koo_pone
Senior Member
Nói đến khúc này em lại thấy cần phải chia ra 2 level quản trị, 1 là tầm trung và 2 là tầm cấp cao.Kinh nghiệm của tôi là nhân viên càng giỏi càng khó quản lý.
Quản lý các anh flip burger thì dễ lắm, cứ đánh vào bài kĩ luật thôi.
Quản lý các anh thu nhập 200k / năm trở lên rồi thì phải cực kì khéo léo về mặt con người. Đến tầm đấy rồi thì nhân viên họ chỉ tìm kiếm tầm nhìn, sự tôn trọng và chia sẻ kinh nghiệm từ lãnh đạo thôi. Có mùi micromanagement chút là họ bỏ đi nơi khác ngay.
Manager tầm trung thì hỗ trợ team hoàn thành các chỉ tiêu trong team, hỗ trợ về chuyên môn nhiều hơn là tầm nhìn, định hướng cho bộ phận.
Còn Manager cấp cao thì lại chủ yếu đảm nhiệm vai trò định hướng, quyết định đến phân bổ nhân sự, phân bổ chi phí, nâng cao + cải tiến năng suất của bộ phận.
Phong cách của em là làm hết sức và chơi cũng lầy hết mức luôn để vừa nghiêm chỉnh trong công việc là cũng vừa là 1 người bạn ngoài công việc nữa ạ!