thảo luận đây là VF3, các anh vào chửi đi

Thực ra Việt Nam nhiều người đủ tiền mua xe nhưng họ không mua, có thể do chưa có nhu cầu, không có chỗ để xe chẳng bạn chứ ko phải cần 1 con xe rẻ, vì vậy mà mấy dòng hạng a vẫn bán kém hơn hạng b c cùng hãng.
 
Tôi đi ăn cơm quán bụi, kể cả quán tử tế chút, có tí vỉa hè thì toàn đi xe máy mới có chỗ để. Đi ô tô chắc toàn đi ăn buffet hay quán to chân các toà chung cư mới có chỗ để. Nói chung là chưa hình dung ra được hết nhưng ô tô sẽ ảnh hưởng đến cách sống nữa.
Từ khi có ô tô, cách sống có ảnh hưởng, nhưng theo chiều hướng tốt lên.
Biết vậy mua mẹ từ sớm.
 
Thực ra Việt Nam nhiều người đủ tiền mua xe nhưng họ không mua, có thể do chưa có nhu cầu, không có chỗ để xe chẳng bạn chứ ko phải cần 1 con xe rẻ, vì vậy mà mấy dòng hạng a vẫn bán kém hơn hạng b c cùng hãng.
E thì nghĩ khác.
Hiện tại, ô tô vẫn đắt, nên tâm lý người mua vẫn xem nó là tài sản, chứ không phải phương tiện, nên khi mua, đều cố 1 tí.
Con VF3 này ra, giá rẻ, hi vọng tạo thành xu hướng, chuyển cái xe về đúng vai trò là phương tiện, thì khi đó việc bỏ tiền mua sẽ dễ hơn.
Giống như cái xe máy 20-30 năm trước thôi.
 
Con xe nhỏ này tôi thấy phù hợp quá. Giá rẻ, chi phí nuôi cũng rẻ, lượn cả ngày cũng đc.:beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
công nhận, bảo dưỡng các thứ rẻ rề. Con xe xăng bảo dưỡng mỗi 5-7k km, tốn cũng cả triệu chứ ít. Còn xe điện thì bảo dưỡng êm ru
 
Mua được con ô tô thì chỉ đi được trong tỉnh à bác hay bác mua VF3 xong mua thêm một con xe khác nữa để chạy đường dài. Lúc ấy em chỉ sợ con VF3 lủi vào góc thôi vì cũng chả tiện như xe máy được :)

ví dụ nhu cầu di chuyển người dân như sau:
Cực gần: Chợ, công viên, quán nhậu
Gần: Trường.
Xa: Chỗ Làm, chỗ vui chơi.
Cực xa: Đối tác, Quê hương.

Những chỗ gần và cực gần, Em dám chắc với bác là xe máy vẫn là phương tiện tiện lợi nhất, VF3 nhỏ gọn thật đấy nhưng nó vẫn là chiếc oto, nó phải lớn. Thay vì quay ngang ngó dọc lùi xe vào ra khỏi cồng thì phóng xe máy cái vèo 1 cái là xong, đi ngang rẽ dọc, còn oto muốn quay lại đoạn đường cũ thì xác định đi lại 1 vòng nữa.
Những chỗ cực xa thì bác định ngồi xe bus để đi à :)
Văn này là không có oto đi nè :)) chứ có oto thì cứ đi chỗ nào có chỗ đậu là đi oto hết,bất kể xa gần nhé.
 
Thực ra Việt Nam nhiều người đủ tiền mua xe nhưng họ không mua, có thể do chưa có nhu cầu, không có chỗ để xe chẳng bạn chứ ko phải cần 1 con xe rẻ, vì vậy mà mấy dòng hạng a vẫn bán kém hơn hạng b c cùng hãng.
đó là sự thực, chưa kể xe lướt 3-400 tr thì nhiều người có tiền để mua. Nhưng vẫn loanh quanh vấn đề sau:

1- Nhu cầu
2- Chi phí và sự tiện lợi (Nuôi xe, gửi xe...)
3- Vẫn là tài chính. Tiết kiệm được 500tr không có nghĩa là trích ra từ 3-400 tr mua xe. Tiết kiêm được 1 tỷ bỏ ra 7-8 trăm mua xe. Trong khi số tiền này lo chuyện khác

Đối với cá nhân tôi khái niệm của trường hợp thứ 3 được cho là diện chưa có tiền mua xe. Khi nào số tiền có mà chỉ phải trích ra 1/4 1/5 số tiền thì mới là gọi có tiền mua xe.

Nói nôm na, hơi đánh tráo khái niệm chút, là trường hợp có tít tiền vay thêm bank mua xe là dạng chưa có tiền mua xe. Không nên trừ khi nhu cầu thực sự cần thiết hoặc có xe để kiếm tiền

Hay đơn giản chuyện khác, một gia đình đang cho con học trường quốc tế chi phí cao. Nhiều phụ huynh nhìn vào nói có thể cho con học được. Nhưng, quay lại ý trên, đối với trường hợp này việc chi phí học của con là một khoản quá nhỏ trong tổng tài chính của cả gia đình. Còn đối với trường hợp còn lại, thì sẽ cần phải cân đo đóng đếm hơn.

Tóm lại là nên mua vì nhu cầu thực sự nếu tài chính ở giới hạn dưới. Còn tiền ai thì người đó có quyền sử dụng theo ý mình thôi
 
con VF đổi thiết kế sang facelift giống phong cách VF3 may ra có người mua, xe gì xấu đau đớn. Ngồi thì chật.
Đổi sang phong cách như VF3 vừa đẹp mà ngồi còn rộng hơn
Giống ý kiến của tôi comment cách đây không lâu nhưng có anh master nào đó bảo thiết kế VF5 như vậy mới "khí động học" nên tôi stop. Trên báo đăng gần 28k đơn order VF3 rồi, mấy anh em ủn tiếp lên 50k đơn để VFS đạt 1/2 KPI đặt ra đầu năm nào.
 
Mua được con ô tô thì chỉ đi được trong tỉnh à bác hay bác mua VF3 xong mua thêm một con xe khác nữa để chạy đường dài. Lúc ấy em chỉ sợ con VF3 lủi vào góc thôi vì cũng chả tiện như xe máy được :)

ví dụ nhu cầu di chuyển người dân như sau:
Cực gần: Chợ, công viên, quán nhậu
Gần: Trường.
Xa: Chỗ Làm, chỗ vui chơi.
Cực xa: Đối tác, Quê hương.

Những chỗ gần và cực gần, Em dám chắc với bác là xe máy vẫn là phương tiện tiện lợi nhất, VF3 nhỏ gọn thật đấy nhưng nó vẫn là chiếc oto, nó phải lớn. Thay vì quay ngang ngó dọc lùi xe vào ra khỏi cồng thì phóng xe máy cái vèo 1 cái là xong, đi ngang rẽ dọc, còn oto muốn quay lại đoạn đường cũ thì xác định đi lại 1 vòng nữa.
Những chỗ cực xa thì bác định ngồi xe bus để đi à :)
Bớt văn anh ơi, văn mấy ông chưa đi ô tô hoặc hater để dè bỉu VF, nghĩ ra mấy viễn cảnh xàm vãi đạn. Tôi đi ô tô gần 5 năm nay rồi, 99% anh đi chỉ có độ 20 km đổ xuống 1 chặng thôi. Để tôi phân tích cuộc sống của người bình thường nhé: T2 -> T6: đi làm, đi lanh quanh phố (trạm sạc trong TP thì anh éo phải lo). T7 - CN đi cà phê, dã ngoại gần, nhậu nhẹt. Anh yêu đối tác đến mức tuần nào tháng nào cũng đi hay sao, bộ công ty không có xe phục vụ công việc à? Tôi đi xe ghẻ chứ gặp đối tác sếp quăng tài xế và con mẹc để đi nhé, anh đại diện cho cty vác xe cá nhân tới thì sếp anh sao cho.

Quê hương tôi cách SG 700 km thì xin anh là tôi đi máy bay nhé, có ô tô tôi cũng éo điên hành xác về quê. Còn quê gần thì gần hết pin đá vào trạm sạc, anh ra box ô tô nhìn sticky trạm sạc, sợ méo gì, quốc lộ hướng quê nào cũng có trạm.
 
Bớt văn anh ơi, văn mấy ông chưa đi ô tô hoặc hater để dè bỉu VF, nghĩ ra mấy viễn cảnh xàm vãi đạn. Tôi đi ô tô gần 5 năm nay rồi, 99% anh đi chỉ có độ 20 km đổ xuống 1 chặng thôi. Để tôi phân tích cuộc sống của người bình thường nhé: T2 -> T6: đi làm, đi lanh quanh phố (trạm sạc trong TP thì anh éo phải lo). T7 - CN đi cà phê, dã ngoại gần, nhậu nhẹt. Anh yêu đối tác đến mức tuần nào tháng nào cũng đi hay sao, bộ công ty không có xe phục vụ công việc à? Tôi đi xe ghẻ chứ gặp đối tác sếp quăng tài xế và con mẹc để đi nhé, anh đại diện cho cty vác xe cá nhân tới thì sếp anh sao cho.

Quê hương tôi cách SG 700 km thì xin anh là tôi đi máy bay nhé, có ô tô tôi cũng éo điên hành xác về quê. Còn quê gần thì gần hết pin đá vào trạm sạc, anh ra box ô tô nhìn sticky trạm sạc, sợ méo gì, quốc lộ hướng quê nào cũng có trạm.
:nosebleed: đồng quan điểm
trường hợp lý tưởng đi chợ, đi loanh quanh gần nhà trong khoảng 1-5km thì xe máy thích hợp khi thời tiết đẹp thôi. Chứ nửa mưa nửa nắng, hay nắng cực đoan như bữa nay thì 1km tôi cũng lấy oto đi cho lẹ.
Đấy là tôi chạy xe to chứ ko phải mấy con bé bé như vf3, mấy con bé bé thì việc lấy ra de vô nó còn dễ nữa :confuse: chắc bằng thời gian cất xe máy
 
bọn hater cuộc sống chắc vất vả lắm ,toàn những kịch bản sống khác người vcl
Đi dạo với ny 100km
Đi gặp đối tác 500km
Đưa ny đi biển cách nhà 300km đéo nghỉ ngơi
Đưa vợ đi đẻ trên núi
Đưa bố đi viện lúc nửa đêm 250km
Đưa con đi học 300km
Ngay từ ban đầu bán xe người ta đã đéo nhắm mục tiêu khách hàng là bọn như chúng mày rồi
Bọn mày thì phải đi xe nào tốc độ như máy bay,an toàn như xe tăng,1000km đéo cần đổ xăng,men như đàn ông nhưng nữ phải thích,chi phí vận hành rẻ ít lỗi,đậu xe phải tiện,tiện nghi full,quan trọng nhất là giá phải tầm 100-150 củ chứ không đéo có tiền mua
:oh:
 
đó là sự thực, chưa kể xe lướt 3-400 tr thì nhiều người có tiền để mua. Nhưng vẫn loanh quanh vấn đề sau:

1- Nhu cầu
2- Chi phí và sự tiện lợi (Nuôi xe, gửi xe...)
3- Vẫn là tài chính. Tiết kiệm được 500tr không có nghĩa là trích ra từ 3-400 tr mua xe. Tiết kiêm được 1 tỷ bỏ ra 7-8 trăm mua xe. Trong khi số tiền này lo chuyện khác

Đối với cá nhân tôi khái niệm của trường hợp thứ 3 được cho là diện chưa có tiền mua xe. Khi nào số tiền có mà chỉ phải trích ra 1/4 1/5 số tiền thì mới là gọi có tiền mua xe.

Nói nôm na, hơi đánh tráo khái niệm chút, là trường hợp có tít tiền vay thêm bank mua xe là dạng chưa có tiền mua xe. Không nên trừ khi nhu cầu thực sự cần thiết hoặc có xe để kiếm tiền

Hay đơn giản chuyện khác, một gia đình đang cho con học trường quốc tế chi phí cao. Nhiều phụ huynh nhìn vào nói có thể cho con học được. Nhưng, quay lại ý trên, đối với trường hợp này việc chi phí học của con là một khoản quá nhỏ trong tổng tài chính của cả gia đình. Còn đối với trường hợp còn lại, thì sẽ cần phải cân đo đóng đếm hơn.

Tóm lại là nên mua vì nhu cầu thực sự nếu tài chính ở giới hạn dưới. Còn tiền ai thì người đó có quyền sử dụng theo ý mình thôi
Nếu tính theo tổng tài sản có và nhu cầu thực tế nó hay hơn, ví dụ tài sản 5 tỷ, đang nợ bank 500tr, có dòng tiền ổn định.... nhưng nhà 4 người thường xuyên di chuyển thì vay bank mua 1 chiếc xe vẫn hợp lý mà
 
Bớt văn anh ơi, văn mấy ông chưa đi ô tô hoặc hater để dè bỉu VF, nghĩ ra mấy viễn cảnh xàm vãi đạn. Tôi đi ô tô gần 5 năm nay rồi, 99% anh đi chỉ có độ 20 km đổ xuống 1 chặng thôi. Để tôi phân tích cuộc sống của người bình thường nhé: T2 -> T6: đi làm, đi lanh quanh phố (trạm sạc trong TP thì anh éo phải lo). T7 - CN đi cà phê, dã ngoại gần, nhậu nhẹt. Anh yêu đối tác đến mức tuần nào tháng nào cũng đi hay sao, bộ công ty không có xe phục vụ công việc à? Tôi đi xe ghẻ chứ gặp đối tác sếp quăng tài xế và con mẹc để đi nhé, anh đại diện cho cty vác xe cá nhân tới thì sếp anh sao cho.

Quê hương tôi cách SG 700 km thì xin anh là tôi đi máy bay nhé, có ô tô tôi cũng éo điên hành xác về quê. Còn quê gần thì gần hết pin đá vào trạm sạc, anh ra box ô tô nhìn sticky trạm sạc, sợ méo gì, quốc lộ hướng quê nào cũng có trạm.
Quen nhiều ông chạy xe điện, mấy ổng bảo biết vậy mua đứt mẹ cục pin cho lành, mỗi tháng đi chả dc bao nhiêu, có khi cả tuần sạc 1 2 lần mà tiền thuê pin tháng nào cũng 3 4 triệu bạc.:big_smile:
Mua oto cũng giống như mua máy tính, trước khi mua thì tính đủ thứ game để chơi, mua xong về chỉ lướt web là nhiều.
 
Quen nhiều ông chạy xe điện, mấy ổng bảo biết vậy mua đứt mẹ cục pin cho lành, mỗi tháng đi chả dc bao nhiêu, có khi cả tuần sạc 1 2 lần mà tiền thuê pin tháng nào cũng 3 4 triệu bạc.:big_smile:
Mua oto cũng giống như mua máy tính, trước khi mua thì tính đủ thứ game để chơi, mua xong về chỉ lướt web là nhiều.
Thế còn cục tiền để mua pin mấy ông đấy gửi ngân hàng chưa? Thuê pin vẫn ngon nếu giá hợp lý.
 
T7 tuân này lịch làm chạy 4 vòng. Hóc môn - nhà bè-hóc môn - nhà bè. Chỉ cầu trời thời tiết đừng mưa là mừng lắm rồi. Hy vọng thời gian học bằng qua nhanh. Chứ càng lớn tuổi thấy sức khỏe đi xuống hẳn nhất la vs thời tiết cực đoan mỗi năm như vậy.
Mấy ông có xe máy chưa đi oto thì nghĩ đủ thứ loại kịch bản để ko phải mua xe. Còn người thiết thực biết lo cho bản thân gia đình sức khỏe thì lại càng cố gắng phấn đấu mua oto càng sớm càng tốt. Rẻ cũng đc nhưng 4 bánh quay đều máy lạnh hoạt động tốt. Từ con xe nhỏ đó 10 năm sau biết đâu làm nên chục con xe tiền tỷ khác, đời đâu ai biết đc ma cứ chê cái hiện tại
 
Quen nhiều ông chạy xe điện, mấy ổng bảo biết vậy mua đứt mẹ cục pin cho lành, mỗi tháng đi chả dc bao nhiêu, có khi cả tuần sạc 1 2 lần mà tiền thuê pin tháng nào cũng 3 4 triệu bạc.:big_smile:
Mua oto cũng giống như mua máy tính, trước khi mua thì tính đủ thứ game để chơi, mua xong về chỉ lướt web là nhiều.
Chính sách thuê pin của VF đặt hạn tới 3000 km mỗi tháng là nhiều vãi :) Mỗi ngày 100 cây, ít ai đi làm bình thường đi được cỡ này lắm, độ 50 km đã là nhiều, thành ra trả tiền dùng không hết công năng thấy nó phí phí á fen. Đọc báo đài nhiều thấy công nghệ kiểm tra tình trạng pin nó càng ngày càng tiên tiến, độ chục năm nữa không phải thay cả cục pin vài trăm triệu như bây giờ đâu mà có thể cải tiến hoặc thay thế từng phần. Chưa kể các chi phí khấu hao của ô tô động cơ khác gì đâu, nhớt nhao rồi linh kiện cơ khí cả chục thứ cần thay.
 
Back
Top