thảo luận Thợ đào xả trâu, giá card đồ họa giảm tới mức chóng mặt

Amazing.

Member

Tin vui dành cho các game thủ khi giá card màn hình đang giảm nhanh chóng.​

Với những động thái mới nhất của chính phủ Trung Quốc nhằm siết chặt lại thị trường Crypto, rất nhiều tổ chức khai thác tiền ảo tại đây đã giải thể và chuyển đi nơi khác. Theo như thông tin cập nhật từ truyền thông Trung Quốc, rất nhiều công xưởng đào Coin tại Tứ Xuyên (một trong những mỏ đào lớn nhất thế giới) đã phải đóng cửa.
Thợ đào xả trâu, giá card đồ họa giảm tới mức chóng mặt - Ảnh 1.

Sau khi các hoạt động khai thác tiền ảo tại Trung Quốc bị siết chặt, giá card đồ họa tại quốc gia này nói riêng và trên thế giới nói chung đã giảm xuống một cách chóng mặt. Theo như báo cáo từ PCGamer, giá GPU tại Tứ Xuyên đã giảm tới 45% chỉ trong một tuần vừa qua. Với một số lượng lớn "trâu cày" được xả ra ngoài thị trường thế này, đây có thể sẽ là một "vựa" card màn hình giá rẻ của thế giới trong thời gian sắp tới.

Cập nhật tình hình giá cả GPU tại Trung Quốc, tờ South China Morning Post cho biết hầu hết các dòng card màn hình cả mới lẫn cũ đều giảm giá từ 25% tới 45%. Lấy vị dụ như một chiếc RTX 3060 mới đang được rao bán với giá 835$ (trong khi trước đó 1 tháng thì sản phẩm này vẫn được rao bán với giá hơn 1.500$).
Thợ đào xả trâu, giá card đồ họa giảm tới mức chóng mặt - Ảnh 2.

Một điểm nữa cần lưu ý với các game thủ là khi thị trường tràn ngập các dòng "VGA trâu cày" thì các bạn rất dễ mua phải những "chú trâu khuyết tật, thậm chí là đang ngắc ngoải". Theo như thông tin mới nhất từ nhiều hãng sản xuất linh kiện, hiện họ đang có kế hoạch rút ngắn thời gian bảo hành của các dòng card này do lo ngại tình trạng đào tiền ảo quá độ sẽ khiến cho tuổi thọ VGA trở nên cực kỳ mong manh. Thời gian bảo hành từ 36 tháng có thể rút xuống chỉ còn 12 tháng và thậm chí là 6 tháng.

Như vậy, nếu mua phải một "VGA trâu cày" sắp hỏng và hết hạn bảo hành, game thủ chắc chắn sẽ cầm phần thiệt thòi trong tay. Đành rằng nhiều người có kinh nghiệm sẽ có thể phân biệt và chọn lựa được những card còn tốt, tuy nhiên đây không phải số đông. Phần rủi ro của những game thủ phổ thông khi mua card đồ họa "trâu cày" luôn là rất lớn.

Tình trạng tiền mất tật mang khi mua "VGA trâu cày" có thể sẽ được tái diễn như thời điểm giữa năm 2018 và phần thiệt thòi luôn nằm về phía game thủ.
https://gamek.vn/tho-dao-xa-trau-gia-card-do-hoa-giam-toi-muc-chong-mat-20210624210003081.chn
 
Chạm đáy chưa các bác, để em còn đi nịnh vợ :too_sad:
bác cứ từ từ :LOL: nếu nhu cầu game thôi cứ nhẩn nha, chờ tiếp hết tháng 7 xem giá thay đổi thế nào.

e đoán là giá sẽ về như cuối 2020 và cộng thêm 1,5 - 2 triệu nữa do khan hiếm bán dẫn.

Ví dụ: 2020 3060ti tầm 13 triệu thì bình ổn giá 2021 là 14,5 - 15 triệu
 
Cái này xả ra ở Trung Quốc, bọn Tung Của chắc cũng hốt hết. Nếu có mà sang Việt Nam thì cũng chột hoặc què do mấy ông bên đó mua về sử dụng mà thấy ysl nên thải ra lần nữa
 
Mình nhà nghèo, tài chính 3-5tr, chơi game ít, hackintosh là chính. Chỉ mong ngóng mua được con rx580 8gb hay cố lên 5500xt là vui lắm rồi
 
Mình nhà nghèo, tài chính 3-5tr, chơi game ít, hackintosh là chính. Chỉ mong ngóng mua được con rx580 8gb hay cố lên 5500xt là vui lắm rồi
Ráng xíu thêm 1tr mua 1660 đi bác không thì đợi tháng sau
EAE59C67-8781-4A74-87F4-A2291253FB53.png
 
hôm nọ e thấy có bác bán 6900xt tầm 36 thì phải, có vẻ khá là hợp lý trong thời điểm này :v
Mình kiếm card hiếm kiểu này thì lại xt thôi :adore:
Con Challenger D mình cũng xt đầu năm trước, lúc đấy làm gì có shop nào có. :shame:
 
Back
Top