mr-k
Đã tốn tiền
Nguồn Lê Trình ko phải em nha các bác
Liệu VF3 có phải là pha "hốt cú chót" của Vin trước khi Việt Nam "bung cửa" cho xe Trung Quốc ?
Hãy nhìn lại lộ trình của Phét: Ban đầu là "BMW sê ri 5 " rồi President này nọ. Sau 2-3 thì nhảy qua - VF34 - VF8-VF9 rồi Nhà Máy Ở Mỹ, rồi giờ đây là VF3.
Nếu vì người tiêu dùng thì sao không đi ngược lại, tức VF3 đầu tiên và F9 cuối cùng ?) Hoặc nếu vì người tiêu dùng, nếu là một doanh nghiệp muốn bền vững sao không hoàn thiện và phát triển mảng xe máy điện cho ra hồn trước
))
VF3 là chiếc xe rẻ nhất nhưng lại dồn nhiều chiến lược quảng cáo nhất. Nào là đặt cọc sớm giảm giá, nào là mã giới thiệu refferal, nào là affliate, nào là sàn TMĐT, nào là góp 8 năm, mỗi tháng 2-3tr. Nào là trả tiền làm video review cho nấy thằng tào lao.... Nếu là xe tốt và với mức giá đó thì không cần nhiều nỗ lực như vậy.
VF8 - VF9 vừa ra đời "chưa ai kịp mua", VF34 chưa kịp có các chương trình khuyến mãi ra hồn. Thậm chí không biết giao xe hết chưa nữa. Chưa gì đã nhận cọc VF3 sau khi thông báo chóng vánh. Có vẻ như Vin đang gấp rút và dùng mọi cách để đẩy doanh số bán VF3.
Vậy thì câu hỏi là : Sau VF3 sẽ là cái gì ?
Ai từng qua Trung Quốc đều thấy xe điện đã trở nên rất phổ thông ở Trung Quốc. Từ xe dịch vụ đến xe gia đình. Ra đường không thấy cây xăng. Xe điện thì chỉ mất vào phút là robot moi pin cũ gắn pin mới vào còn nhanh hơn đổ xăng ở VN. 10 chiếc xe ngoài đường thì hết 8-9 chiếc là xe điện. Chiếc còn lại là xe sang.
Thị trường xe điện Trung Quốc cạnh trạnh cao vì cơ bản họ đã đáp ứng đủ nhu cầu trong nước. Thế nhưng tại sao đến hôm nay xe điện Trung Quốc lẫn Hàn Quốc vẫn chưa vào được Việt Nam ? Liệu vị thế của Vin còn giữ được bao lâu trước các thế lực chính trị từ Trung Quốc.
Bọn ngu học thường nói rằng xe điện Trung Quốc vào Việt Nam thì hệ thống trạm sạc ở đâu ra. Mịe bao nhiêu doanh nghiệp làm trạm sạc đã chuẩn bị sẵn nhân lực tào lực và thiết bị kỹ thuật. Chỉ cần "bung cửa" là sau 3 ngày sẽ mọc kín cả nước chứ nói gì một tuần) Đó là chưa nói mỗi đại lý làm một trạm sạc thì chỉ sau một tuần chưa biết trạm sạc thằng nào sẽ nhiều hơn.
Nói chung đọc cái bài báo về BYD bị xù kèo vào phút chót ngay thời điểm VF3 đang được bán bằng mọi cách thì mình tự hỏi liệu Vin trụ được bao lâu? Sau Vf3 sẽ là gì? Và liệu VF3 có phải là pha hốt cú chót của Vin? Liệu sau đó người tiêu dùng yêu nước có bị bỏ rơi trong tức tưởi như họ từng bị ở Lux A và Lux SA ?)))
Hình dưới comment)
Anh này viết tầm bậy tầm bạ mà viết dài ghê. Bọn Lux A với SA tức tưởi hồi nào , có thớt trên VOZ luôn ấy.