thảo luận Bún măng, bún bò mang về từ hàng quán Sài Gòn

Status
Not open for further replies.

kojin

Member
Sau khi có tin hàng quán được mở bán mang về, Ngọc Hân đặt 9 phần bún bò ở quán quen, còn Minh Nghĩa ngại mua vì giá ship cao.

Khi có thông tin hàng quán ở TP HCM được bán mang về, các diễn đàn mạng xã hội tràn ngập hình ảnh món ăn Sài Gòn và những bình luận như "Sắp được ăn bún bò rồi", "Tôi sẽ đặt một phần bún đậu mắm tôm", "Được mua cơm sườn, cơm gà về ăn rồi"... Cộng đồng mạng chờ đến ngày 9/9 để bắt đầu đặt món sau 2 tháng hàng quán Sài Gòn ngừng hoạt động.

Đã quen với việc nấu ăn tại nhà nhưng nhiều thực khách cho biết cũng háo hức muốn đặt một phần ăn trưa từ hàng quán. Về vấn đề an toàn, nhiều người bày tỏ cảm thấy yên tâm với các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cửa hàng bán thức ăn mang đi và đội ngũ giao hàng, còn các thành viên trong gia đình họ cũng đã được tiêm 1-2 mũi vaccine và đã ở yên trong nhà từ 2 tháng nay.

1631418728743.png

Hàng quán mở bán trên ứng dụng giao thức ăn nhưng chủ yếu bán thực phẩm thiết yếu, chưa có thực đơn món ăn nấu sẵn. Ảnh chụp màn hình

Từ sáng 9/9, một số thực khách phản ánh khi mở các ứng dụng đặt thức ăn thì hàng quán đều cách nhà từ 5 đến 10 km, trong khi thường ngày khu vực lân cận đều có kha khá quán ăn. Ngọc Mai (24 tuổi), quận Bình Thạnh, cho biết quán bún gần nhất cách chỗ cô cũng hơn 10 km và chủ yếu bán thực phẩm thiết yếu như thịt heo, cá, rau củ, chưa điều chỉnh thực đơn món ăn nấu sẵn nên cô tạm thời chưa đặt món.

Còn Minh Nghĩa, 23 tuổi, quận Bình Tân cho biết nơi anh ở hàng quán cũng chưa mở bán trên ứng dụng, gần nhất là Aeon Bình Tân cách nhà 500 m bán bún bò ở quầy hàng thực phẩm nấu sẵn. "Dù rất thèm bún bò nhưng nhìn phí giao hàng tới 39.000 đồng thì mình cũng ngại, đồ ăn trong tủ lạnh mẹ gửi từ quê lên vẫn còn nên mình không đặt nữa", Nghĩa chia sẻ.

Vũ Ngọc Hân, quận 3, chia sẻ khi có tin hàng quán mở bán mang đi, cô chủ động tìm số điện thoại của quán bún bò thường ăn rồi hỏi xem họ có nấu bán không vì biết tìm nguyên liệu nấu nướng rất khó.

"Mình đặt khoảng 9 phần cho gia đình, thường ngày tô bún đặc biệt có thịt bò nạm, giò, chả giá 50.000 đồng/tô, thì nay mình mua 70.000 đồng/phần, tô bún vẫn chất lượng, ăn thấy ngon miệng hơn, chắc do lâu quá không ăn bún bò. Dù giá cao hơn nhưng mình vẫn chấp nhận". Hân nói thêm, do quán bún bò ở quận Phú Nhuận, còn cô ở quận 3 nên không thể đặt đồ ăn qua ứng dụng mà phải đặt riêng tài xế lấy hàng ở chốt giao giữa 2 quận, phí ship là 30.000 đồng. Sau khi ăn bún bò, cô cũng định mua thêm phở cho gia đình vào những ngày sau.

1631418783199.png

Tô bún bò tăng giá hơn 20.000 đồng so với bình thường song thực khách vẫn chấp nhận và hài lòng với chất lượng món ăn. Ảnh: Vũ Ngọc Hân

1631418813108.png

Tô bún măng má đùi gà kèm rau và nước chấm ở tiệm gà ta số 26, đường Bình Lợi, phần ăn có giá 45.000 đồng, thêm phí ship 27.000 đồng cho khoảng cách 0,4 km. Ảnh: Huỳnh Nhi
https://vnexpress.net/bun-mang-bun-bo-mang-ve-tu-hang-quan-sai-gon-4354801.html
 
I gì tiền nhuận bút ...

Bún bò vẫn bán 40-45k/tô. Nhưng có ship khác quận hay phường được hay không thôi.
Chỗ tôi tự dưng xuất hiện ra người bán bún bò online trên group tổ dân phố . Không biết ăn ra sao!?
 
Sáng nay mới đặt được đơn gà rán hàn quốc của chicken plus. Cơ mà lâu không được ăn, đói con mắt nên lỡ đặt nhiều quá, giờ ăn éo hết
sC5StBI.png
 
Ở HN đang thèm tô bún riêu full option quá các fen
9NN5SUy.png

2 tháng trời chỉ có ăn cơm, sáng thì mì tôm hoặc bánh mì khô
nxXnj6e.png
 
Chúa ghét ăn đồ mang về, những món như bún, phở, hủ tiếu...đa số phải ăn nóng tại quán mới ngon.

Và chưa bao giờ thấy quán nào bán mang về mà ngon thật cả, nếu không muốn nói là nấu bán cho có, chỉ cần lên được app để có đơn :whistle:

Đúng vậy, hủ tíu trụng xong để ko ăn liền nó dính bệt lại 1 cục :canny:

Sent from Samsung SM-G977N using vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top