[Có tiền thì mua gì?] Các món đồ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống nhất định phải có

plusvn

Đã tốn tiền
// Em thấy bên voz cũ có thread này khá hay, qua bên này chưa thấy có, nay em bê sang cho anh em chia sẻ tiếp :D

Topic này dùng để giới thiệu các món đồ ít người biết đến/ít người có nhưng lại giúp cải thiện chất lượng cuộc sống (quality of life) của bạn một cách đáng kể.
1589037904466.png


Tụi tây rất chú trọng đến việc cải thiện chất lượng cuộc sống tức là quality of life, chất lượng cuộc sống có thể ở nhiều mặt khác nhau như

- Sức khỏe
- Cuộc sống hàng ngày
- Giải trí
- Sở thích
...

Có nhiều món đồ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn, ví dụ như máy giặt (giặt sạch hơn, đỡ mất công hơn, đỡ mất thời gian hơn ~> cải thiện được chất lượng cuộc sống).
1589037904500.png


Mình muốn chú trọng đến việc giới thiệu các món đồ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống nhưng lại có ít người biết đến/ít người có. Mang tính review/chia sẻ kinh nghiệm là chủ yếu

Hay nói ngắn gọn là review các món đồ ít người biết đến nhưng lại giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.
1589037904426.png
 
Ưng nhất là con robot hút bụi xiaomi, có nó thấy nhàn hẳn
Máy lọc không khí cũng ok, đỡ viêm mũi dị ứng, ngủ ngon hơn
Máy giặt lồng ngang: Giặt sạch, đỡ hỏng quần áo
Máy rửa mặt foreo: Mặt sạch, đỡ mụn hẳn
Bàn chải điện (hy vọng thớt này ít hỏi, bên kia thấy mấy chục trang toàn bàn chải)
Tăm nước (rất nên mua)
Máy rửa chén (nhà nào đông người rất nên mua)

Sơ sơ thế mà bay mấy chục củ rồi

Thứ 1: Máy phun sương, giảm nhiệt độ và tạo độ ẩm trong phòng, để trong máy lạnh thì bớt bị khô người, mau mát. Mua loại phun trên 300ml/h thì ngon.
Thứ 2: Đá không tan, hoặc đá vĩnh cửu. Bỏ mấy cục vào tủ lạnh uống gì đem ra bỏ ly rồi uống rất tiện, hoặc quăng vào máy phun sương +nước là phun toàn hơi lạnh.
Thứ 3: Móc khóa dao, rất tiện khi mang theo, dễ ngụy trang, cỡ xui gặp chó điên nó cắn thì lấy cái này đâm vào mắt nó, hoặc tự vệ nhẹ.
Thứ 4: Ghế xếp du lịch, loại câu cá nhỏ xíu, mang đi đâu du lịch, đi xa rất ổn. Gấp lại rất gọn, cần thì mang ra ngồi.
Thứ 5: Balo chống nước. Cái này cực kì hữu ích. Thường mọi người mua balo đều mua loại vải chống nước hoặc chống nước nhẹ, chứ ít ai mua balo chống nước tuyệt đối. Mua loại tuyệt đối bỏ ipad, đt, đi trời mưa thì rất an tâm, không lo lắng gì nữa, trời nắng mưa xài quanh năm. Kèm theo áo mưa bộ thì bao ngon.
Còn nhiều thứ khác nữa mà mình thấy nâng cao chất lượng cuộc sống rất nhiều.
- Robot hút bụi Xiaomi Roborock S5 Max - tầm 10tr - Món hàng mua xong thấy hiệu năng cải thiện cuộc sống rõ rệt nhất. Đáng giá từng đồng. Nhà 86m2 3 tháng nay không phải đụng đến cây chổi, cây lao nhà. Lúc nào cũng sạch sẽ, kin kít.
- Bàn chảy đánh răng điện Oral b Pro 600 - tầm 700k - Chỉ với 2 phút, răng trắng sạch, hết mảng bám. Rất đáng tiền
- Máy cạo râu Braun (moden gì quên rồi, mua tại Nhật) - tầm 900k tại Nhật - Cạo sạch, êm, pin trâu, chống nước.
- Kích sóng Xiaomi Mi Wifi Repeater Pro - tầm 250k: Nhà 86m2 không lo yếu wifi ở bất cứ vị trí nào (ko dùng wifi ko phủ tới tolet phòng ngủ);
- Máy khuếch tán tinh dầu - tầm 300k, tinh dầu sả chanh tầm 70k / 30ml xài 3 tháng không hết - Phòng ngủ luôn thơm thoa, không lo muỗi, côn trùng.
Tăm nước xài thấy bt, nó k bật thịt dính răng ra được. bàn chải điện đánh 2 lượt rõ kỹ cũng k ra, phải cậy móng tay mới ra :sweat:
Theo mình nên mua bàn chải điện + chỉ nha khoa thì hơn. Tăm nước phun phịt phịt nước thấy chả ra sao.

loại này có bị xẹp và bửa ra k thím? Cơ mà hè ngồi cái này chắc nóng :sweat:

xin thông tin ghế lười ikea bác ơi.

nó cạo có sát k bác? Đọc review nhiều thấy k hết, k sát được như dao cạo râu

chắc cloudfarm hả. Loại này rẻ mà ngon, mình đi 1 lần rồi chơi sang mấy con khác k sướng bằng, tất nhiên k nói mấy con đắt hơn :D
Con em nó tặng cho đôi bitis hunter X đi bó chân vl, nhưng thôi nó tặng thì xài. Hỏng sẽ quay lại cloudfarm hoặc lên đời ultraboost hoặc NB.

Còn list của mình đây:
- hệ thống smart home tự built: Mình về nhà đi đến đâu đèn tự động bật tới đó, k thấy ng 1p thì auto tắt, trời nóng + sắp tới giờ về nhà thì auto bật điều hòa sẵn. Đá bóng về là có sẵn nước nóng tắm.
+ GG home mini
+ Echo dot 3
+ Cảm biến chuyển động Tuya giăng khắp nhà
+ Công tắc âm tường Tuya
+ Công tắc bình nước nóng
+ Cảm biến cửa Tuya
+ Cảm biến nhiệt độ, độ ẩm Tuya
+ Tuya S6 + Broadlink mini3 điều khiển quạt, điều hòa, tivi theo hoàn cảnh.

- máy rửa bát: quá ngon quá tiện, đầu tư vào nó là chuẩn bài.
- meshwifi Deco M4: đi khắp cả nhà mà k cần tắt bật wifi để re-login. Mạng cũng ngon hơn hẳn so với mấy con router wifi cùi.
- bàn chải điện + tăm nước Xiaomi: bàn chải điện thì ngon, tăm nước thì thấy bt, để tiền đó mua chỉ nha khoa còn hơn.

Có cái robot hút bụi thì thích nhưng k xài vì nhà bé, nhiều tầng, mua robot k hiệu quả :sad:
Bị xoang nên cũng đang quan tâm máy lọc kkhí.


Con gấu mình nó thích mua mấy cái đồ gia dụng trong nhà nên giờ nhà như cái ổ của 40 tên cướp, tuy thế mà nhiều món rất hữu ích:

Đồ gia dụng thì có:
  • Nồi chiên không dầu: cực kỳ nhàn, ví dụ rán thịt, rán nem chỉ cần bôi dầu lên bỏ vào lò tầm 20 phút gì đó là có đồ ăn
  • Máy xay/ép chậm hoa quả: Loại này thải ra bã nên uống ko bị ngán như loại xay sinh tốt bình thường, nhất là nếu uống cà rốt rất ngon, nhà mình thường kết hợp: cà rốt+táo, dứa+cam, v.v.
  • Máy pha cà phê: rõ rồi, ai uống cafe nhiều thì nên sắm 1 cái. Tùy vào gu thì có thể mua loại pha với cà phê xay sẵn, hoặc loại dùng capsule để uống espresso, v.v.
  • Máy hút bụi: Mặc dù ở Pháp nhưng nhà mình có nuôi mấy con pet nên nhà khá nhiều lông với bụi loăng quăng, có cái máy hút bụi rất tiện, lại hút khá triệt để, tốt cho sức khỏe (hút bụi mịn vào phổi nhiều nguy hiểm lắm)
  • Máy lọc nước: Khỏi phải bàn cãi
  • Nếu ở VN thì mình sẽ mua thêm máy hút ẩm, mùa đông ở miền Bắc rất nồm, ẩm ướt quần áo khô lâu, lại tạo điều kiện cho ẩm mốc phát triển không tốt cho sức khỏe.
  • Bàn chải đánh răng bằng điện: Phát hiện của cuộc đời, chải răng sạch hơn rất nhiều. Nên mua thêm cái cạo lưỡi nữa là đủ combo.
Đồ tiện ích giải trí:
  • Máy đọc sách, ví dụ như kindle: tiện cực kỳ khi đi trên tàu xe, đi du lịch. Nên mua loại ít nhất là paperwhite để có đèn màn hình đọc được trong bóng tối
Mới tạm nghĩ đến thế.
 
Last edited:
Back
Top