Kỷ niệm về một buổi phóng vấn xin việc trong 5 phút, nói được 4 câu

Lần đầu vào phỏng vấn ngay cty xd mới thành lập, cty con của cty lớn, giám đốc là em trai boss cty lớn. Vừa pv xong ổng dắt vào khoe văn phòng được một lát thì có cty tầng trên xuống rủ đi nhậu. Thế là được rủ đi luôn, giới thiệu với mọi người thế là được nhận luôn. Những ngày sau đó bê tha, cty gì cách ngày nhậu một lần đều như vắt tranh, làm thì toàn tập tành cho vui chả thấy công trình đâu, chắc mở cho vui để tập tành làm giám đốc, được 4 tháng cty giải thể sáp nhập cty lớn, thế là bị cho nghỉ :embarrassed:
 
Em HR mặc áo sơ mi trắng k cài cúc trên cùng. Nói chung nội dung buổi phỏng vấn thì tôi k nhớ gì cả vì đầu óc mơ màng, tạch nhưng tôi add zalo rủ đi cafe cảm ơn vì đã rót nước cho tôi. Đi dc 2 lần sờ mông cái thì ẻm gạt tay tôi ra nên tôi đéo rủ thêm lần nào nữa.
Thỉnh thoảng ẻm nt hỏi thăm tôi rep nhát gừng rồi thôi.
Óc chó ngu vkl, ko thì đã có truyện mang lên voz kể rồi
 
kể lần đầu pv lúc mới tốt nghiệp, hỏi lòng vòng + test thì hỏi e muốn lương bao nhiêu.
- E hy vọng đủ sống
-bao nhiêu đủ sống
- mới ra trường thì e biết là 2 tháng thử vc còn phá nhiều lắm, 1 năm đầu còn chưa thạo vc. Hy vọng lương đủ cho 3 bữa cơm + phòng trọ, chủ nhật thứ 7 đi chơi với bạn bè, lâu lâu về nhà tý.

-vậy thì lương anh cũng ko đủ sống.
1 ông khác chen vô : e trả lời dc vậy là e đâu pv ròi
...... pass nhưng từ chối . tại có chỗ gần nhà hơn + cty nhỏ . Hơi tiếc vì có ấn tượng với ông pv quá.
 
Last edited:
Mình vừa out 1 job lương 3x, ai cũng bảo nên ngồi lại chờ hết năm mà méo chịu được môi trường đó nữa nên out luôn, từ hôm 15/9 đến giờ pvan online 2 chỗ.
1 chỗ thì 4 người pvan, pvan nguyên 1 tiếng đủ thứ trên đời. Mình trôi chảy hết, hôm sau Hr gọi, offer lương nhưng ko đạt kỳ vọng, từ chối luôn.
1 chỗ nộp Cv hôm trước, hôm sau 1 HR gọi pvan qua MS teams luôn, tiếc là cty này người pvan mình ko có chuyên môn ngành của mình, hỏi trước quên sau :) phải trình bày lại 1 vấn đề mấy lần :) mà tiếng anh giao tiếp của mình chưa đủ thuyết phục họ nên đoán là tạch. Chỉ yêu cầu họ là dù tạch hay đỗ thì cho cái email, đừng im lặng, thế mà ko được cái email nào :canny: công ty thì to mà làm ăn chán đời.

Kinh nghiệm của mình phàm mấy công ty pvan trời ơi đất hỡi, đủ thứ hầm bà lằng thì cty đó chỉ làm màu, lương lậu ko ổn. Và ngược lại :D

Bây giờ ko muốn làm văn phòng nữa, chạy grab ổn ko các thím nhỉ :(. thất nghiệp 2 tuần cũng chán, mà nghĩ cảnh đi làm lại còn chán hơn. 1 vợ, 1 con mới sinh đang cho về quê, nhà cửa đã có đủ, tài chính đủ ăn đến tết.
 
Lần đầu cách đây 1 năm , lúc ấy còn chưa ra trường , đến toàn hỏi linh tinh như là yếu tố nào giúp cty và ng lao động gắn bó, có ny chưa, nhà có mấy ng , ai lao động chính.... Tầm 30p thì xong , chiều nhận dc thông báo pass mai đi làm luôn :oops::oops::oops:
Mà ảo 1 cái pvan tận 6 người mỗi mình pass :surrender::surrender::surrender:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
cty cũ , 40ng vô làm bài test trên giấy>>> chọn ra 8 >> chọn ra 4 vào làm>>> dc 1 năm thì còn 2 ng trụ dc trong đó có tôi.
 
Chỗ nào pv dễ quá hoặc hỏi tào lao tức công việc ko đòi hỏi chuyên môn cao, toàn làm việc vặt vãnh, vô cũng ko học hỏi thêm đc kĩ năng kiến thức gì đâu. Chỗ nào test chuyên môn càng kĩ thì sẽ càng đc nâng cao trình độ khi làm
 
Óc chó ngu vkl, ko thì đã có truyện mang lên voz kể rồi
Đồng chí chửi tôi thì tự đi nộp cv dạo mà thể hiện độ thông minh. :shame: HR giờ hầu như toàn nữ, nhất là nộp vào các cty bất động sản thì toàn các em thơm lừng. Hồi đầu năm chưa dịch tôi có qua văn phòng Mai Việt Land để sửa ống nước. Ngồi trong phòng máy lạnh với 4 em trưởng phòng nữ mà cu cứng ngắt.
 
mức lương em mong muốn là bao nhiêu ?
Dạ 10 củ ạ.
Vậy chị chốt lương cho em 15 củ. khi nào em bắt đầu?

Tuy không hợp tác được lâu nhưng nhớ mãi lần phỏng vấn ấy.
Tôi cũng như bác deal 19 người ta trả 23 mà lại ngại vụ tình cảm nên không nhảy. Giờ hơi hối hận
 
Nghỉ việc cty cũ hồi tháng 6. Tháng 7 pv 1 cty có tiếng ở tỉnh. Vào pv hơn 1 giờ đồng hồ. Phải nói thành công. Pv xong mới hiểu vì sao cty đó phát triển đến vậy. Người pv hỏi sắc xảo. Đúng trọng tâm. Ko lệch ko gây " cùn thời gian" đôi bên. Qua tuần sau đi làm. Ko biết có phù hợp môi trường cty đó ko. Cũng hơi lo.
 
Chia sẻ về 3 đợt phỏng vấn gần đây (cách đây 4 tháng của mình)
Mình đang làm ở 1 cty lớn vị trí head, mà công việc bận và không hợp môi trường nên xin nghỉ sau 1 năm. Tranh thủ ở nhà 2 tháng thì vừa apply vừa được hr gọi tổng cộng 03 chỗ

Cty 1: Startup của Sing - vị trí country product manager
  • Vòng 1 phỏng vấn - trao đổi nhẹ nhàng với headhunt
  • Vòng 2 phỏng vấn với 2 nhân sự bên Sing: hỏi han chung chung
  • Vòng 3 phỏng vấn với việt nam country manager: tầm 15-20ph nói chuyện nhẹ nhàng vì chuyên môn của mình khác và mình cũng không phải report cho vị trí này
  • Vòng 4 phỏng vấn với product director của vùng
  • Vòng 5 phỏng vấn với 2 product manager của China và abc gì đó (giờ đếm lại thấy pv nhiều vl)

Cty 2: 1 chi nhánh của tập đoàn Pháp tại VN, vị trí gđ marketing
  • Vòng 1 trao đổi sơ sơ với head of hr qua điện thoại
  • Vòng 2 phỏng vấn với CEO
  • Vòng 3 phỏng vấn với Regional marketing director
  • Vòng 4 phỏng vấn với Regional hr director (nghĩ lại cũng thấy nhiều vãi)

Cty 3: Một cty chuỗi khá lớn của VN, nhưng của nhà đầu tư nước ngoài - vị trí giám đốc ecom
  • Vòng 1 phỏng vấn 1h với gđ nhân sự
  • Ôm bài tập về làm mất 1 tuần (hơn 20 trang slide tiếng Anh về chiến lược)
  • Vòng 2 phỏng vấn với nguyên ban giám đốc (CEO, GĐ marketing, GĐ IT, GD Vận Hành, GĐ nhân Sự, Cfo)
  • Vòng 3 phỏng vấn với Chủ tịch HĐQT + 1 mem nữa không nhớ tên.

May mà toàn PV online, nên cũng tiện. Và toàn phỏng vấn tiếng anh. Cty cuối mình phải chuẩn bị viết sẵn script để thuyết trình cho liền mạch.

Kết quả:
Cty thứ 3 - gửi offer sớm nhất -> nhận lời
Cty thứ 2 - hơi chậm một chút, CEO và GĐ HR gọi điện tâm sự 2 lần thuyết phục mà mình đã lỡ nhận cty 3 rồi nên đành từ chối, mặc dù lương cao hơn và đi làm gần hơn.
Cty thứ 1 - headhunt báo cũng thành công và lương cũng cao hơn, năn nỉ các kiểu mà cũng đã lỡ nhận cty kia rồi nên đành từ chối.

Chưa đợt nào mà pv nhiều vậy, mọi lần toàn vừa làm vừa pv. Nghĩ lại thấy cũng ngán :LOL:
 
Last edited:
Hồi còn non tơ cùi bắp đi phỏng vấn nấu bếp công nghiệp lên văn phòng pv chào hỏi các thứ xong

HR:Ô mặt e như này mà đi làm bếp à, thôi đi làm sale đi bên chị có mục này đang tuyển.
E: thôi chị e không thích đi xa, nói nhiều.
HR: được bao ăn ở khách sạn, tiền xe, công việc chỉ thổi bong bóng, chào khách, phát voucher lương 8tr.
E: ok chị :rolleyes:. Làmđược vài ngày chán cảnh ngồi xe đi các tỉnh quá xin dô làm bếp lại :rolleyes: được đâu đó 6 tháng nghỉ.

Lần phỏng vấn duy nhất ngồi nói chuyện hết cái phòng làm việc đúng 1h đồng hồ
 
Ps: có voz nào apply vị trí 1 đằng tới lúc PV nó hỏi 1 nẽo ko, rất mất tgian của 2 bên. Nhất là gặp mấy thằng chức cao hơn xen vào. Còn hr hay trưởng phòng đa số đều nghiên cứu cv ứng viên rồi.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 
Last edited:
Hồi đó đi PV cái cty đồ nội thất kia, Ofuniture gì đó, Vị trí đòi công nợ. Vào làm thấy ghê. Test IQ, test tin học văn phòng tùm lum. Xong đẩy qua cho thằng có vẻ là trưởng nvkd với hr kiêm tài chính. Moá m đã đề rõ trong hso là ko học kinh doanh, ko có kn, ko nhận công việc sale hay nvkd, có kn apply vị trí đòi công nợ. Thế mà thằng nvkd nó cứ hỏi hưu hỏi vượn vụ bán hàng với sale tè le, còn đòi m thuyết phục nó mua 1 món hàng thử nữa, may nó chọn dtdd thế là chém ngập trời, chỉ có con hr kế toán kia hỏi về công nợ với 1 số vấn đề tài chính với xử lý hd thì trúng CV m làm thôi. Hỏi tới hỏi lui mới lòi ra cty này hiện công nợ khá nhiều chưa đòi đc. Lý do là team kd và team kế toán đấu đá nhau. Bọn kd thì chỉ biết ký HĐ ăn hoa hồng, ko quan tâm cty có thu tiền đc hay ko. Đám kế toán thì gato, lại ko đc hợp tác nên ko đòi đc tiền nên cty tắc vốn, tiền ngâm toàn tiền nợ. Nên giờ phải tuyển người vào làm việc thay cả 2. Dù gì cũng đúng cv m làm nên thôi kệ. Tưởng PV 2 đứa này là xong rồi vì m cũng chém trúng chỗ ngứa 2 team này lắm =] ai ngờ thằng Giám Đốc nó về. Thế là lại bắt pv với thằng giám đốc, lại vào nghe nó chém hưu chém vượn về quy mô cty các kiểu, xong quay qua hỏi m nghiệp vụ sale rồi chê bay m méo có kiến thức sale căn bản các kiểu. Discm tới lúc này là nóng máu rồi - hết thằng nvkd kia tới thằng giám đốc, m hỏi nó a tuyển vị trí gì biết ko mà hỏi cái này. Xong phán thẳng t méo biết, khả năng t trong cv có ghi rồi, hỏi gì trong khả năng của t đấy. T ko PV vị trí sale mà cần biết mấy thứ này. Nó bẽ mặt hay sao lại viện lý do làm cty này là phải biết ABC xyz đại ý là làm vị trí nào cũng phải biết sale căn bản. Chán quá m kết thúc rồi về mie luôn.
Mất cả buổi chiều mấy tiếng đồng hồ. Lúc test IQ thấy hơn chục mạng mà tới lúc PV 2 đứa kia rụng hết còn vài đứa, rồi còn mỗi t là gặp giám đốc thôi. Bà hr kiêm kế toán kia nhìn tiếc nuối vl, thôi thì tại giám đốc chị hãm quá =]]

Ps: có voz nào apply vị trí 1 đằng tới lúc PV nó hỏi 1 nẽo ko, rất mất tgian của 2 bên. Nhất là gặp mấy thằng chức cao hơn xen vào. Còn hr hay trưởng phòng đa số đều nghiên cứu cv ứng viên rồi.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
cv mà thím cũng viết không xuống dòng như này thì cũng ối thằng chết vì ngộ độc chữ :ops:
 
Ps: có voz nào apply vị trí 1 đằng tới lúc PV nó hỏi 1 nẽo ko, rất mất tgian của 2 bên. Nhất là gặp mấy thằng chức cao hơn xen vào. Còn hr hay trưởng phòng đa số đều nghiên cứu cv ứng viên rồi.
Gần giống chuyện của tôi kể đó, phỏng vấn fail như vậy lúc đó cũng thấy khá cay và nghĩ pv đ' gì toàn hỏi linh tinh, trong khi phần test viết mình làm điểm cao nhất.
Nhưng mấy năm sau nghĩ lại chỉ thấy hơi buồn cười thôi, người ta không cần hỏi kiến thức nghiệp vụ của mình mà chỉ muốn trò chuyện để xem tính cách, chí hướng, mindset có hợp hay không thôi. Cụ thể thì công ty đó thích một người thích tìm hiểu vĩ mô, hướng ngoại và chém gió giỏi kiểu bọn hay đọc sách self help và hơi hướng tự tin đa cấp 1 tí.
Công ty không chọn người giỏi nhất hay kinh nghiệm nhiều nhất mà chọn người họ cảm thấy phù hợp nhất; mình không pass là không phù hợp, nghĩ vậy thôi cho nhẹ nhàng
 
Thời điểm t11/2015, đang làm đồ án tốt nghiệp, lúc đó còn 5 tháng nữa mới ra trường

Một buổi sáng đang ngủ thì có điện thoại: Alo em K hả, c HR bên cty K đang tuyển vị trí D em có open không? Dạ dạ có chị, nhưng em còn làm đồ án tốt nghiệp không làm full tuần được. Chị HR: ok không sao em

Ngày hôm sau đi PV, lần đầu hồi hộp vãi ra, trả lời chắc cỡ 70/100
Sau pv 1 ngày a direct manager gọi báo đậu. Vỡ òa vì lần đầu trúng tuyển và cty cũng lớn. Sau đó sếp hỏi lương mong muốn, mình đề xuất 7tr. ảnh tăng lên 10tr bảo đi làm ngay . Vỡ òa lần 2 :adore:
 
mấy đứa HRM phỏng vấn mình khắm ko chịu đc. đi phỏng vấn mà có HRM ngồi kế bên thì cóc thèm vào nữa. toàn ra vẻ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Pv lần đầu lúc vẫn còn trong trường
  • nếu e fail lần này thì sao?
  • ko sao, e sẽ du học mba (nói cho sang chứ bói đâu tiền)
  • mba ng ta cần có kn đi làm em ah
  • vậy ạ, giờ e biết rồi, tks c.
Kq đỗ top 3
 
Back
Top