kiến thức [Facebook ads] Dành cho người mới, chưa biết cái gì.

Không ngờ vozer cũng lắm bác thích món này nhỉ? Trong ngành chạy ads nhỏ này (Em làm MKT tổng hợp) thì em chúa ghét mấy loại sau
1 Chạy bùng
2 Bán hàng hớt váng dầu
3 Thầy khoá học
🙃 kiếm tiền đc nhiều từ mấy cái này xong cứ vênh mặt với đời chứ 🙃 thích em bùng cả chục cái thẻ lấy 500tr 1ti cũng đc nhưng làm để làm cdg, để rồi hại toàn bộ ae DN VN à. Sống *** biết nghĩ gì chưa kể nó là lương tâm sống nữa 🙃 cái này bác bảo em điên hay lộn xào dở hơi cũng đc
Bác thớt ý tốt đó, ở đây viết sâu nhưng chưa thực sự áp dụng đc ngay. Các bác có thể đọc thêm ở ngay trên hướng dẫn của FB, bh nó hướng dẫn chi tiết lắm rồi không mụ mị như xưa.
Còn nếu muốn nắm chắc hơn thì cứ vứt 10tr vào chạy qc 1 2 tháng là khôn ra ngay chứ có gì đâu
Em chạy trc h luôn trong vòng 5 - 7% cphi với các ngành nhà hàng, văn phòng phẩm, sách giáo trình 😂 bác nào thích hỏi gì cứ nhắn giao lưu nhé


via theNEXTvoz for iPhone
chuẩn bác ơi :V học gì thì học cứ ném vào 10tr là vỡ ra ối thứ, nhưng thôi chạy thế hơi cao :V khuyên anh em test tầm 1 2tr/tuần cho biết thôi đừng nghe nhà giàu húp tương làm gì :too_sad:
 
3. Những khó khăn tại đất nước FB ads số 1 thế giới

Người chưa chạy chưa biết, chứ chạy rồi thì sẽ biết rằng lịch sử chạy ads fb của người Việt Nam nó hào hùng như thế nào. So với thế giới thì black fb ads ở VN mình xin khẳng định là số 1.

Xuất hiện từ những năm 2015, FB ads chiếm được cảm tình của đa số người bán hàng đang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, với vốn trí tuệ sẵn có và các loại lỗi sẵn có do coder tay nghề chưa vững thì các nhà quảng cáo tại Việt Nam đã khiến cho Mark cảm thấy run sợ.
Đầu tiên là bùng ngưỡng thanh toánăn tiền.Em vẫn nhớ ông anh hoài niệm kể lại: "hồi đấy chạy hàng đã lãi rồi, nhưng cái ăn nhanh là ăn ngưỡng. Hàng hóa chạy cho có thôi, bán phá giá chả quan tâm lãi lỗ,ăn được 20-30 con tài khoản mỗi con ngưỡng 80 100tr là xong."
Ăn dày như thế thì ai còn nghĩ được mai sau ra sao. Chưa kể tới là đi ăn trộm tài khoản quảng cáo của người khác, của công ty khác để chạy cho bản thân(scan). Mấy vụ scan to thì chắc báo chí các bác biết hết rồi, nhưng đó là tầm vài chục đến vài trăm tỉ, chứ scan vài tỉ đến chục tỉ thì đầy, vâng, đầy ra đấy luôn. Thế nên càng ngày fb càng thắt chặt mối quan hệ với các nhà quảng cáo(nqc) tại Việt Nam. Đời đầu đi đường nhựa, đường bê tông, bây giờ đi vào vũng bùn.

Những khó khăn hiện tại mà mình cảm nhận được:

-Tài khoản quảng cáo,page chết vô tội vạ. Kể cả các tài khoản đăng kí và sử dụng đã lâu thì fb nó cũng liệt vào danh sách tkqc tại VN, và tại VN thì sẽ bị hạn chế và phải kháng dù cho bạn có chạy mặt hàng sạch bong sáng bóng. Nhưng chạy sạch thì kháng có cơ hội về cao hơn, ít nhất thì mình đoán là như thế.

-Ngưỡng thanh toán thấp, lên xuống bất thường. Do nhận thấy cơ hội thu hồi nợ từ các nqc VN là thấp nên bây giờ để lên được ngưỡng thanh toán cao sẽ khó hơn rất rất nhiều, chưa kể có thể hôm nay ngưỡng là 1tr nhưng ngày mai tụt xuống 200k, đấy là chuyện rất bình thường. Bạn có thể nhận sự cay đắng hơn rất nhiều khi vừa thanh toán ngưỡng 5tr xong rồi bị fb khóa luôn tài khoản, kháng cũng không về. Chấp nhận điều đó như một chuyện bình thường đi.

-Chính sách xét duyệt quảng cáo bị thắt chặt kể cả với các sản phẩm sạch.

-Giá thầu cao. 1 người bùng chục người gánh, tiền fb bị bùng sẽ chia đều giá thầu cho các nhà quảng cáo đang chạy quảng cáo chứ chả phải Mark bỏ qua đâu các bác ạ.

Còn mấy cái nữa cơ mà mình không nhớ ra được L((

Khó đủ đường nhưng mình tin rằng các nqc đang dần nhận ra mặt trái của black ads và đang quay đầu chuyển hướng cùng với ý thức tốt từ người mới sẽ giúp cho fb ads tại Việt Nam dễ thở hơn.
 
#update 20h28p 20/8/2021

Tranh thủ lúc em còn rỗi rãi vì dịch chả ship được nên lên đây làm 1 cái topic cho anh em mới chạy ads thảo luận. Về phần em thì em chạy ads được 4 tháng rồi, 2 tháng học và làm, sau đó nhảy công ty và làm các mảng liên quan.
Cá nhân em thì quen rất nhiều anh em, cả chạy ads sạch có, bùng có, black có, trong nước có, ngoài nước có nên trong 4 tháng em đã tiếp xúc nói chung là cũng đủ các kiểu rồi, có chút kiến thức hèn mọn phục vụ mục đích tìm hiểu của anh em đang phân vân: CÓ hay KHÔNG nên chạy ads facebook.
Câu trả lời thì chắc chắn là CÓ rồi, thời buổi chuyển dịch hết sang online thì ads chính là một công cụ không thể thiếu khi kết hợp cùng các cách thức tiếp thị khác.

Nếu bạn đang có ý định chạy ads, hãy tính tới hai điều sau:
-có sẵn sàng gồng lỗ không?
-có khả năng sản xuất các content viral không?

Gồng lỗ vì thị trường bây giờ miếng ăn cho kẻ nhỏ bé là rất rất bé, bé tới nỗi không thấy gì. Bạn cứ tưởng tượng là hôm nay bạn chạy 100k ads lãi 300k, thì vài hôm sau có đứa nó chạy sản phẩm y hệt, đè giá ads khiến bạn bỏ ra 500k không thu về cái gì, đó là chuyện rất bình thường mà thuật ngữ ads gọi là: voi về bản(Invoice là tài khoản quảng cáo cao cấp, tạm hiểu là thế)

Chạy ads mà phần content nhàm chán, không có tính thuyết phục thì cũng như cách bạn lướt fb vậy, roẹt cái là bỏ qua luôn, mất tiền chả thu được cái gì.

Rồi, sau khi cảm thấy bản thân chấp nhận và làm được 2 điều trên, chúng ta cần chuẩn bị những thứ sau để chạy thử:
-1 thẻ visa hoặc master card trả trước có sẵn tiền hoặc 1 tài khoản quảng cáo đã add sẵn momo(mua 8-10k/tài khoản, sau đó nạp vào để chạy)
-1 tài khoản facebook còn chức năng quảng cáo(check ở facebook.com/adsmanager, vào thấy màu đỏ là bị mất chức năng quảng cáo)
-1 page( nên mua các page cổ được tạo từ những năm 2020 đổ về, page mới lập chạy cũng được nhưng sẽ nhanh bị khóa)
-Content(thỏa mãn các chính sách của facebook)
-Học thuộc các thuật ngữ chạy quảng cáo để tìm hiểu cho dễ

Đó chuẩn bị thì chỉ cần thế thôi. Lên google gõ cách set up chiến dịch quảng cáo facebook, ngồi học tầm 1 tiếng là quen tay.
Đó chạy ads thì chỉ cần thế thôi(với các chiến dịch quảng cáo tiếp cận,tương tác và nhắn tin), với các chiến dịch chuyển đổi thì cần nhiều hơn và em sẽ nói rõ hơn.

Còn ở đâu cũng có những mảng đen và các mảng liên quan.
Ví dụ như em thì bán nguyên liệu fb và làm follow các thứ.

1. Nhập gia tùy tục
2. Chuẩn bị
2.1: Tài khoản
2.2 Thanh toán chi phí quảng cáo
3. Những khó khăn tại đất nước FB ads số 1 thế giới

Các bác đang khó khăn ở chỗ nào, cần hỗ trợ ở đâu thì cứ post bên dưới, em sẽ trả lời hết cho.
thân ái.
Bác cho e hỏi chạy Ads có cần kiến thức gì nhiều về CNTT không, hay chỉ cần học vài ngày là quen đc
 
Cho mình hỏi hàng hiệu xách tay giờ ổn ko thím.
Cty mình tháng rót tầm 1 tỏi tiền ads từ khi cái ios update ko theo dõi người dùng khách mới vắng hẳn đi.
 
Back
Top