Rảnh dé mùa dịch, viết lại chuyện tâm linh từng gặp giữa sài gòn

Tình hình là ở nhà loser quá nên ngồi nhớ lại chuyện mấy năm trước đây, từ lúc còn sinh viên đến khi đi làm rồi thuê trọ em từng gặp phải. Dù không trực tiếp nhưng đó cũng là trải nghiệm em cho là khá tâm linh nên kể lại cho vui các bác gạch đá em nhẹ thôi ạ, cũng có thể coi là gió cũng được ko sao.
Part 1
Xảy ra cách đây khoảng 7 năm lúc đấy em mới ra trường nên thuê trọ trên đường trần bình trọng giá 2tr/tháng với đầy đủ nội thất.
Kể sơ qua vị trí cái nhà trọ này là 1 căn nhà nằm ngay ngã ba hình chứ T, cửa chính nhìn thẳng ra đường luôn và có vẻ là ko được đắc địa cho lắm, nhà có 2 tầng bao gồm trệt, l1 và l2 chính là nơi em thuê ở. Trước cửa có 1 cụ già bán nước đá.
Phòng ốc đầy đủ nội thất duy chỉ có điều nội thất bố trí khá là khó hiểu, khó hiểu nhất nằm ở cái tủ quần áo to tổ bố đặt ở giữa không gian chính, mà sau này trước khi dọn đi thì em đã dở toang hết ra và phát hiện sự thật.
Lúc mới dọn vào ở thì ko có gì đặc biệt vì đi làm suốt nên ko để ý, 2 tháng sau thì thằng bạn dưới quê lên học nghề nên cho nó ở ké share tiền.
Đến tháng thứ 3 hay 4 gì đó thì bắt đầu xuất hiện những chuyện lạ, điều này xảy ra sau khi đã quen dần thì mới phát hiện được.
Đó là vào 1 số ngày trong tháng như mùng 1 hay 14 15 16 gì đó rất hay mất đồ trong phòng, nhất là chìa khóa hay thẻ xe mà hôm sau tự nhiên nó lại ở chỗ cũ; rồi tự nhiên trong nhà tắm có tóc con gái mà đuỵt cụ 2 thằng chân ướt chân ráo còn phải sóc lọ thì lấy đâu ra gái dắt về chưa kể 2 thằng thời gian sinh hoạt giống nhau thì làm sao có chuyện nó dắt gái về mình ko biết được.
Mạnh hơn nữa, vốn em là người khá quy tắc nên em làm ca chiều đến 4g00 về nhà trọ tắm rửa ăn nhẹ rồi 4g30 sẽ ngủ lấy sức và hẹn đồng hồ đến 5g30 dậy đi làm ca tối tiếp kiếm thêm thu nhập.
Hôm đó mọi việc vẫn như thường nhật xong xuôi đi ngủ thì nghe báo thức nhìn đồng hồ thấy 5g30 thì em đi làm, cho đến khi bước ra đường lấy xe thì nhìn đồng hồ nhà giữ xe thì mới có 4g20, tức là bao gồm ngủ dậy + rửa mặt + chải đầu + thay đồ và ra đường lấy xe mất có chưa đến 20p? mà rõ ràng lúc trong nhà nhìn đồng hồ báo thức là 5g30 cơ???quái lạ, thôi mua ly trà sữa lên chỗ làm uống vậy.
1 lần thì tưởng nhầm đi, đằng này đến lần thứ 2 ko nhớ là ngày mấy nhưng đó là lần thứ 2 thì tối hôm đó đi làm về em mới nói với thằng bạn:" ê dạo này mày có hay dậy sớm đi học ko?"
Nó bảo:"douma bữa giờ mệt vl, ko biết sao ngủ thì ít mà dậy sớm vãi, chắc bị bệnh gì"
Em mới kể 2 lần xảy ra cho nó nghe thì nó cũng nói y chang, nó bảo bình thường nó hay dậy trễ lắm mà nay sao con người nó tiến hóa kiểu gì nó có thể dậy trước báo thức để chặn báo thức luôn. Hai thằng lỏ dé bắt đầu hơi sợ rồi đó...
Đỉnh điểm, khiến 2 thằng dọn nhà:
Hôm đó thứ 7 mà hình như là ngày 14 15 mình gì đó, thằng bạn về quê nên e đánh liên minh đến 11g45 mới ngủ, phòng bật máy lạnh mát mẻ.
Sau khi tắt đèn đi ngủ khoảng 10 15p thì tự nhiên em cảm thấy khá hồi hộp, cảm giác bất an, em kéo chăn lên đắp kín cả đầu rồi cố ngủ. Bỗng nhiên trên trần nhà nghe rột 1 tiếng, rồi nghe "bịch!", 1 cái gì đó nó vừa rơi xuống nệm cách chân em khoảng 1 gang tay và em có thể cảm nhận độ rung của nệm với khối lượng vật đó khoảng dưới nửa ký lô.
Em lúc đấy rén dái, rồi bắt đầu nghe cái vật vừa rơi xuống nó bò lên bàn làm việc nằm cạnh giường, sau đó phát ra tiếng sột soạt gì đó ở trên bàn. Lồng ngực em lúc đấy đánh thình thịch, mồ hô đổ như tắm, tay chân run hết mà tối thui như mực, nhẩm trong đầu chetme rồi bây giờ chạy đi đâu? sau 1 hồi em bắt đầu nghĩ sẽ liều mạng bật dậy thật nhanh để bắt đèn lên và chạy ra khỏi phòng. Nghĩ là làm, em choàng thật nhanh bật công tắc trên tường và thủ thế bỏ chạy thì quả nhiên ko thấy 1 thứ gì cả, trên trần nhà phẳng lì, không có kẽ hở, không hang hốc gì vì nó đóng la phông full luôn. Trên bàn cũng không có thứ gì, mọi thứ như chưa hề xảy ra.
Ngay lúc này đây 1 cảm giác lạnh sống lưng, rùng mình từ phía sau lưng, đó là cái tủ quần áo. Không biết tại sao lúc đấy em có 1 cái áp lực vô hình về phía cái tủ quần áo, rất quái lạ. Đêm hôm đó và về sau em không dám tắt đèn đi ngủ luôn.
Thứ 2 tuần sau thằng bạn dưới quê lên thì em chưa kể vội, hôm sau đi uống cafe như bình thường thì em hỏi nó: "mày về nhà các cụ tao có nhờ mày gửi tiền lên ko sao mày về làm j thế cuối tuần ko ở sg đi ăn?"
Nó bảo:"mày biết tao về quê làm gì ko?" nói đoạn nó đưa cái bóp móc ra cái gói giấy màu vàng, em nhìn thì biết là bùa xin trên chùa.
Sau đó em mới hỏi:"gì vậy, bộ mày bị dính ngãi hả?" nó mới nói là hôm thứ 4 lúc mà em đi làm về rồi đi nhậu với mấy ông làm chung tới 2h sáng mới về, thì lúc nó đang chuẩn bị ngủ tắt đèn nằm khoảng được 5p thì nó thấy cái bóng trong nhà vệ sinh, nó tưởng là bóng người dưới đường hắt lên do đèn đường, rồi nó giật mình nhìn lại cửa sổ cái bóng đó đi ra ngoài hành lang rồi mất tiêu. Tự nhiên nó thấy hồi hộp sợ sợ, rồi nó nhìn về cái tủ quần áo, nó nói có cái gì đó ko biết mà thấy ghê ghê. Nên sáng hôm sau nó gọi điện cho bà bô nó lên chùa xin lá bùa chứ nó sợ quá.
Rồi, lòi ra 2 thằng đều cảm thấy cái tủ quần áo có vấn đề.
Thế là tối hôm đó 2 thằng về phòng, bàn tính sẽ khám phá cái tủ nhưng diễn biến lại chuyển sang 1 manh mối khác. Tối đó, em phát hiện phía sau lớp giấy dán tường của căn phòng này là 1 lớp tường cũ, nhưng có mùi khét, em tò mò lột 1 góc khuất bên dưới ra thấy tường dó dấu cháy xém đen đen, đưa tay vào quẹt có dính vệt ố, 2 thằng đứng hình và bắt đầu suy nghĩ về lý do tại sao lại dán tường và quên khám phá cái tủ kia.
Bỗng dưng em để ý kỹ thì thấy ngay vị trí bàn làm việc có 1 cái miếng gì to to hình vuông khoảng 40cm x 40cm bị lớp dán tường đè lên, em láy dao rọc giấy rạch 1 mẫu nhỏ để lột chứ ko dám lột nhiều sợ hư chủ bắt đền, thì thấy miếng đó có vẻ bằng kim loại, dán cố định lên tường và bên ngoài có giấy dán tường đè lên nên ko để ý sẽ ko thấy được.
Tối hôm đó trong đầu 2 thằng có rất nhiều nghi vấn, 1 tháng sau thằng bạn xong việc nó về quê thì em cũng xin chuyển phòng luôn.
Trước khi chuyển phòng thì chủ nhà bảo em dọn phòng sạch như cũ sẽ cho em thêm 100k khi lấy tiền cọc chứ chủ ko qua dọn được, thế là em dọn dẹp đồ đạc và bỗng nhớ chuyện khám phá cái tủ, lập tức em quyết định khiêng cái tủ quần áo qua 1 bên.
Quả ko ngoài dự đoán, phía sau cái tủ có cái góc nhỏ bắt 2 cái pad (loại ngta hay để loa trên cao ấy), trên cái pad dường như có 1 cái bàn thờ nhỏ nhưng ko ai cắm nhang, trước đó chắc là có dấu nhang khói nám 1 góc trên trần.
Sau khi dọn phòng xong em mới đi xuống thì thấy cụ già bán nước đá, sẵn tiện mua 2k đá bi em hỏi thử nhà em đang ở có gì ko, lúc đầu bà cụ ko nói gì chỉ nói qua loa này nọ xong em mới bảo:"con nói thật, mai là con dọn đi rồi vì nhà này ko ở được, có vấn đề nên con mới hỏi bà, yên tâm con ko nói với chủ đâu".
Bà cụ thấy vậy mới kể, nhà này trước đây bị cháy, 1 người chết là con gái chủ cũ giờ ông bà qua mỹ ở rồi, chủ hiện tại nhà này là em họ, cho thuê lấy tiền dùm thôi. Hồi trước bà em họ này có kinh doanh nhỏ nhưng ko biết sao làm ăn ko được nên qua chợ nguyễn thiện thuật ngồi bán chứ ko ở đây bán nữa và cho thuê luôn.
Tóm lại, căn nhà đó vẫn có điều gì khiến em khá u ám mặc dù em ko trực tiếp thấy tận mắt nhưng những bằng chứng em nhìn thấy được thì ko thể nào là giả. Chủ nhà chưa bao giờ lên phòng thu tiền toàn gọi điện thoại xuống dưới nhà để lấy, lúc xem phòng chủ cũng ko lên cùng, lúc trả phòng chủ cũng không lên kiểm, đèn hư, ổ khóa lỏng chủ cũng ko lên coi mà bảo là tháng sau bớt tiền nhà cho 2 đứa tự sửa đi.
Và người ta hay nói những căn nhà nằm ngay ngã ba đường mà cửa cái đối diện thì phong thủy ko tốt.

Văn em lủng củng kể lại cho các bác đọc gạch đá em nhẹ thôi ạ...
Cắm mắt
 
Hồi thớt thuê đã ai thuê tầng 1 chưa, sao không thuê tầng 1 đi lại cho đỡ cực lại leo hẳn lên tầng 2 làm gì.
thuê rồi thím ơi, lúc đấy nó thuê trước nhưng chưa vào ở, em có xem thử thì phòng kiểu con gái nên ko thích với lại hơi chật.
Trần bình trọng quận 5 hẻm bao nhiêu vậy fen, nhà ba mẹ ruột ở gần đấy bữa nào qua hóng thử

via theNEXTvoz for iPhone
thím thông cảm chủ trọ vẫn còn làm ăn và có giúp đỡ mình 1 số thứ nên mình ko tiện nêu rõ ra mắc công chủ buồn mình. bật mí sơ là khu đó khá sầm, kế bên có quán cafe, đối diện là căn biệt thự bỏ hoang ko ai thuê hoặc thuê dc dăm tháng là trả ko rõ nguyên nhân.
nhắc vụ đồng hồ mới nhớ hồi năm 2011 năm đó đang còn học phổ thông, lúc đó có thói quen 5h dậy sớm tập thể dục và tối trước khi đi ngủ thì hẹn giờ, tự nhiên có hôm đồng hồ reo và như thường lệ dậy tắt chuông và xuống đánh răng mở cửa đi chạy thể dục. Chạy được đọạn thì thấy nay nó ko giống mọi ngày, quái, 5h rồi mà không thấy ai. Trời âm u gió lạnh vl nửa, thực sự là lúc đó rất lạnh mà ko phải mùa đông. Miệt mài chạy thì thấy bóng người chứ không thấy người, thấy bóng kiểu của người già từ xa thôi, lại gần thì không thấy gì cả. Lúc này cảm thấy sợ vl, thực sự là hơi rén. Nên rán chạy đủ vòng rồi về, chạy chắc tầm gần 1 tiếng. Về tới nhà xong nằm trên giường và xem lại đồng hồ thì lúc này mới 3h hơn, đcm giật cả hồn. Mà mấy thím biết rồi đấy, đường ở thị trấn nhỏ phố núi nó có đông đúc gì đâu . Về nhà nhìn đồng hồ mới thẩn người ra. Chạy thể dục lúc 2h sáng, mặc dù nhớ kĩ là hẹn giờ lúc gần 5h rồi mà giờ đó đồng hồ lại kêu.
em với thằng bạn đợt đó bị như vậy đó bác. quái lạ lắm chứ k phải em gió máy gì. thường thì nhịp sinh học rất khó thay đổi nhưng cái chuyện đó nó lại bất thường như vậy.
 
nhắc vụ đồng hồ mới nhớ hồi năm 2011 năm đó đang còn học phổ thông, lúc đó có thói quen 5h dậy sớm tập thể dục và tối trước khi đi ngủ thì hẹn giờ, tự nhiên có hôm đồng hồ reo và như thường lệ dậy tắt chuông và xuống đánh răng mở cửa đi chạy thể dục. Chạy được đọạn thì thấy nay nó ko giống mọi ngày, quái, 5h rồi mà không thấy ai. Trời âm u gió lạnh vl nửa, thực sự là lúc đó rất lạnh mà ko phải mùa đông. Miệt mài chạy thì thấy bóng người chứ không thấy người, thấy bóng kiểu của người già từ xa thôi, lại gần thì không thấy gì cả. Lúc này cảm thấy sợ vl, thực sự là hơi rén. Nên rán chạy đủ vòng rồi về, chạy chắc tầm gần 1 tiếng. Về tới nhà xong nằm trên giường và xem lại đồng hồ thì lúc này mới 3h hơn, đcm giật cả hồn. Mà mấy thím biết rồi đấy, đường ở thị trấn nhỏ phố núi nó có đông đúc gì đâu . Về nhà nhìn đồng hồ mới thẩn người ra. Chạy thể dục lúc 2h sáng, mặc dù nhớ kĩ là hẹn giờ lúc gần 5h rồi mà giờ đó đồng hồ lại kêu.
thật à fen. Nghe sợ quá. 2h sáng dậy chạy thể dục
 
thật à fen. Nghe sợ quá. 2h sáng dậy chạy thể dục
lúc dậy đâu biết là 2h sáng đâu fen, nghĩ đồng hồ báo thức 5h như mọi ngày thôi. Chỉ bấm tắt báo thức và đi chạy chứ ko xem lại làm gì :((
 
nhắc vụ đồng hồ mới nhớ hồi năm 2011 năm đó đang còn học phổ thông, lúc đó có thói quen 5h dậy sớm tập thể dục và tối trước khi đi ngủ thì hẹn giờ, tự nhiên có hôm đồng hồ reo và như thường lệ dậy tắt chuông và xuống đánh răng mở cửa đi chạy thể dục. Chạy được đọạn thì thấy nay nó ko giống mọi ngày, quái, 5h rồi mà không thấy ai. Trời âm u gió lạnh vl nửa, thực sự là lúc đó rất lạnh mà ko phải mùa đông. Miệt mài chạy thì thấy bóng người chứ không thấy người, thấy bóng kiểu của người già từ xa thôi, lại gần thì không thấy gì cả. Lúc này cảm thấy sợ vl, thực sự là hơi rén. Nên rán chạy đủ vòng rồi về, chạy chắc tầm gần 1 tiếng. Về tới nhà xong nằm trên giường và xem lại đồng hồ thì lúc này mới 3h hơn, đcm giật cả hồn. Mà mấy thím biết rồi đấy, đường ở thị trấn nhỏ phố núi nó có đông đúc gì đâu . Về nhà nhìn đồng hồ mới thẩn người ra. Chạy thể dục lúc 2h sáng, mặc dù nhớ kĩ là hẹn giờ lúc gần 5h rồi mà giờ đó đồng hồ lại kêu.
đợt đi phượt đêm, qua khúc thị trấn tầm 2h sáng thấy có mấy ông bà già đi bộ thể dục, nghĩ trong đầu thí mẹ vkl tập thể dục 2h sáng, xong mình cứ thế chạy luôn ko nhìn lại, lúc đó cứ nghĩ ko hiểu sao người ta tập thể dục lúc 2h sáng
 
đợt đi phượt đêm, qua khúc thị trấn tầm 2h sáng thấy có mấy ông bà già đi bộ thể dục, nghĩ trong đầu thí mẹ vkl tập thể dục 2h sáng, xong mình cứ thế chạy luôn ko nhìn lại, lúc đó cứ nghĩ ko hiểu sao người ta tập thể dục lúc 2h sáng
Giống tôi vậy ,tôi thì gặp lúc lên Đà Lạt chụp hình cưới,bên studio hẹn 2h sáng qua để vợ trang điểm rồi 4h xuất phát đến điểm chụp đón bình mình và mây. Vẫn éo hiểu sao có người tập thể dục lúc chưa tới 2h sáng với cái lạnh 11°C ở Đà Lạt,trời lúc đó toàn sương với cực kỳ lạnh
 
đợt đi phượt đêm, qua khúc thị trấn tầm 2h sáng thấy có mấy ông bà già đi bộ thể dục, nghĩ trong đầu thí mẹ vkl tập thể dục 2h sáng, xong mình cứ thế chạy luôn ko nhìn lại, lúc đó cứ nghĩ ko hiểu sao người ta tập thể dục lúc 2h sáng

Bình thường mà , người già khó ngủ đi tập thể dục, xóm tôi có ông kia cứ đúng 3h xách xe đạp ra chạy đi đâu đó . Chắc tập thể dục
 
Này chắc gần khúc Trần Hưng Đạo có nhà thờ với mấy căn biệt thự xưa. Bên nhà thờ bữa giờ cũng gần 10 người mất vì covid
 
Giống tôi vậy ,tôi thì gặp lúc lên Đà Lạt chụp hình cưới,bên studio hẹn 2h sáng qua để vợ trang điểm rồi 4h xuất phát đến điểm chụp đón bình mình và mây. Vẫn éo hiểu sao có người tập thể dục lúc chưa tới 2h sáng với cái lạnh 11°C ở Đà Lạt,trời lúc đó toàn sương với cực kỳ lạnh
Thế thì mời lên mộc châu, với người như mình chẳng hạn thì 11 độ là nhiệt độ rất hợp lý để chạy bộ mà ko vã mồ hôi nhiều, giờ đấy cũng là giờ mà các quán ăn lục tục dậy để chuẩn bị đồ bán sáng.
 
Back
Top