thảo luận Liên hoan phim quốc tế Busan từ chối yêu cầu ‘dừng ngay việc phổ biến phim Vị’

Status
Not open for further replies.
:ah:đứa nào còn bênh đc cái phim vị thì toàn lũ rác rưởi...
:cry: Nước ngoài xem xong sẽ nghĩ hoá ra bọn VN chỉ có trình để làm 1 bộ phim tồi tàn...cả 1 dân tộc ko có nổi 1 bộ phimđàng hoàng mà phải bú liếm 1 bộ phim quá tồi tệ..
:too_sad: giá trị của 1 bộ phim cứ để thời gian chứng minh..để xem tầm 10 năm còn ai nhớ tới bộ phim thảm hoạ này ko?
Đéo ai đi bênh phim vị hết con à. Vì có ai được xem đâu? Vấn đề là chửi cách quản lí nghệ thuật ở cái xứ này. Phim này thế nào kệ mẹ nó.

Về việc chính chất lượng của phim, xem qua trailer thì cũng cảm giác í ẹ nhưng chỉ là cảm giác cá nhân. Còn đây là bài bình của variety:

https://variety.com/2021/film/reviews/taste-review-vi-1234917242/

Chốt lại đúng câu của mày: phim hay hay dở cứ cho nó ra đã, cứ để khán giả quyết.

Edit: nói đi cũng phải nói lại tí, con mẹ đạo diễn qua cách trả lời báo chí rồi khóc lóc thì thấy cũng chả ra thể thống gì.
 
Edit: nói đi cũng phải nói lại tí, con mẹ đạo diễn qua cách trả lời báo chí rồi khóc lóc thì thấy cũng chả ra thể thống gì.
Tính ra khóc lóc hèn nhưng được pr không công
1633524362531.png
 
Nội dung phim
Vị xoay quanh câu chuyện một người đàn ông Nigeria, dù có con trai nhỏ ở quê nhà, quyết định sang Thành phố Hồ Chí Minh để mưu sinh, lập nghiệp bằng nghề cầu thủ. Sau này, anh rời đội bóng, chuyển đến một khu xóm nghèo ở ngoại ô thành phố, sống cùng bốn phụ nữ người Việt Nam. Tại đây, anh hành nghề cắt tóc, gội đầu cho nhóm phụ nữ và được chứng kiến từng mảnh đời khác nhau của họ. Phim truyền tải thông điệp về niềm khao khát sống của con người trước sự mỏng manh của số phận và nỗi sợ hãi bị cô lập.
Lý do cấm chiếu
Phim "Vị" của đạo diễn Lê Bảo bị cấm phổ biến trong nước vì cảnh nude dài khoảng 30 phút, chiếm một phần ba thời lượng phim.
Hội đồng kiểm duyệt phim quốc gia xem xét nội dung, tham khảo ý kiến một số cơ quan văn hóa ra quyết định chiều 12/7. Cục trưởng Điện ảnh Việt Nam Vi Kiến Thành cho biết phim mô tả cuộc sống của bốn phụ nữ lao động trung niên và một cầu thủ bóng đá người Nigeria, với các cảnh nấu nướng, ăn uống, sinh hoạt trong một căn nhà. Mỗi khi về đến nhà, cả năm người cùng nude, có nhiều cảnh trực diện.
Hình ảnh trong phim
(ảnh lấy từ báo thanhnien.vn)

phimvi2_qxvq.jpg


Cá nhân thấy phim này chỉ nên đem đi tham gia các liên hoan phim nếu đủ khả năng, chứ đúng thật là không nên công chiếu :sweat:

Còn cái chuyện kiểm duyệt ở xứ này thì thôi khỏi nói, chỉ biết thở dài.
 
Lúc đầu tôi tưởng anh bạn troll, nhưng sau một hồi thì có lẽ là anh bạn đang ko hiểu vấn đề. Vậy để tôi giải thích

Thứ nhất chê cục điện ảnh ko có nghĩa là ủng hộ phim này, phim này thậm chí còn ko dc phát hành ai biết hay, hay dở mà khen. Vấn đề ở đây đang nói về chuyện kiểm duyệt Vị chỉ là một nạn nhân, trước đó còn có Ròm, Bụi đời chở lợn, Cyclo..... Và còn nhiều phim hay thậm chí là ý tưởng bị cấm. Có 1 câu nói thế này ''Tôi có thể không đồng tính với ý kiến của anh, nhưng tôi sẵn sàng chết để bảo vệ quyền được ý kiến của anh''. Ghét phim Vị ko có nghĩa là có quyền tước đi quyền được sáng tạo của nó

Anh bạn bảo phim ko thực tế dìm hàng phụ nữ Việt. Thế Nhật nó sản xuất phim sếch tràn lan thế nghĩa là nó muốn thế giới nghĩ gái Nhật auto làm phò đóng sếch ah? No. Phim Vị có thể nó ko thực tế, nhưng ko có j chắc chắn là nó ko có thật. Ở ngoài kia có hơn 7 tỷ người bất kể những ý tưởng, suy nghĩ cho dù có kỳ lạ, biến thái, bệnh hoạn, độc đáo đến đâu thì bạn cũng ko phải là người đầu tiên nghĩ ra, luôn luôn có ai đó ngoài kia đã nghĩ ra trước và có thể đã làm rồi. Vậy nên bối cảnh trong phim vị biết đâu đấy đang xảy ra đâu đó ngoài kia trong đất nước này. Đúng sai chưa bàn

Anh bạn hỏi tại sao ko làm phim vừa tôn vinh đất nước vừa được giải quốc tế thì xin thưa là không thể, vì phim nghệ thuật là phim nó phải phản ảnh thực tế, nó phải đúng hay nói huỵch toẹt là ra phim phải xấu, phải chê. Làm phim về cái xấu cái tiêu cực của bản thân mình, rồi mời quốc tế xem nó mới khó. Chứ làm phim đẹp thì dễ lắm, mượn cường đô la vài con siêu xe, qua khu vinhome quay tới quay lui mấy căn biệt thự với nhà cao tầng là đẹp thôi, dễ mà. Để lấy ví dụ là mẽo và Oscar, đồng ý là dạo này phim mẽo bú đen quyền nhiều quá, khá là khó chịu nhưng nó là sự thật. Hiện 3 nước mỹ có 3 vấn đề hay có thể nói là 3 điểm xấu, điểm tiêu cực. Đó là vấn đề về sắc tộc vì mẽo là hợp chúng quốc nơi nhân tài cả thế giới tụ về, có tới hàng chục hàng trăm sắc tộc khác nhau, và đúng là người da đen từng là nô lệ từng bị kỳ thị và đến bây giờ vẫn thế. cái thứ 2 là nữ quyền, và cái thứ 3 là chính phủ mỹ, mỹ từng bị cáo buộc là nghe lén người dân, khơi mào những cuộc chiến vô nghĩa, các thí nghiệm độc ác vô nhân tính...... Đó chính là những điểm tiêu cực của nước mỹ, vì vậy họ khuyến khích những nhà làm phim xoáy vào những đề tài đó, để người xem hiểu và cảm nhận được những vấn đề của nước mỹ.Đó là nhưng vấn đề xã hội đã đang và sẽ xảy ra hàng ngày, vậy nên mới cần làm phim nói về nó. Và như anh bạn thấy chính phủ quản lý xã hội, làm phim nói về xã hội thì chắc chắn phải đụng tới chính phủ và chính phủ sẽ nhột. Đây cũng trả lời cho câu hỏi của anh bạn tại sao ko làm phim né chính trị ra KHÔNG THỂ. Chính trị và xã hội luôn đi liền với nhau, với vậy mới có cụm từ chính trị xã hội.
Thím đề cử cho tôi một số phim về 3 vấn đề của nước mỹ mà thím nghĩ là nó hay trong vài năm gần đây cho tôi coi với được không ?
 
Nội dung phim

Lý do cấm chiếu



Hình ảnh trong phim (ảnh lấy từ báo thanhnien.vn)

phimvi2_qxvq.jpg


Cá nhân thấy phim này chỉ nên đem đi tham gia các liên hoan phim nếu đủ khả năng, chứ đúng thật là không nên công chiếu :sweat:

Còn cái chuyện kiểm duyệt ở xứ này thì thôi khỏi nói, chỉ biết thở dài.
Đó chúng mày nhìn xem ngta bình như quý anh đây chứ đ ai đi bênh phim á. Mấy trang được bọn bò cho là bênh phim này còn có nhiều đoạn chê cười thái độ đạo diễn nhưng vẫn không có chỗ nào chặn đường sống của phim.
 
Mấy thằng đạo diễn này tại sao đéo thể làm một bộ phim chính kịch tử tế để nở mày nở mặt cả trong nước và quốc tế mà cứ phải khai thác vào mấy cái vấn đề đề nhạy cảm để làm phim? trình độ đéo có nên cứ phải tập trung vào mấy góc đéo ai thèm làm để nổi
chính kịch thì phải tạo drama, tạo mặt trái của xã hội mấy thằng kiểm duyệt chịu ko
 
Nhiều khi bối cảnh đằng sau như vậy lại có giải. Có khi mấy ông bên cục nhận tiền để gửi thư đòi cấm chiếu tăng độ drama, thu hút chú ý của công chúng thế giới.

À, đọc com bên trên thấy nội dung còn có da đen nữa. Vớ vẩn được giải cao đấy.
 
mấy thằng vozer trên này đã xem dc phút nào chưa mà cứ mở mồm là ghê với bậy bạ thế nhỉ
 
NÓi không phải cục điện ảnh đang tính quảng bá phim này à. Cứ lên báo dày đặt thế này dân tình lại đổ xô đi coi phim này lậu cho coi
 
Nội dung phim

Lý do cấm chiếu


Hình ảnh trong phim

(ảnh lấy từ báo thanhnien.vn)

phimvi2_qxvq.jpg


Cá nhân thấy phim này chỉ nên đem đi tham gia các liên hoan phim nếu đủ khả năng, chứ đúng thật là không nên công chiếu :sweat:

Còn cái chuyện kiểm duyệt ở xứ này thì thôi khỏi nói, chỉ biết thở dài.
Đệt. Thậm chí là không có cảnh ở truồng thì phim này cũng nên cấm. Cái nội dung phim và thông điệp truyền tải chả ăn nhập nhau mẹ gì cả.
 
Phim này chưa ai được xem đầy đủ, chỉ dựa trên vài cái ảnh, vài dòng miêu tả của cái đám-mà ai cũng chửi xưa giờ-đưa lên để biện minh cho tư duy cổ hủ, lạc hậu của chúng nó, mà nhiều người cũng hùa theo nhỉ
Chẳng hạn tôi nói với bạn cái bức tranh đó vẽ 1 người phụ nữ ko mặc quần áo, khoe v, khoe l,.. -> bạn sẽ phán ngay rằng nó tục tĩu, cái thằng vẽ phải bị bỏ tù (mà ko biết rằng nó vô giá)?!
 
Chửi phim này nhưng tôi thấy nó vô hại hơn mấy phim ngàn tỷ nhân dịp 1000 năm Thăng Long mà bây giờ không biết mặt mũi nó ntn
Ở VN chỉ cần 1 triệu đô là làm đc bộ phim bom tấn rồi chứ làm đ có ai điên bỏ ra nghìn tỷ làm phim.
V092S5K.gif
 
Ở VN chỉ cần 1 triệu đô là làm đc bộ phim bom tấn rồi chứ làm đ có ai điên bỏ ra nghìn tỷ làm phim.
V092S5K.gif
Nhà nghỉ chưa có 1 bộ phim nào đến nghìn tỷ, nhưng nhiều bộ phim cộng lại thì chắc chắn hơn, nhưng đa số làm xong thì lại không chiếu được (mặc dù của chính nn chủ trì làm), "Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long" là 1 ví dụ
 
Thím đề cử cho tôi một số phim về 3 vấn đề của nước mỹ mà thím nghĩ là nó hay trong vài năm gần đây cho tôi coi với được không ?
Phim nữ quyền thì mình ko hảo lắm nên ko rành, phim về chủng tộc thì có bộ Green Book vừa đoạt oscar mấy năm trước khá hay, 1 anh da đen là một nghệ sĩ piano, có học thức và 1 anh da trắng lỗ mãn làm tài xế 1 sự đối lập khá hay, phim 42 nói về cầu thủ bóng chày da màu đầu tiên cũng hay,Men of Honor phim này thì hơi cũ 2000 nhưng hay . Phim về việc chính phủ kiểm soát người dân thì có thể xem bộ Snowpiercer (phim lẻ), Snowden (vụ này thì quá nổi rồi),Eye in the sky, Harold Kumar cũng là phim đá xoáy chính quyền khá kinh (có đoạn lão Bush nói tôi làm trong chính phủ mà tôi còn chả tin vào chính phủ). Nói chung mình cũng ko phải mọt phim, gu xem phim khá phèn nên cũng chỉ nhớ ra dc nhiêu đó:D Ah bổ sung thêm bộ Wind River cũng là về phân biệt chủng tộc nhưng là giữa người da trắng và dân da đỏ bản địa, bộ này xưa coi rạp luôn mà quên mất:D
 
Last edited:
Nhiều anh tranh luận mà ko hiểu 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn, nhập nhèm đánh tráo khái niệm giữa bản thân bộ phim với hệ thống kiểm duyệt. Ngay từ đầu các a đã hiểu sai vấn đề nêu ra thì tranh luận cm gì nữa.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top