Chia sẻ mẹo hay - Học ngay bí kíp trước và sau khi tiêm vaccine Covid-19 (cấm lập topic ngoài; thảo luận lạc đề ➝ KIA)

thông thường sau tiêm 24h mà cơ thể bình thường mới nên dùng đồ cồn, còn nốc ngay sau đó vài giờ thì dễ xảy ra khó chịu hơn....
ô già vk sáng tiêm chiều uống rượu =.= .Mà ổng tiêm xong k mệt mỏi đau nhức j mới khỏe
 
dị ứng thì không nên tiêm đâu bạn , còn bị ép buộc tiêm thì tiêm ở bệnh viên nha, có gì cấp cứu còn kịp.
Em bị dị ứng tôm đồng, cá ngừ, 1 vài loại thuốc. Hôm qua em khai xog mà họ vẫn cho tiêm. Tuy nhiên tới hiện tại thì sốt nhẹ thôi
 
Hôm trước đăng ký tiêm mà hnay đọc khuyến cáo của BYT mà thấy hơi toang
Vì mình viêm gan B (đã điều trị vài năm, bs bảo ko cần uống thuốc diệt virus nữa) và cả dị ứng với Kitin (nổi mề đay, đau bụng)
Liệt vào dạng không khuyến khích tiêm
KAUdgHo.png
 
Mình là bs chỉ định tiêm ngừa.

Đây là 1 cách của mình, mình thấy ứng dụng khá tốt vì đã chuột bạch nhiều người.
Nhắc lại sốc phản vệ ( mề đay , khó thở , tụt huyết áp , ): > độ 2 95% case spv thường xảy ra từ 5 phút - 1 giờ sau tiêm, nếu không có thì chỉ còn trường hợp về đêm bị sốt lạnh , đau nhức chỗ tiêm.
Để giảm nguy cơ sốt - đau nhức :
1. giả sử được tiêm ngừa vào khoảng 10h sáng - 3h chiều
1. Nên ăn ngon , ăn no - chơi game giải trí trong ngày tiêm ngừa.
2. sau tiêm 2 giờ uống thuốc hạ sốt Alaxan ( minh đề nghị nên dùng thuốc này, vì nó là dạng hạ sốt phối hợp, tác dụng ổn hơn paracetamol, còn nếu không có thì dụng tạm para )
3 trước khi đi ngủ ( ~10h - 11 giờ đêm gì đó ) dùng thêm 1 viên Alaxan ( cách thời điểm uống viên 1 hơn 5 tiếng nha )

Lưu ý:Đây chỉ cách giảm nguy cơ sốt lạnh về đêm, còn trường hợp trúng số tỉ lệ 1/200.000 ( giảm tiểu cầu huyết khối [ xảy ra sau vài ngày khi tiêm az ( đau đầu - co giật - khó thở )] thì đợi vaccin hàng mARN nha. Hoặc tiêm vaccin loại china.


Về vấn đề ngăn chặn nguy cơ sốt về đêm, mình gửi thêm 1 tài liệu tham khảo, nếu bạn nào tự tin để sốt lúc đêm thì không nên dùng cách của mình.
Cứ tiêm vào sau 1 khoảng thời gian là có miễn dịch nha mọi người. Không quan trọng sốt hay không sốt.
Nguồn: https://www.healthline.com/
Castrucci nói: “Nhắn tin không đề cập đến những người không bị tác dụng phụ, khiến một số người tự hỏi liệu họ có được bảo vệ hay không.
Mặc dù các tác dụng phụ như đau nhức cơ, sốt hoặc mệt mỏi là dấu hiệu hệ thống miễn dịch đang hoạt động, nhưng thiếu tác dụng phụ không có nghĩa là tiêm không hoạt động.
Trong PfizerModernaNguồn tin cậy thử nghiệm lâm sàng, một phần đáng kể những người tham gia không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, nhưng họ vẫn được bảo vệ cao chống lại coronavirus.
Castrucci nói: “Khi bạn nhìn vào dữ liệu thử nghiệm, hơn một nửa số người tham gia không có bất kỳ tác dụng phụ nào nhưng họ vẫn được bảo vệ hơn 90% sau khi tiêm vắc-xin.
Thông điệp toàn diện hơn sẽ lưu ý rằng tất cả mọi người trong các thử nghiệm, bất kể họ có bị tác dụng phụ hay không, đều đạt được hơn 90% sự bảo vệ khỏi các mũi tiêm.
Castrucci nói: “Một số người sẽ có tác dụng phụ, nhưng nhiều người thì không. “Dù bằng cách nào, cũng giống như những người tham gia thử nghiệm, bạn có thể mong đợi được bảo vệ khỏi vi rút.”
Bác ơi thâý bảo phải tiêm 2 mũi mới tăng khả năng bảo vệ phải không ạ?
 
ko thấy thớt rep bạn kia xài Effegeral nhỉ
Efferalgan loại full para.. xài trong trường hợp không có alaxan, tạm ổn, ít gây buồn ngủ hơn so với alaxan, nếu công việc cần phải tỉnh táo ko dc ngủ nhìu thì dùng.
efferalgan loại codein ... có codein nên không khuyên dùng sau tiêm covid.
Alaxan thì para+ibu , hạ sốt nhanh hơn, ngủ sâu hơn ( gây buồn ngủ), giảm đau nhức nơi tiêm.
 
Má, vừa dứt sốt xong, đéo thể ngờ nó hành kinh như vậy :what:

Chích lúc 14h35' hôm qua 23/6, từ đó đến 5h30' sáng hôm nay chả bị gì, không sốt, không đau nhức. 5h30' sáng nay bắt đầu có dấu hiệu ớn ớn mệt mệt, bắt đầu nhồi thuốc hạ sốt. Sốt nhẹ nhẹ khoảng 37 độ, hơi mỏi, bê bê. Trưa ăn cơm xong quất thêm 1 liều hạ sốt thấy bắt đầu lâng lâng say say. 14h30', tức là đúng 24h sau khi chích thì bắt đầu sốt nặng, 38 độ, sau đó là 38.5 độ, đỉnh lên 39 độ, ẹp giường luôn, ngủ mê man. 9h tối tự nhiên túa mồ hôi như tắm và dứt sốt đột ngột, vội ăn như thằng chết đói, giờ còn chút lâng lâng nhẹ người nhưng dứt sốt rồi

Sợ thiệt :embarrassed: Bà con nhớ chuẩn bị cháo thịt bằm nấu loãng nhé. Sốt đéo ăn nổi cái quái gì đâu, chỉ ráng mấp mấp nước cháo lấy sức
 
Tiêm xong làm 1 viên para và ra quán bia với hội vừa tiêm xong về ngủ 1 giấc hôm sau khỏe như vâm mỗi nhức tay tiêm mấy ngày thôi :love:
 
Người nhà tui bảo uống nước lá tía tô để giảm đau hạ sốt không biết đúng không. Bác nào giải thích được không ạ?
Thím @PVN1994 giải thích giúp mình hiện tượng này được không ạ, mình cũng có google rồi mà đa số các thông tin đều không đáng tin lắm.
 
Mới chích Pfizer mũi 2 sáng hôm kia xong, về phây phây tưởng mình khoẻ, trưa thấy hơi mệt mệt ngủ 1 lèo tới 6h tối. Dậy ăn uống ngồi máy coi đá banh là bắt đầu bị vật rồi, ớn lạnh, nhức đầu, mất vị giác, sốt nhẹ, lừ đừ, ráng ngồi thêm tí thì lăn ra giường rồi đánh 1 mạch tới 5h chiều hôm sau mới dậy, vãi lúa :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình chích xong 13 tiếng bắt đầu sốt :3 hôm ấy uống nước dừa vs c sủi, nấu thêm nồi cháo sườn đậu xanh. Ăn uống xong thấy tỉnh người luôn không thấy sốt nữa cũng ko phải uống thuốc. Tay thì từ lúc tiêm xong tranh thủ massage nhẹ nhàng sang ngày thứ 2 là đỡ nhức roài ý. Cơ mà đến hôm nay hôm thứ 4 rồi mà hoạt động mạnh chút thì đầu có hơi nhức còn bình thường thì ko sao. Không biết có ảnh hưởng gì không. À tiêm xong về nhớ đi tắm luôn :v chứ như ông ny tôi tiêm xong sốt hôm nay là ngày thứ 3 chưa tắm r

via theNEXTvoz for iPhone
 
tiêm về xong tối cùng ngày tiêm ngủ bị lạnh thấu xương, run cầm cập, xong vài tiếng sau lại nóng hừng hực, đầu thì đau nhẹ, xong vài tiếng sau lại vả mồ hôi như tắm, cả đêm trằng trọc, khi cơ thể chuyển triệu chứng là giực mình thức giấc, bây h thì khoẻ hơn nhưng cứ rợn rợn người, tim đập hơi mạnh và nhanh hơn bình thường như vừa tập thể thao xong, cả quá trình ko hề sốt, đau nhẹ chỗ tim.
 
bớt xúi dại đi, sốt làm cho cơ thể đang tạo ra kháng thể để chống lại cái vaccine để tăng hệ miễn dịch, giống như anh bị cảm, thì anh bị sốt để cơ thể tạo ra miễn dịch chống lại virus cảm cúm, anh đem đi hạ sốt thì khỏi chích đi nhé, tốn vaccine ng` ta. Chưa tính nhiều chất cho tác dụng ko mong muốn với vaccine, vaccine này nghiên cứu nóng mới có nửa năm, chưa thử hết tất cả xúc tác với các hoạt chất khác nhau, uống bậy bạ, lăn đùng ra chết dễ hơn đấy, ăn no ngủ kĩ đc r, mà ko đc ăn quá no đâu, làm tăng huyết áp, cũng dễ đột tử hơn :haha:
Người ta làm bác sĩ còn anh làm gì vậy
 
Back
Top