thảo luận Vì sao MU quyết định đưa Ronaldo trở lại?

Cryolite.2

Member
https://zingnews.vn/vi-sao-mu-quyet-dinh-dua-ronaldo-tro-lai-post1256164.html
Cristiano Ronaldo tái hợp Manchester United khi tất cả đều nghĩ anh sẽ gia nhập Manchester City trong mùa hè năm nay.

Có một sự tương đồng kỳ lạ giữa Alexis Sanchez và Cristiano Ronaldo khi họ gia nhập Man United. Ban đầu, cả hai dường như chọn Man City.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" nhập cuộc và nhanh chóng có được chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha. Và lúc này, có lẽ Man Utd hy vọng sự so sánh với Sanchez chỉ nên dừng lại ở đây.

Chắc chắn Ronaldo sẽ ghi nhiều hơn 6 bàn thắng mà Sanchez có được trong 18 tháng khốn khổ ở Manchester. Old Trafford chưa bao giờ là "nhà" đối với Sanchez, nhưng lại là gia đình của Ronaldo trong 6 năm ở đây.

Cristiano Ronaldo anh 1
Man United thông báo chiêu mộ thành công Ronaldo. Ảnh: Man United.

Xoa dịu người hâm mộ​

"Tôi đang trở về nhà", Ronaldo nói sau khi Real Madrid hòa Man United ở lượt đi vòng knock-out Champions League 2013. Ronaldo có đôi chút cảm giác ngại ngùng. Nhưng anh vẫn ghi bàn vào lưới "Quỷ đỏ" (tại Old Trafford - PV). Tuy nhiên, tới nay Ronaldo mới thật sự trở về "nhà" đúng nghĩa.

Tưởng chừng Ronaldo đã là người của Man City. Tất cả nguồn tin lớn đồng loạt xác nhận điều này. Sir Alex Ferguson can thiệp. Và khi Ronaldo nhận thức được sự quan tâm từ Man United, anh từ chối Man City.

Ronaldo không nằm trong danh sách chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford trong hè năm nay. Thật vậy, ai cũng tin rằng anh sẽ ký hợp đồng với Juventus. Bất thình lình Ronaldo tuyên bố rời đại diện thành Turin, và Man United lập tức có động thái đầy khôn ngoan.

Gia đình Glazer biết rằng việc ký hợp đồng với Ronaldo sẽ là cơn địa chấn. Thương vụ mở ra câu chuyện tuyệt vời nhất sau một năm đầy ắp những thứ không hay. Trong đó, giới chủ phản bội lại niềm tin của người hâm mộ khi đứng ra thành lập Super League.

Cổ động viên không thể giữ bình tĩnh. Cuộc bạo loạn đã nổ ra bên ngoài và trong sân vận động Old Trafford. Nhà Glazer buộc phải quay đầu, rút lui khỏi Super League và Ed Woodard từ chức. Nhưng cơn giận chỉ thật sự lắng xuống khi Man United đưa Ronaldo trở về nhà.

Sự trở lại của Ronaldo tương tự bản hợp đồng bom tấn khi Tom Brady chuyển sang khoác áo đội bóng của nhà Glazer, Tampa Bay Buccaneers, ở giải NFL (Giải Bóng bầu dục Mỹ - PV) vào năm ngoái. Buccaneers giành chiến thắng Super Bowl đầu tiên sau 18 năm hồi tháng hai.

Theo Sky Sports Guardian, Ronaldo tin rằng Man United đang xây dựng một kỷ nguyên thành công mới, dù hơn 4 năm không giành một danh hiệu nào. Trước đây, CR7 từng gặt hái mọi thứ trong 6 năm gắn bó với Man United, giai đoạn 2003-2009, nhưng hành trình tại Old Trafford của anh vẫn còn dang dở.

Lúc này, có những gương mặt quen thuộc với Ronaldo trong phòng thay đồ tại Carrington trong lần trở lại này. Anh từng chụp ảnh cùng các con của đồng đội cũ Ole Gunnar Solskjaer ở Cardiff năm 2014.

Michael Carrick, một đồng đội cũ khác và hiện là trợ lý đội một, từng yêu cầu một chiếc áo có chữ ký của Ronaldo cho con trai anh, Jacey. Darren Fletcher gia nhập Man United trong cùng mùa giải với Ronaldo. Anh hiện đảm nhiệm vai trò Giám đốc Kỹ thuật.

Man United được đánh giá là đội bóng có khả năng thách thức cho danh hiệu Premier League mùa này sau khi chiêu mộ thành công Jadon Sancho và Raphael Varane. Giờ thì mọi thứ thay đổi chóng mặt. "Quỷ đỏ" chắc chắn là ứng cử viên cho chức vô địch với Ronaldo trong đội hình.

Man United đã ngăn Man City tăng cường sức mạnh khi mang về chân sút hàng đầu thế giới. Chelsea có chữ ký của Romelu Lukaku. Nhưng ở mùa 2020/21, Ronaldo cũng ghi bàn nhiều hơn tiền đạo người Bỉ tại Serie A.

Cristiano Ronaldo anh 2
Ronaldo thật sự là một thủ lĩnh. Ảnh: Reuters.

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo​

Man United kiên quyết Ronaldo không phải là một bản hợp đồng chỉ để hoài niệm. Họ khẳng định thương vụ này sẽ "viết nên một chương mới trong lịch sử câu lạc bộ và của chính Ronaldo".

Cập bến Old Trafford, Ronaldo ngay lập tức trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất đội bóng. Anh nhận được hợp đồng hai năm với mức lương 480.000 bảng một tuần (theo Daily Mail), trong thời điểm Man United cố gắng thuyết phục Paul Pogba ở lại.

Nếu có một ngoại lệ xuất hiện ở Man United, thì đó phải là dành cho Ronaldo, một cầu thủ đẳng cấp thế giới, tay săn bàn xuất sắc, nhà vô địch và thủ lĩnh. Man United tin rằng Ronaldo, ở tuổi 36, cũng có thể giúp các cầu thủ trẻ như Mason Greenwood phát triển.

Man United không lo ngại về tác động xấu của Ronaldo đối với các cầu thủ khác trên hàng công. Họ nhấn mạnh rằng đây có thể sẽ là "một mùa giải dài, khó khăn và có rất nhiều trận đấu phải tranh tài". Điều đó đồng nghĩa cơ hội là dành cho tất cả.

Các phương án trên hàng công Man United bao gồm Ronaldo, Pogba, Bruno Fernandes, Edinson Cavani, Greenwood, Anthony Martial, Marcus Rashford, Juan Mata, Daniel James và Jesse Lingard. Vẫn có điều gì đó thiếu cân bằng ở đây.

Một vài cái tên cần phải ra đi nhưng Man United chưa tìm được giải pháp hợp lý. "Quỷ đỏ" đảm bảo Cavani sẽ ở lại nhưng Martial hay Lingard có thể phải rời Old Trafford.

Nhưng dù sao Man Utd cũng đã mang Ronaldo trở về nhà. Ngôi sao lớn nhất của họ trong hơn 10 năm qua. Giờ là lúc CĐV Man Utd có thể tận hưởng CR7 chơi bóng trong màu áo đỏ một lần nữa.
 
Back
Top