo nguyên lý thủy lực thì với đường kính pittong phanh của bác giữ ngyên, đường kính pit tông tại tay thắng của bác càng nhỏ thì lực tác dụng lên phanh càng lớn
Còn bác lên tay thắng có pittong đường kính càng lớn thì càng cần nhiều lực hơn,
Nên tay thắng có pittong lớn chỉ dùng cho xe 4 pit hoặc 2 đĩa,
Mấy ông xe nhỏ lên tay thắng bem bồ pittong to mà ko lên 2 đĩa hoặc heo 4 pit thì chỉ tổ mất an tòan thôi
Nâng cấp đáng giá vẫn là đĩa xịn mà má phanh xịn,
Còn mấy cái khác có thể xịn hơn, bền hơn nhưng và thêm cái đẹp ra thì ko đáng với số tiền bỏ vào
Ko nói đến mấy ông thừa tiền nhé
uầy. bác nói đĩa xịn thì e lại thấy chưa chuẩn lắm. vì đĩa chỉ khác nhau khi khác size còn đĩa zin là chuẩn rồi. má phanh thì cứ hàng hãng phân phối cũng khỏi bàn.
E lên combo: tay thắng Radial 15mm, dây dầu hel, Heo 2 pis Nissin Samurai. bóp khác bọt với zin.
 
uầy. bác nói đĩa xịn thì e lại thấy chưa chuẩn lắm. vì đĩa chỉ khác nhau khi khác size còn đĩa zin là chuẩn rồi. má phanh thì cứ hàng hãng phân phối cũng khỏi bàn.
E lên combo: tay thắng Radial 15mm, dây dầu hel, Heo 2 pis Nissin Samurai. bóp khác bọt với zin.
Nissin samurai khác gì nissin 2 pis zin theo xe ko bác nhỉ
 
uầy. bác nói đĩa xịn thì e lại thấy chưa chuẩn lắm. vì đĩa chỉ khác nhau khi khác size còn đĩa zin là chuẩn rồi. má phanh thì cứ hàng hãng phân phối cũng khỏi bàn.
E lên combo: tay thắng Radial 15mm, dây dầu hel, Heo 2 pis Nissin Samurai. bóp khác bọt với zin.
Đang nói về đồ chơi, mấy cái đồ tào lao xanh đỏ đó, chứ lên hàng real thì đương nhiên khác bọt rồi,
Còn lên tay thắng thì phải lên heo cho đồng bộ, chứ nếu lên 1 món thì tỉ số truyền nó khác, ảnh hưởng đến lực thắng,
 
Đang nói về đồ chơi, mấy cái đồ tào lao xanh đỏ đó, chứ lên hàng real thì đương nhiên khác bọt rồi,
Còn lên tay thắng thì phải lên heo cho đồng bộ, chứ nếu lên 1 món thì tỉ số truyền nó khác, ảnh hưởng đến lực thắng,

Ngon bổ rẻ thì cứ lên dây dầu xịn, heo zin thì thay má phanh sintered vô là thấy khác liền.
 
uầy. bác nói đĩa xịn thì e lại thấy chưa chuẩn lắm. vì đĩa chỉ khác nhau khi khác size còn đĩa zin là chuẩn rồi. má phanh thì cứ hàng hãng phân phối cũng khỏi bàn.
E lên combo: tay thắng Radial 15mm, dây dầu hel, Heo 2 pis Nissin Samurai. bóp khác bọt với zin.
Lên cái đĩa gang xem :3 đĩa xịn khác vcc
 
chưa chạy thử accossato nhưng bạn mình khen lắm, RCB đang gắn trên lead con S1 14mm cũng ngon
:cautious: klq nhưng đại ca cho em xin tấm hình, với lại bác có gắn cái cảm biến dầu không hay găm dây dầu vô luôn thôi?
 
:cautious: klq nhưng đại ca cho em xin tấm hình, với lại bác có gắn cái cảm biến dầu không hay găm dây dầu vô luôn thôi?
ko có cảm biến dầu đâu
117950761_3199518583467441_2720367763861338508_n.jpg
 
ko có cảm biến dầu đâu
View attachment 1027608
Cảm ơn đại ca, tại em thấy gắn vô nó dài xuống cả khúc chắc phải đục lỗ dưới nữa.
Kèo này muốn gắn chắc phải có cái chân gương khác và từ bỏ kéo thắng đít sáng đèn rồi.

Nhân tiện nói tới thắng thì đang dư pen đạp sau winner x mới tinh nên bác nào muốn mua lại thì pm em nha
 
Last edited:
Cảm ơn đại ca, tại em thấy gắn vô nó dài xuống cả khúc chắc phải đục lỗ dưới nữa.
Kèo này muốn gắn chắc phải có cái chân gương khác và từ bỏ kéo thắng đít sáng đèn rồi.

Nhân tiện nói tới thắng thì đang dư pen đạp sau winner x mới tinh nên bác nào muốn mua lại thì pm em nha
Mua ốc dầu có cảm biến đó, vài chục thôi.
 
Back
Top