thảo luận A star is born

tranbacviet

Senior Member
"When the sun goes down
And the band won't play
I'll always remember us this way"

Jack - một ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng, một kẻ cô đơn luôn chìm đắm trong men rượu và cần sa. Ally - một ca sĩ nghiệp dư quán bar nhỏ, một người tự ti về bản thân dù có tài năng thiên bẩm về âm nhạc. Thế rồi duyên cơ đưa hai người bước vào cuộc đời nhau theo một cái cách chẳng ai ngờ đến.

Ally không đến với Jack vì anh là một ca sĩ nổi tiếng. Cô cảm động trước những hành động ngọt ngào của anh, đặc biệt hơn, Jack có thể nhìn thấy tài năng sáng tác và thổi hồn vào những bản tình ca của cô. Chỉ trong một lần lắng nghe Ally hát bài Shallow tại bãi giữ xe, Jack như bị hớp hồn với chất giọng đầy truyền cảm và ngay lập tức khắc ghi những giai điệu và ca từ ấy.

Hai người bước vào cuộc đời nhau, yêu nhau và san sẻ những mệt mỏi của cuộc sống. Ally có giọng hát nhưng lại thiếu sự tự tin, cô hiểu rằng với ngành công nghiệp âm nhạc chỉ mỗi giọng hát thôi là chưa đủ. Chính Jackson là người đã tiếp lửa cho cô, giúp cô có thể đi sâu trên con đường ca hát.

Từ khi Ally xuất hiện trong cuộc đời anh, nỗi cô đơn chẳng còn nghĩa lý gì trước tình yêu chân thành của cô và những lần họ cùng nhau “cháy” trên sân khấu. Đây là giai đoạn đẹp nhất trong quãng thời gian bên nhau của họ và màn trình diễn xuất sắc của Cooper cùng Gaga trong A Star Is Born khiến khán giả tưởng rằng họ đang yêu nhau ngoài đời thật. Trước ánh mắt đầy tình cảm mà họ trao cho nhau trên sân khấu giữa muôn vàn người hâm mộ cuồng nhiệt, Jack và Ally làm chúng ta đắm chìm vào thế giới chỉ có hai người và những bản tình ca cháy bỏng như Shallow, Music to My Eyes và Diggin’ My Grave, thổi bùng lên cảm xúc mãnh liệt của hai trái tim đang hòa quyện vào nhau.

Trớ trêu thay, khi cô nổi tiếng cũng là lúc sự nghiệp của anh tụt dốc. Jackson chìm trong rượu, thuốc và các chất kích thích khác. Ally với Jack cãi nhau vì Ally không chịu được cơn nghiện ngập của anh còn Jack thì khó chịu trước thành công chớp nhoáng của Ally.

Chúng ta bỗng cảm thấy hụt hẫng, bứt rứt vì trót sống cùng những khoảnh khắc đẹp đẽ trước đó của hai người. Không còn những màn song ca đầy ngọt ngào, giữa họ xuất hiện rào cản vô hình, ngày càng đẩy hai người ra xa nhau. Với Jack, Ally chính là nguồn năng lượng tuyệt vời giúp anh chơi hết mình trên sân khấu, nhưng đó không chỉ là sự kết hợp đầy ăn ý trong âm nhạc. Cách mà họ trao nhau ánh mắt, tâm tình yêu thương giữa chốn đông người; cách mà họ trao nhau những cái ôm đầy hân hoan sau mỗi đêm diễn thành công… nay còn đâu. Vô tình, chính điều đó lại đẩy Jack vào lại những cơn say không thể cưỡng lại.

Jack không phải là một người vô tâm. Tình yêu vô bờ cùng sự bao dung của Ally vẫn là ánh sáng le lói đưa anh về cuộc sống tỉnh táo. Jack đã từng suýt chút nữa phá hỏng sự nghiệp của Ally vì say xỉn, cô vẫn không trách mắng hay rời bỏ anh. Thậm chí, Ally còn muốn Jack bước lên sân khấu, song ca cùng cô như lúc mới yêu, cùng nhau trở lại quãng thời gian tươi sáng nhất trong chuyện tình của hai người. Ally còn sẵn sàng hủy tour diễn tại châu Âu để dành thời gian bên anh, giúp anh lấy lại tinh thần.

Và rồi Jack đã chọn con đường ra đi để Ally được thoát ra khỏi vòng tay anh, để cô được bay cao hơn nữa. Nốc những viên thuốc an thần, cởi thắt lưng và chọn một điểm tựa để treo mình. Và những khoảnh khắc đắt giá trong diễn biến tiếp theo đã lấy đi nước mắt của chúng ta.

Những hình ảnh về đêm đầu tiên mà họ gặp nhau bỗng chốc ùa về. Trong hậu trường quán bar, Jack thích thú khi khám phá ra chân mày của Ally chỉ là giả và mái tóc của cô được tô đen, anh muốn nhìn rõ người con gái đã hớp hồn anh bằng chất giọng nội lực và truyền cảm. Và Jack luôn âu yếm nhìn Ally mỗi khi cô nhập tâm sáng tác hay thu âm vì anh yêu cách cô nhìn vào 12 nốt nhạc của bài hát, kể lại nó theo ngôn ngữ của cô.

Trong buổi sáng đầu tiên khi đưa Ally về, Jack muốn nhìn gương mặt của Ally lần cuối trước khi tiếp tục lưu diễn, hình ảnh ấy thật ngọt ngào. Khi ra đi, anh cũng vẫn muốn nhìn cô lần cuối, nhưng cảm xúc này lại quá xót xa.

Trong phân cảnh cuối cùng của bộ phim, Ally bước lên sân khấu và cất cao tiếng hát bài "I'll Never Love Again" để tưởng nhớ chồng của mình. Đó là khúc nhạc do chính anh sáng tác.

Cũng trong toàn bộ bộ phim, Ally luôn là một cô gái tự ti và luôn trốn tránh máy quay. Nhưng khi hát bài hát dành cho Jack, cô đã kết thúc bộ phim với một cái nhìn mạnh mẽ trực tiếp vào màn hình. Chính cái nhìn ấy của Ally đã đi vào trong tâm hồn của người xem.

Và đó mới là khoảnh khắc Ally thật sự tỏa sáng, khoảnh khắc của một ngôi sao mới xuất hiện.

Có thể mọi người đã từng nghe ca khúc Always remember is like this của Lady Gaga; một ca khúc cực kỳ hay và cảm xúc. Nhưng đó mới chỉ là nghe, còn để thật sự cảm nhận và thấm là khi chúng ta đã trải qua hơn 2 tiếng đồng hồ với "A star is born". Khi đó, tất cả những kẻ đã cover bài hát này, những Văn Mai Hương, Bùi Anh Tuấn, và tất cả những giọng ca khác cũng chỉ đơn giản là "hát nhép" mà thôi.

"Always remmeber us like this" chính là toàn bộ cái hồn của bộ phim đã thống trị danh sách đề cử Quả Cầu Vàng 2019!

Với bộ phim này, lòng can đảm bên trong mỗi người sẽ khiến họ trở thành ngôi sao thực thụ. Chính lòng dũng cảm tạo ra sự kiên trì và giúp mọi người tiến về phía trước - Lady Gaga!

FB_IMG_1622706556650.jpg
 
Mua hẳn bộ vinyl nè mấy bro, qua mở cho gái coi, gái khóc nức nở. Nhiều ng nghe nhạc mà chưa coi phim này
1622810340921.png
 
"If there’s 100 people in a room and 99 don’t believe in you, that’s fine. But if just one person does believe in you, then it can change everything, your whole life." - Lady Gaga :too_sad:
 
Back
Top