Ở chung cư cao cấp có cho ta cảm giác như ở khách sạn 5 sao không các bác

Cái chuyện xài dc vân tay để vô hồ bơi là quá hợp lý. K có chuyện ông cầm cái thẻ cư dân r đưa cả bạn bè dòng họ của bạn vô bơi cái hồ bơi đó. Mỗi phòng ít nhất 3 ng có vân tay dc bơi. Cái vấn đề ôg nói cháu vô bơi ôg bà đứng ngó thì éo có đâu. Thằng bảo vệ nó cũng du di cho vô trông thôi. Mà con ôg làm éo gì có vân tay mà vô dc. Ôg phải dắt nó và ôg bà ôg xuống r dặn thằng bảo vệ là auto vô nhé :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Chả ai rảnh ngày nào cũng kéo cả dòng họ vô bơi cả anh ơi. Với nhà này thích bơi thì có nhà khác ko có thời gian bơi. Hoặc như tôi ở căn 4PN đúng ra đc tới 4 suất vô bơi nhỉ. Nhưng tôi có 1 mình, ko có thời gian cũng ko có hứng thú bơi. Ở 1 năm mà chưa bơi bao giờ. Bù qua sớt lại thôi. Anh chạy qua City Garden gần đó xem anh có cần thẻ hay vân tay để xuống hồ bơi nước mặn của khu ko ? Đẳng cấp là ở chỗ khu public ko cần cái gì cũng cấm, hoặc phải xác minh vân tay để biết ai là cư dân, ai ko phải. Chỉ cần làm chặt an ninh lên căn hộ, còn khu công cộng thì vừa phải thôi chứ. Làm quá nhìn vào nó lố bịch lắm anh ei, nhìn như 1 đám có chút tiền mà cứ làm như mình đang sống trong Nhà Trắng :doubt: Giá thuê của City Garden căn cùng diện tích gấp rưỡi Vinhomes đấy, dù diện tích khu nhỏ hơn, tiện ích ko bằng, phí quản lý cao hơn Vin, phòng Gym cũng ko phải free cho cư dân, ai đóng $100/ tháng mới vô tập được. Tuy vậy ở rất thoải mái, cảm giác nhẹ nhõm ko bị 1 đống luật và quy định đè lên đầu, hay bị 3,800 con mắt nhìn soi mói sẵn sàng chụp hình mình vì lý do nào đó đăng lên group :D Thật sự tôi ở rồi mới nhận ra nó khác hẳn nhà tù Vin.

Anh nhìn 2 hồ bơi nước mặn bên City Garden xem nó có cần cái rào chắn hay máy quét nào để vô ko ?
hoozing-cc45d505-441f-41a9-99f1-7d59351706fd.jpg
 
Last edited:
Nói thật nuôi mèo còn đỡ. CC cấm nuôi chó tôi thấy hợp lí vl. Không biết bác có rơi vào trường hợp nửa đêm nghe chó tru réo chưa. Phải vào cái cảnh mới thấy tại sao dân nó phản đối gay gắt thế. Chưa kể một số người vô ý thức dắt chó ko rọ mõm ỉa đái tùm lum. Dắt đi ngoài hành lang mà nhà nào mở cửa là nó chạy xộc vô nhà cản ko kịp luôn. Tôi cũng thuộc dạng yêu thú cưng nhưng mà cũng phản đối nuôi chó trong cc nhé.
Anh phản đối nuôi chó chung cư vì anh chưa ở chung cư do đơn vị nước ngoài quản lý đúng ko ? Các chung cư cao cấp đông người nước ngoài ở đều có pet friendly rule.
 
Anh phản đối nuôi chó chung cư vì anh chưa ở chung cư do đơn vị nước ngoài quản lý đúng ko ? Các chung cư cao cấp đông người nước ngoài ở đều có pet friendly rule.
Pet friendly rule thường gồm gì bác nhỉ? Chỗ mình thì có 1 thang cho pet đi, phạt nếu pet phóng uế bừa bãi ở khu công cộng.
 
Anh phản đối nuôi chó chung cư vì anh chưa ở chung cư do đơn vị nước ngoài quản lý đúng ko ? Các chung cư cao cấp đông người nước ngoài ở đều có pet friendly rule.

Tôi chưa ở nhưng chỉ thắc mắc thế này. Đông người nước ngoài thì cũng không thể chiếm đa số dân cư ở đó được. Rồi cái vụ chó tru tréo nửa đêm chủ nó quản được không? Bịt mõm nó hả...
Chỗ tôi có nhà còn đi vắng bỏ chó một mình nó tru tréo cả ngày. Anh được quyền nuôi, nhưng nuôi mà để ảnh hưởng người khác là anh sai rồi.
 
nhưng vô lí bác nhỉ? ở nước ngoài mua đứt rồi thì nuôi con gì cũng quyền mày. ở mình mua đứt rồi mà còn k có quyền được nuôi chó mèo thì thà đi ở chỗ khác còn hơn
T đọc thấy hợp lí phết mà. Có thể do fen thích kiểu bừa bộn, vô tổ chức.

Về vụ đất cá nhân, fen có tin là nếu fen ở truồng tắm trong nhà (cửa kính) mà hàng xóm thấy được thì fen ra toà không?
 
T đọc thấy hợp lí phết mà. Có thể do fen thích kiểu bừa bộn, vô tổ chức.

Về vụ đất cá nhân, fen có tin là nếu fen ở truồng tắm trong nhà (cửa kính) mà hàng xóm thấy được thì fen ra toà không?
fen bị nhầm hàng à, tui nói gì đến vụ quy định ăn ở sinh hoạt đâu, tui đang nói vụ nuôi động vật ấy, ở tây nó mua đứt chung cư rồi nó nuôi là cứ nuôi thôi, nhưng ở mình cấm.
 
Hồi trước dịch em có đi coi 1 căn hộ 2 phòng ngủ Vinhomes tân cảng , nhìn cái sảnh đúng chuẩn 5 sao , xum quanh thì toàn hot girl , người nước ngoài xí xô xí xào .

Nói chung thành phần hơn hẳn khu phố văn hoá em đang sống , mặc dù khu em khu nhà lầu 3 4 tấm giàu có nhưng mấy bà cô , ông chú trong đó vẫn cứ kiểu bình dân sao đó , bà thì mặc đồ bộ đi dép lê xột xoạt lôi thôi , ông thì bụng bia quần xà lỏn hút thuốc .

Đang chuẩn bị chồng tiền thì dịch ập tới nên em tạm rút coi tình hình sao đã . Nhưng trong môi trường như vậy em thấy mới mẻ và khá thích , đi lên đi xuống chắc nhiều cái để hóng , để xem hơn .

Các bác ở rồi thì thấy sao

Nếu lựa căn view sông thì chắc ko khác gì ngày nào cũng được ở khách sạn nghĩ dưỡng nhỉ

Rồi cái cảm giác bấm thang máy xuống hầm lấy xe ra ngoài nó cũng tạo cảm giác mới mẻ nhỉ
Tui đang muốn bán 1 căn 2pn ở đó nè, view bệnh viện vinmec, bác mua dùm e e cám ơn :( mà bác mua căn nào tòa nào diện tích nhiu á.
 
Vinhome Tân Cảng bị cái k có private lắm. Cảm giác như địa điểm checkin du lịch vậy. Công viên toàn dân xung quanh vào ở. Với bị vụ báo cháy réo suốt ngày @@
 
ngoài cái mục 14 ra thì không thấy có gì quá đáng cả, ở như này sướng vl, không bị người khác làm phiền
À có nhiều cái bất cập ko nằm trong nội quy, nên mới có chuyện cái group cư dân suốt ngày cãi nhau ỏm tỏi. Anh ko phải ngây thơ đến mức nghĩ tất cả mọi thứ đều chỉ nằm trong bảng quy định chứ. Tôi chỉ nói quản lý mang phong cách nhà nước là anh biết nó ntn.
Anh ở ngoài nhìn vào nên thấy sướng, thực tế người ngoài ko ai làm phiền mà toàn bị người trong chính khu :giggle:
 
kể ra mua chung cư cao cấp ở vn ko xứng đáng, bỏ hàng tỉ đồng nhưng chỉ dc cái phòng khách bé tẹo, bàn ăn thì sát sạt ngay cạnh. xem youtube chung cư bọn mẽo luôn ưu ái phòng khách tương đối thoáng đãng rộng rãi
 
Nội quy cho quy củ cũng tốt nhưng nhìn list hở ra là phạt tiền. Mà bảo vệ hay bql còn hám quyền lực thì mệt mỏi lắm :censored:
Cũng vì bị soi mói phạt tiền nên tạo ra tâm lý ức chế, phá bĩnh, cố tìm cách moi móc người khác để trả thù cho bõ tức :D
 
cái 14 đó hợp lý đó thím. Nhiều căn trong này, chủ không ở mà cho thuê lại, người thuê lại cho thuê theo giờ, theo ngày...vậy là nhiều vụ phát sinh lắm (kg tiện nói). Xiết lại là lại đúng.
Uh siết như Ba Son í, giờ giá thuê tuột dốc ko phanh vì ko ai ở nổi cái nhà tù 5* đó. Nói thật Ba Son có cho tôi ở free tôi cũng ko ở :)
 
nhìn cái bảng nội quy với phạt tiền trông chán đời thật, quá bí bách + khổ dâm
 
Pet friendly rule thường gồm gì bác nhỉ? Chỗ mình thì có 1 thang cho pet đi, phạt nếu pet phóng uế bừa bãi ở khu công cộng.
Bên City Garden thì căn nào nuôi pet phải xuống khai báo với BQL, cung cấp sổ tiêm chủng định kỳ và hình ảnh pet. Sau đó đóng deposit 10tr/ " cháu ".
Nếu sau này có gì vi phạm liên quan đến pet thì BQL trừ vào tiền cọc đó. Trừ hết thì xuống đóng tiếp. Ko đóng thì cắt dịch vụ điện nước căn đó.
Dắt chó đi lên xuống bằng thang hàng. Đi trong khu phải có dây dắt, ko cần rọ mõm. Có 1 khu thiết kế riêng off-leash cho chó. Vào đó thì chủ có thể tháo dây cho chó chạy nhảy tự do. Tôi đánh giá sự chuyên nghiệp của City Garden ở điểm này. Họ ko những cho nuôi chó mà thậm chí hiểu rõ đặc tính của chó là nên được chạy nhảy vận động, nó sẽ tiêu hao được năng lượng, xả stress. Như vậy chó nó luôn ở trạng thái vui vẻ, lành tính, ko sủa bậy hoặc cắn phá đồ đạc. Và ko để ảnh hưởng đến người khác, họ thiết kế riêng 1 khu vực có cổng hàng rào để chủ chó có thể cho nó chạy nhảy thoải mái trong đó, dù diện tích của City Garden nhỏ nhưng họ vẫn có thể dành 1 phần diện tích cho pet của cư dân.
Còn đi vệ sinh bừa bãi chủ ko dọn thì xem camera là xác định được chó căn nào, trừ vào tiền deposit thôi.
Với cơ bản bên City Garden phần lớn là người nước ngoài nên chó mèo được nhìn với ánh mắt thiện cảm vui vẻ, họ còn lại xin nựng nữa, ko phải kiểu nhìn né tránh khó chịu như chung cư nhiều người Việt.
 
Last edited:
Tôi thì lại thích nhà mặt đất, 1 mình 1 cõi, làm gì cũng được, không phải nhìn trước ngó sau, kiêng cữ cái gì. Cũng load được cỡ 60% rồi, hiện tại có nhà 2 tầng để ở, 2 tầng bên cạnh nhà ăn và vệ sinh, có vườn rộng trồng cây ăn quả, ao cá khá lớn. Đang trồng hoa giấy xung quanh tường để cho đẹp, được cái nhà mình cách hàng xóm 2 bên cỡ 20 30m, cách hàng xóm đằng sau 40m, trước cửa là cánh đồng lúa, đường quê rộng 7m, bên cạnh có sông nhỏ để câu cá luôn.
KV0XGIA.gif
Hiện tại đang thiếu tiền để xây lại full tường cao xung quanh, và cải tạo lại vườn cây, ao cá, tường cũ hơi lởm, đập vào khoảng 1 tỏi nữa là quá ổn. Cả đất lẫn đầu tư mọi thứ cỡ chục tỏi là êm.
meoqQpA.png
 
Đang ở vin q9, nói chung có cái chỗ chui ra chui vào thôi. Đang đợi cái dự án kđt Tân Tạo chắc e rút về đó. E nghe nói Khang Điền ae khen lắm nên cũng thích.
 
Lockdown năm ngoái ở nhà phố trong hẻm nhỏ ngột ngạt dã man... Năm nay move lên CC khỏe hẳn, thịt cá rau củ trong nhóm chat zalo bán quá chừng, bà con còn hùn nhau mua bình oxy, thuốc men dự trữ sẵn đỡ lo. Thêm cái công viên nội khu kín đáo, buồn buồn xuống đó tập thể dục.
 
Back
Top