tâm sự của 1 shipper mùa này

chào các anh, tôi là 1 shipper chính hiệu, xin chia sẻ với các anh đôi điều theo cảm nghĩ cá nhân về lý do tại sao mặc dù biết cấm ship đồ ăn sẽ rất vất vả cho nhân dân trong thời điểm này nhưng nhà nước vẫn phải làm…
tôi là 1 thằng ship đi qua 2 mùa dịch, tôi hiểu ship cần thiết thế nào cho mọi người trong những trường hợp thế này, nhờ có ship mà ít người phải ra đường mua đồ ăn hơn, nhờ có ship mà thuận tiện hơn trong việc đáp ứng nguồn cung thực phẩm cho 1 số người…
nhưng đó là con dao 2 lưỡi, tôi đọc có anh gì nói thà đánh đổi 1000 ông ship để đổi lấy 50.000 người dân ngồi im ở nhà, thì tôi cho rằng đó là điều sai lầm. bản chất của việc ship đồ ăn hiện nay là dồn cục vào các khung giờ ăn chính 11-12h30p trưa, 6-7h30p tối…
các anh ko đi ship các anh ko tưởng tượng đc tình trạng các ship chen chúc nhau vài chục ông vào 1 cửa hàng để lấy đơn đâu, đấy là 1 sự nguy hiểm cực kì khủng khiếp, tại sao tôi nói vậy:
1: phương thức giao hàng an toàn giờ đã ko còn thực sự an toàn, khách vẫn phần đông thanh toán tiền mặt, giao tiếp ở khoảng cách rất gần với ship, và nhiều người ở nhà thường tâm lý rất chủ quan khi thò mặt ra lấy đồ nói dăm ba câu mà ko đeo khẩu trang
2: đa phần ae ship là người lao động chân tay, nhận thức của họ ko cao, nên phòng chống dịch có phần lơi là chủ quan, kèm theo đi ship cả ngày mệt mỏi, nên cách đeo khẩu trang của họ hay chống đối, ( vì khó thở, vì mồ hôi dính vào khẩu trang gây khó chịu)
3: ship đi mọi nơi , hang cùng ngõ hẻm, tần suất giao hàng của 1 ông ship trung bình khoảng 20 đơn 1 ngày, gặp ít nhất 20 quán và 20 khách hàng, cùng vô số người khác và shipper khác, đặt trường hợp thế này, trong 1 quán ăn chen chúc 20,30 shipper, có 1 ông f0, vậy thì vấn đề truy vết sẽ cực khó, vì số lượng người gặp và tiếp cận quá lớn, cộng thêm khả năng những ông bị thành f1 kia cũng đi lây lan 1 đống. lúc đó thảm hoạ ko hề nhỏ, vì chạy từ phường này sang phường khác, quận này sang quận khác. nó ko ở mực độ phạm vi nhỏ như 1 phường hay 1 con đường.
4: những người gọi ship đồ ăn thường lại ko phải những người quá nghèo khổ hay cần tính đến bữa cơm hàng ngày, tôi đi ship và tôi thấy trung bình 1 suất cơm sẽ rơi vào khoảng 30-50k, có lúc có km hoặc ko, vậy thực chất những ông ship chỉ đang phục vụ những người trẻ thanh niên có tiền của và ngại nấu nướng. trong khi đó bài toán về lương thực cho những người dân bt thực ra ko hề đc giải.
lợi ích đem lại trong thời điểm này ko lớn, nhưng rủi ro thì rất cao, chỉ cần 1 vài ông ship có tuyến đường giao hàng rộng và phức tạp mà dính , thì đồng nghĩa với việc xử lý hậu quả sẽ cực nhọc nhằn.
nên anh em cố gắng lên, có thể sẽ rất mệt mỏi và áp lực, nhưng còn có thể giải quyết và xử lý đc khó khăn đợt này. còn chỉ 1 chút bất cẩn, 1 chút chủ quan có thể khiến chúng ta ko còn cơ hội nào.
bản thân tôi là 1 thằng ship, kiếm tiền từ những đơn đi giao, nhưng tôi cũng thấy sợ với những cảnh vài 3 chục ông chen chúc trong 1 cửa hàng bé xíu để lấy đơn, gào to lên món của mình để quán làm cho nhanh còn đi sớm. nên tôi thấy đc sự rủi ro quá lớn ý. thà 1 lần đau, mỗi người cố gồng mình chịu khổ, ko có việc đừng ra đường, nợ thì xin giãn nợ, ko có ăn thì vay tạm bạn bè chút đỉnh. như tôi cũng thủ thế 2 thùng mỳ và ít đồ khô để qua 15 ngày này, sau đó tuỳ thời thế mà ta tính toán tiếp. cố lên ae nhé, chúc ae luôn bình an.
 
Thanks bạn đã có những chia sẻ thực tế
em biết nhiều người giờ ko đi ship đc cũng đói khổ như em, em cũng hiểu mọi người sợ chuỗi cung ứng thực phẩm chế biến sẵn ngắt quãng, nhưng thật sự ý thức của các ae ship cũng ko cao, mà cơ sở để đạt đc nhận hàng và giao hàng an toàn đang là 50-50 với cái chủng ấn khốn nạn này.
nếu toàn dân có ý thức, thì sẽ chẳng có con virus nào đủ sức đánh bại chúng ta, tiếc là ý thức toàn dân ko phải ai cũng tốt… thôi thì đành thiết quân luật vậy
 
Mỗi nhà mỗi cảnh, làm shipper, ai cũng nhịn đói, ăn mì gói cầm hơi được, tiếc là người nhà họ thì không, chủ nợ càng không. Cảng & Nhà Nghỉ xin dân cắn răng chịu đựng nhưng cơm gạo hết rồi, lấy gì cắn đây? Lấy lưỡi ra cắn? Triệu rưỡi trợ cấp sợ vừa đến tay, chủ nợ giật đi mất, thôi thì ai đủ lực ở nhà, ai túng quẫn cứ chạy ship, IQ trên điều chỉnh gì để sau hẳn tính. Suy nghĩ chủ thớt về lý là đúng chứ không sai, chúc chủ thớt sức khoẻ, bình an, vững tin bước qua dịch bệnh
 
Giờ tp cũng đã hạn chế và giãn cách. Hy vọng trong thời gian tới dịch sớm lui. Nhìn thực tế khả năng hồi phục lại cũng phải tính vài năm. Hệ quả sau dịch khó mà tính toán được.
 
chào các anh, tôi là 1 shipper chính hiệu, xin chia sẻ với các anh đôi điều theo cảm nghĩ cá nhân về lý do tại sao mặc dù biết cấm ship đồ ăn sẽ rất vất vả cho nhân dân trong thời điểm này nhưng nhà nước vẫn phải làm…
tôi là 1 thằng ship đi qua 2 mùa dịch, tôi hiểu ship cần thiết thế nào cho mọi người trong những trường hợp thế này, nhờ có ship mà ít người phải ra đường mua đồ ăn hơn, nhờ có ship mà thuận tiện hơn trong việc đáp ứng nguồn cung thực phẩm cho 1 số người…
nhưng đó là con dao 2 lưỡi, tôi đọc có anh gì nói thà đánh đổi 1000 ông ship để đổi lấy 50.000 người dân ngồi im ở nhà, thì tôi cho rằng đó là điều sai lầm. bản chất của việc ship đồ ăn hiện nay là dồn cục vào các khung giờ ăn chính 11-12h30p trưa, 6-7h30p tối…
các anh ko đi ship các anh ko tưởng tượng đc tình trạng các ship chen chúc nhau vài chục ông vào 1 cửa hàng để lấy đơn đâu, đấy là 1 sự nguy hiểm cực kì khủng khiếp, tại sao tôi nói vậy:
1: phương thức giao hàng an toàn giờ đã ko còn thực sự an toàn, khách vẫn phần đông thanh toán tiền mặt, giao tiếp ở khoảng cách rất gần với ship, và nhiều người ở nhà thường tâm lý rất chủ quan khi thò mặt ra lấy đồ nói dăm ba câu mà ko đeo khẩu trang
2: đa phần ae ship là người lao động chân tay, nhận thức của họ ko cao, nên phòng chống dịch có phần lơi là chủ quan, kèm theo đi ship cả ngày mệt mỏi, nên cách đeo khẩu trang của họ hay chống đối, ( vì khó thở, vì mồ hôi dính vào khẩu trang gây khó chịu)
3: ship đi mọi nơi , hang cùng ngõ hẻm, tần suất giao hàng của 1 ông ship trung bình khoảng 20 đơn 1 ngày, gặp ít nhất 20 quán và 20 khách hàng, cùng vô số người khác và shipper khác, đặt trường hợp thế này, trong 1 quán ăn chen chúc 20,30 shipper, có 1 ông f0, vậy thì vấn đề truy vết sẽ cực khó, vì số lượng người gặp và tiếp cận quá lớn, cộng thêm khả năng những ông bị thành f1 kia cũng đi lây lan 1 đống. lúc đó thảm hoạ ko hề nhỏ, vì chạy từ phường này sang phường khác, quận này sang quận khác. nó ko ở mực độ phạm vi nhỏ như 1 phường hay 1 con đường.
4: những người gọi ship đồ ăn thường lại ko phải những người quá nghèo khổ hay cần tính đến bữa cơm hàng ngày, tôi đi ship và tôi thấy trung bình 1 suất cơm sẽ rơi vào khoảng 30-50k, có lúc có km hoặc ko, vậy thực chất những ông ship chỉ đang phục vụ những người trẻ thanh niên có tiền của và ngại nấu nướng. trong khi đó bài toán về lương thực cho những người dân bt thực ra ko hề đc giải.
lợi ích đem lại trong thời điểm này ko lớn, nhưng rủi ro thì rất cao, chỉ cần 1 vài ông ship có tuyến đường giao hàng rộng và phức tạp mà dính , thì đồng nghĩa với việc xử lý hậu quả sẽ cực nhọc nhằn.
nên anh em cố gắng lên, có thể sẽ rất mệt mỏi và áp lực, nhưng còn có thể giải quyết và xử lý đc khó khăn đợt này. còn chỉ 1 chút bất cẩn, 1 chút chủ quan có thể khiến chúng ta ko còn cơ hội nào.
bản thân tôi là 1 thằng ship, kiếm tiền từ những đơn đi giao, nhưng tôi cũng thấy sợ với những cảnh vài 3 chục ông chen chúc trong 1 cửa hàng bé xíu để lấy đơn, gào to lên món của mình để quán làm cho nhanh còn đi sớm. nên tôi thấy đc sự rủi ro quá lớn ý. thà 1 lần đau, mỗi người cố gồng mình chịu khổ, ko có việc đừng ra đường, nợ thì xin giãn nợ, ko có ăn thì vay tạm bạn bè chút đỉnh. như tôi cũng thủ thế 2 thùng mỳ và ít đồ khô để qua 15 ngày này, sau đó tuỳ thời thế mà ta tính toán tiếp. cố lên ae nhé, chúc ae luôn bình an.
Ông này nói đúng, ship đồ ăn chủ yếu là những ông có tiền & lười nấu, người nghèo họ chắt chiu từng đồng, tính toán từng xu chứ ko ăn hàng quán kiểu này
 
nhưng thật sự ý thức của các ae ship cũng ko cao,
bữa giờ đặt hàng online hoặc nhận thư gửi, thấy các anh em shipper trẻ đa số cẩn thận, nhiệt tình, chấp hành quy định NN.
còn mấy lão già chạy grab mới ngán, tụ tập chém gió, khẩu trang thì kéo xuống dưới. (mấy ông bảo vệ già cũng vậy, ý thức kém, tụm 5 tụm 3 nói chuyện)
 
Mỗi nhà mỗi cảnh, làm shipper, ai cũng nhịn đói, ăn mì gói cầm hơi được, tiếc là người nhà họ thì không, chủ nợ càng không. Cảng & Nhà Nghỉ xin dân cắn răng chịu đựng nhưng cơm gạo hết rồi, lấy gì cắn đây? Lấy lưỡi ra cắn? Triệu rưỡi trợ cấp sợ vừa đến tay, chủ nợ giật đi mất, thôi thì ai đủ lực ở nhà, ai túng quẫn cứ chạy ship, IQ trên điều chỉnh gì để sau hẳn tính. Suy nghĩ chủ thớt về lý là đúng chứ không sai, chúc chủ thớt sức khoẻ, bình an, vững tin bước qua dịch bệnh
em cũng là thằng rất khó khăn, nhưng em vẫn luôn nghĩ thế này, trong vô vàn những lựa chọn, chúng ta chỉ có thể lựa chọn cái gì ít rủi ro nhất trong thời điểm hiện nay…
em rất biết ơn sự qtam của các bác ở tầng lớp cao hơn đến người dân lao động chân tay như bọn em, nhưng tình thương cảm tính là cái ko nên có trong thời điểm này, ship khổ thì khổ thật nhưng sao khổ bằng các bác nông dân, những người vô gia cư, những ae sinh viên đang bị kẹt lại giữa mùa dịch. hay cao hơn là những người có bệnh nền khác đang vật lộn trong viện.
cũng như mọi người, chúng em luôn sẵn sàng hi sinh cái lợi trc mắt của bản thân vì lợi ích của tất cả chúng ta. ae cố gắng lên, rồi tất cả sẽ ổn thôi
 
bữa giờ đặt hàng online hoặc nhận thư gửi, thấy các anh em shipper trẻ đa số cẩn thận, nhiệt tình, chấp hành quy định NN.
còn mấy lão già chạy grab mới ngán, tụ tập chém gió, khẩu trang thì kéo xuống dưới. (mấy ông bảo vệ già cũng vậy, ý thức kém, tụm 5 tụm 3 nói chuyện)
sợ nhất cái đó bác ạ, vì cái khẩu hiệu chết đói trc chết dịch nó ăn vào não họ rồi. nên họ chủ quan và bất cẩn vô cùng. mà cái này nó lại rất dở, vì khi bị bệnh sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân mình gia đình và người xung quanh, cũng như góp 1 phần gánh nặng cho đất nước. chứ ko phải là câu chuyện mình làm mình chịu
 
Ý thức như kẹc thì cấm là phải. Tôi ở châu âu lúc đỉnh dịch thì shipper vẫn hoạt động bình thường, bao gồm cả ship đồ ăn và thực phẩm. Một số app nó chơi rắn luôn ko cho dùng tiền mặt, bắt phải trả tiền qua app hoặc tk, còn shipper thì để hoặc treo đổ trước cửa xong bấm chuông hoặc gọi điện chủ nhà ra nhận, tránh tiếp xúc. Ship đồ ăn mùa dịch thì thường phải chờ lâu hơn vì các nhà hàng giới hạn người vào, mình phải chấp nhận thôi.
 
Ae cho hỏi, mình có oto đi ship mùa này được ko, kiếm chút tiền xăng, tiếp xúc cũng ít.
 
Dịch này tụi Lotte, KFC, Texas Chicken còn mở bán mang về không anh ? Hồi đó sáng nào shipper cũng tụ tập lại một đám ở trước cửa hàng sợ vãi

Kinh hãi nhất là quán cơm gà 142, trưa mà shipper đứng nghẹt đường
 
bác có ở sg ko ?
V092S5K.gif
 
Dịch này tụi Lotte, KFC, Texas Chicken còn mở bán mang về không anh ? Hồi đó sáng nào shipper cũng tụ tập lại một đám ở trước cửa hàng sợ vãi

Kinh hãi nhất là quán cơm gà 142, trưa mà shipper đứng nghẹt đường

Không
 
Back
Top