Bị ép ở nhà không cho đi làm thì tiền đâu trả tiền thuế và phí ?

:)) ko phải vấn đề ăn cứt hay ăn mỳ gói, mà ý t muốn nói là ông đánh đồng mọi người vào với nhau bất kể hoàn cảnh trong câu: Thứ nhất là không phải mỗi anh trong hoàn cảnh đấy. Tất cả mn đều phải ở nhà trong khi không phải ai cũng có tiền tiết kiệm hoặc được cứu trợ, có người nếu ko ra dc ra đường kiếm tiền trong 1 tuần sẽ chết đói đúng nghĩa đen, cơm chấm muối hay mì gói cũng ko có để ăn ấy chứ.
Ông văn nghệ quá rồi đấy. Nói như ông còn nhiều vô gia cư, ngày thường còn bữa đói bữa no chứ chả phải mỗi dịch ông lo được cho hết k? người bình thường có nhà cửa, trước dịch vẫn đi làm thì k có chuyện chết đói nhé.
Nói câu chuyện ai cũng chịu cùng hoàn cảnh đấy tức là những cái người như thằng chủ thớt ngta cũng phải chịu như nó mà người ta có chết đói đâu, nhịn ăn vài ngày k chết còn đến lúc quá tải y tế k có oxi trợ lực thì chết nhanh lắm.
 
Nếu mà nói câu chuyện lương tâm với cái đúng sai trong vấn đề này thì chả ai được quyền trách người khác cả, ví dụ đoàn tàu 3 người đang lao vào 30 người bị trói trên đường ray. Giờ được đóng vai Chúa lựa chọn giữa nổ tung đoàn tàu để cứu 30 người với để yên cho nó đâm thì ai dám đứng ra chọn và dám khẳng định đấy là tốt nhất? Đừng có nói để mọi thứ diễn ra tự nhiên bằng cách k bấm nút nhé, vì m được quyền quyết định. Một người lý chí chắc chắn hiểu là 30 nó lớn hơn 3 nhiều.
 
Tôi thấy không thể như thế này được, giờ thả ra hết ai nặng thì trị ai sợ thị tự bảo vệ mình bằng cách chích vắc xin full bảo hộ không ra đường thôi :waaaht:
Ai bị nhiễ:(m thì tự cách ly tại nhà thôi
Mấy tháng rồi ngày vẩn mấy ngàn ca thế này là thấy không hiệu quả rồi :censored: :censored: :censored:
 
Dịch dã này, bọn sướng nhất là bọn sinh ra có cha mẹ, ông chú làm quan to, ko lo về tiền, tiền tiêu xài thoải mái tha hồ shopping. Có thời gian lên mạng khịa bọn lương 8 trịu.
Quen thằng gần nhà có cha làm công an 20 năm, học chung lớp 11 12 học nguu vl, có add friend fb, giờ thấy nó chạy ô tô 1 tỷ, lương 12 triệu, chỉ có bằng 12, mà nó có bằng 12 cũng là 1 dấu hỏi, cứ tưởng rớt, chắc cũng chi tiền.
Giờ nó có thời gian lên mạng dame bọn này bọn nọ, còn tôi vẫn nghèo dù tốt nghiệp đại học :cautious: Mới có cha làm công an mà đã thế, còn bọn có cốp to hơn ko biết ngon thế nào :sleep:
Có cha làm conan thì khả năng cao con cũng làm conan. Mà conan đang nắm quyền đấy nên anh coi chừng.
 
Không hỗ trợ, phát tiền được cho dân thì thả ra cho dân đi làm kiếm tiền còn có cái bỏ vào mồm. Ở nhà 1 tuần, 1 tháng thì được chứ giờ đến tháng thứ 3 rồi. Ai có tiền, sợ covid thì tiếp tục ở nhà thôi. Học theo cách của Thái Lan, Campuchia đi.
 
Mỗi thằng dân không thằng nào thuyết phục được thằng nào thì thằng quan tham nhũng lại càng có lợi chứ sao, nó lấy lý lẽ đó, tiếp tục ngồi không ăn tiền.
Cái nào đúng cái nào sai để bọn dân lo là được.
Nên t mới bảo, 2021 này thằng nào có quan hệ với bọn cầm quyền, càng được nhiều tiền, càng có thời gian để dame bọn nhà nghèo lương 8 triệu.
Dịch dã này là cơ hội để bọn dân thấy bất cập, người nghèo là những người chiếm >60% tổng dân số, lương dưới 8 triệu. Bọn giàu là bọn có chức có quyền, cha truyền con nối. Bất cập thì phải cải cách ruộng đất lần 2, bọn quan tham nhiều đất phải trả lại đất, dân nghèo ai cũng có đất để đem lại trật tự công bằng xã hội.
Cộng Sản tức là vô sản, lấy dân làm chủ, bọn có đất ko xài là đi sai lại đường lối. Như Bà Nguyễn Phương Hằng sở hữu mấy ngàn km2 bỏ không là bất hợp lý. Đất là phải xài, cải cách lại mới được.
Đem bọn sở hữu mấy trăm - ngàn km2 ra trảm trước, bọn sở hữu >100 km2 thường là bọn được phím trước để mua, hành tung bí ẩn.
Vào lề đi fen,tổ lái nó vừa thôi ai cũng như ông chắc admin bị bế lên phường del forum rồi
 
Nhà nước tìm cách sống chung với dịch đi, đừng coi dịch là giặc nữa. Covid lây lan quá sâu vào khu vực TPHCM rồi, đừng coi chính người dân mình là giặc nữa
 
Tôi thấy dịch này mất dạy nhất là bọn ngân hàng, lãi vẫn tăng đều và bị phạt nếu đóng trễ. Trong trường hợp chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh thì hợp đồng dân sự sẽ vô hiệu nhưng đối với ngân hàng thì ko có chuyện đó.
Đa số các ngân hàng nổi tiếng hiện này các cán bộ tay to cộm cán đều có cổ phần sỡ hữu kha khá trong các bank mà, phải set luật có lợi cho bản thân trước hết chứ :LOL:
 
Cả cái thế giới này không có nước nào mà bắt dân ở nhà mấy tháng ko một hỗ trợ mà dân vẫn ngoan ngoãn như VN mình đâu. Chống dịch ngu đừng đổ cho ý thức người dân nữa.
VN ngoan vãi đái
hôm qua mới xem clip bên Bangkok biểu tình ném bom xăng các kiểu
 
Logic của vozer giờ có vấn đề à? Chịu khổ ăn mì gói, ăn cơm chấm muối ai cũng có thể làm thế để sống qua ngày được chứ cứt không ăn được nhé, đ hiểu sao so sánh việc sống khổ với cái việc ăn cứt ạ :amazed:
Vô gia cư quyền nó thế :)
 
dập dịch mà cần cả xã hội phải có ý thức thì thôi đéo cần kế hoạch gì đâu. Xã hội tốt thế dịch nó tự tắt cần đ gì nhà nghỉ :big_smile::big_smile::big_smile::big_smile:.
Việc của nhà nghỉ là làm sao giải quyết vấn đề bất kể có một bộ phận trong xã hội vô ý thức.
Xã hội tốt thế thì cần mẹ gì luật pháp nữa. Với lại mấy ông đưa ra nhiều lệnh chỉ thị vớ vẩn, người ta ko làm theo thì lại kêu vô ý thức
 
Lại tới 15/9 thì biết sống làm sao đây. Đợt 15 ngày còn có tinh thần chống dịch cùng nhà nước, cái địa phương khác cùng đổ về cứu trợ Sài Gòn, rau thịt cơm tự thiên ăn ngập mặt,lúc đó thấy ấm lòng làm sao. Giờ địa phương nào cũng có, còn ai mà cứu trợ nữa, giờ kéo tới 15/9 thì biết làm gì tiếp theo đây.
 
Đợt dịch này dân nghèo chết hẳn luôn.
  • Những người mắc covid hoặc F1, F2 đa số toàn công nhân, lao động tự do, bán rau các thể loại, 1 người dính là đi cả nhà, đói kém luôn
  • Các trường hợp lao động tự do khác thì bị ở nhà, éo có thu nhập, con cái nheo nhóc đói kém, sau này hết dịch thì cũng phải mất 1 thời gian dài mới hồi lại được
  • Công nhân đa số mất việc, mất thu nhập dặt dẹo...
  • .

Tóm lại dân nghèo sau đợt dịch này là xác định...

Còn dân giàu thì sao:
  • Ngân hàng quý 2 vừa rồi lại lãi khủng, đội cá mập, giới thượng lưu đương nhiên là giàu lên, đội nhân viên ngân hàng (hạng trung lưu trong XH) thu nhập cũng tăng mạnh.
  • Các anh IT đẹp trai thì khỏi nói rồi, đợt này chỉ cần wfh thôi lương vẫn nhận đều (xem mấy post poll trong voz này thì biết)
  • Giới trader thì khỏi nói, vàng tăng, chứng tăng, coin tăng, tiền vào túi như nước
  • Đội youtuber, facebook ad, tiktok thì thôi tôi éo cần nói nữa..

Nói thật các bố cứ mồm kêu cầu mong covid chóng qua để làm màu làm mè, chứ thực ra covid này làm các ông giàu lên trông thấy, các ông chả vui bỏ mẹ ra, mẹ lũ thất đức.

Còn dân nghèo thì thực sự xin chia buồn.
TRader forex giàu chắc đếm trên đầu ngón chân
 
Trên kenh14 có đính chính rồi bạn. F0 về nhà tự cách ly chứ không phải trốn cách ly.
Đứa nào đăng lên f0 trốn cách ly thì nên phạt 12 củ cái tội tung tin giả.
Hôm qua bên topic khác cũng có 1 ông share page fb tâm sự của bác sĩ trong phòng cấp cứu bệnh viện, cuối cùng cũng lòi ra là page giả mạo mới lập vài ngày, vcl.
coi clip thấy vây bắt dữ dội vậy nhỉ ?
Sao về nhà tự cách ly mà công an dân phòng dí như dí tội pham ma túy vậy
 
Lại tới 15/9 thì biết sống làm sao đây. Đợt 15 ngày còn có tinh thần chống dịch cùng nhà nước, cái địa phương khác cùng đổ về cứu trợ Sài Gòn, rau thịt cơm tự thiên ăn ngập mặt,lúc đó thấy ấm lòng làm sao. Giờ địa phương nào cũng có, còn ai mà cứu trợ nữa, giờ kéo tới 15/9 thì biết làm gì tiếp theo đây.
Cứ kiểu này thì cạn bà nó hết tiền. 3 tháng giãn cách ko có thu nhập đã tiêu hết hơn nửa số tiền tích lũy rồi. Tiền góp ngân hàng tháng nào cũng 25 củ đều như vắt chanh, chưa kể sinh hoạt phí ăn uống các thể loại nữa :sad:
Ngồi ở nhà mà lòng như lửa đốt :beat_shot:
 
Back
Top