thảo luận Người Hà Nội - Chuyện ăn, chuyện uống một thời: 'Giải phẫu' một bát phở bò

Phở nó được quảng cáo ra nước ngoài là vì vị nó nhạt, dễ tiếp nhận với bọn tây, thứ 2 nữa là dễ nấu, lỡ nấu có sai đi 1 tí thì vẫn ăn được.
Còn thứ bún bò, mùi vị nó nồng bỏ mẹ, tôi ăn chục quán ở hà nội rồi chả thấy ngon chỗ nào, k biết là do bún bò k ngon hay ăn phải toàn quán k biết nấu.
 
Phở nó được quảng cáo ra nước ngoài là vì vị nó nhạt, dễ tiếp nhận với bọn tây, thứ 2 nữa là dễ nấu, lỡ nấu có sai đi 1 tí thì vẫn ăn được.
Còn thứ bún bò, mùi vị nó nồng bỏ mẹ, tôi ăn chục quán ở hà nội rồi chả thấy ngon chỗ nào, k biết là do bún bò k ngon hay ăn phải toàn quán k biết nấu.
Bún bò ăn trong quán phở đã thế còn ăn ở thổ đu thì trách ai :shame:
 
Sao ko ăn phở Hà Nội bao cấp, nêm toàn bột ngọt lắm mà tưởng ngon lắm :look_down:Hầm xương với vẩu xuất hiện sau đổi mới chứ thời bao cấp thì xương đâu mà nấu, nói ra thì lại này nọ kia :go:
Phở miền Nam is da betz, người Bắc vô Nam toàn ăn phở Nam, dí bùi thèm ăn:look_down: Vì sao không ăn?
1. Nêm toàn bột ngọt
2. Nấu ngon được 1 thời gian thì tự đi đánh mất mùi vị thơm ngon
3. Nấu được 1 thời gian tăng giá phi mã. 30k -> 35k -> 45k -> 50k. Trong khi người ta nấu mấy chục năm tô ngon nhất có 35k :nosebleed:
4. Nhiều chỗ thái độ bố láo, đi ăn mà làm như phải đi xin xỏ vậy :doubt:
5. Có quán không cho rau củ éo gì cả, người miền Nam thường "xin dĩa giá", nhiều quán nó trợn mắt lên không cho. Không cho thì tính tiền, người ta cũng có nói gì đâu? Mà tính tiền xong thì 1đi không trở lại :byebye:

Mấy quán phở Bắc tôi nhớ hồi 5-7 năm trước có rất nhiều như vậy, ba tôi cũng thích ăn nhưng chỉ ăn 1 lần/tháng. Còn nhiêu đi ăn quán phở Nam, chỉ tội hơi đắc do quán này bán 30 năm, 35k/tô nay lên 45k:doubt:
Với cái giọng cay cú như của a mà nhận xét thì vứt a ạ. Phở nó ra đời từ trước thời bao cấp rất nhiều. Tắt máy bước ra ngoài mà đi trải nghiệm cuộc sống, đi du lịch nhiều vào để mở mang đầu óc cho nhanh tiến bộ, đừng tìm hiểu phở Nam phở Bắc qua google a ạ. A làm mất mặt các pker suốt ngày ợ lên nhai đi nhai lại mấy cái luận điệu cũ rích mãi mà ko chán nhỉ. Mà về học lại chính tả đi nhé
 
1BW9Wj4.png
overated,bunbo í the bét:
1633403798453.png
 
Nói thẳng phở HN mất chất rồi. Toàn mì chính, ăn rợn gáy. Mấy năm trước quên 1 em múi mít gốc phố cổ, nghe mình thân phiền về phở, em lặn lội dẫn mình sang bên vùng đất "đế vương"-long biên ăn bát phở 70k nấu y xì cách truyền thống. Nước dùng ninh xương ngọt, trong vắt, không chút mì chính, bột ngọt, gia vị, ai ăn đậm tự cho thêm ít muối, vạch sợi phở ra nhìn thấy đáy bát, mùi đậm đà có cả cà cuống,khi ăn chỉ cần vắt thêm tí chanh, cho vài miếng ớt ăn đúng vị phở thậm chí mua nước phở đấy về ăn lẩu cũng ngon nhức nách :still_dreaming: .
Bữa nào quay lại HN phải gỡ block em hỏi xin địa chỉ quán để ăn mới đc, thèm quá
xin địa chỉ chính xác bác ơi
 
cá nhân thích ăn bún bò hơn, vị ngon hơn
phở bò cũng nằm lê khắp hàng quán hà nội, nam định... chắc ko hợp khẩu vị mình
 
Người miền Nam ăn là phải có dĩa giá sống hoặc chín, phải đầy đủ hết, ngò, rau thơm, vv...

Không thấy là la làng lên xin ngay. Kể cả giá cả sao cũng mặc kệ, phải có dĩa rau và giá là tiêu chuẩn. Không cho ca nước cũng được. Người Bắc vào đây nấu cũng phải theo, không thì không ai vào ăn đâu mấy anh.

Có quán phở Bắc toàn nêm muỗng bột ngọt vào tô trước khi bưng ra, khách người ta phàn nàn riết cũng phải thay đổi, bỏ xừ đi, phải trưng cái giò, xương ra trước mặt để người ta biết mình làm nước ngọt từ xương.

Anh nói hay nhỉ. Ví dụ giờ anh ở Đức, vào store Nike, hỏi mua Adidas. Người ta éo bán cho anh vì đấy là store Nike, éo có đồ das. Anh bảo: "đây là nước Đức, người ta mặc Adidas, bọn Nike ở Mẽo cũng phải nhập das về store bán chớ". Quán phở Bắc cũng thế, nếu cho giá, rau thơm vào thì làm gì gọi là phở Bắc nữa, anh gọi mẹ là phở Nam luôn đi cho nhanh. Còn công thức phở Bắc gốc có gồm mì chính đâu, vì nó cũng tạo vị, rẻ và nấu nhanh hơn xương bò nên người ta làm công nghiệp cho mì chính vào thôi.
 
Nói thật lòng. Tôi dân HN nhưng nói thật là éo ngửi nổi cái khẩu vị của họ. Nếu 1 món tùy biến theo khẩu vị đã đành. Nhưng một món bị biến tướng mà người ăn vẫn khen thì phải nói thẳng là thằng ăn thật sự ngu đần.

Tôi lấy ví dụ như cái món phở mặn ở gầm cầu gì đó. Ddijt meej nó chứ. Ăn như ccc. Nhưng mà lên mạng các bác các chú khen lên khen xuống.
 
cái hủ tiếu ăn ghê vãi ra. Sợi thì cứng, nước thì ngọt lợ lợ, tổng thể thì ko ăn nhập. Hoặc là tôi ăn phải mấy quán đề lởm
hủ tíu chế được nhiều món, gia giảm tuỳ theo vùng miền, nguyên liệu, ăn khô ăn nước gì cũng được, thấy dễ ăn hơn phở, phở thấy cứng nhắc quy tắc quá
 
Back
Top