Dành cho các vozer muốn giảm cân hiệu quả lấy lại vóc dáng

dylanbwc

Senior Member
Phương pháp này mình đã giúp cho một số người bạn giảm khoảng 15%-20% cân nặng trong 3-4 tháng. Và mình muốn chia sẻ cho các vozer để giảm cân có một vóc dáng đẹp. Đây là giai đoạn 1, sau khi hoàn thành mục tiêu cân nặng, sẽ chuyển sang giai đoạn 2 để duy trì cân nặng không bị tăng lại. Vozer nào muốn tìm hiểu về giai đoạn 2 thì nhắn mình, còn ở đây mình chỉ trình bày giai đoạn 1.
*Lưu ý: Những thực phẩm trong đèn đỏ thì tuyệt đối không được ăn, đèn vàng thì được phép ăn một phần trong 1 ngày, còn đèn màu xanh thì được phép ăn thoải mái. (một phần ăn = một nắm tay)
Chia bữa ăn thành 5 bữa:
6h-8h: Ăn sáng
9h-10h: Ăn dặm buổi sáng.
11h-12h: Ăn trưa.
15h-17h: Ăn dặm buổi chiều.
18h-20h: Ăn tối.
Nếu bạn không ăn được 5 bữa, bạn có thể bỏ một trong 3 bữa ăn sáng-trưa-tối, và có thể bỏ ăn dặm, lượng calo nạp vào ít hơn thì giảm cân cũng nhanh hơn chút. Còn tôi khuyên bạn mới vào phương pháp, thì nên ăn 5 bữa để tránh thèm quá đà rồi bỏ cuộc. Còn khi đã thật sự quen, thì càng hạn chế, càng ít calo, thì càng giảm nhanh.
Hạn chế ăn đồ chiên rán, nên ăn đồ hấp và luộc, khi đó bạn sẽ giảm cân nhanh hơn, vì dầu ăn rất nhiều calo, cũng không tốt cho sức khỏe, tôi không khuyến khích, Tôi chỉ khuyên hạn chế, vì thi thoảng bạn ăn vẫn được, nhưng 1 ngày tối đa chỉ nên dùng 2 thìa cafe dầu ăn thôi nhé.
1.Đồ ngọt(Toàn bộ đều màu đỏ):
-Tất cả các thực phẩm như bánh ngọt, nước ngọt, nước ép trái cây đều không được ăn.
-Nước chấm, gia vị, nước sốt có chứa đường đều tuyệt đối không được ăn.
2.Trái cây:
*Nên ăn vào bữa ăn dặm, hoặc ăn sáng.
-Cột đỏ: Dứa, xoài, dưa hấu, vải, nhãn, đu đủ, chuối, kiwi, sầu riêng, mít, mãng cầu,vú sữa, hồng xiêm, nho, dừa, chôm chôm, na, thanh long, lựu, dưa hoàng hậu, …(Các loại trái cây chỉ số GI lớn hơn 50)
-Cột vàng: Ổi, cam, mận, mơ, lê, táo, đào, dâu tây, việt quất, mâm xôi, quất hồng bì, roi, bưởi, bơ, củ đậu, măng cụt, khế, cherry, dưa bở, cóc, dưa lê…(GI dưới 50)-> mục này tôi khuyên ăn Táo.
-Cột xanh: Dưa chuột.
3.Ngũ cốc, tinh bột(Tất cả đều màu đỏ, tuyệt đối không ăn)
-Gạo lứt, yến mạch, cơm, bánh mì,bánh bao, miến, phở, bún, mì tôm, nui, cháo…
4.Chất kích thích:(uống khoảng 30ml, không uống tốt hơn)
-Đèn đỏ: Rượu vang, các loại bia,…
-Đèn vàng: Rượu trắng.
5.Rau củ:
*Các bữa ăn bắt buộc phải có rau xanh lá, tối thiểu 300gram rau xanh trong 1 ngày.
-Đèn đỏ: Các loại khoai, ngô, cà rốt, củ cải, sắn, củ từ,củ ấu,bí ngô…
-Đèn xanh: Hầu như tất cả các loại rau xanh lá, hành tây, măng tây, súp lơ, cà chua, bầu, bí đao, ớt chuông, mướp, nấm, susu,…
6.Đạm: Ăn sao cho nữ không vượt quá 500calo từ thịt, nam không vượt quá 700calo từ thịt.
*Nên ăn ít nhất 150gr thịt(hải sản) 1 ngày. Với nữ không ăn quá 250gram, với nam không ăn quá 350gram, hạn chế tối đa ăn da, mỡ trừ mỡ cá. Chia đều cho số bữa ăn trong ngày.
*150gram thịt(hải sản) tương đương với khoảng 3 bìa đậu phụ.
-Tuyệt đối không ăn váng đậu.
-Nên ăn các loại như thịt gà, lòng trắng trứng, cá, đậu hũ. Không nên ăn hoàn toàn thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò vì chứa nhiều cholesterol. Và không nên ăn da, mỡ vì chúng chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe.
-Nếu ăn trứng mà ko bỏ lòng đỏ, thì chỉ nên ăn 1 quả trứng 1 ngày, còn nếu bỏ lòng đỏ chỉ ăn lòng trắng thì có thể ăn khoảng 4 lòng trắng trứng 1 ngày. 1 quả trứng tương đương khoảng 50gram thịt, 4 lòng trắng trứng cũng tương tự. Bạn ăn trứng thì trừ đi số gram thịt rồi bổ sung thịt thêm cho cân bằng. Khuyến khích bạn ăn lòng trắng trứng, vì lòng đỏ chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe.
-Hải sản nên ăn lượng vừa phải, vì hải sản cũng chứa nhiều cholesterol, đặc biệt là tôm. Không nên ăn hoàn toàn hải sản, chỉ nên chiếm 30% hải sản trong lượng đạm của 1 tuần.
7.Các sản phẩm từ sữa:
-Đèn đỏ
: Tất cả các loại sữa, chế phẩm từ sữa có đường, hoặc phomai.
-Đèn vàng: Bạn nên sử dụng sữa không đường,không béo, và sữa chua không đường. uống khoảng 200ml sữa không đường/1 ngày, hoặc 100gr sữa chua không đường(tương đương 1 hộp). Và đặc biệt chỉ nên sử dụng vào bữa sáng.
*Nhưng tôi không khuyến khích sử dụng, vì nó sẽ khó giảm cân hơn vì nó chứa nhiều calo.
8.Các loại hạt:Hạt điều, lạc, hạnh nhân, óc chó, hướng dương(tính phần thịt), hạt bí, hạt dưa…
*Ăn vào bữa ăn dặm chiều, để bạn đỡ thèm ăn hơn, nhưng nếu không ăn thì sẽ tốt hơn, giảm cân nhanh hơn, vì các loại hạt đều khá nhiều calo.
-Đèn đỏ: Các loại hạt mà qua chiên xào, thêm chất phụ gia như đường. Ví dụ như hạt điều tỏi ớt…
-Đèn vàng: Các loại hạt nêu trên, không thêm các chất các, nguyên hạt.rang khô. Khẩu phần ăn khoảng 30gram. Nó sẽ giúp bạn no hơn, nhưng tôi không khuyến khích nếu bạn quyết tâm giảm cân nhanh chóng, nhưng tôi khuyến khích nếu bạn bắt đầu bước vào giảm cân, sẽ giảm độ thèm và đỡ làm bạn nản lòng bỏ cuộc.
9. Thực đơn ví dụ cho nam( nữ thì cân đối lại cho đủ nhu cầu đạm)
Bữa sáng: -4 lòng trắng trứng hoặc 1 cốc sữa 200ml hoặc 1 lát thịt gà 100gr.
Bữa dặm sáng: -1 quả táo hoặc 1 quả cam.
Bữa trưa: -200gr rau cải bó xôi
-150gr thịt ức gà.
Bữa dặm chiều: 30gr hạt óc chó hoặc hạnh nhân.
Bữa tối: -100gr cá hấp hoặc thịt bò hoặc thịt heo hoặc hải sản.
-200gr bí xanh hoặc susu
10.Thể dục:
-Bạn nên tập thể dục ít nhất 4 buổi trong 1 tuần, mỗi lần 30 phút, việc tập này giúp tăng chuyển hóa cơ sở của bạn, khiến cho việc tiêu hao năng lượng từ thức ăn tốt hơn, đốt calo tốt hơn. Ngoài ra, khiến cơ thể bạn săn chắc hơn rất nhiều, khiến cho việc giảm cân xong không bị các hiện tượng da nhăn nheo xệ, thời gian tôi khuyến khích thì nên trước bữa ăn sáng.
-Bạn có thể chạy bộ, đi bộ, đạp xe, nhảy dây, tập gym, yoga, erobic… Tùy vào sức lực và nhu cầu muốn giảm cân nhanh hay chậm của bạn. Nếu bạn có sức để chạy bộ, nhảy dây, tập gym thì tốc độ đốt mỡ sẽ nhanh hơn đáng kể.
Tóm lại: ai có thắc mắc gì về cứ nhắn tin hoặc cmt mình sẽ giải đáp, yên tâm bạn áp dụng phương pháp này chắc chắn sẽ giảm 15-20% cân nặng trong vòng 3-4 tháng.
 
Sống thoải mái đi mấy chế ơi, thèm gì ăn đó, đời người ngắn ngủi tranh thủ mà tận hưởng, sau này già có thèm cũng không còn răng mà ăn ;) 1m7 65kg

Gửi bằng vozFApp
 
Sống thoải mái đi mấy chế ơi, thèm gì ăn đó, đời người ngắn ngủi tranh thủ mà tận hưởng, sau này già có thèm cũng không còn răng mà ăn ;) 1m7 65kg

Gửi bằng vozFApp
:) Thèm thì ăn nhưng phải có kiểm soát fen ạ.
 
Khó quá man. Cách này dễ nè.
Ngày 3 bữa mỗi bữa 1 gói mỳ. Chứ dịch thế này lấy cái cứ ứt gì mà ăn
 
cardio là gì vậy các bác....em bụng mỡ nhiều rồi, giờ muốn bớt từ từ được không
 
Dis mẹ
Mình thử áp dụng quả no carb nửa năm
Giảm từ 81kg xuống 66kg
Nhưng bị rụng cmn tóc vì thiếu vitamin :LOL: ae nào muốn trihard no carb thì nhớ bổ sung vitamin nhé kẻo rụng tóc như mình
À quên mình cardio nhẹ mỗi sáng đạp xe từ 24-32km

Sent from Xiaomi Redmi K30 using vozFApp
 
Đang theo chế độ ăn kiểu này + kết hợp vs omad
Ăn đúng 1 bữa trưa: 2 trứng + cá ngừ + súp lơ, lâu lâu đổi gió thay trứng = ức gà. Chiều 4h30-7h thì tập kickbox từ t2-t6
Hiện tại thì 6 ngày ăn 1 ngày xả. Hết tuần sau thì về tỉ lệ 3:1:2:1.
Bắt đầu áp dụng từ ngày 6/5 đến cuối tháng sút đc 5kg. Từ đầu t6 đến h thì sút thêm 2kg nữa.
Các ông ăn theo cách trên thì nên tập luyện các môn liên quan đến sức bền như kickbox, chạy bộ, cardio... Còn liên quan đến sức mạnh (gym) thì ko nên đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Giảm cân thì phải tập tạ nặng chứ tập cardio không thì thành skinny fat trông như golum chứ hay ho gì :confuse: lại còn cắt hoàn toàn tinh bột thì lúc nào cũng ngơ ngơ quên trước quên sau stress cáu bẳn nhé do não thiếu năng lượng. Tóm lại là chế độ này như 💩
 
Viết ra thì dễ nhưng nói thật cái thực đơn trên ăn chắc 1 tuần là ngấy tới cổ
qZV215Z.png
 
Giảm cân thì phải tập tạ nặng chứ tập cardio không thì thành skinny fat trông như golum chứ hay ho gì :confuse: lại còn cắt hoàn toàn tinh bột thì lúc nào cũng ngơ ngơ quên trước quên sau stress cáu bẳn nhé do não thiếu năng lượng. Tóm lại là chế độ này như 💩

Tôi tập tạ nó toàn mập lên mới cay chứ. Khổ
V092S5K.gif
V092S5K.gif
 
Mình đã giảm 20kg từ tháng 12 năm ngoái. Từ 83-63kg, hiện tại mức cân dao động từ 64-65 cho dù ăn thế nào cũng k lên ký lại. Mỗi ngày hít đất 30 cái + cardio 30 phút.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top