thảo luận đây là VF3, các anh vào chửi đi

Nguồn Lê Trình ko phải em nha các bác😂😂

Liệu VF3 có phải là pha "hốt cú chót" của Vin trước khi Việt Nam "bung cửa" cho xe Trung Quốc ?

Hãy nhìn lại lộ trình của Phét: Ban đầu là "BMW sê ri 5 " rồi President này nọ. Sau 2-3 thì nhảy qua - VF34 - VF8-VF9 rồi Nhà Máy Ở Mỹ, rồi giờ đây là VF3.

Nếu vì người tiêu dùng thì sao không đi ngược lại, tức VF3 đầu tiên và F9 cuối cùng ? :)) Hoặc nếu vì người tiêu dùng, nếu là một doanh nghiệp muốn bền vững sao không hoàn thiện và phát triển mảng xe máy điện cho ra hồn trước :)))

VF3 là chiếc xe rẻ nhất nhưng lại dồn nhiều chiến lược quảng cáo nhất. Nào là đặt cọc sớm giảm giá, nào là mã giới thiệu refferal, nào là affliate, nào là sàn TMĐT, nào là góp 8 năm, mỗi tháng 2-3tr. Nào là trả tiền làm video review cho nấy thằng tào lao.... Nếu là xe tốt và với mức giá đó thì không cần nhiều nỗ lực như vậy.

VF8 - VF9 vừa ra đời "chưa ai kịp mua", VF34 chưa kịp có các chương trình khuyến mãi ra hồn. Thậm chí không biết giao xe hết chưa nữa. Chưa gì đã nhận cọc VF3 sau khi thông báo chóng vánh. Có vẻ như Vin đang gấp rút và dùng mọi cách để đẩy doanh số bán VF3.

Vậy thì câu hỏi là : Sau VF3 sẽ là cái gì ?

Ai từng qua Trung Quốc đều thấy xe điện đã trở nên rất phổ thông ở Trung Quốc. Từ xe dịch vụ đến xe gia đình. Ra đường không thấy cây xăng. Xe điện thì chỉ mất vào phút là robot moi pin cũ gắn pin mới vào còn nhanh hơn đổ xăng ở VN. 10 chiếc xe ngoài đường thì hết 8-9 chiếc là xe điện. Chiếc còn lại là xe sang.
Thị trường xe điện Trung Quốc cạnh trạnh cao vì cơ bản họ đã đáp ứng đủ nhu cầu trong nước. Thế nhưng tại sao đến hôm nay xe điện Trung Quốc lẫn Hàn Quốc vẫn chưa vào được Việt Nam ? Liệu vị thế của Vin còn giữ được bao lâu trước các thế lực chính trị từ Trung Quốc.

Bọn ngu học thường nói rằng xe điện Trung Quốc vào Việt Nam thì hệ thống trạm sạc ở đâu ra. Mịe bao nhiêu doanh nghiệp làm trạm sạc đã chuẩn bị sẵn nhân lực tào lực và thiết bị kỹ thuật. Chỉ cần "bung cửa" là sau 3 ngày sẽ mọc kín cả nước chứ nói gì một tuần :)) Đó là chưa nói mỗi đại lý làm một trạm sạc thì chỉ sau một tuần chưa biết trạm sạc thằng nào sẽ nhiều hơn.

Nói chung đọc cái bài báo về BYD bị xù kèo vào phút chót ngay thời điểm VF3 đang được bán bằng mọi cách thì mình tự hỏi liệu Vin trụ được bao lâu? Sau Vf3 sẽ là gì? Và liệu VF3 có phải là pha hốt cú chót của Vin? Liệu sau đó người tiêu dùng yêu nước có bị bỏ rơi trong tức tưởi như họ từng bị ở Lux A và Lux SA ? :))))

Hình dưới comment :))

Anh này viết tầm bậy tầm bạ mà viết dài ghê. Bọn Lux A với SA tức tưởi hồi nào , có thớt trên VOZ luôn ấy.
 
Mình chả vấn đề gì nhưng một người ko quan tâm VF Thấy gọi vin phét thì thấy ko đủ khách quan
còn Luận điểm thì thời gian sẽ trả lời, Nhưng mình tin là không. Lý do người việt ko chọn xe tàu vì nhiều yếu tố bàn nát rồi
Ai cũng như anh bàn luận 1 cách văn minh thì tốt rồi. Sợ mấy ông vô chửi um lên
 
Có bị điên thì mới tự sản xuất hết mọi thứ!
Ô tô có cả ngàn chi tiết, sản xuất từng cái thì cả cái tập đoàn cũng méo đủ trình để làm.
Vì vậy cần nguồn cung từ đâu? Trong nước hay ngoài nước? Cái nào lợi, lợi cái gì, cho ai? Vậy mới đẻ ra nội địa hóa đấy.
Những chi tiết phải đi nhập, thì vn có làm đc ko, có chứ. Nhưng rủi ro vô cùng lớn, ngoài việc mở nhà máy hay tìm kiếm các doanh nghiệp trong nước cũng phải cần có thời gian để hoạt động trơn tru thì còn bài toán về thị trường tiêu thụ và quy mô sản suất, 2 cái này phải cân đối. Quy mô lớn => sản xuất nhiều, thừa => đâu chỉ phục vụ mỗi vin => chen chân vào thị trường => Có cạnh tranh nổi không khi thị trường đang ổn định cung = cầu, đã chen vào thì phải đá thằng khác ra mà thằng hàng xóm làm ngày càng rẻ. Quy mô nhỏ => sản xuất ít => Hàng khối mà sản xuất ít thì độn giá lên thứ nào chịu nổi, đắt gấp đôi gấp bar thì ai thèm mua.
Ngay cạnh là công xưởng của thế giới, cái quái gì cũng sản xuất được thì tội gì không nhập về.
Ngay cả boing lắp ráp tại mỹ thì các bộ phận cũng sản xuất ở nhiều quốc gia thôi. Nhân công giá rẻ, gần nguồn cung nguyên nhiên liệu, lại còn đỡ ô nhiễm nước mẹ.

Còn tính ăn xổi phân lô bán chung cư thì nội địa hóa dần được xe là một thành công lớn.
 
Last edited:
Lướt fb thấy bài đăng này. Hy vọng anh em bàn luận đừng đi xa quá
Thôi dẫn bài rác về đây làm gì?

nó thấy Apple Samsung 2 thằng nắm trùm mảng smartphone vẫn phải chi hàng tỉ đô tiền quảng cáo mỗi năm không?
mỗi lần Samsung ra sản phẩm mới là book cả tá KOL, thậm bí book cả mấy bài bợ đít bẩn như OLED là ngõ cụt, QLED là tương lai.

sản phẩm tốt mà Marketing không tốt thì cũng ế lòi l thôi.
Apple là thượng đẳng ở VN mà vào VN vẫn cứ chạy quảng cáo đều đấy thôi.
 
con nay tui nghĩ nhiều người mua xe lần đầu mua chạy xong vài 3 tháng chán ráng kiếm tiền nâng lên vf5 quá. nói la bỏ ra 400 500tr mua xe chắc khó chứ 100 200 thì chắc nhiều người có
con VF đổi thiết kế sang facelift giống phong cách VF3 may ra có người mua, xe gì xấu đau đớn. Ngồi thì chật.
Đổi sang phong cách như VF3 vừa đẹp mà ngồi còn rộng hơn
 
Làm sao facelift con vf5 nó đẹp lên tí nhỉ, giống kiểu tiểu vf7. Vf5 nhìn nó hơi xấu.
tôi lại thích vf5 facelift nó làm đúng phong cách con vf3, làm nhựa đầu đuôi lồi ra tý để ăn gian cái không gian cốp trước cốp sau, còn khung và chiều dài trục cơ sở dùng luôn cấu hình của vf5 bây giờ
 
Back
Top