Cảnh báo cho các chủ shop đang bán hàng tại shopee

xenoprostar

Senior Member
Mình có bán 1 tay game P4P cho 1 mem voz.
Do đã có thỏa thuận từ trước về đơn hàng, bạn này đã gửi trả lại hàng cho mình thông qua hệ thống trả hàng hoàn tiền của shopee. Với đơn vị vận chuyển hàng là J&T, mã đơn hàng là : 210818VF2GPEPP.
mã vận đơn trả hàng (J&T) là 811040620224
Shopee thông báo trên phần mềm : Nếu trước ngày 28/8 cửa hàng không có khiếu nại gì về đơn hàng , shopee sẽ tự động hoàn tiền vào tài khoản của khách hàng.

Hôm nay là ngày 27/8, mình chưa nhận được hàng và mình gửi khiếu nại lên shopee theo đúng hướng dẫn trên thông báo từ shopee .
Chính sách của Shopee đã làm cho mình há hốc mồm , vì dù mình có khiếu nại hay không, shopee vẫn sẽ chuyển tiền vào tài khoản của khách hàng. Nghĩa là nếu qua ngày 28, mình không nhận được đúng sản phẩm mình gửi, thay vào đó mình nhận được cục giấy lộn , hay miếng rẻ rách gì đó, thì tiền cũng đã bank xong vào tài khoản của khách hàng rồi.

Khi mình hỏi việc đền bù nếu tình huống đó xảy ra, shopee không trả lời, lập lờ "khi đó sẽ tính".

Mình không rõ ràng khi đó shopee sẽ "tính thế nào", nhưng với kiểu giải quyết thế này, từ rày về sau mình không có ý định bán bất cứ món hàng hóa gì trên shopee nữa.

Bên dưới là hình ảnh toàn bộ chatlog của mình với support của shopee.
 

Attachments

  • 0.jpg
    0.jpg
    488.9 KB · Views: 879
  • 1.jpg
    1.jpg
    378.3 KB · Views: 870
  • 2.jpg
    2.jpg
    466.7 KB · Views: 854
  • 3.jpg
    3.jpg
    534.6 KB · Views: 826
  • 4.jpg
    4.jpg
    507.4 KB · Views: 817
  • 5.jpg
    5.jpg
    755.4 KB · Views: 799
  • 6.jpg
    6.jpg
    430.7 KB · Views: 795
  • 7.jpg
    7.jpg
    475.6 KB · Views: 833
Thì khi nhận bạn cứ quay video mở hộp (quy trình y như ng mua nhận hàng), nếu không đúng hàng đã bán thì khiếu nại shopee. Lúc đó bắt shopee nó lấy tiền túi ra để đền cho bạn.
 
Ủa. Tưởng trong quy trình có chỗ chờ hàng về tới shop rồi shop kiểm tra rồi 24h sau tiền mới về mà
 
Mình có bán 1 tay game P4P cho 1 mem voz.
Do đã có thỏa thuận từ trước về đơn hàng, bạn này đã gửi trả lại hàng cho mình thông qua hệ thống trả hàng hoàn tiền của shopee. Với đơn vị vận chuyển hàng là J&T, mã đơn hàng là : 210818VF2GPEPP.
mã vận đơn trả hàng (J&T) là 811040620224
Shopee thông báo trên phần mềm : Nếu trước ngày 28/8 cửa hàng không có khiếu nại gì về đơn hàng , shopee sẽ tự động hoàn tiền vào tài khoản của khách hàng.

Hôm nay là ngày 27/8, mình chưa nhận được hàng và mình gửi khiếu nại lên shopee theo đúng hướng dẫn trên thông báo từ shopee .
Chính sách của Shopee đã làm cho mình há hốc mồm , vì dù mình có khiếu nại hay không, shopee vẫn sẽ chuyển tiền vào tài khoản của khách hàng. Nghĩa là nếu qua ngày 28, mình không nhận được đúng sản phẩm mình gửi, thay vào đó mình nhận được cục giấy lộn , hay miếng rẻ rách gì đó, thì tiền cũng đã bank xong vào tài khoản của khách hàng rồi.

Khi mình hỏi việc đền bù nếu tình huống đó xảy ra, shopee không trả lời, lập lờ "khi đó sẽ tính".

Mình không rõ ràng khi đó shopee sẽ "tính thế nào", nhưng với kiểu giải quyết thế này, từ rày về sau mình không có ý định bán bất cứ món hàng hóa gì trên shopee nữa.

Bên dưới là hình ảnh toàn bộ chatlog của mình với support của shopee.

Tin tưởng thôi bạn
Lúc tôi ấn thanh toán trước một món gì đó trên bất cứ cửa hàng hay sàn tmdt nào là tôi cũng đã phải tin là người ta sẽ chuyển hàng cho tôi rồi ... Có những đơn tôi đặt Aliexpress gần 100 ngày mới tới mà cũng không biết là nó ship cái gì cho tôi, cũng không có bất cứ chính sách bồi hoàn nào
Ngoài kia bao nhiêu người bùng tiền ngân hàng người ta vẫn cấp tín dụng đó thôi...
Còn nếu bạn không tin shopee có chính sach gì ra hồn, không tin ngoài kia người ta sẽ trả lại hàng tử tế cho bạn thì đừng bán nữa cho đỡ nhọc óc :D
 
em thấy mấy trang kiểu aliexpress bên TQ cũng thế mà :doubt:, hàng em chỉ cần báo là chưa nhận được :nosebleed:, hoặc không đúng mô tả :embarrassed:, là nó back lại tiền luôn :oh:, còn chả cần chờ em gói hàng gửi lại í chứ :oh::ops:.. ở tiki thì khác tẹo, nhưng cũng na ná vậy :nosebleed:, là sau khi em khiếu nại hàng k đúng như mô tả :embarrassed:, thì tiki cho bên giao hàng qua nhận lại gói hàng :nosebleed:, tất nhiên là họ chỉ chụp lại cái gói hàng em gửi trả, chứ còn không mở ra là em gửi cái gì bên trong :pudency: sau đó tiền chuyển trả lại luôn cho em trong ngày.. :sweat::sweat::sweat:
 
View attachment 732424
Nè, có đoạn đó thì tôi mới tưởng hàng về tiền mới đi. Ai biết đâu
bạn nên hiểu khách hàng không có dính dáng hay ràng buộc gì tới shopee ngoại trừ họ tạo tài khoản trên shopee mua hàng.
nếu khách hàng cố tình lừa đảo (như tình huống xấu mình đã đưa ra) thì số tiền kia coi như mất trắng. và cách xử lý của shopee khi đó là thế nào thì mình không rõ nhé, bạn nào lâm vào hoàn cảnh đó sẽ rõ. còn với kiểu "quyết định cuối cùng thuộc về shopee" thì mình sẽ ngừng cuộc chơi và không dính dáng tiếp nữa. có vậy thôi.
 
Shopee vừa gửi mail hỗ trợ và mình đã bấm khiếu nại trong đơn hàng.
Để xem mai chuyện gì sẽ xảy ra.
 

Attachments

  • Screenshot_2021-08-27-13-40-47-058_com.shopee.vn.jpg
    Screenshot_2021-08-27-13-40-47-058_com.shopee.vn.jpg
    392.6 KB · Views: 374
  • Screenshot_2021-08-27-13-40-39-606_com.shopee.vn.jpg
    Screenshot_2021-08-27-13-40-39-606_com.shopee.vn.jpg
    337.9 KB · Views: 373
  • Screenshot_2021-08-27-13-39-42-109_com.android.chrome.jpg
    Screenshot_2021-08-27-13-39-42-109_com.android.chrome.jpg
    668.7 KB · Views: 372
Đúng là cái bộ phận giải quyết khiếu nại trả hàng hoàn tiền của shopee như cc vậy.
Mình có đơn bán flycam cho khách, khách về chơi va đập tung tung nó hỏng mẹ đi, xong đòi trả hàng, mình gửi video đóng gói có test trước khi gửi ngon lành, quấn bóng xốp ở ngoài balo, trong balo còn có chống số riêng nữa, shopee nó vẫn xử cho khách thắng vì lý do đóng hàng sai quy cách :oops:
 
Đúng là cái bộ phận giải quyết khiếu nại trả hàng hoàn tiền của shopee như cc vậy.
Mình có đơn bán flycam cho khách, khách về chơi va đập tung tung nó hỏng mẹ đi, xong đòi trả hàng, mình gửi video đóng gói có test trước khi gửi ngon lành, quấn bóng xốp ở ngoài balo, trong balo còn có chống số riêng nữa, shopee nó vẫn xử cho khách thắng vì lý do đóng hàng sai quy cách :oops:
hợp thì triển ko hợp thì chia tay :v
 
Mod ơi vào ban thằng này hộ với. Lý do:
1. Đăng lên. Ae vào comment/hỗ trợ thì nó trả lời với thái độ bố đời. Mày giỏi hơn tất cả mọi người thì tự mà giải quyết.
2. Việc đéo có gì nghiêm trọng. Shopee là công ty tỷ đô. Đéo ai thèm ăn không cái tay cầm của mày. Quy trình nó đã rõ ràng. Hàng đang ở đơn vị vận chuyển đợi ngày giao về. Covid nên chậm trễ. Mày nhận hàng thì quay video lại. Nó gửi mày cục đá (99% là đéo) thì mày khiếu nại lên. Kể cả mày đéo quay nó cũng sẽ hoàn tiền cho mày.

Bán hàng mà ngu. Mod ban nó cho sạch cộng đồng
 
Back
Top