tin tức Xe tay ga 125 phân khối dưới 43 triệu: Chọn Honda Air Blade hay Honda Vario?

Cryolite.2

Member
https://thanhnien.vn/xe/danh-gia-xe...n-honda-air-blade-hay-honda-vario-30037x.html
Đều mang logo Honda, cùng tầm giá dưới 43 triệu đồng và sử dụng động cơ 125 phân khối... Honda Air Blade lắp ráp trong nước có thiết kế thể thao, trong khi Vario 125 tạo chú ý với diện mạo mạnh mẽ, hiện đại cùng cái mác xe nhập khẩu.

Honda Air Blade 125 và Honda Vario 125

Honda Air Blade 125 và Honda Vario 125

Khá phổ biến tại Việt Nam, Honda Air Blade cùng Honda Vario được nhiều người ưu chuộng và đều thuộc Top xe bán chạy nhất trong phân khúc xe tay ga 125 phân khối. Honda Air Blade 125 đã trải qua nhiều thế hệ và tạo dựng được tên tuổi trên thị trường, trong khi Honda Vario 125 đang nổi lên như ứng cử viên mới, đe dọa thị phần của Honda Air Blade 125.

Điểm chung giữa hai dòng xe tay ga này là đều gán mác Honda, sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 125 cc và có giá bán tại Việt Nam ở mức dưới 43 triệu đồng. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe đều có xuất xứ, điểm mạnh và lợi thế cạnh trang riêng để tạo sức hút với người Việt.

Xe tay ga 125 phân khối dưới 43 triệu: Chọn Honda Air Blade hay Honda Vario? - ảnh 1

Air Blade 125 lắp ráp trong nước, Vario 125 nhập khẩu từ Indonesia

Honda Air Blade 125 lắp ráp trong nước được nhiều người Việt ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, thời trang cùng độ bền bỉ. Trong khi Honda Vario 125 mang phong mạnh mẽ, nam tính và mác xe nhập khẩu nguyên chiếc. Vậy, mẫu xe nào thật sự đáng giá để lựa chọn (?!) Hãy cùng đặt Honda Air Blade 125 và Honda Vario 125 đời 2021 lên bàn cân so sánh:

...

Đa dạng phiên bản, màu sắc​

Tại Việt Nam, Honda Air Blade 125 tung ra thị trường 2 phiên bản (tiêu chuẩn và đặc biệt), tương ứng với 9 lựa chọn màu sắc. Trong đó, bản tiêu chuẩn có 4 màu sắc gồm: đỏ - đen, xám - đen, xanh - đen, trắng - đen.

Trong khi đó, Honda Vario 125 nhập khẩu dù khá phổ biến tại Thái Lan, Indonesia… nhưng chưa được Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Mẫu xe này đang được phân phối tại Việt Nam thông qua các cửa hàng xe máy không chính hãng với chế độ bảo hành riêng. Tại Việt Nam, Honda Vario 125 có 2 phiên bản (có và không có chức năng tạm dừng động cơ - Idling Stop) đi kèm 5 lựa chọn màu sắc.

Xe tay ga 125 phân khối dưới 43 triệu: Chọn Honda Air Blade hay Honda Vario? - ảnh 2

Dù phân loại phiên bản theo hai cách khác nhau nhưng cơ bản cả hai mẫu xe này đều cung cấp lựa chọn khá đa dạng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, với lợi thế sản xuất trong nước, người mua xe Honda Air Blade 125 sẽ phần nào yên tâm hơn về chính sách bảo hành, bảo dưỡng cũng như phụ tùng thay thế.

Diện mạo, kích thước thiết kế​

Thuộc phân khúc xe tay ga tầm trung cùng hướng đến nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt là nhóm khách hàng nữ… Cả Honda Air Blade 125 mới và Honda Vario 125 đều sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, thể thao nam tính, phù hợp với vóc dáng người Đông Nam Á.

Xe tay ga 125 phân khối dưới 43 triệu: Chọn Honda Air Blade hay Honda Vario? - ảnh 3

Cả Air Blade 125 mới và Vario 125 đều có phong cách thiết kế mạnh mẽ, thể thao nam tính

Các số đo dài, rộng cao của hai mẫu xe này chênh lệch nhau chỉ vài milimet. Honda Vario 125 dài hơn, thấp hơn so với Air Blade 125. Chiều cao yên xe Air Blade 125 cao hơn 5 mm so với Honda Vario 125, tuy nhiên khoảng sáng gầm của xe nhập khẩu lại nhỉnh hơn Air Blade 125 tới 7 mm. Trong khi trọng lượng cả hai xe tương đương nhau (111 kg).

Xe tay ga 125 phân khối dưới 43 triệu: Chọn Honda Air Blade hay Honda Vario? - ảnh 4

Trong khi đó, về thiết kế, nếu Honda Air Blade 125 có kiểu dáng mạnh mẽ, cơ bắp… thì Honda Vario 125 hơi mềm mại, góc cạnh thể thao. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị đèn LED, màn hình hiển thị kỹ thuật số, hệ thống khởi động điện và mâm đúc 14 inch. Bản đặc biệt của Honda Air Blade 125 trang bị khóa thông minh smartkey, trong khi Honda Vario 125 vẫn sử dụng chìa khóa cơ.

...

Động cơ, vận hành​

Honda Vario 125 nhập từ Indonesia, trang bị động cơ SOHC 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch tích hợp công nghệ eSP và hệ thống phun xăng FI. Động cơ này có công suất 11,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Xe tay ga 125 phân khối dưới 43 triệu: Chọn Honda Air Blade hay Honda Vario? - ảnh 5

Trong khi đó, Honda Air Blade 125 sử dụng động cơ eSP 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Động cơ đã được Honda tinh chỉnh nhằm nâng cao công suất bằng cách tăng tỉ số nén cùng hiệu suất đốt cháy và giảm thiểu ma sát… cho công suất tương đương nhưng lực kéo lớn hơn Vario 125 khoảng 1 Nm. Động cơ trên hai mẫu xe này có cùng tỉ số nén, kết hợp hộp số tự động và hệ thống truyền động bằng dây đai.

Giá bán​

Honda Air Blade 125 phân phối chính hãng với giá bán từ 41,5 - 42,7 triệu đồng. Trong khi, Honda Vario 125 nhập nguyên chiếc từ Indonesia được một số cửa hàng xe không chính hãng bán với giá từ 37,9 - 40,5 triệu đồng.

Xe tay ga 125 phân khối dưới 43 triệu: Chọn Honda Air Blade hay Honda Vario? - ảnh 6

Mức giá Air Blade 125 cao hơn Vario 125 từ 2,2 - 3,6 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay các đại lý chính hãng Honda (HEAD Honda) đang tung ra các ưu đãi, giảm giá đối với Honda Air Blade 125, giúp giá bán thực tế mẫu xe này khá cạnh tranh.

Đánh giá xe​

Đều mang logo Honda, cùng tầm giá dưới 43 triệu đồng và sử dụng động cơ 125 phân khối.... Cả hai mẫu xe tay ga Honda Air Blade 125 và Honda Vario 125 đều là lựa chọn đáng quan tâm trong phân khúc xe tay ga tầm trung tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua nguồn gốc xuất xứ cũng như biến động về giá bán… Honda Air Blade 125 có lẽ là lựa chọn phù hợp hơn với những ai yêu thích phong cách hiện đại cùng độ bền bỉ và chính sách bảo hành bảo dưỡng chính hãng.
 
đi con vario 150cc đời 2016 không hiểu sao đi cảm giác nó rất ngọt và vọt ga, quay lại đi AB chán luôn, cứ như kiểu thiếu xăng ấy :beat_shot:
 
AB thì nên mua 150cc hơn là bản 125 này.
Gu của thị trường Việt là phải ít tốn xăng, đầm xe và phải có cải thiện cái bệnh cố hữu của dòng AB là rung đầu nên Honda Việt Nam đưa ra giải pháp là cắt mẹ bớt đi tiết diện mặt bố tiếp xúc với chuông. Một giải pháp đối phó, chắp vá y như cách của các thợ Utube nổ rùm trời (vớt chuông, vớt bố...etc...).
Trong khi đó, các xe 125cc đời mới như LEAD, SH Mode đâu có dùng cách này.
Do đó, Vario ngon hơn. Tuy nó tốn xăng hơn, 1 phuộc nên hơi chao khi tải nặng hoặc chạy nhanh. Và rủi ro khi không có bảo hành chính hãng.

22535-K1G-V00.jpg
 
đi con vario 150cc đời 2016 không hiểu sao đi cảm giác nó rất ngọt và vọt ga, quay lại đi AB chán luôn, cứ như kiểu thiếu xăng ấy :beat_shot:
Do nhà sản xuất muốn thế bạn à.
Em mình trc có con novo 3 hay 4 gì đó. Vặn ga nhẹ thôi nó cũng đã khá vọt rồi , nhưng cái vọt đấy với nhiều người lại gây phiền hà nhiều hơn do nó cứ giật giật kéo người mỗi khi vặn ga hay giảm ga.
Trong khi chuyển sang AB tăng tốc vẫn ngọt , nhanh nhưng ko gây cảm giác người vị kéo lại về phía sau hay đẩy về phía trc khi giảm ga.
Nên mình nghĩ con vaizio này cũng y như con novo.
 
AB thì nên mua 150cc hơn là bản 125 này.
Gu của thị trường Việt là phải ít tốn xăng, đầm xe và phải có cải thiện cái bệnh cố hữu của dòng AB là rung đầu nên Honda Việt Nam đưa ra giải pháp là cắt mẹ bớt đi tiết diện mặt bố tiếp xúc với chuông. Một giải pháp đối phó, chắp vá y như cách của các thợ Utube nổ rùm trời (vớt chuông, vớt bố...etc...).
Trong khi đó, các xe 125cc đời mới như LEAD, SH Mode đâu có dùng cách này.
Do đó, Vario ngon hơn. Tuy nó tốn xăng hơn, 1 phuộc nên hơi chao khi tải nặng hoặc chạy nhanh. Và rủi ro khi không có bảo hành chính hãng.

View attachment 727746
Tôi đi AB 150 đây chưa thấy rung đầu, bố 150 khác 125 ah, mà lên chuông này đc ko nhỉ , bọn nó còn lên bi với ba càng nữa

chuông khía.jpg
 
Giữ chuông zin chạy được rồi bác. Đi chuông nhám không êm với mau mòn bố.
AB150 có bộ nồi y xì của Click 150/Vario150. Bi nồi nhẹ 16g, lò xo 3 càng 13kg nên rất bốc.
Bố AB150 cũng dùng chung với PCX150 V4, SH150 2020.

IMG_1224.jpg
 
Được bác, nhưng phải up khá nhiều thứ, không chỉ là cái bố 3 càng. Do vậy, thà thêm chút lên thẳng bộ nồi KOSO luôn, khỏi lăn tăn.

KOSO_clutch.jpg
 
ở bản 150 thì ko biết chứ cái con vario 125 chạy như hạch, mọe vừa yếu vừa kêu,,, tiện ích ko bằng AB, yếm thiết kế ngu học ko chở dc nhiều đồ @@
 
AB thì nên mua 150cc hơn là bản 125 này.
Gu của thị trường Việt là phải ít tốn xăng, đầm xe và phải có cải thiện cái bệnh cố hữu của dòng AB là rung đầu nên Honda Việt Nam đưa ra giải pháp là cắt mẹ bớt đi tiết diện mặt bố tiếp xúc với chuông. Một giải pháp đối phó, chắp vá y như cách của các thợ Utube nổ rùm trời (vớt chuông, vớt bố...etc...).
Trong khi đó, các xe 125cc đời mới như LEAD, SH Mode đâu có dùng cách này.
Do đó, Vario ngon hơn. Tuy nó tốn xăng hơn, 1 phuộc nên hơi chao khi tải nặng hoặc chạy nhanh. Và rủi ro khi không có bảo hành chính hãng.

View attachment 727746
Vario cũng rung đầu khác đếch gì ab đâu. Kể ra điểm ngon thì con Vario chả có gì hơn được con ab cả. Còn điểm thua thì nhiều lắm.
 
Được bác, nhưng phải up khá nhiều thứ, không chỉ là cái bố 3 càng. Do vậy, thà thêm chút lên thẳng bộ nồi KOSO luôn, khỏi lăn tăn.

View attachment 728456
bộ này lắp vô như zin rồi chạy chứ không có độ chế gì phải ko bác? đang tính thay cả bộ nồi trc sau cho con ab đang đi, mà ko thích mấy loại độ chế lắm.
 
bộ này lắp vô như zin rồi chạy chứ không có độ chế gì phải ko bác? đang tính thay cả bộ nồi trc sau cho con ab đang đi, mà ko thích mấy loại độ chế lắm.
Plug & Play thôi là được. Tuy nhiên có thể điều chỉnh độ nặng nhẹ của bi nồi trước để có gia tốc mong muốn. Hoặc up bộ nồi trước KOSO luôn cho đồng bộ. Full trước sau 3tr7 thì phải.
Mình up full bộ hàng hãng Honda nhặt nhạnh mỗi thứ 1 ít cũng 3 củ rồi.
 
Back
Top