thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

xe em đi được 17k rồi, ngoài thay dầu với 1 lần nước mát ra. THỉnh thoảng căng dưỡng xích thì có phải bảo dưỡng gì nữa không các bác nhỉ
Vệ sinh kim phun + buồng đốt + họng xăng (làm sau mỗi 10-12 ngàn km), thay bugi + lọc gió + lọc xăng (làm sau mỗi 8-10 ngàn km)

Ngoài ra, nếu là xe mình thì mình sẽ kiểm tra thêm + bôi trơn mỡ bò chén cổ và kiểm tra, vệ sinh lại phốt phuộc + thay nhớt phuộc trước, kiểm tra vệ sinh heo phanh trước sau + thay dầu phanh :adore:
 
Vệ sinh kim phun + buồng đốt + họng xăng (làm sau mỗi 10-12 ngàn km), thay bugi + lọc gió + lọc xăng (làm sau mỗi 8-10 ngàn km)

Ngoài ra, nếu là xe mình thì mình sẽ kiểm tra thêm + bôi trơn mỡ bò chén cổ và kiểm tra, vệ sinh lại phốt phuộc + thay nhớt phuộc trước, kiểm tra vệ sinh heo phanh trước sau + thay dầu phanh :adore:
em không chuyên xe chả hiểu gì :D. Mang ra hàng cứ hô là họ làm hết bác nhỉ? chi phí có cao không?
 
winner x tiếp tục hoàn 4 triệu kìa anh em, cũng ham tính mua mà năm ngoái mua bản hrc về chạy 2000km chán cũng bán,xe mới chạy lo tưng tí :v, chạy con v1 con bắp muốn chạy sao chạy, thoải mái
 
em không chuyên xe chả hiểu gì :D. Mang ra hàng cứ hô là họ làm hết bác nhỉ? chi phí có cao không?
Dòng đầu: 110 + 110 + 50 + 90 + 70 = 430 + 50k tiền công = 480k. Cái này làm ở HEAD, giá cũng của HEAD luôn

Dòng thứ hai thì ông phải mang ra ngoài tiệm chuyên làm rồi, nhất là cái vụ vệ sinh + thay dầu heo phanh. Làm hết tầm 500k nữa. Tổng là 1 củ :adore:
 
winner x tiếp tục hoàn 4 triệu kìa anh em, cũng ham tính mua mà năm ngoái mua bản hrc về chạy 2000km chán cũng bán,xe mới chạy lo tưng tí :v, chạy con v1 con bắp muốn chạy sao chạy, thoải mái
E cũng bán sau 6k km thím ạ. Dàn nhựa tệ quá mà tính e nó cầu toàn nên rất khó chịu. Ngon cái abs thôi. Chờ update tiếp xem hoàn thiện ko
 
Tùy coi bài gì. Mình chỉ làm nhẹ nhàng, ưu tiên bền nhiều hơn, nên bên thợ này set đồ, cho cây pô này là vừa đủ tròn lực. Còn mấy ông thợ độ mà quất họng lớn suppap chà bá lửa tỉ số nén cao thì đúng là cây pô này bị ém ở ga cuối, nhưng bù lại ga đầu ga giữa sẽ rất căng. Tất cả là tùy vào xì tai của ông, làm nhẹ nhàng mới êm dc còn làm lực mạnh thì bắt buộc phải ồn rồi :shame:

Mà thật ra xe mình hiện tại muốn canh mạnh hơn vẫn dc, chỉ cần thay cổ pô tăng vào, móc hết vách pô nhét nỉ vào đem lên dynojet canh chỉnh lại là mình có thể lên thêm 1-1.5 Hp nữa . Cơ mà thế thì xe sẽ nổ ồn. Cái dàn hơi hiện tại của xe mình đi ngoài đường còn cảm thấy êm nhẹ tàng hình dc chứ xuống hầm xe là nghe rõ tiếng dàn hơi nổ bùm bùm liền :sweat:

P/s: 60.3 mà còn bảo cây pô này ém thì thợ set đồ canh hơi quá tay rồi đó. Đừng nói là làm 60.3 đầu lồi nha :shame:
Bài 60.3 sp zin cam zin móc hút xả thôi bác, vì em muốn giữ cái lanh của ga đầu. Chứ lên cam thì lúc nào cũng phải nuôi ga tầm 5 6k để qua 7k nó mới phát máy. Với em cũng đi phố là chủ yếu, thi thoảng chạy tour dưỡng sinh chứ không ham đua bơi maxspeed gì đâu =]]~
 
E cũng bán sau 6k km thím ạ. Dàn nhựa tệ quá mà tính e nó cầu toàn nên rất khó chịu. Ngon cái abs thôi. Chờ update tiếp xem hoàn thiện ko
Mình bán ko phải do chê xe. Vì có con v1 chạy hơn 70k còn tôt nên bán luôn. Mua vì rẻ hoy
 
Bài 60.3 sp zin cam zin móc hút xả thôi bác, vì em muốn giữ cái lanh của ga đầu. Chứ lên cam thì lúc nào cũng phải nuôi ga tầm 5 6k để qua 7k nó mới phát máy. Với em cũng đi phố là chủ yếu, thi thoảng chạy tour dưỡng sinh chứ không ham đua bơi maxspeed gì đâu =]]~
Không phải cây cam nào cũng cần nuôi ga đâu ông. Ví dụ như Winner, cấu hình cam zin là góc xả cao hơn góc nạp 1 độ, cho thấy đây là chiếc xe thiên về đi hậu, nhưng ko mất độ lanh nước đề, ông lựa cái cam độ nào có cấu hình y như vậy là sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Xe mình ko lanh nước đề nhiều là vì cây cam mình là cam đi nước hậu, góc xả cao hơn góc nạp 3 độ. Mình gợi ý 1 vài mẫu cam đúng ý của ông ví dụ như thằng BRT M03-06, hoặc nhẹ nhàng hơn cho xe ông thì lấy con BRT M01-02. Còn ngoài ra thì, cái cổ pô zin của Uma v3 size 32, mình thấy hơi to, mình cũng gợi ý là thay cổ xuống 30 xong map lại. Ông sẽ thấy khác bọt liền. À quên xe móc hút xả rồi có thay lọc gió hay ECU hay gì nữa ko?
 
Không phải cây cam nào cũng cần nuôi ga đâu ông. Ví dụ như Winner, cấu hình cam zin là góc xả cao hơn góc nạp 1 độ, cho thấy đây là chiếc xe thiên về đi hậu, nhưng ko mất độ lanh nước đề, ông lựa cái cam độ nào có cấu hình y như vậy là sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Xe mình ko lanh nước đề nhiều là vì cây cam mình là cam đi nước hậu, góc xả cao hơn góc nạp 3 độ. Mình gợi ý 1 vài mẫu cam đúng ý của ông ví dụ như thằng BRT M03-06, hoặc nhẹ nhàng hơn cho xe ông thì lấy con BRT M01-02. Còn ngoài ra thì, cái cổ pô zin của Uma v3 size 32, mình thấy hơi to, mình cũng gợi ý là thay cổ xuống 30 xong map lại. Ông sẽ thấy khác bọt liền. À quên xe móc hút xả rồi có thay lọc gió hay ECU hay gì nữa ko?
Hiện tại mới pô + ecu + lọc trụ thôi bác. Còn lại zin hết.
Cơ bản trước xem clip của An LA bài 60.3 cam M01-02 sp zin thì vẫn phải nuôi ga tới 1 tầm nhất định mới phát máy :D
 
Hiện tại mới pô + ecu + lọc trụ thôi bác. Còn lại zin hết.
Cơ bản trước xem clip của An LA bài 60.3 cam M01-02 sp zin thì vẫn phải nuôi ga tới 1 tầm nhất định mới phát máy :D
Ông biết vì sao ko? Để ý cái cổ pô đi, nó là cổ 32 và nở ra 35 rất sớm, tới 45 và 51. Cái cổ này là dành cho 62 dên zin hoặc 62+2 đâm hậu lút cán, và kết hợp với lọc trụ nữa thì bị lỏng ga đầu là ko có gì lạ, vì hơi máy lúc đầu bị thoát ra quá nhanh, nhưng lại vừa vặn ở ga giữa và đủ căng ga cuối. Riêng cái lọc trụ thì điểm mạnh nó cho ông lưu lượng gió nạp lớn (thích hợp ga cuối, dành cho đâm hậu - vì lúc này tốc độ gió nạp đã được đáp ứng đủ từ lực hút tự nhiên của máy rồi), nhưng ga đầu thì lại cần tốc độ nạp nhiều hơn, đây là điểm yếu của lọc trụ, nó không có trữ dc áp suất âm để hỗ trợ tốc độ nạp gió. Cây cam sẽ ko giải quyết dc vấn đề nếu như những món khác ko đồng bộ mặc dù rằng trong clip, chiếc xe cũng phát khá là sớm, tầm 6k 6k5 rpm. Ngược lại nếu ông giữ hộp gió (Hộp gió giảm lưu lượng gió, nhưng lại tăng tốc độ nạp gió), đi lọc giả zin mở mỏ heo hút gió ra và thay co gió lớn, giảm size cổ pô lại xuống còn 30 nở ra 32 rồi 38 là đẹp(zin của uma là 32)

P/s: Xe mình vẫn còn bị lỏng ga đầu nhẹ, nhưng lanh ga đầu hơn hẳn con xe của thằng bạn cùng cấu hình mà đi lọc trụ + pô tăng cổ lớn. Nước hậu chạy thực tế thì nó nhỉnh hơn xe mình 1 tí thôi, hơn 3 4km/h gì đấy.
 
Last edited:
ở đây có bác nào bị tình trạng giống mình ko, thay phuộc sau RCB không bình dầu giá tầm 1tr3 cho ex 150.
chạy phải nói là nó cứng vê lờ, có bao nhiêu sốc nó dồn lên não hết, nhất là ngồi sau.
 
ở đây có bác nào bị tình trạng giống mình ko, thay phuộc sau RCB không bình dầu giá tầm 1tr3 cho ex 150.
chạy phải nói là nó cứng vê lờ, có bao nhiêu sốc nó dồn lên não hết, nhất là ngồi sau.
mình có đem ra thợ nhưng thợ bảo ko chỉnh được, chán nhỉ
Ủa con RCB nào mà ko có nấc chỉnh rebound??? Ông mua mã nào thế?
 
Back
Top