thảo luận Hội Adventure bike

Cơ bản mình chạy mới 12k km. Chủ yếu SG-ĐL, SG-Phan Thiết. Còn di chuyển hàng ngày đi xe khác. Với lại chăm xe cũng là thú vui 😆
Chào đồng râm :LOL: . Hy vọng 3 năm nữa xe mình kengđược như thím.
Nhưng xe mình đi làm hàng ngày, năm đi 1 vạn, khả năng khó mà keng cho được :D. Thôi chạy đến đâu hay đến đấy hehe.
Có gì chia sẻ về chiếc xe chạy 3 năm này ko thím, cho học hỏi với. Bảo dưỡng, sửa chữa gì chưa, có gì phức tạp ko thím.
 
Chào đồng râm :LOL: . Hy vọng 3 năm nữa xe mình kengđược như thím.
Nhưng xe mình đi làm hàng ngày, năm đi 1 vạn, khả năng khó mà keng cho được :D. Thôi chạy đến đâu hay đến đấy hehe.
Có gì chia sẻ về chiếc xe chạy 3 năm này ko thím, cho học hỏi với. Bảo dưỡng, sửa chữa gì chưa, có gì phức tạp ko thím.
Nhìn chung xe này quá lành, máy móc thì ổn định đã được chứng mình từ những phiên bản cũ bên Thái rồi. Xe không bốc nhưng chạy 120km đều ga thì vô tư, max speed full thùng mình lên đc 156km/h.
Đúng odo thì vào hãng bảo dưỡng. Mình chỉ tự độ đẽo đèn đóm, tự vệ sinh nhông sên và thay nhớt thôi. Em này có cổng chờ 12v 10A để đi đèn trợ sáng nên hầu như ai có thời gian đều tự lắp đc.
Nhớt đi phố mình nghĩ nên đi 10w30 theo sách hướng dẫn. Tour dài nhất mình đi là 1500km một ngày 600km, ko có gì để chê. Những đoạn đường khó như Cây Cô Đơn vẫn đi tốt. Phân khúc 200tr đổ lại thì 500x rất đáng tiền.
Có những món mình nghĩ nên lắp:
1. baga sau (mình có thùng và túi, nhưng dùng túi thích hơn),
2. Chống đổ và trợ sáng thì must have đối với adv/touring rồi.
3. Tẩu 12v, mình ko lắp sạc usb vì tẩu 12v lợi hơn ở điểm này: mình lắp đc tẩu sạc usb hàng xịn của anker có sạc nhanh, điện áp ổn định, ko hại đt. Thứ 2 là dùng đc bơm điện gắn tẩu, đã lủng lốp một lần, đem theo bộ vá và bơm điện là sáng suốt.
4. Vè chắn bùn sau: đi vài tour mùa mưa thì thấy cực hiệu quả, ae đi phía sau ko bị bắn bẩn.
5. Chống đứng: tiện bảo dưỡng tại nhà hoặc ở trạm dừng chân.
6. Những cái linh tinh khác mình thấy hiệu quả: bảo vệ tay lái giúp tự tin đi phố :D và đỡ lạnh khi chạy đêm (Đà Lạt), cảm biến áp suất lốp khi đi tour, ốp gầm nếu hay đi đường xấu.
 
Nhìn chung xe này quá lành, máy móc thì ổn định đã được chứng mình từ những phiên bản cũ bên Thái rồi. Xe không bốc nhưng chạy 120km đều ga thì vô tư, max speed full thùng mình lên đc 156km/h.
Đúng odo thì vào hãng bảo dưỡng. Mình chỉ tự độ đẽo đèn đóm, tự vệ sinh nhông sên và thay nhớt thôi. Em này có cổng chờ 12v 10A để đi đèn trợ sáng nên hầu như ai có thời gian đều tự lắp đc.
Nhớt đi phố mình nghĩ nên đi 10w30 theo sách hướng dẫn. Tour dài nhất mình đi là 1500km một ngày 600km, ko có gì để chê. Những đoạn đường khó như Cây Cô Đơn vẫn đi tốt. Phân khúc 200tr đổ lại thì 500x rất đáng tiền.
Có những món mình nghĩ nên lắp:
1. baga sau (mình có thùng và túi, nhưng dùng túi thích hơn),
2. Chống đổ và trợ sáng thì must have đối với adv/touring rồi.
3. Tẩu 12v, mình ko lắp sạc usb vì tẩu 12v lợi hơn ở điểm này: mình lắp đc tẩu sạc usb hàng xịn của anker có sạc nhanh, điện áp ổn định, ko hại đt. Thứ 2 là dùng đc bơm điện gắn tẩu, đã lủng lốp một lần, đem theo bộ vá và bơm điện là sáng suốt.
4. Vè chắn bùn sau: đi vài tour mùa mưa thì thấy cực hiệu quả, ae đi phía sau ko bị bắn bẩn.
5. Chống đứng: tiện bảo dưỡng tại nhà hoặc ở trạm dừng chân.
6. Những cái linh tinh khác mình thấy hiệu quả: bảo vệ tay lái giúp tự tin đi phố :D và đỡ lạnh khi chạy đêm (Đà Lạt), cảm biến áp suất lốp khi đi tour, ốp gầm nếu hay đi đường xấu.
Quá chi tiết, hết dịch làm 1 bữa off ae ở SG nhỉ :)
 
review con XR đi anh , nếu chơi touring em nhắm con này, chứ con mấy con như GS bự lắm, còn em lại quá xì ke, 1m65 55kg à =((
Mình cũng định làm 1 bài gọi là rì viu cho ae, nhưng phần vì bí ý tưởng, phần chắc ae cũng ko thích nên thôi.
Chốt ngắn gọn thì XR là con sport trong thân xác 1 chiếc touring. Ở Vn nếu gọi là chạy đường đẹp chắc chỉ kém Sport 1000cc (mà nài sport phải cứng thì mới bỏ được nha, yếu yếu đâm đít liền :) )
Mà bác đang đi xe gì vậy? Theo mình XR date 2020 đổ về trước giá đang tốt, mẫu mới có về 1 con nhập đức nghe đâu giá 8xx.
Group mình mấy ông m63 chạy phà phà, yên thấp lắm
 
Mình cũng định làm 1 bài gọi là rì viu cho ae, nhưng phần vì bí ý tưởng, phần chắc ae cũng ko thích nên thôi.
Chốt ngắn gọn thì XR là con sport trong thân xác 1 chiếc touring. Ở Vn nếu gọi là chạy đường đẹp chắc chỉ kém Sport 1000cc (mà nài sport phải cứng thì mới bỏ được nha, yếu yếu đâm đít liền :) )
Mà bác đang đi xe gì vậy? Theo mình XR date 2020 đổ về trước giá đang tốt, mẫu mới có về 1 con nhập đức nghe đâu giá 8xx.
Group mình mấy ông m63 chạy phà phà, yên thấp lắm
đang chạy su 1 lít, con su này có nhiều kỷ niệm nên ko bán, mua thêm chiếc nữa 2nd thôi ( đảm bảo thế nào cũng bị càm ràm :whistle:)
XR thì em đc chạy thử của ông anh trong nhóm 1 chút à nên chưa cảm nhận đc nhiều ngoài cái nó mạnh như anh nói.
GS thì quá to và nặng so với thể hình của em nên chia tay sớm bớt đau khổ.
 
đang chạy su 1 lít, con su này có nhiều kỷ niệm nên ko bán, mua thêm chiếc nữa 2nd thôi ( đảm bảo thế nào cũng bị càm ràm :whistle:)
XR thì em đc chạy thử của ông anh trong nhóm 1 chút à nên chưa cảm nhận đc nhiều ngoài cái nó mạnh như anh nói.
GS thì quá to và nặng so với thể hình của em nên chia tay sớm bớt đau khổ.
Mình vẫn đánh giá con XR best phân khúc sport touring ở VN, xe mình đi đến 15k km bán ko 1 lỗi gì.
Còn lại multis với 1290 ở VN phần vì giá khá cao, phần vì nhiều vấn đề nên khó mà chuộng đc.
Đây là dyno chart xe mình sau khi lên pô fullsys, lọc gió. Specs này có thể xê dịch tí, cứ cho là 150whp thì cũng là 1 con số dư dả để đi tour hoặc đua bơi.
Ps: su 1k cũng mạnh vãi, thằng su công bố 142Hp nhưng lại là tại bánh, mà ko lấy cái này pr như các hãng, chả hiểu kiểu gì.
Xưa đổi với ku em chạy thử mạnh lắm:sexy_girl:
GUb6UXy.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đầu gấu đầu bò đẹp phết thế này, giá từ 187 giảm xuống 130 mà có vẻ chả bán đc mấy. Thêm thuế vs ra biển HN khoảng 13tr nữa, 143 tr, cũng hợp lý để mua chơi trải nghiệm đấy chứ nhỉ :D
View attachment 728268
Nói chớ tầm 15x mà ko ngại brand tàu thì có em 650mt đang xả 130 ngon choét đó thím, full đồ cả thùng cả khung luôn, hơn con x300 mọi mặt :3
vậy mà trước giờ em cứ tưởng là lifan mới là hãng xe máy tàu trung ương lớn nhất bên ấy chứ
 
vậy mà trước giờ em cứ tưởng là lifan mới là hãng xe máy tàu trung ương lớn nhất bên ấy chứ
Bên ấy nhiều hãng trung ương lắm fen, như cfmoto(oem ktm),lifan,loncin(oem cho bwm),qjmotor(benelli),wuyang(oem honda)......
 
Last edited:
Tiền trảm hậu tấu bác ơi, em bị đuổi vài lần lờn rồi :shame:
Tiền trảm wài rồi thým ơi,cuối cùng cũng bị bắt lôi ra bán đi,khóc trog nước mắt :D
Có đợt mua xog fải để bên nhà thằg bạn nữa chứ,mỗi lần muốn đi đâu fải kiu nó lấy xe ra :D
 
Nhìn chung xe này quá lành, máy móc thì ổn định đã được chứng mình từ những phiên bản cũ bên Thái rồi. Xe không bốc nhưng chạy 120km đều ga thì vô tư, max speed full thùng mình lên đc 156km/h.
Đúng odo thì vào hãng bảo dưỡng. Mình chỉ tự độ đẽo đèn đóm, tự vệ sinh nhông sên và thay nhớt thôi. Em này có cổng chờ 12v 10A để đi đèn trợ sáng nên hầu như ai có thời gian đều tự lắp đc.
Nhớt đi phố mình nghĩ nên đi 10w30 theo sách hướng dẫn. Tour dài nhất mình đi là 1500km một ngày 600km, ko có gì để chê. Những đoạn đường khó như Cây Cô Đơn vẫn đi tốt. Phân khúc 200tr đổ lại thì 500x rất đáng tiền.
Có những món mình nghĩ nên lắp:
1. baga sau (mình có thùng và túi, nhưng dùng túi thích hơn),
2. Chống đổ và trợ sáng thì must have đối với adv/touring rồi.
3. Tẩu 12v, mình ko lắp sạc usb vì tẩu 12v lợi hơn ở điểm này: mình lắp đc tẩu sạc usb hàng xịn của anker có sạc nhanh, điện áp ổn định, ko hại đt. Thứ 2 là dùng đc bơm điện gắn tẩu, đã lủng lốp một lần, đem theo bộ vá và bơm điện là sáng suốt.
4. Vè chắn bùn sau: đi vài tour mùa mưa thì thấy cực hiệu quả, ae đi phía sau ko bị bắn bẩn.
5. Chống đứng: tiện bảo dưỡng tại nhà hoặc ở trạm dừng chân.
6. Những cái linh tinh khác mình thấy hiệu quả: bảo vệ tay lái giúp tự tin đi phố :D và đỡ lạnh khi chạy đêm (Đà Lạt), cảm biến áp suất lốp khi đi tour, ốp gầm nếu hay đi đường xấu.
Thanks bro, chi tiết quá.
1.2.3.4.5.6 mình lên đủ hết rồi :D. Cái thùng top chơi thùng nhựa Givi, nó nhẹ, chưa chạy quá 120kmh bao giờ vì toàn chạy phố nhưng vào cua với đi lại thấy êm êm, ko bị rung lắc đầu. Nhưng đang có cái dở là lúc mua cứ nghĩ thùng 32l làđủ , giờ lại thấy hơi bé, chắc phải đổi lên 43l. Nhìn mấy con to nạc chơi thùng full nhôm đồng bộ và cứng xe ghê nhưng thôi xe bé ko theo đc.
260d14955254a60aff45.jpg
 
Mình vẫn đánh giá con XR best phân khúc sport touring ở VN, xe mình đi đến 15k km bán ko 1 lỗi gì.
Còn lại multis với 1290 ở VN phần vì giá khá cao, phần vì nhiều vấn đề nên khó mà chuộng đc.
Đây là dyno chart xe mình sau khi lên pô fullsys, lọc gió. Specs này có thể xê dịch tí, cứ cho là 150whp thì cũng là 1 con số dư dả để đi tour hoặc đua bơi.
Ps: su 1k cũng mạnh vãi, thằng su công bố 142Hp nhưng lại là tại bánh, mà ko lấy cái này pr như các hãng, chả hiểu kiểu gì.
Xưa đổi với ku em chạy thử mạnh lắm:sexy_girl:
GUb6UXy.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
dàn chân đủ chui vô rừng thông đà lạt ch*ch sinh thái..... săn mây đồ ko anh :p:p:p
 
Thanks bro, chi tiết quá.
1.2.3.4.5.6 mình lên đủ hết rồi :D. Cái thùng top chơi thùng nhựa Givi, nó nhẹ, chưa chạy quá 120kmh bao giờ vì toàn chạy phố nhưng vào cua với đi lại thấy êm êm, ko bị rung lắc đầu. Nhưng đang có cái dở là lúc mua cứ nghĩ thùng 32l làđủ , giờ lại thấy hơi bé, chắc phải đổi lên 43l. Nhìn mấy con to nạc chơi thùng full nhôm đồng bộ và cứng xe ghê nhưng thôi xe bé ko theo đc.
View attachment 732886
Xe bro full options nhìn phê thật. Mình đang dùng thùng top 43L, đi tour đúng 2 lần khi chở vợ, còn lại toàn đi solo dùng túi 40L. Khi lắp thùng đi 1 mình bị vẫy đuôi nên ko chơi nữa. Mình hay đi solo cắm trại, nên dùng túi mang vác cũng tiện hơn, cảm giác để đc nhiều đồ hơn (vì dài hơn, trừ ko để đc nón fullface), đồ điện tử như máy ảnh, flycam ít bị rung lắc vì túi êm hơn thùng. Cảm nhận dùng 2 thùng hông và 1 túi sau nhìn nó đẹp hơn thay vì thùng top, nhìn nó bụi bặm hơn ^^.
 
đang chạy su 1 lít, con su này có nhiều kỷ niệm nên ko bán, mua thêm chiếc nữa 2nd thôi ( đảm bảo thế nào cũng bị càm ràm :whistle:)
XR thì em đc chạy thử của ông anh trong nhóm 1 chút à nên chưa cảm nhận đc nhiều ngoài cái nó mạnh như anh nói.
GS thì quá to và nặng so với thể hình của em nên chia tay sớm bớt đau khổ.
Có xì pọt/naked rồi mà lại fanboy Su thì lấy V-Strom đi bác, con 650 hay 1050 đều ổn cả. Mình có dư tiền cũng làm con 650 để rảnh hứng lên đi tour xa tí.
 
dàn chân đủ chui vô rừng thông đà lạt ch*ch sinh thái..... săn mây đồ ko anh :p:p:p
Vô tư nhé thím, đường xấu nhẹ nhẹ quẩy vô tư, phuộc điện hành trình khá dài, nếu muốn quẩy sâu sâu nữa thay cặp mt60rs 80/20 vào là êm, thay cặp vỏ thôi mà kiểu như cái xe khác.
Xe mình hồi đi tây bắc 10 ngày:sexy_girl:
202150dbfa6b-a201-48bb-9ec5-d0bce39a547f.png

20216fe83af0-9de3-4df4-ab82-903c2831ab0d.png

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Adv có cần dung tích lớn ko nhỉ. Như CB200X mới ra bên Ấn ?
Ko cần quá lớn, nhưng cũng ko thể quá nhỏ, theo mình tầm 400cc loanh quanh là vừa. ADV còn mang vác đồ, chở người, nhìn chung là khá nặng nề nếu yếu quá thì việc đi đường dài sẽ khá mệt, máy rung nhiều.
Tụi ấn thì khỏi nói, các hãng đa số đều có nhà máy bên này, nhưng xe dành cho thị trường ấn đa số là xe làm cho có, ko con nào ra hồn. Nó chỉ cần rẻ là được
 
Back
Top