tin tức Vingroup và FPT ký kết hợp tác toàn diện, thúc đẩy chuyển đổi xanh

Chính phủ suốt ngày hô hào chuyển đổi xanh mà ko làm đc gì
Giờ bỏ tiền xây trạm sạc như Vinfast là dân yêu rồi, toàn bắt doanh nghiệp tự làm
Mục đích để phát triển công nghiệp thôi chứ xanh cái gì, xanh chỉ là bánh vẽ phương tây, chú phỉnh mình thừa hiểu điều đó.
Giờ xây trạm sạc công cộng thì xe điện TQ nhảy vào 1 phát thì doanh nghiệp trong nước chết sạch, sao phát triển dc công nghiệp ô tô nội địa dc nữa.
 
Mục đích để phát triển công nghiệp thôi chứ xanh cái gì, xanh chỉ là bánh vẽ phương tây, chú phỉnh mình thừa hiểu điều đó.
Giờ xây trạm sạc công cộng thì xe điện TQ nhảy vào 1 phát thì doanh nghiệp trong nước chết sạch, sao phát triển dc công nghiệp ô tô nội địa dc nữa.
Cần gì phải oto nội địa
Khi hàng ngoại quốc xịn hơn và rẻ hơn
 
Mục đích để phát triển công nghiệp thôi chứ xanh cái gì, xanh chỉ là bánh vẽ phương tây, chú phỉnh mình thừa hiểu điều đó.
Giờ xây trạm sạc công cộng thì xe điện TQ nhảy vào 1 phát thì doanh nghiệp trong nước chết sạch, sao phát triển dc công nghiệp ô tô nội địa dc nữa.
thừa hiểu nhưng vẫn phải làm mấy gió với mặt trời để nó ưu ái với tiếp cận thị trường nguồn vốn tốt hơn. Chứ muốn công nghiệp hóa mà dựa vào cái điện đấy thì chắc thiên niên kỉ thứ 3 mới xong.
 
Chính phủ suốt ngày hô hào chuyển đổi xanh mà ko làm đc gì
Giờ bỏ tiền xây trạm sạc như Vinfast là dân yêu rồi, toàn bắt doanh nghiệp tự làm
Chính phủ ra chính sạch từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước sản xuất. Chính phủ cũng lại nhảy vào sản xuất xe nữa hả a?
 
Con ioniq 5 base về Việt Nam 1t6... Rẻ hơn chỗ nào đấy?
vừa nhắc chiều thấy được 1 con
1712845551753.png
 
Cần gì phải oto nội địa
Khi hàng ngoại quốc xịn hơn và rẻ hơn
không cần thì à? vậy sao có nội lực phát triển kinh tế trình độ và ổn định công việc làm được bạn, nhập đồ ngoại về tiền chảy ra ngoài, nếu tụi nó xây nhà máy lắp ráp thì cũng chỉ tầm lắp ráp thô sơ (không phát triển được nhiều ngành phụ trợ và công nghệ ngay cả có thể ứng dụng các công nghệ đó qua các lĩnh vực quân sự và dân sự dựa trên các RD và mua bản quyền từ các công ty tư nhân sẽ dễ mua hay học hơn ở các nước phát triển hoặc tư bản) => rồi tới lúc nó muốn đưa yêu sách này nọ hoặc rút đi thì công ăn việc làm sẽ ảnh hưởng trầm trọng => Bây giờ thì còn nhiều khó khăn thử thách, nhưng vài năm nữa cũng đỡ hơn , dù gì cũng có nhiều công ăn việc làm hơn
 
thừa hiểu nhưng vẫn phải làm mấy gió với mặt trời để nó ưu ái với tiếp cận thị trường nguồn vốn tốt hơn. Chứ muốn công nghiệp hóa mà dựa vào cái điện đấy thì chắc thiên niên kỉ thứ 3 mới xong.
xe điện là cái mình thấy bên ngoài thôi, trong công nghệ ô tô mới bây h có rất nhiều thứ hay ho có thể mua bản quyền và làm trong nước hoặc RD tiếp, mà chỉ có tư nhân mới mua được ở nước phát triển tư bản với tư cách danh nghiệp tư nhân, ứng dụng nhiều thứ cả dân sự vs qs, thèng vin nó đang nghiên cứu cả nhiên liệu "hydrogen" nó tuyển kỹ sư mảng này hơn 1 năm nay rồi
 
Ủng hộ dùng hàng nội địa nhưng tôi hơi e ngại quả ắc quy Đồng Nai, không hiểu do xe do phần mềm tối ưu hay do vấn đề ở cái bình mà bị dính lỗi 12V 2-3 lần rồi toàn phải gọi cẩu ra kích bình.

do phần mềm thôi chứ acquy Đồng Nai Pinaco chiếm 40-45% thị phần acquy cho xe oto trong nước (cả khô và ướt) ; xe tải rau cỏ / xe khách chạy hoài nát bét có sao đâu. Thứ 2 về thị phần là GS, chiếm 30-35%. Tách riêng mảng acquy khô cho xe oto thì 2 thằng đang hòa nhau, mỗi thằng 35%, còn acquy ướt thì Pinaco thống trị tuyệt đối 65% thị phần, GS 30%.

Riêng mảng xe máy thì Globe ăn chặt, 60% thị phần, GS 20%, Pinaco 7%
 
Last edited:
ý tưởng, chính sách, hỗ trợ thì nhiều nhưng hiệu quả bao nhiêu % mới cần chờ đợi

Doanh nghiệp lớn có liên quan tới nhau cứ bắt chéo tay nhau mà đôi bên có lợi, thêm ông cảng đằng sau ủng hộ nữa thì chỉ có ích nước lợi nhà. Không nhiều thì ít
 
Back
Top