Ráp Bơ Thờ Ơ
Senior Member
Nhiều thằng cảm giác còn chưa chạy oto bao giờ thì phải, cmt cứ ảo ảo ngáo ngáo.Nhiều lúc đọc cmt của đội hater cười vl thật. Tự nghĩ ra những cái kịch bản rất khó ở xong tự bảo không được.
Nhiều thằng cảm giác còn chưa chạy oto bao giờ thì phải, cmt cứ ảo ảo ngáo ngáo.Nhiều lúc đọc cmt của đội hater cười vl thật. Tự nghĩ ra những cái kịch bản rất khó ở xong tự bảo không được.
Từ khi có ô tô, cách sống có ảnh hưởng, nhưng theo chiều hướng tốt lên.Tôi đi ăn cơm quán bụi, kể cả quán tử tế chút, có tí vỉa hè thì toàn đi xe máy mới có chỗ để. Đi ô tô chắc toàn đi ăn buffet hay quán to chân các toà chung cư mới có chỗ để. Nói chung là chưa hình dung ra được hết nhưng ô tô sẽ ảnh hưởng đến cách sống nữa.
E thì nghĩ khác.Thực ra Việt Nam nhiều người đủ tiền mua xe nhưng họ không mua, có thể do chưa có nhu cầu, không có chỗ để xe chẳng bạn chứ ko phải cần 1 con xe rẻ, vì vậy mà mấy dòng hạng a vẫn bán kém hơn hạng b c cùng hãng.
công nhận, bảo dưỡng các thứ rẻ rề. Con xe xăng bảo dưỡng mỗi 5-7k km, tốn cũng cả triệu chứ ít. Còn xe điện thì bảo dưỡng êm ruCon xe nhỏ này tôi thấy phù hợp quá. Giá rẻ, chi phí nuôi cũng rẻ, lượn cả ngày cũng đc.
via theNEXTvoz for iPhone
Văn này là không có oto đi nèMua được con ô tô thì chỉ đi được trong tỉnh à bác hay bác mua VF3 xong mua thêm một con xe khác nữa để chạy đường dài. Lúc ấy em chỉ sợ con VF3 lủi vào góc thôi vì cũng chả tiện như xe máy được
ví dụ nhu cầu di chuyển người dân như sau:
Cực gần: Chợ, công viên, quán nhậu
Gần: Trường.
Xa: Chỗ Làm, chỗ vui chơi.
Cực xa: Đối tác, Quê hương.
Những chỗ gần và cực gần, Em dám chắc với bác là xe máy vẫn là phương tiện tiện lợi nhất, VF3 nhỏ gọn thật đấy nhưng nó vẫn là chiếc oto, nó phải lớn. Thay vì quay ngang ngó dọc lùi xe vào ra khỏi cồng thì phóng xe máy cái vèo 1 cái là xong, đi ngang rẽ dọc, còn oto muốn quay lại đoạn đường cũ thì xác định đi lại 1 vòng nữa.
Những chỗ cực xa thì bác định ngồi xe bus để đi à![]()
đó là sự thực, chưa kể xe lướt 3-400 tr thì nhiều người có tiền để mua. Nhưng vẫn loanh quanh vấn đề sau:Thực ra Việt Nam nhiều người đủ tiền mua xe nhưng họ không mua, có thể do chưa có nhu cầu, không có chỗ để xe chẳng bạn chứ ko phải cần 1 con xe rẻ, vì vậy mà mấy dòng hạng a vẫn bán kém hơn hạng b c cùng hãng.
vớ vẩn có khi còn chưa có bằng lái chứ đừng nói xe...Nhiều lúc đọc cmt của đội hater cười vl thật. Tự nghĩ ra những cái kịch bản rất khó ở xong tự bảo không được.
Giống ý kiến của tôi comment cách đây không lâu nhưng có anh master nào đó bảo thiết kế VF5 như vậy mới "khí động học" nên tôi stop. Trên báo đăng gần 28k đơn order VF3 rồi, mấy anh em ủn tiếp lên 50k đơn để VFS đạt 1/2 KPI đặt ra đầu năm nào.con VF đổi thiết kế sang facelift giống phong cách VF3 may ra có người mua, xe gì xấu đau đớn. Ngồi thì chật.
Đổi sang phong cách như VF3 vừa đẹp mà ngồi còn rộng hơn
Bớt văn anh ơi, văn mấy ông chưa đi ô tô hoặc hater để dè bỉu VF, nghĩ ra mấy viễn cảnh xàm vãi đạn. Tôi đi ô tô gần 5 năm nay rồi, 99% anh đi chỉ có độ 20 km đổ xuống 1 chặng thôi. Để tôi phân tích cuộc sống của người bình thường nhé: T2 -> T6: đi làm, đi lanh quanh phố (trạm sạc trong TP thì anh éo phải lo). T7 - CN đi cà phê, dã ngoại gần, nhậu nhẹt. Anh yêu đối tác đến mức tuần nào tháng nào cũng đi hay sao, bộ công ty không có xe phục vụ công việc à? Tôi đi xe ghẻ chứ gặp đối tác sếp quăng tài xế và con mẹc để đi nhé, anh đại diện cho cty vác xe cá nhân tới thì sếp anh sao cho.Mua được con ô tô thì chỉ đi được trong tỉnh à bác hay bác mua VF3 xong mua thêm một con xe khác nữa để chạy đường dài. Lúc ấy em chỉ sợ con VF3 lủi vào góc thôi vì cũng chả tiện như xe máy được
ví dụ nhu cầu di chuyển người dân như sau:
Cực gần: Chợ, công viên, quán nhậu
Gần: Trường.
Xa: Chỗ Làm, chỗ vui chơi.
Cực xa: Đối tác, Quê hương.
Những chỗ gần và cực gần, Em dám chắc với bác là xe máy vẫn là phương tiện tiện lợi nhất, VF3 nhỏ gọn thật đấy nhưng nó vẫn là chiếc oto, nó phải lớn. Thay vì quay ngang ngó dọc lùi xe vào ra khỏi cồng thì phóng xe máy cái vèo 1 cái là xong, đi ngang rẽ dọc, còn oto muốn quay lại đoạn đường cũ thì xác định đi lại 1 vòng nữa.
Những chỗ cực xa thì bác định ngồi xe bus để đi à![]()
Bớt văn anh ơi, văn mấy ông chưa đi ô tô hoặc hater để dè bỉu VF, nghĩ ra mấy viễn cảnh xàm vãi đạn. Tôi đi ô tô gần 5 năm nay rồi, 99% anh đi chỉ có độ 20 km đổ xuống 1 chặng thôi. Để tôi phân tích cuộc sống của người bình thường nhé: T2 -> T6: đi làm, đi lanh quanh phố (trạm sạc trong TP thì anh éo phải lo). T7 - CN đi cà phê, dã ngoại gần, nhậu nhẹt. Anh yêu đối tác đến mức tuần nào tháng nào cũng đi hay sao, bộ công ty không có xe phục vụ công việc à? Tôi đi xe ghẻ chứ gặp đối tác sếp quăng tài xế và con mẹc để đi nhé, anh đại diện cho cty vác xe cá nhân tới thì sếp anh sao cho.
Quê hương tôi cách SG 700 km thì xin anh là tôi đi máy bay nhé, có ô tô tôi cũng éo điên hành xác về quê. Còn quê gần thì gần hết pin đá vào trạm sạc, anh ra box ô tô nhìn sticky trạm sạc, sợ méo gì, quốc lộ hướng quê nào cũng có trạm.
Chạy dưới công suất thì vừa mát vừa bền linh kiện, có sao đâu.Tôi nhắm luôn cục sạc 7.4, lỡ đâu làm ăn tốt lại lên đời 8 9 thì sao![]()
Nếu tính theo tổng tài sản có và nhu cầu thực tế nó hay hơn, ví dụ tài sản 5 tỷ, đang nợ bank 500tr, có dòng tiền ổn định.... nhưng nhà 4 người thường xuyên di chuyển thì vay bank mua 1 chiếc xe vẫn hợp lý màđó là sự thực, chưa kể xe lướt 3-400 tr thì nhiều người có tiền để mua. Nhưng vẫn loanh quanh vấn đề sau:
1- Nhu cầu
2- Chi phí và sự tiện lợi (Nuôi xe, gửi xe...)
3- Vẫn là tài chính. Tiết kiệm được 500tr không có nghĩa là trích ra từ 3-400 tr mua xe. Tiết kiêm được 1 tỷ bỏ ra 7-8 trăm mua xe. Trong khi số tiền này lo chuyện khác
Đối với cá nhân tôi khái niệm của trường hợp thứ 3 được cho là diện chưa có tiền mua xe. Khi nào số tiền có mà chỉ phải trích ra 1/4 1/5 số tiền thì mới là gọi có tiền mua xe.
Nói nôm na, hơi đánh tráo khái niệm chút, là trường hợp có tít tiền vay thêm bank mua xe là dạng chưa có tiền mua xe. Không nên trừ khi nhu cầu thực sự cần thiết hoặc có xe để kiếm tiền
Hay đơn giản chuyện khác, một gia đình đang cho con học trường quốc tế chi phí cao. Nhiều phụ huynh nhìn vào nói có thể cho con học được. Nhưng, quay lại ý trên, đối với trường hợp này việc chi phí học của con là một khoản quá nhỏ trong tổng tài chính của cả gia đình. Còn đối với trường hợp còn lại, thì sẽ cần phải cân đo đóng đếm hơn.
Tóm lại là nên mua vì nhu cầu thực sự nếu tài chính ở giới hạn dưới. Còn tiền ai thì người đó có quyền sử dụng theo ý mình thôi
Quen nhiều ông chạy xe điện, mấy ổng bảo biết vậy mua đứt mẹ cục pin cho lành, mỗi tháng đi chả dc bao nhiêu, có khi cả tuần sạc 1 2 lần mà tiền thuê pin tháng nào cũng 3 4 triệu bạc.Bớt văn anh ơi, văn mấy ông chưa đi ô tô hoặc hater để dè bỉu VF, nghĩ ra mấy viễn cảnh xàm vãi đạn. Tôi đi ô tô gần 5 năm nay rồi, 99% anh đi chỉ có độ 20 km đổ xuống 1 chặng thôi. Để tôi phân tích cuộc sống của người bình thường nhé: T2 -> T6: đi làm, đi lanh quanh phố (trạm sạc trong TP thì anh éo phải lo). T7 - CN đi cà phê, dã ngoại gần, nhậu nhẹt. Anh yêu đối tác đến mức tuần nào tháng nào cũng đi hay sao, bộ công ty không có xe phục vụ công việc à? Tôi đi xe ghẻ chứ gặp đối tác sếp quăng tài xế và con mẹc để đi nhé, anh đại diện cho cty vác xe cá nhân tới thì sếp anh sao cho.
Quê hương tôi cách SG 700 km thì xin anh là tôi đi máy bay nhé, có ô tô tôi cũng éo điên hành xác về quê. Còn quê gần thì gần hết pin đá vào trạm sạc, anh ra box ô tô nhìn sticky trạm sạc, sợ méo gì, quốc lộ hướng quê nào cũng có trạm.
Thế còn cục tiền để mua pin mấy ông đấy gửi ngân hàng chưa? Thuê pin vẫn ngon nếu giá hợp lý.Quen nhiều ông chạy xe điện, mấy ổng bảo biết vậy mua đứt mẹ cục pin cho lành, mỗi tháng đi chả dc bao nhiêu, có khi cả tuần sạc 1 2 lần mà tiền thuê pin tháng nào cũng 3 4 triệu bạc.
Mua oto cũng giống như mua máy tính, trước khi mua thì tính đủ thứ game để chơi, mua xong về chỉ lướt web là nhiều.
Ngta tính sao cho lợi đối với họ, gởi ngân hàng hay xài gì thì là việc của họ, sao lại hỏi tôi?Thế còn cục tiền để mua pin mấy ông đấy gửi ngân hàng chưa? Thuê pin vẫn ngon nếu giá hợp lý.
Chính sách thuê pin của VF đặt hạn tới 3000 km mỗi tháng là nhiều vãiQuen nhiều ông chạy xe điện, mấy ổng bảo biết vậy mua đứt mẹ cục pin cho lành, mỗi tháng đi chả dc bao nhiêu, có khi cả tuần sạc 1 2 lần mà tiền thuê pin tháng nào cũng 3 4 triệu bạc.
Mua oto cũng giống như mua máy tính, trước khi mua thì tính đủ thứ game để chơi, mua xong về chỉ lướt web là nhiều.