đánh giá Đánh giá Honda ADV 150 sau 1 năm sử dụng, chiếc xe phổ thông đa dụng!

pippo_f4

Senior Member
Nhìn tiêu đề là biết mình đang định nói đến chiếc xe nào, lần đầu viết rì viu chia sẻ cảm nhận thực tế còn nhiều chỗ chưa mạch lạc mong anh em góp ý bỏ qua :)
  1. Cơ duyên đến với e nó:
    Vào thời điểm năm 2020, lúc đó đang đi yamaha NVX và đang có nhu cầu tìm kiếm 1 chiếc xe tay ga phổ thông để đi lại hàng ngày, đi làm, đi gần gần quanh thành phố với yêu cầu: xe êm ái, cốp rộng (thực sự thì cũng ko cần quá rộng, để được bộ áo mưa và ít đồ linh tinh là được nhưng càng rộng thì càng tốt), bền bỉ để đi cày, khung sườn ổn định, đầm chắc, qua ổ gà ko sàn đít, phải có 2 phuộc 2 bên hoặc 1 phuộc mono shock đặt giữa (không chơi mấy con xe phuộc 1 bên thực sự đi rất không ổn định, phuộc zin đi lâu dài sẽ bị xệ sang 1 bên).

    Sau 1 thời gian tìm hiểu chọn lựa thì còn lại đúng chiếc honda ADV 150 này, vào thời điểm này chiếc xe mới được nhập về VN theo con đường tư nhân nên chưa có xe demo hoặc được trải nghiệm thử, chỉ thấy chiếc xe này chung nền tảng với honda PCX (chiếc này mình có cảm tình) thế là xúc. Giá lăn bán vào thời điểm giữa năm 2020 ra biển Tp là khoảng 93 tr. Đến thời điểm hiện tại đã sử dụng được gần 1 năm với hơn 7000km.
 
  • Đánh giá về ngoại hình: quan điểm về đẹp, xấu theo ý kiến cá nhân mỗi người ko ai giống ai. Theo quan điểm cá nhân thì đây là chiếc xe honda có đầu tư nghiên cứu về việc phát triển 1 line up mới trong phân khúc xe scooter địa hình (có vẻ chưa có đối thủ nào trong phân khúc này) nên về tổng thể xe khá to, hầm hố, đi vào các bãi giữ xe vào thời điểm chiếc xe này còn hiếm các bác giữ xe thường để ra 1 góc riêng vì tưởng PKL:)
    Ngoài ra
    DSC07344.jpg
    các mẫu honda X-ADV 750 hoặc mẫu ADV 350 sắp ra mắt cho thấy định hướng sản phẩm của honda ở dòng sản phẩm này là rất đặc biệt. Nhìn chiếc ADV 150 có nét giống con X-ADV 750 dù 2 con này ko liên quan gì với nhau về vận hành cả, 1 con chưa đến 100tr, 1 con nhập nguyên chiếc về giá hơn 600tr thì thực sự chả liên quan gì nhau :).
    DSC07319.jpg
    DSC07320.jpg
    DSC07321.jpg
    DSC07346.jpg
 
Last edited:
Đánh giá về quá trình sử dụng:
  • Ưu điểm:
    • Dùng chung động cơ với PCX 150 nên máy khá êm và tiết kiệm nhiện liệu. Với xác xe nặng khoảng 134kg, mình nặng 80kg chỉ đi trong môi trường SG đô thị thì đến nay chiếc xe vẫn báo mức tiêu hao nhiên liệu 50km/l.
    • Do thiết kế dạng xe xuồng, dài đòn nên khi vận hành chiếc xe tỏ ra cực kỳ ổn định và chắc chắn khi vào cua, đi qua ổ gà, chở người ...quan điểm cá nhân ở phân khúc xe tay ga phổ thông mình chưa được trải nghiệm chiếc xe nào có độ cứng vững, ổn định như chiếc xe này, có cảm giác nó như 1 chiếc PKL về độ ổn định của khung sườn.
    • Điểm ăn tiền tiếp theo là hệ thống phuộc trước sau của showa, cực kỳ êm ái, kể cả khi đi 1 người, theo mình hệ thống treo là thứ đáng giá nhất của chiếc xe này. Qua các gờ giảm tốc xe lướt nhẹ, vẫn có phản hồi nhẹ từ mặt đường nhưng ko đáng kể, chắc chắn và tin tay.
      Chiều dài bắt ốc của cặp phuộc sau chiếc xe này là 397mm dài tương đương với SH300i (400mm) hoặc cao hơn SH150 (377mm). Nên ae nào đang đi SH có thể nghiên cứu để gắn qua sẽ cảm nhận được rõ chất lượng của cặp phuộc Showa này. Tuy nhiên lòng tham ko đáy, mình đã nâng cấp cặp ô long chính hãng, sau 1 thời gian trải nghiệm sẽ có đánh giá riêng về vấn đề này.
    • Cốp xe khá rộng, với nhu cầu của mình như vậy là quá đủ.
    • Bình xăng lớn nên nếu thím nào có nhu cầu đi tour thì đây là lợi thế lớn, trung bình 1 bình đầy xăng mình có thể đi được từ 320km - 360km.
    • Yên xe khá cao dẫn đến gầm xe khá cao, đi lên lề hoặc qua ổ gà ko bị cạ gầm. Tư thế ngồi rất thoải mái, kiểu nó là sự kết hợp giữa chiều cao yên xe của SH và tư thế ngồi của PCX.
    • Có kính gió có thể điều chỉnh cao thấp, khi đi đường xa khi chỉnh kính ở mức cao nếu kết hợp với nón 3/4 hoặc ff thì hầu như gió táp vào người là rất ít.
    • Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe là đèn led, nhìn rất đẹp.
    • Về tổng thể đây là 1 chiếc xe có độ hoàn thiện tương đối cao, các nút bấm đúng kiểu honda rất sắc sảo và bấm có độ đàn hồi tốt, hệ thống nút bấm này vẫn được trang bị trên các mẫu xe PKL của honda. Khi đi qua ổ gà ngoài tiếng của hệ thống phuộc đang hoạt động thì sau 1 năm sử dụng không nghe được bất kỳ tiếng rơ của dàn nhựa hay tiếng kim loại bị lỏng (ở nhà mình có 1 con lead và 1 con vision, sau hơn 1 năm đi mũ đầu bị rơ)
  • Nhược điểm:
    • Do xác xe tương đối nặng, cộng với việc động cơ sử dụng chung với PCX 150 nên phải đánh đổi lấy độ êm với sức mạnh, chiếc xe không mạnh ở ga đầu như Vario hoặc SH150 đây là điều chắc chắn không phải bàn cãi. Maxspeed đã từng đạt được là 113 km/h.
    • Không được bảo hành chính hãng, mua đứt bán đoạn, bạn dắt cái xe về thì xem như nó là của bạn, có lỗi hay hư hỏng thì phải tự fix chỗ bán không bảo hành mà chỉ gọi là bảo đảm hoặc 1 cái gì đó ko rõ ràng. Từ hồi mua đén giờ ngoài lần đầu ghé cửa hàng thì mình ko quay lại lần nào.
    • Bộ nồi của honda thì trên xe nào cũng phải gọi là nhứ cái ***. Chỉ cần đi tầm 1000km thôi là xuất hiện hiện tượng rung đầu, nồi bắt đầu kêu (nóng máy lên thì đỡ rung và kêu). Không hiểu thằng hãng cố tình ăn bớt hay tụi kỹ sư lười lao động mà mãi bao nhiêu năm vấn đề này ko chịu cải thiện. Nguyên nhân của hiện tượng này thì nhiều và cách khắc phục thì cũng tương đối đơn giản, tuỳ vào kinh tế mỗi người sẽ có cách khắc phục cho phù hợp.
    • Đèn xe trang bị đèn led nhưng độ chiếu sáng với mình là ko đủ nên đã phải nâng cấp hệ thống bi led thay cho hệ thống đèn led zin, ưu điểm của bi led là nhìn như zin, có đường cắt rõ, khi để cos vẫn đủ sáng và ko gây chói mắt người đối diện.
    • Về độ văng sình thì khỏi bàn, xe được trang bị sẵn vỏ gai, chạy trên 60 là thằng ngồi sau lãnh đủ, gắn thêm vè sau sẽ giảm được độ văng nhưng ko triệt tiêu hoàn toàn.
    • Phụ tùng thay thế gần như là ko có, ai có lỡ xui xoè hoặc tai nạn là phải đợi order đồ từ thái, indo hoặc malay về rất lâu. Đồ chơi thì cũng lác đác vài chỗ bán, ko nhiều và cũng ko rẻ. Nhìn sang PCX hay SH thèm chảy nước miếng, đây là cái giá phải đánh đổi khi chọn mẫu xe độc. Tuy nhiên về phần động cơ máy móc thì dùng chung với PCX nên nếu có vấn đề cứ vào head mua đồ PCX gắn qua là ok.
    • Xe chỉ được trang bị ABS 1 kênh, đối với chiếc xe khi ra biển số gần 100tr thì mình xem đây là yếu điểm.
      DSC07347.jpg
      DSC07348.jpg
      DSC07328.jpg
      DSC07323.jpg
      DSC07341.jpg
      DSC07336.jpg
 
Last edited:
Mình cũng thích con này. Nhìn đẹp mê luôn. Mỗi tội giá bán là 1 rào cản lớn. AB 150 giá 55tr thì con này nếu ở tầm giá 70tr sẽ rất hấp dẫn.
 
Mình cũng thích con này. Nhìn đẹp mê luôn. Mỗi tội giá bán là 1 rào cản lớn. AB 150 giá 55tr thì con này nếu ở tầm giá 70tr sẽ rất hấp dẫn.
Gía bên indo con này tương đương SH đó thím, độ hoàn thiện, chi tiết dàn nhựa tốt lắm. Theo mình là xứng đáng với cái giá của nó. Giá nó nằm giữa PCX150 và SH
 
Gía bên indo con này tương đương SH đó thím, độ hoàn thiện, chi tiết dàn nhựa tốt lắm. Theo mình là xứng đáng với cái giá của nó. Giá nó nằm giữa PCX150 và SH
Cảm ơn fence nhé, bài review rất chi tiết. Đúng là con này chỉ ngon khi bán ở VN với cái giá Indo thôi
OG0lsXv.png
 
Gía bên indo con này tương đương SH đó thím, độ hoàn thiện, chi tiết dàn nhựa tốt lắm. Theo mình là xứng đáng với cái giá của nó. Giá nó nằm giữa PCX150 và SH
Mê con này mà giá thấy hơi quá tay cho 1 chiếc 2 bánh đi lại ngày tầm 10km như mình, ngoài ra thì việc không bán chính hãng cũng làm chùn đi 1 nửa ham muốn còn lại. Con này chắc chẳng bao giờ về chính hãng ở VN đâu :beat_brick:
 
Mê con này mà giá thấy hơi quá tay cho 1 chiếc 2 bánh đi lại ngày tầm 10km như mình, ngoài ra thì việc không bán chính hãng cũng làm chùn đi 1 nửa ham muốn còn lại. Con này chắc chẳng bao giờ về chính hãng ở VN đâu :beat_brick:
Mình cũng nghĩ thế, chi gần trăm củ cho phương tiện đi lại hàng ngày với mình thấy cũng ko đáng lắm, nhưng vấn đề mình cũng đã trải nghiệm khá nhiều xe, mỗi lần đổi xe là 1 lần suy nghĩ khá nhức đầu:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tạm thời ko bàn về giá, khả năng honda nhập về chính hãng vẫn có, nhưng vẫn đi theo vết xe đổ của PCX thôi
EHVoibS.png
con này mình tin là bán chạy hơn PCX nhiều, vì dáng nó trẻ trung dễ chấp nhận hơn PCX. Cơ mà ở VN có mỗi con SH là được Hòn đá chăm sóc còn hút máu thôi. :amazed:
 
Tạm thời ko bàn về giá, khả năng honda nhập về chính hãng vẫn có, nhưng vẫn đi theo vết xe đổ của PCX thôi
EHVoibS.png
Phân khúc này khá kén người chơi, với lại đánh trc tiếp với PCX đang ráp trong nước, nên honda khả năng cao ko nhập

via theNEXTvoz for iPhone
 
con này mình tin là bán chạy hơn PCX nhiều, vì dáng nó trẻ trung dễ chấp nhận hơn PCX. Cơ mà ở VN có mỗi con SH là được Hòn đá chăm sóc còn hút máu thôi. :amazed:
Bán theo trend mà thím, con vario ấy, bán khá chạy nhưng honda vẫn ko nhập vì nhập về chiếm thị phần ab ráp trong nước:byebye:
Hãng khôn lắm, vario theo phân khúc của Honda nằm dưới cả AB, ko hiểu sao về VN chuộng dữ:sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
con này mình tin là bán chạy hơn PCX nhiều, vì dáng nó trẻ trung dễ chấp nhận hơn PCX. Cơ mà ở VN có mỗi con SH là được Hòn đá chăm sóc còn hút máu thôi. :amazed:
T lại thấy dáng PCX nhìn trung tính, và có nét sang phù hợp với ng Việt hơn con này fence à. SH thì khỏi bàn rồi, tượng đài bất hủ
qZV215Z.png
 
Xe đi hàng ngày vấn đề thẩm mĩ với mình ko phải là thứ ưu tiên đầu, đi sướng mới là cái quan tâm. Kể ra cái xe hơn 100tr thì cũng ko nói được gì nhiều về chủ xe.
Còn SH thì mãi là tượng đài, ko có đối thủ
zFNuZTA.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngon đấy thím, con này mình cũng đang để ý, may gặp bài Review của bác. Mà con này mua về thì bảo hành ở Cửa hàng bán thôi à ?
Mua xong rồi là thôi, còn bảo hành thì nó ko phải kiểu bảo hành đâu thím. Kiểu bảo hành cửa hàng như mua điện thoại, mà cửa hàng thì hên xui cỡ nào biết rồi đó :)
 
Back
Top