Chứng khoán là gì? Giới trẻ đang đầu tư chứng khoán hay là cái gì?

Rất tiếc trong đầu tui cùng lắm có đầu tư cũng bỏ 20-30% tài khoản ra đầu tư thôi,nếu nói 2-3 tháng lương vào lệnh vậy thì các bạn trẻ đầu tư khá là mạo hiểm?
nó chỉ là trò chơi mua bán. phải có kiến thức nhất định. lũ trẻ bạn thấy trên fb có thể là lừa đảo nhận ủy thác rồi trốn hoặc quảng cáo cho sàn ( scam ). người chơi hệ nghiêm túc và thực sự kiếm được tiền cái đầu rất điềm tĩnh ít khoe lắm bạn.
 
sẵn cho em hỏi. Con STB với CTG ôm dài hạn được k các bác, lở đu đỉnh rồi mà sâu quá k cắt lỗ được
 
Như vụ lùm sùm sao kê 1 số nói" vcb top 1 xuống rồi mai cp nó lại lên" chắc như đinh vậy sao không all in vcb nhỉ :D
all in và fomo là những trò chơi ngu nhất của 1 trader chả khác gì con bạc. chơi hệ tâm linh
 
nó chỉ là trò chơi mua bán. phải có kiến thức nhất định. lũ trẻ bạn thấy trên fb có thể là lừa đảo nhận ủy thác rồi trốn hoặc quảng cáo cho sàn ( scam ). người chơi hệ nghiêm túc và thực sự kiếm được tiền cái đầu rất điềm tĩnh ít khoe lắm bạn.
Ồ vậy là vẫn có bọn lừa đảo scam như coin
 
[Hỏi ngu]
Tiền từ chứng khoán từ hư không sinh ra hay sao mà "đầu tư" ra tiền thế các bác. Thế cuối cùng thằng nào mất tiền và thằng nào luôn có tiền. Đợt trước em bảo cái này nghe như cờ bạc thế là bị một cụ quăng cho cả rổ gạch nhưng vẫn chả hiểu ra cái gì. :beat_brick::beat_brick:
Mình không cần giải thích câu trênnhưng có người thắc mắc nên quote chờ cao nhân lý giải.
Tiện thể mình cũng có thắc mắc mong có người giải thích.
Cổ phần trước khi lên sàn thì nó nằm ở đâu vậy nhỉ? Cổ phần đó là đã phát hành, đã có chủ sở hữu và giờ đưa lên sàn để bán cho chủ khác, hay là cổ phần đó phát hành nhưng chưa có ai mua, hay là chủ sở hữu đang là chính doanh nghiệp phát hành?
 
Vấn đề là ở đây,tôi mua mã vcb 95k,giảm về 90k tôi không bán,đợi nó lên 100k tôi mới bán thì auto lãi còn gì sao lại lỗ dc :D
1633182433446.png

Thế con ROS lúc 160k về 140k, anh mua giá đó anh nghĩ lên 160k sẽ lời, và bây giờ là 5k, anh có dám ôm để chờ về 160k ko anh :D
Và bây giờ tôi cho nó là 5k anh dám all in ko? sau này về 150 thì x30 lần :D
 
Dạo gần đây thấy facebook rất nhiều bạn trẻ up status,story,comment về chứng khoán đặc biệt là sau những lùm sùm sao kê và chứng khoán của VCB
Tôi đang tự hỏi chứng khoán là gì? Các bạn trẻ đang đầu tư/mua bán cổ phiếu,chứng khoán có phải là chứng khoán hay là cái gì tương đương?
Đọc qua vài comment tôi chỉ thấy như: "vcb là ngân hàng top 1,xuống rồi lại lên" hay đại loại kiểu "chờ rồi sẽ có lãi" vậy tôi tự hỏi nếu dễ thế thì làm gì có ai thua? Cứ đợi xanh bán đỏ mua hay đỏ bán xanh mua gì đó là tiền về túi rồi?
Tiền từ túi những thằng hỏi rồi nhảy vào theo phong trào như fen chạy qua những thằng đã trên thị trường ngồi chờ mồi đấy. Nó gọi là lùa gà.
 
Doanh nghiệp họ cần vốn để mở rộng kinh doanh.
NDT không biết kinh doanh cần nơi để "đầu tư" tiền nhàn rỗi của mình.
Sàn chứng khoán là động lắc giúp 2 bên gặp nhau.

Doanh nghiệp "tốt" sẽ cầm tiền của NDT đi phát triển công ty -> sinh ra lợi nhuận nhiều hơn -> giá trị công ty tăng lên -> thị giá cổ phiếu sẽ tăng tương ứng -> NDT cũng hưởng lợi cùng doanh nghiệp "tốt".

Có kiến thức thì chứng khoán là đầu tư.
Không có kiến thức hoặc không thích đầu tư thì chứng khoán là sòng cờ bạc.
:nosebleed:

Tôi giải thích vậy không biết mấy anh có chấp nhận không?!?
 
làm ăn chân chính, tự sản xuất kinh doanh ra sản phẩm hàng hóa dịch vụ cụ thể mới là con đường làm giàu bền vững. Đừng đụng đến coin chứng forex làm gì cho nó đau đầu.
 
Để hold to die thì bạn chọn công ty đang cod tăng trưởng cả doanh thu lẫn lợi nhuận, chia cổ tức bằng tiền trong các năm gần nhất. Thường sẽ lấy những công ty đầu ngành
 
Tất cả những thứ đó chỉ để buff niềm tin thôi fence. Khi vào lệnh toàn 5/5
phân tích kỹ thuật chỉ để biết cái xu hướng tâm lý của NĐT trong 1 giai đoạn ở quá khứ, và hy vọng nó sẽ diễn biến như mình dự đoán trong tương lai thôi.
 
Back
Top