thảo luận Người Hà Nội - Chuyện ăn, chuyện uống một thời: 'Giải phẫu' một bát phở bò

Quán bún bò Huế chỗ Trương Định đối diện hay đi chếch lên Đại La chút có quán làm ngon vãi. Nghĩ mà thèm.
 
Phở bò ngon thì đắt, mấy ông chê phở ham bún thì cứ gì nhiều gia vị là ngon :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi sinh ở Nam Định,6 năm HN,hiện sống được 15 năm SG,lân la khắp các quán phở có tiếng ở Sài thành,quán cóc cũng đủ các quận,phở HN nhan nhản đất này thì đa phần là dân HP,TB,NB,TH... chứ có mấy quán là người HN,mà kể cả là người HN cũng đa phần là dở,vì đó là mưu sinh chứ mấy người có nghề gia truyền đâu.
Nếu ko có gì đặc biệt thì ở SG bọn phở VN bán đắt nhất,kế đến phở Hoà,Thìn,Định,Lệ,Hải,Hiến,Vương,Bắc Hải và Quỳnh khá tạp nham có chỗ ngon chỗ dở,Bát Đàn tệ.:beat_brick::beat_brick::ROFLMAO:
Khi kiếm đc quán phở nào mới mở hợp vị thì phải tranh thủ ăn suốt,vì chỉ 1 thời gian là cái vị nó lai trong này ngay(tôi ko xúc phạm khẩu vị vùng miền-vì tôi thích vị ngoài đó hơn nên nói vậy):pudency::pudency::pudency:

Gửi từ Google Pixel 4a bằng vozFApp
 
Lâu lắm đéo được bát nạm gầu nên hồn. Thèm quá :sure::sure:
J3bDd5b.jpg
 
Anh có nhầm ko ạ? Sao nấu nước phở lại có cà cuống, sá sùng chứ.
---
Phở Hà Nội bây giờ ko giống phở ngày xưa nữa, vì đã ko còn có sá sùng. Dần dần ngta đã quen với vị phở thiếu ấy rồi mà quen với mì chính và bột ngọt.
Tôi nhầm đấy. Là sá sùng, nghĩ mãi ko nhớ ra
 
Có mấy loại topping thì phải chấm mới ngon mà thím. Ví dụ rõ ràng nhất là bò viên trong tô phở. Pha chén sauce chấm gồm tương đen, tương ớt, sa tế với tỏi ngâm chua sau đó chấm vào là ôi thôi. :sexy_girl: Hoặc gân bò cũng y hệt,ăn không thì lạt nhách, phải chấm mới đã.
bò viên vốn có tẩm gia vị, ăn mặn bớt đỡ hại thận . Riêng món nước đã cả đống gia vị muối bột ngọt rồi đó.
 
Mình Phở là cứ phải chanh (quất hoặc dấm tỏi ớt, mỗi cái có cái vị riêng) với tương ớt. Chanh giúp điều bớt vị mặn, và cùng với ớt, nó cũng giúp kích thích vị giác. Khiến ăn ngon hơn. :byebye:
phở bò ăn chanh bị lạc mất tông , chơi tỏi dấm ớt thì lên vị. Chơi ớt tươi ăn phở sẽ thấy vị hay hơn là tương ớt
 
Anh có nhầm ko ạ? Sao nấu nước phở lại có cà cuống, sá sùng chứ.
---
Phở Hà Nội bây giờ ko giống phở ngày xưa nữa, vì đã ko còn có sá sùng. Dần dần ngta đã quen với vị phở thiếu ấy rồi mà quen với mì chính và bột ngọt.
Phở sá sùng vẫn có nhé, nhưng anh phân biệt được nước có sá và không sá không :doubt:. Anh vào đây hỏi quán có sá anh em chỉ cho, nhưng mà sá loại 2,3 hay sá tàu thôi chứ sá loại 1 quảng ninh(các cụ nấu phở sá này) thì chắc ko, đắt bỏ con mẹ :pudency:. Mà hàng nào nấu nước mì chính bị khét nhé, mì chính thường cho lúc bỏ nguyên liệu vào bát.
https://www.facebook.com/groups/271687909994654

Mà có ông nào dám tuyên bố phở Nam không cho hạt nêm (bột siêu ngọt) vào nước không :doubt:
 
Nước phở đang thơm ngon, ngọt thịt, béo ngậy, vắt múi chanh chua lòe vào :LOL:
Phở tái gàu chỉ cần ăn kèm dăm lát tỏi dầm chua là best cmnr
YRsvqtB.png

Trời về khuya trở lạnh, sau khi dẫn bạn gái đi dạo, đi chơi, đi xem phim,... lại dẫn vào đi ăn bát phở tái gàu, làm đôi quả trứng trần và vài cốc rịu thì sau đó cứ gọi là ối giồi ôi
6VUIcSx.gif
 
Back
Top