Có anh em vozer nào đang ở một đất nước mà không ai biết không ?

bác cho hỏi trước bác học ngành gì mà đi làm về bảo tồn san hô vậy ạ? Thêm nữa làm ở các tổ chức phi chính phủ đó thu nhập ổn k bác? Và cơ duyên nào đưa bác tới công việc bảo tồn san hô ở 1 đất nước xa xôi như vậy ạ? Thank bác !
Nghề tôi học 0 liên quan lắm, vì tôi học cơ khí , mà tôi nói tôi đi bảo tồn san hô có hơi quá vì tôi chỉ là vai phụ thôi, phần lớn những việc quan trọng chủ yếu do mấy nhà khoa học làm. Mấy tổ chức phi chính phủ này thì hên xui lắm, kèo nào có tài trợ khá thì cũng có tiền, nhưng có chỗ chỉ đc bao ăn ở, thu nhập chả đc mấy, như tôi thì số 0 may mắn lắm nên lúc về chả đc mấy đồng.
PYa3Yt3.png


Cơ duyên thì dài lắm, chủ yếu là do tôi từng tham gia đi theo 1 đoàn làm công việc tương tự ở Thái Lan, rồi nghe mấy người trong đoàn nói sắp tới có dự án giống vậy ở Kiribati nên tôi hỏi rồi xung phong tham gia, hên đc nhận.
PYa3Yt3.png
 
Anh liên hệ anh shang. Shang Thái Tử.

Hình như giờ anh ấy cũng đang sống ở một đất nước mà không ai biết ở đâu.
 
Mình thì nghĩ 1 tỷ không đủ đâu.
Tối thiểu muốn định cư ổn định ở 1 đất nước hạng trung, cũng phải sẵn sàng trong tay độ 300 - 500 nghìn USD trở lên.
Bởi khi đến 1 đất nước mới, bạn phải chuẩn bị về ngôn ngữ, nhà cửa, hòa nhập văn hóa, tìm công việc, con cái học tập....vv đủ thứ phải lo và cũng xác định trong vòng 6 tháng - 1 năm là tiền kiếm ra ko đủ chi tiêu.
SAu đó mọi thứ nó mới ổn được.
Giờ mình bán hết tài sản gia đình đi, chắc cũng cỡ được 300 nghìn, chả biết đủ định cư ở đâu văn minh hơn được, thôi cứ ở lại đây, tiếp tục mỗi sáng đầu tuần lên cơ quan cãi nhau như mổ bò.
ủa cãi dữ dậy r thời gian đâu mà làm fen?
 
cái này khó đó, và cần rất nhiều tiền.

Tôi đọc cái cost, thấy có contribute cho nhà nước, rồi có invest real estate. Tính nhẩm chắc cũng phải cỡ 10-15 tỷ mới tạm có cái visa này.

Cái mắc không phải khoản contribute, mà khoản bất động sản.

Ngày xưa tôi xem 1 số chương trình golden visa bên Bồ, muốn đi thì cả dịch vụ, cả BDS phải cỡ 10 tỷ hơn mới tạm gọi là đủ cho 1 gia đình. Mới chỉ là visa thôi, chứ residency còn vô chừng lắm.
 
Xin lỗi thím nhưng em chỉ đang thắc mắc là 6 năm trước lương 5tr, giờ lương 18tr rồi 1 tỏi kia thím kiếm ở đâu ra?
 
Hi mọi người , nghỉ dịch ở nhà là một nhịp sống chậm để suy nghĩ về cuộc sống , chợt nhận ra nhiều năm qua mình xô bồ quá , khi mới đi làm cách đây 6 năm mức lương 5tr mình cảm thấy vô tư không lo nghĩ , khi sắp có ý đính cưới vợ mình quyết tâm tìm công việc lương cao để nuôi vợ , đến nay cũng chưa có gì là thành công nhưng ít nhất mình phát triển hơn so với 6 năm trước với mức lương 18tr . Mặc dù số lương này mình có thể đủ ăn đủ mặc nhưng mình lại không cảm thấy hạnh phúc với hiện tại , mình cảm thấy cuộc sống hối hả tranh giành làm mình mệt mỏi . Mình muốn tìm một cuộc sống mới , ở một đất nước mới , có thể là nó cực nhọc hơn , vất vả hơn , nhưng mình muốn nơi đó con người cư xử văn minh hơn , và gần gũi hơn .
Mình có tìm hiểu một vài quốc đảo và cảm thấy khá thích cuộc sống ở đó , không phải là nhưng đảo giàu sang ở Bắc Âu , là những đảo nhỏ ở Thái Bình Dương , với mức GDP tương đối , và con người cũng có vẻ thân thiện , mình có tìm hiểu về New Caledonia bên đó có cộng đồng người Việt .
Mình đang muốn tìm một nơi nào đó có thể sang định cư , số vốn mình có hiện tại để thực hiện kế hoạch khoảng 1 tỷ thì có được không nhỉ ?
Ở đây có anh em nào đang ở một nơi nào nhỏ bé nhưng cảm thấy cuộc sống ở đó tốt thì chia sẻ cho vui nhé .
save cash được 1 tỉ thì anh nên chọn úc,canada,new zealand cho nó gần,nước nó giàu nữa,toàn nói tiếng anh!
úc ,canada khá đông người việt
 
Belarus nhé phen :beauty:gái trắng xinh vl mà thiếu trai, nên gái ế nhiều, cứ 1000 em thì 129 e bị ế. Đất rộng người thưa, đất = 2/3 VN mà có 9.4tr dân. :misdoubt: dĩ nhiên không có công nghệ lõi phân lô bán nền nên tha hồ cắm cọc xây nhà.
 
1 tỉ vnd thì anh du lịch sang úc
rồi ở lại luôn!
anh chuyển tiền 1 ti từ bank vn sang bank úc,lấy tien đó mà xài há há
 
Belarus nhé phen :beauty:gái trắng xinh vl mà thiếu trai, nên gái ế nhiều, cứ 1000 em thì 129 e bị ế. Đất rộng người thưa, đất = 2/3 VN mà có 9.4tr dân. :misdoubt: dĩ nhiên không có công nghệ lõi phân lô bán nền nên tha hồ cắm cọc xây nhà.
Để nghiên cứu thử

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bắc Âu thì có tiếng rồi , nhưng sang đó ko dễ , mình muốn tìm một nơi dễ hơn với kinh phí nhập tịch khoảng 1-2 tỷ thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Bạn đi theo mấy chương trình skilled worker của Canada các kiểu ấy. Mình cũng hay đọc về mấy đảo quốc đó, về người Việt ở đó. Nhưng phần lớn do lịch sử hay một lý do đặc biệt nào đó người ta mới ở đó thôi bạn.
 
Back
Top