thảo luận Tất cả các vấn đề mạng FPT, Viettel, VNPT ném hết vào đây - Lập thread ngoài xóa, ăn warn!

Status
Not open for further replies.
Nhớ đợt dùng FPT gói súp be 80 của nó, nó giã cho 420k , lúc đấy ko biết mấy thread mạng này, vào mới biết nó thu láo, gọi khiếu nại, tháng sau xún 338k vcl, trong khi gói này quảng cáo 215k :feel_good: đm đóng 420k phải 4,5 năm trời vcl, ùi đợt tháng 6 rồi nó lỗi cái modem, cứ dùng đc 30p mất đèn net, mang trả lun, đéo xin xỏ gì, qua vnpt cúi thán 6, đ cả nhà bọn vnpt luôn, từ bấy h chưa tối nào load fb xem đc video, đứa em nó học zoom cũng đéo load đc, game nữa , dcm chúng nó sau 11h đêm lại như chưa có gì vcl :feel_good: sang tháng dịch đỡ căng là cho cút luôn, quay lại fbt :sexy_girl: có khi đc giá khách hàng mới 215k :sexy_girl::sexy_girl::shame::shame:

Gửi bằng vozFApp
Đừng quên 50k tháng tiền thuê thiết bị :) Super80 không truyền hình thì 250k tháng rồi :)
 
Anh em có ai dùng gói Home Game của thằng VNPT lâu rồi không? Mình sau 7 tháng dùng (đóng 6 tháng tặng 1 tháng) thì cước về 329k 1 tháng đã VAT. Giờ mình thấy cũng cùng gói cước này mà giá 299k VAT. Nếu vậy thì khách cũ có được giảm giá cước không ta ?

https://vnpt.com.vn/goi-home/home-game-1/
Bác ở HCM thì inbox bác @manly sẽ rõ nhất :smile:
 
Vnpt bị cm gì áy, lướt shopee mua đồ, tiktok các kiểu nó lag vcl, 219k 1 tháng của em

hơn 1 tháng đứt cáp còn xài ngon , thỉnh thoảng băng thông ra nước ngoài kém , chứ giờ sửa cáp xong thì load web trong nước hay vào mấy sàn tmđt nó éo load nổi luôn , chán thật .
 
Đừng quên 50k tháng tiền thuê thiết bị :) Super80 không truyền hình thì 250k tháng rồi :)

Ok pác tài, cứ cho là cước tháng 215k + thuê tb 50k là 265k chấp nhận luôn, đây nó thu 420k bao năm trời, ko điện lên chắc nó thu mãi thế lun :shame: mà nó giảm xong vẫn tận 338k :shame: hỏi tổng đài nó còn chả biết tiền gì luôn :shame: cũng chỉ nói đc chung chung là tiền thiết bị vs khu vực cm gì đó, trong khi khu mình cũng là khu trung tâm quận cm rồi, chả phải rừng rú xa xôi gì :shame:
Nói đi cũng phải nói lại, bọn fb đê giá cước cùng tốc độ đắt hơn khá so vs bọn khác, nhưng đc cái chỗ mình nó ổn , connect game sever nước ngoài ko miss phát nào, ping cũng chỉ 3-4x, đéo như bọn vnpt, đúng của rẻ của ôi, gói 200mb cc gì 300k, trong khi gói 80mb fbt nó giã 340k :shame: , mấy nữa gọi lắp lại gói 80 xem khách hàng mới nó tính như nào, lần này hỏi rõ từng khoản xem nó + những cái gì :shame:

Gửi bằng vozFApp
 
Ok pác tài, cứ cho là cước tháng 215k + thuê tb 50k là 265k chấp nhận luôn, đây nó thu 420k bao năm trời, ko điện lên chắc nó thu mãi thế lun :shame: mà nó giảm xong vẫn tận 338k :shame: hỏi tổng đài nó còn chả biết tiền gì luôn :shame: cũng chỉ nói đc chung chung là tiền thiết bị vs khu vực cm gì đó, trong khi khu mình cũng là khu trung tâm quận cm rồi, chả phải rừng rú xa xôi gì :shame:
Nói đi cũng phải nói lại, bọn fb đê giá cước cùng tốc độ đắt hơn khá so vs bọn khác, nhưng đc cái chỗ mình nó ổn , connect game sever nước ngoài ko miss phát nào, ping cũng chỉ 3-4x, đéo như bọn vnpt, đúng của rẻ của ôi, gói 200mb cc gì 300k, trong khi gói 80mb fbt nó giã 340k :shame: , mấy nữa gọi lắp lại gói 80 xem khách hàng mới nó tính như nào, lần này hỏi rõ từng khoản xem nó + những cái gì :shame:

Gửi bằng vozFApp
Nói chung bọn này lúc gia hạn hợp đồng cứ phải check lại giá trên web thôi, không nói gì phát nó cứ ỉm ỉm giá cũ mà thu :)
 
VNPT đây, giờ bật YouTube với Netflix 4K thì vẫn xem được ngon lành nhưng chết tất cả mọi thứ khác, khó hiểu vl wtf :ah: Đcm ko down nổi 1 file doc, MS Team chết thẳng cẳng :beat_shot:
 
Các bác cho e hỏi chút.

Cáp quang AON là đấu thẳng 1 đường dây từ nhà mạng đến nhà mình hay phải qua các hộp switch khác nhau nữa nhỉ.
 
Các bác cho e hỏi chút.

Cáp quang AON là đấu thẳng 1 đường dây từ nhà mạng đến nhà mình hay phải qua các hộp switch khác nhau nữa nhỉ.
"Hình như" là từ trạm thẳng vào nhà mình, chỗ nào quá xa mới qua thêm cái hộp .
Có đến tận 2 dạng aon ( theo như mình đã dùng và thấy được )
Loại 1 : Sợi quang to có 2 line ( 2 đường down, up sẽ chạy riêng biệt trên mỗi cọng ) ; sơ đồ triển khai sẽ là : cọng quang to -> Hộp hàn quang ( hộp trắng ở hình dưới ) -> 2 sợi dây nhảy quang ( 2 sợi vàng) -> Cục convert quang 2 core -> dây Lan RJ45 -> Modem
1627096012956.jpeg

Hình mình mượn google , Aon giai đoạn đầu ( 2014-> 2020 của mình là y chang thế này )
  • Vào tháng 5/2020 xóm mình có di dời đường dây điện từ trụ sắt sang trụ bê tông vì vậy bị đứt line , gọi kỹ thuật vào thì họ trả lời không thể khắc phục + hạ tầng, thiết bị aon đã cấp cho gia đình thì cứ dùng thôi, đến khi xảy ra sự cố vật lý về line ( đứt dây ) , lẫn thiết bị cuối ( modem, convert quang ) có vấn đề thì họ không trang bị thiết bị mới ( vì trên công ty tổng không cung cấp cho trạm nữa ) => buộc phải chuyển về sang gpon .
  • Đợt đó họ không hàn lại dây cho mình , tự ý kéo line mới ( 1 cọng quang 3 sợi nhỏ , nhỏ hơn cọng trước đây khá nhiều ) từ hộp ngoài trụ vào nhà mình + triển khai gpon ( bỏ hết dây cũ, hộp hàn quang, covert, modem) . Chỉ còn lại duy nhất sợi quang vào thẳng modem .
  • Dùng 4,5 ngày mình khiếu nại ( do băng thông wifi trên con 040 , 1 băng tầng nó chập chờn lúc nhanh lúc chậm ) tệ hơn nhiều so với con Tplink 841 khi dùng aon nhiều nên mình khiếu nại.
  • Họ vào , giữ nguyên cọng quang 3 sợi nhỏ đó ( vẫn là sợi từ hộp ngoài trụ vô nhà ) rồi triển khai về lại aon cho mình nhưng ở hình thức khác . Sơ đồ : Cọng quang -> cục covert quang 1 core -> Dây lan RJ45 -> con modem cũ trước đó 4,5 ngày họ thu hồi về trạm .
1627096784274.jpeg

=> Aon vừa có dạng thẳng từ trạm vào, vừa có dạng từ hộp chia ở trụ gần nhà rồi kéo vào nhà.
Và thực tế hiện tại tất cả nhà mạng đều ngưng phát triển hạ tầng aon cho khách hàng cá nhân, các line đã triển khai trước đó cứ dùng, đến khi xảy ra sự cố thì chắc chắn khách hàng muốn dùng tiếp phải tự trang bị thiết bị , nếu đứt line thì họ có quyền từ chối hàn lại line ( mình muốn tiếp tục dùng phải xin xỏ và bồi dưỡng riêng thêm cho họ ) . Việc đang dùng aon có sẵn cứ dùng thôi, khách hàng tự trang bị thiết bị ok , nhưng đến khi họ bỏ hẳn aon thì cũng đành phải chịu <=> tức chưa thể xác định dùng được đến khi nào thì khai tử . Theo mình thấy + nhiều ae xác nhận thì aon giờ họ chỉ hỗ trợ cho doanh nghiệp, công ty thôi .
Chút chia sẻ cho bác .
 
"Hình như" là từ trạm thẳng vào nhà mình, chỗ nào quá xa mới qua thêm cái hộp .
Có đến tận 2 dạng aon ( theo như mình đã dùng và thấy được )
Loại 1 : Sợi quang to có 2 line ( 2 đường down, up sẽ chạy riêng biệt trên mỗi cọng ) ; sơ đồ triển khai sẽ là : cọng quang to -> Hộp hàn quang ( hộp trắng ở hình dưới ) -> 2 sợi dây nhảy quang ( 2 sợi vàng) -> Cục convert quang 2 core -> dây Lan RJ45 -> Modem
View attachment 670026
Hình mình mượn google , Aon giai đoạn đầu ( 2014-> 2020 của mình là y chang thế này )
  • Vào tháng 5/2020 xóm mình có di dời đường dây điện từ trụ sắt sang trụ bê tông vì vậy bị đứt line , gọi kỹ thuật vào thì họ trả lời không thể khắc phục + hạ tầng, thiết bị aon đã cấp cho gia đình thì cứ dùng thôi, đến khi xảy ra sự cố vật lý về line ( đứt dây ) , lẫn thiết bị cuối ( modem, convert quang ) có vấn đề thì họ không trang bị thiết bị mới ( vì trên công ty tổng không cung cấp cho trạm nữa ) => buộc phải chuyển về sang gpon .
  • Đợt đó họ không hàn lại dây cho mình , tự ý kéo line mới ( 1 cọng quang 3 sợi nhỏ , nhỏ hơn cọng trước đây khá nhiều ) từ hộp ngoài trụ vào nhà mình + triển khai gpon ( bỏ hết dây cũ, hộp hàn quang, covert, modem) . Chỉ còn lại duy nhất sợi quang vào thẳng modem .
  • Dùng 4,5 ngày mình khiếu nại ( do băng thông wifi trên con 040 , 1 băng tầng nó chập chờn lúc nhanh lúc chậm ) tệ hơn nhiều so với con Tplink 841 khi dùng aon nhiều nên mình khiếu nại.
  • Họ vào , giữ nguyên cọng quang 3 sợi nhỏ đó ( vẫn là sợi từ hộp ngoài trụ vô nhà ) rồi triển khai về lại aon cho mình nhưng ở hình thức khác . Sơ đồ : Cọng quang -> cục covert quang 1 core -> Dây lan RJ45 -> con modem cũ trước đó 4,5 ngày họ thu hồi về trạm .
View attachment 670045
=> Aon vừa có dạng thẳng từ trạm vào, vừa có dạng từ hộp chia ở trụ gần nhà rồi kéo vào nhà.
Và thực tế hiện tại tất cả nhà mạng đều ngưng phát triển hạ tầng aon cho khách hàng cá nhân, các line đã triển khai trước đó cứ dùng, đến khi xảy ra sự cố thì chắc chắn khách hàng muốn dùng tiếp phải tự trang bị thiết bị , nếu đứt line thì họ có quyền từ chối hàn lại line ( mình muốn tiếp tục dùng phải xin xỏ và bồi dưỡng riêng thêm cho họ ) . Việc đang dùng aon có sẵn cứ dùng thôi, khách hàng tự trang bị thiết bị ok , nhưng đến khi họ bỏ hẳn aon thì cũng đành phải chịu <=> tức chưa thể xác định dùng được đến khi nào thì khai tử . Theo mình thấy + nhiều ae xác nhận thì aon giờ họ chỉ hỗ trợ cho doanh nghiệp, công ty thôi .
Chút chia sẻ cho bác .
Rất chi tiết và đầy đủ ạ.
E cảm ơn bác.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top