Trào lưu Việt hoá tên tiếng Anh có nhảm không mấy thím?

napoleonhvt

Senior Member
Lúc đầu Donal Trump thì Việt hoá thành Đỗ Nam Trung nghe còn tạm được. Riết rồi ăn theo thành nhàm và gây khó hiểu cho người đọc nữa, đặc biệt là tên của các cầu thủ bóng đá.
Nào là:
Kane -> Kiên
Lewandowski -> Lên Văn Đỗ
Halland -> Hà Lan
Và vô số những cái tên Việt hoá lạ hoắc khác ko biết ai là ai, không có giá trị khoa học hay chuẩn tắc về ngôn ngữ.

P/S: tôi mới khám phá một điêu nữa là những bạn trẻ thích Việt Hóa như thế một phần lớn là do kém tiếng Anh, ngại viết những ngôn ngữ nào không phải là thuần Việt. Chứ người giỏi ngoại ngữ họ ham mê viết những ngôn ngữ lạ như là một cách để tập luyện.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Lê văn đỗ kiên có trc đỗ nam trung nhà a mấy chục năm ấy.vozfb mới qua chơi hả
 
Như dân Tàu nó hán hóa tên riêng tiếng Anh thôi chứ có sao mà giãy nảy lên? Thượng đẳng à, cứ phải tiếng Anh mới được à?
A đưa ra thông tin mà không có giá trị tham khảo, thì có gì hay ho. Nó ko phải là sự thượng đẳng, nó thể hiện độ chín chắn của một con người. Tôi tin là 99% những thằng đú trend này đa phần lôm côm, loi choi lóc chóc, học hành không tới đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 
bọn tàu nhật hàn đều biến hết tiếng nước ngoài thành tiếng của nó. Mấy thằng dẩm l tự nhục im mẹ mồm đi
NGU và NGUỴ BIỆN. Anh nhìn nhận ra dc liên quan đến vấn đề tự nhục thì tôi nghĩ đầu óc anh đỉnh đấy.

Thế anh biết vì sao TQ phải làm vậy không, và một khi nó đã Trung Hoá tiếng Anh thì nó phải trở thành chính thống, và có quy tắt cả nhé. Đừng có so với những cái trò Việt Hoá không có giá trị gì, ko hữu ích gì ngoài việc "Cho Vui" như tôi liệt kê

via theNEXTvoz for iPhone
 
Southgate dịch Việt hoá là Cửa Nam, nhưng dịch theo Hán Việt hay Hán Nôm thì là Nam Môn, nghe cũng hay mà.
 
Mọi thứ đều cần lý lẽ: tôi đưa ra minh chứng đấy.
Bật lại còn không cay tiếp đê.
Minh chứng Ngu. Anh không xét tới khía cạnh lịch sử, và tính chính thống thì sao anh dám đem những cái minh chứng của anh đi so sánh với những cách Việt Hoá một cách "cho vui" như giới trẻ bây giờ. Mà một khi đầu óc anh ko tính tới vde CHÍNH THỐNG cũng như NGUỒN GỐC, LỊCH SỬ, TÍNH THÔNG DỤNG, của chính các minh chứng mà a đưa ra thì có nghĩa là a không hiểu gì về chính các minh chứng của anh, cũng có nghĩa là anh không hiểu những gì anh nói, nghĩa là đầu óc a có giới hạn nhận thức và những gì a nói ra chie là một sự buộc miệng chứ không phải suy tính kĩ. Vậy thì tôi vật nhau hay phải cay làm gì với sự giới hạn của anh. Tôi phải mừng vì ít ra tôi biết trên đời này có thằng Ngu hơn tôi nhiều chứ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Tôi thấy hay mà mai phen :)) chẳng thấy nhảm gì
Vậy theo anh trong cùng một câu đề cập đến Hà Lan, làm sao anh biết dc đó là đất nước Hà Lan hay cầu thủ Halland (xét trong ngữ cảnh dễ hiểu lầm).
Rồi đang nói đến cầu thủ bóng đá lại đề cập đến Lê Văn Đỗ làm sao để biết đó là Lewandowski chứ không phải là một cầu thủ trẻ nào đó của Việt Nam có tên Lê Văn Đỗ.
Anh thấy hay chỗ nào trong khi nó chỉ có giá trị "cho vui" và ko mang lại bất kì lợi ích nào khác. Hay ý anh cứ cái gì nghe vui tai lạ lạ thì đều là hay.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Back
Top