Hoa Vàng Thuở Ấy

HOA VÀNG THUỞ ẤY

Vừa đúng 10 mùa hạ đi qua khi tôi kết thúc đời học sinh của mình. Lưu bút có, thư tình cả gửi và nhận đầy 1 hộc tủ, ký ức, kỷ niệm... Đôi khi ùa về tràn ngập, len lỏi sâu vào từng thớ thịt...
Lắm lúc đi nhậu với tụi bạn thân cấp 3, chúng nó vẫn thường nói tôi hãy viết về những điều quá đổi tuyệt vời mà tôi cùng bọn nó đã 1 lần chìm đắm...

Hơn 1 lần đặt bút, hơn chục lần tưởng tượng, hơn trăm lần nghĩ đến và nhớ về. Đến hôm nay, nhìn đứa em sinh năm 2000 làm lễ tri ân về khóc đỏ hoe khóe mắt, tôi chợt nhận ra, 9x đời cuối cùng đã không còn là học sinh nữa... Và tôi quyết định đặt bút...
Không hướng tới viết 1 cái gì đó thật cao xa, lung linh và rực rỡ. Chỉ cốt mong sao mỗi khi đọc lại, từng dòng ký ức được hiện lên, nguyên vẹn hơn, đậm nét hơn...


HOA VÀNG THUỞ ẤY

Chap 1 : MÙA HẠ ĐẦU TIÊN


Nếu nói “yêu” theo 1 cách đơn giản kiểu như bạn dành tình cảm cho ai đó thật nhiều và người đó không phải là người thân trong gia đình, tôi dám chắc tôi đã biết yêu từ rất sớm, chính xác là năm lớp … 1. Thật đấy, ếu đùa đâu!


Hồi đó tôi ngồi gần 1 con bé tên Trinh, thật ra, với tôi lúc đó ( tôi của lúc đó đấy nhé ) thì con bé này chẳng có gì là xinh xắn hay đáng yêu. Chỉ đơn giản nhìn nó cứ ngồ ngộ và thu hút thế nào đó không giải thích được.

Nó ngồi ngay trước mặt tôi. Không hiểu gia đình nghĩ gì mà ai đời con gái lại đi cắt tóc ngắn đến nỗi ngắn hơn cả 1 thằng con trai là tôi đây. Ngộ thật! Và với 1 thằng bé thích tìm hiểu mọi thứ ở cái thế giới nó mới tới chưa đầy 7 năm này thì nó thích cái ngộ đó, đại ý là nó thích con bé đó!

Năm lớp 1, bọn con trai vốn thích các môn “thể thao” năng động, có tính cạnh tranh, ganh đua cao. Trong số vô vàn những trò chơi của tuổi thơ, đuổi bắt hay trận giả là những ví dụ điển hình. Chơi mấy trò kiểu vậy thì phải biết bay, chí ít phải bay được từ bàn này qua bàn khác. Thành ra cứ sau mỗi giờ giải lao, bàn nào bàn nấy đầy những dấu chân của các thành phần không ưa hòa bình khu vực ấy. Riết rồi quen, bàn nào cũng vậy nên chẳng thấy đứa nào cự cãi về việc thằng chết bầm nào vừa in nguyên dấu chân Holywood lên bàn mình, vô giờ học là hì hục lau bàn lau ghế xoẹt xoẹt vài cái rồi ngồi.

Tôi cũng vậy. Nhưng tôi thích cái con bé ngồ ngộ kia nữa nên lau bàn tôi xong thì nhân lúc nó ra chơi chưa vô, tôi len lén lau luôn phần bàn của nó, bỏ qua ánh mắt ngạc nhiên của vài đứa thấy cái sự lạ này. Đến khi ù té chạy vô sau tiếng trống vừa đánh, thoạt đầu, nó hơi sửng sốt nhìn bàn mình sạch bóng, rồi nó liếc xuống nhìn tôi, tôi cũng chẳng ngại gì nhìn lại nó ra điều “nhìn gì ế bạn?” Tôi bẩm sinh có khả năng tạm gọi là “tinh tế”, hiểu được người khác khá nhanh nên tôi biết làm thế nào để khỏi bị nghi ngờ, giống như binh pháp Tôn Tử có nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. À, thật ra thì nhiều lúc cái khả năng bẩm sinh đó nó cũng đột ngột lặn đâu mất tăm khi tôi muốn triệu hồi lên. Nhưng cái đó là sau này, bây giờ tôi giả nai cứ gọi là số 1.

Hồi đó vốn ngốc xít nên “yêu” nhưng chỉ biết nhìn nhìn nó rồi tự nhe răng ra cười. Lắm lúc tranh thủ lau giúp nó cái bàn khi nó chưa kịp vô lớp hoặc đến phiên nó trực nhật thì cố gắng đi sớm hơn giúp nó lau bảng, quét lớp… Cũng có khi điên điên lên cứ muốn véo lưng hay kéo áo chọc cho nó tức để gây sự chú ý, vậy xong là tự cảm thấy cứ như được “yêu” lại rồi, và ngồi tự phởn 1 mình như thằng tự kỷ… Kinh thật!
Mùa hạ đầu tiên trong đời học sinh của tôi đã kết thúc với những cái “kinh thật” đó.

Lên năm lớp 2, học thêm với nó 1 kỳ nữa. Nó vẫn vậy. Tóc cắt ngắn phô ra cái gáy trắng ngần. Chỉ được thêm chút là ngồi gần nên “hơi bị” thân hơn, đôi khi cũng hay tám chuyện, chia sẻ bánh kẹo với nhau, rồi cùng nhau làm 1 bài toán, tiếng Việt.

Đến hết học kỳ I, ba mẹ tôi vì bận việc gia đình nhiều hơn, không có thời gian đón tôi buổi trưa rồi chiều chở lại đến trường để đi học nữa nên chuyển tôi qua học bán trú luôn, nghĩa là từ 7h sáng đến 4h30 chiều mới về. Thế là tôi chuyển từ lớp 2/1 qua lớp 2/5.

Vừa hết tiết 3, mẹ tôi vô nói gì đó với cô Thanh rồi cô đứng trên kia gọi xuống “em V dọn dẹp sách vở vào cặp đi theo phụ huynh chuyển lớp”. Tôi nghe xong ngớ người mất một lúc, sau đó thu dọn đồ đạc cho vào cặp và lẽo đẽo theo mẹ sau khi liếc nhìn em ấy 1 cái hơi luyến tiếc…

Chia tay “mối tình đầu”, em nó cũng chẳng buồn theo tiễn tôi 1 cách bịn rịn mà cứ vô tư ngồi nói chuyện với con bé bên cạnh sau khi gật đầu nhìn tôi cười một cái. Chỉ có thằng Ánh ( tôi nhớ nhớ tên của thằng ngồi bên tôi lúc đó vì sau này chẳng bao giờ tôi có dịp gặp lại nó nữa) là chạy theo phía sau tôi í ới “mày nhớ trả tao cuốn Đoremon đấy”. Tôi ậm ừ cho có rồi đi thẳng.

HOA VÀNG THUỞ ẤY

Chap 1 : MÙA HẠ ĐẦU TIÊN
Chap 2 : Hương Quỳnh năm cũ
Chap 3 : Xóa nhòa biên giới
Chap 4 Những người quen xa lạ
Chap 5 Tóc em đuôi gà

Chap 6 Thuở Ban Đầu
Chap 7 Giữa giờ chơi, mang đến lại mang về
Chap 8 Ngại ngùng
Chap 9 Vội Vàng
Chap 10 Như cơn gió thoảng
Chap 11 Gió Lặng
Chap 12 Cuối cấp
Chap 13 Khởi đầu mới
Chap 14 Ca dao em và tôi
Chap 15 Kết thúc ngỡ ngàng
Chap 16 Và như thế em đi…
Chap 17 Ăn hết nỗi buồn
Chap 18 Lối cũ xa dần
Chap 19 Vầng trăng khóc
Chap 20 Bắt đầu
Chap 21 Lớp Chuyên Anh
Chap 22 Quỳnh Hương – Hương Quỳnh
Chap 23 Khai Giảng
Chap 24 Lớp phó văn – thể - mỹ
Chap 25 Tình yêu màu nắng
Chap 26 Có gì đâu mà sợ
Chap 27 Vận đen theo đuổi
Chap 28 Đoạn kết một cuộc tình
Chap 29 Sợ yêu
Chap 30 Không yêu cho gái nó thèm
Chap 31 Thằng Thành gãy tay
Chap 32 Hạnh kiểm kém
Chap 33 Mùa hè cháy nắng
Chap 34 Cô bé mùa thu
Chap 35 Kế hoạch lật đổ
Chap 36 Kế Hoạch Lên Ngôi
Chap 37 Bàn có 4 chỗ ngồi
Chap 38 Lá phiếu cuối cùng
Chap 39 Thử Thách Đầu Tiên
Chap 40 Theo Dõi
Chap 41 Vạn sự khởi đầu nan
Chap 42 Chạm vào danh dự của lớp
Chap 43 Chênh vênh
Chap 44 Cơn mưa thanh xuân
Chap 45 “Gửi Thương”
Chap 46 Chiếc Nhẫn và Cây Bút
Chap 47 Magic_designer – Nhà thiết kế ma thuật
Chap 48 Hiểu nhầm tai hại
Chap 49 Kế hoạch đầu tiên
Chap 50 Hạ quyết tâm
Chap 51 Ăn dưa bở
Chap 52 Trận thư hùng đỉnh cao
Chap 53 Con đường xa xăm
Chap 54 Bất bại đại tướng
Chap 55 Chiếc khăn tay
Chap 56 Tôi đang hạnh phúc
Chap 57 Trận Chiến Tập San
Chap 58 Sự cố bán hoa
Chap 59 Nó là bí thư lớp ta!
Chap 60 Ngày nhà giáo Việt Nam
Chap 61 Nghi ngờ
Chap 62 Mắt biếc
Chap 63 Mông lung
Chap 64 Kẻ vô tri
Chap 65 Quay lưng
Chap 66 Cặp đôi nào hoàn hảo
Chap 67 Ku Nhân Ca Sĩ
Chap 68 Siêu Dự Bị
Chap 69 Điền vào chỗ trống
Chap 70 Ngày mai đâu còn nữa...
Chap 71 Bài tango cho em
Chap 72 Giận hờn
Chap 73 Vòng xoay tình ái
Chap 74 Xúc cảm ngọt ngào
Chap 75 Vũ điệu đam mê
Chap 76 Trước vòng chung kết
Chap 77 Lạc Nhịp
Chap 78 Gió xuân mơn man
Chap 79 Nỗi buồn không tên
Chap 80 Tiếng gió xôn xao
Chap 81 Tình bạn bất ngờ
Chap 82 Thuyền Trưởng nghỉ bệnh
Chap 83 Trước ngày hội vui
Chap 84 Món quà tình ái
Chap 85 Nước cờ trầm mặc
Chap 86 Ánh buồn trong mắt
Chap 87 Chiến lược lên ngôi
Chap 88 Con đường mưa
Chap 89 Tôi ghét bạn
Chap 90 Trách nhiệm gấp đôi
Chap 91 Xin lỗi mắt biếc!

Chap 92 Trước giờ G
Chap 93 Chiếc khăn bị mất
Chap 94 Em tìm ai ...?
Chap 95 Điệp khúc lên ngôi!
Chap 96 Kẻ thứ ba

Chap 97 Phép thử không thành
Chap 98 Lời đắng cho cuộc tình
CHap 99 Tình cũ
Chap 100 Chối từ
Chap 101 Hạ Cuối
Chap 102 Đợi Thu
Chap 103 Bạn thân
Chap 104 Nhật ký chuyền tay
Chap 105 Nỗi buồn hoa Phượng
Chap 106 Mong chờ
Chap 107 Hai cô bạn
Chap 108 Ngày gặp gỡ
Chap 109 Học quân sự
Chap 110 Trận bóng mở đầu
Chap 111 Gặp lại nỗi nhớ
Chap 112 Đón đưa
Chap 113 Ngày khai giảng cuối cùng
Chap 114 KPGF
Chap 115 Khóa chân
Chap 116 Kế hoạch sinh nhật
Chap 117 Gửi thiệp
Chap 118 Tiệc sinh nhật
Chap 119 Đừng để vụt mất tuổi xanh
Chap 120 Món quà vô giá
Chap 121 Khoảng lặng chiều tà
Chap 122 - 1001 Con hạc giấy
Chap 123 Trận chiến tập san (part 2)
Chap 124 Dấu yêu ơi!
Chap 125 Người tình dĩ vãng
Chap 126 Mưa lá phượng
Chap 127 Lời hẹn ngày xưa
Chap 128 Delete all
Chap 129 Hoài niệm dở dang
Chap 130 Yêu lại người yêu
Chap 131 Trang 14
Chap 132 Đọ gan
Chap 133 Hoài...
Chap 134 Những lần đầu tiên
Chap 135 Mẫn Trinh

Chap 136 Chút nhớ cuối cùng
Chap 137 Trong nắng có gì
Chap 138 Gia sư
Chap 139 Học cách quên (update 2/2/2023)
Các chap đã được tổng hợp tại đây cho ae tiện theo dõi nhé. Sẽ update thêm khi có chap mới. Cảm ơn bác @youthless đã tài trợ chương trình này!
 
Last edited:
Chap 66 Cặp đôi nào hoàn hảo

Quay xe lại, chầm chậm đi dưới làn mưa trên con đường nhựa xanh thẫm màu biển. Không còn quan tâm tới được mất, tôi chỉ thấy lòng mình thật nhẹ nhàng. Tình yêu là thứ tình cảm xa vời mà tôi chưa một lần được chìm đắm dù mãi miết đi tìm nó qua năm này tháng nọ, vậy nên tôi mù tịt về tình yêu. Nhưng trong lòng tin về bản ngã của con người mình, tôi thà mất tất cả chứ không bao giờ mất đi lòng tự trọng của bản thân, mất đi nhân cách mà quãng thời gian qua tôi cố công tạo dựng.

Hai cô bạn của tôi ơi. Thời gian sẽ giúp tôi giải thích tất cả những trăn trở, những thắc mắc, những nghi ngờ mà hai cô có thể có. Dù thiên hạ có biết bao lời đồn đoán, có biết bao những thổi phồng, tôi vẫn hiên ngang là thằng V chưa bao giờ phải hổ thẹn với lương tâm - dù chỉ một chút ít.

Suốt những ngày sau đó tôi cố gắng đưa mọi thứ trở về vạch xuất phát để dễ bề kiểm soát. Và may mắn cho tôi khi cả Thương và Diệp có vẻ đều “giúp” tôi thực hiện điều này. Mỗi sáng đến lớp, Diệp vẫn quay xuống gửi tôi chiếc nhẫn như mọi khi. Những buổi họp cuối tuần Thương vẫn ngồi bên cạnh tôi và vui vẻ trò chuyện. Hai cô bạn lại tuyệt nhiên không hỏi hay chất vấn tôi bất cứ điều gì. Chuyện này làm tôi nhiều đêm cứ mãi vu vơ nghĩ ngợi. Có nhất thiết phải như Xuân Diệu không? Liệu rằng tôi có “sống được mà không yêu” không? Hẳn là có. Đôi khi còn sống rất tốt nữa là đằng khác. Vì khi mọi thứ cứ diễn ra thế này, tôi lại được trở về những ngày tháng hạnh phúc như trước đây. Bề bộn với công việc đoàn đội, say sưa với những trận đế chế, đầy mồ hôi trên những sân bóng buổi chiều và chăm chỉ học hành để xứng đáng với vị trí hiện tại tôi đang nắm.

Nhưng hơn hết, quan trọng là tôi không còn đau đầu với việc phải tìm cách đưa ra lựa chọn, không phải nhìn thấy đôi mắt buồn bã của Diệp hay đối phó với nét lạnh lùng của Thương nữa. Điều này mang đến cho tôi sự thoải mái, thư thả, nhẹ nhàng trong suy nghĩ, sự tinh anh, sáng suốt, phấn chấn trong đầu óc. Quả là một nước đi đúng đắn không thể nào tuyệt vời hơn.

***

Rồi noel cũng đến. Những cơn gió mùa đông bắc thổi mạnh hơn. Mấy tán bàng, tán phượng đã rụng sạch lá nhìn trơ trọi đến tội nghiệp. Nhưng đó chỉ là những niềm vui đang được dồn nén lại, đợi đến khi sang xuân, chiếc áo mới lộc biếc sẽ vươn mình trong nắng sớm, rồi một vòng tuần hoàn mới được hình thành. Hạnh phúc sẽ đến với những kẻ biết kiên trì chịu đựng đến cuối con đường.

Buổi họp bí thư vào một ngày cuối tháng 12, cô Ngọc gửi cho bọn tôi kế hoạch của năm mới. Năm 2008 là một năm rất đặc biệt với lứa bọn tôi lúc đó. Vì chúng tôi chỉ có ba năm cấp 3. Trường thì đúng 3 năm mới cắm trại một lần. Vậy nên suốt thời gian cấp 3, đây là lần duy nhất chúng tôi được tham gia hoạt động tuyệt vời nhất của thời học sinh này. Nhưng đó là chuyện còn lâu nữa mới tới. Kế hoạch trước mắt, để Mừng Đảng Đón Xuân, đoàn trường tổ chức hội thi Học Sinh Thanh Lịch.

Mới chuẩn bị qua tháng một. Nghĩa là còn hơn một tháng nữa mới tới tết, nhưng công tác chuẩn bị cần phải bắt đầu ngay. Vì cuộc thi gồm có 2 vòng, vòng sơ loại và vòng chung kết. Cụ thể mỗi lớp sẽ được đăng ký dự thi tối đa 3 hạng mục : Đôi nam nữ, đơn nam, đơn nữ và tối thiểu phải có một đôi nam nữ, nghĩa là trong 36 lớp của cả 3 khối thì sẽ có ít nhất 36 lượt thi, còn nhiều hơn bao nhiêu, tùy tình hình đăng ký của các khối lớp.

Tuần sau phải nộp danh sách này lên trường. Có khoảng hơn 10 ngày để chuẩn bị các tiết mục và biểu diễn vào chủ nhật, ngày 27 tháng 1. Thứ 2 tuần sau sẽ có kết quả các số báo danh vào chung kết. Thêm 1 tuần tập luyện để diễn kèm với văn nghệ Mừng Đảng Đón Xuân vào ngày 3 tháng 2, ngày thành lập Đảng.

Tối hôm đó về nhà, tôi vì chuyện này mà đắn đó suy nghĩ. Cuộc thi pano áp phích, rồi tập san tôi đều tận dụng tối đa tinh thần tập thể để mang về cho lớp những giải thưởng. Nhưng đây lại là một cuộc thi hoàn toàn khác. Vì ở cuộc thi này, sự đoàn kết không mang lại nhiều hiệu quả. Đây là cuộc thi giữa các cá nhân tinh anh của các khối lớp với nhau, vì vậy, tôi phải tìm ra những “gà nòi” của lớp mình để đưa ra “thế giới”.

Nhưng tìm ra là một chuyện, còn chuyện đưa ra lời đề nghị thế nào để tụi bạn chịu lên sân khấu hát hò nhảy múa gì đó trước hàng ngàn khán giả bên dưới lại là một việc vô cùng khó khăn nữa. Vì điều đó cần những người có bản lĩnh trước đám đông. Trong lớp tôi, nhắm tới nhắm lui liệu có được mấy người.

Về đơn nam hay đơn nữ, trường không bắt buộc, vậy nên tôi thông báo đơn giản, ai đủ bản lĩnh thì “ra kinh ứng thí”, không đủ thì thôi. Còn đôi nam nữ là bắt buộc. Tôi bắt đầu sàn lọc trong đầu óc. Đầu tiên về nữ trước. Có nhan sắc trong lớp có thể kể đến Ngân, Trinh, Diệp, Minh, Vi. Nhưng nói về bản lĩnh đám đông, có mỗi Ngân từng nhiều lần diễn văn nghệ cả cấp trường và thành phố, Trinh thì từng làm bí thư, còn Minh, Vi và Diệp tôi chưa từng nghe nói đã bước lên sân khấu lần nào. Về nam thì được mỗi ku Nhân, ngoại hình cũng khá, lại hát hay cực, bản lĩnh sân khấu tốt. Tôi đánh giá mình cũng là một sự lựa chọn vì tôi đã từng đi thi Thanh Lịch năm lớp 9 theo lời thách thức của Ly. Nhưng bây giờ đã khác, không thể nào lên sân khấu múa võ như năm đó được. Nếu đã không múa võ, tôi thật không biết phải thể hiện phần thi “tài năng” như thế nào. Vì vừa hát tệ, vừa chẳng khéo tay. Vậy là tôi tạm chốt danh sách lại, ku Nhân với bé Ngân, quá hợp lý!
 
Chap 67 Ku Nhân Ca Sĩ

Nó là một thằng đa tài! Nó đa tài không phải vì nó nằm trong nhóm “bộ tứ đa tài” gồm tôi, Thành, Sen, Nhân mà nó đa tài là sự thật. Nếu xét ra trong 4 đứa bọn tôi, có lẽ nó nhiều tài lẻ nhất.

Đầu tiên là đá bóng giỏi. Thuận cả tay trái và chân trái, nó có những cú xoay compa 180 độ và tung cú sút như kẻ chỉ vào góc trên khung thành đối phương nhanh như điện xẹt. Đó là chưa kể kỹ thuật đi bóng lắc léo qua người đối phương với những pha vặn sườn, xỏ háng, bức tốc, làm cho ngay cả tôi đây, những lúc đá nội bộ cũng bị nó cho hít khói không ít lần. Với kỹ thuật đó, nó hẳn là tiền đạo chính trong đội và cũng là vua phá lưới của đội nhà.

Tiếp theo là khả năng văn nghệ bá đạo. Nhớ khi mới vào lớp 10, trong buổi sinh hoạt lớp đầu tiên, để tạo không khí, cô Yến đề nghị ai đó xung phong hát một bài. Khi cả lớp trở nên im ắng một cách đáng sợ, nó đưa cánh tay lên. Và nó trình bày bài “ba thằng bạn” của Ưng Hoàng Phúc. Tôi nhớ rõ không chỉ vì tôi cực thích bài hát đó mà còn là vì khi nó cất giọng lên, cả lớp im phăng phắc nghe nó hát. Luyến láy điệu nghệ, trầm bổng tha thiết, giọng chắc như bắp, hơi gió như sương. Tiếp theo là đàn. Nhà nó chẳng giàu có gì nên nó cũng “hẻo” túi lắm lắm, nhưng không hiểu nó để dành từ đâu mà tậu được một cây ghita khá oách. Và nó đàn cũng siêu nhất lớp tôi. Những ngón tay lả lướt, những âm thanh trầm bổng vang lên, có lẽ làm say lòng biết bao cô gái…

Ngoại hình của nó cũng khá ổn. Cao ráo, “ngọt thịt”, mặt mũi sắc nét, tính tình hiền lành, đôi khi hiền lành đến nhút nhát. Vậy nên đầu năm lớp 11, khi các thầy cô trong trường dần biết đến khả năng đàn hát của nó, định đưa nó vô đội văn nghệ của trường đặng đi thi thố với các trường khác, tôi là người đầu tiên từ chối đề nghị này. Vì sao? Vì nếu xét ra tổng thể, lớp tôi cũng có vài đứa hát được như bé Ngân, bé Minh, hay bé Vi, ku Sen… Nhưng chỉ dừng lại ở “hát được” mà thôi, còn hát hay thì chưa, huống hồ là cực hay như nó. Vậy nên cân nhắc kỹ lưỡng, vì khi đã vô đội văn nghệ của trường thì sẽ ưu tiên phục vụ cho đội trước, ví như đợt văn nghệ Mừng Đảng đón xuân sắp tới, nếu nằm trong đội văn nghệ chắc chắn nó sẽ biểu diễn, và khi điều đó xảy ra thì chắc chắn tôi không thể có nó để phục vụ cho lớp được, vậy nên tôi giữ “gà nòi” này lại đến cùng và không đưa tên tuổi nó ra tầm … Trường. Tất cả kế hoạch “gìn giữ nhân tài” đó làm cho quyết định chọn ra cặp đôi hoàn hảo của tôi hôm nay cũng vì thế mà có phần đơn giản hơn.

Hôm sau đến lớp, vừa ngồi vào bàn tôi đã ngoắc nó lại bắt đầu cà kê :

  • Lâu rồi chưa lên sân khấu nghe mi.
  • Không dông dài, nó chỉ “Uh” một tiếng buồn bã và cũng chẳng tỏ ra chút thái độ gì.
Quan sát kỹ ánh mắt cũng như điệu bộ, nhận ra nó đang có một nỗi buồn sâu sắc khó nói thành lời, tôi chuyển qua tâm sự “có chuyện gì vậy bạn?”

Nó lảng đi ánh mắt của tôi và cũng ậm ừ chứ chẳng trả lời trả vốn gì hết. Biết là chuyện quan trọng, ảnh hưởng đến tâm trạng nó rất lớn, tôi quay lại chỗ ngồi và đưa ra hàng tá dự đoán. Thất tình chăng? Không thể. Lâu nay chưa thấy nó nói chuyện tình cảm với bất kỳ đứa con gái nào, cũng chẳng thấy nó gần gũi ai. Điểm kém à? Cũng không đâu. Vì bộ tứ bọn tôi từ khi vô lớp 11 tới giờ, vì địa lợi nhân hòa, chưa có đứa nào bị điểm thấp môn gì. Vậy tại sao? Mất tiền chăng? Chung quy lại cũng chỉ có hai thứ làm chúng ta buồn mà thôi, đó là tình hoặc tiền. Nếu tình không đúng thì rõ ràng là tiền rồi. Nghĩ đoạn tôi quay qua “mi làm mất tiền của ba mẹ à?”

  • Ta giữ tiền của ba mẹ ta làm chi mà mất? Nó tỏ vẻ dễ bực bội hơn thường ngày khi nghe tôi hỏi hết câu này đến câu khác.
Khai thác nó không được, tôi quay qua ku Sen, vì Sen cách nhà ku Nhân cũng không xa, đi học lại cùng đường nên có thể nó hiểu rõ hơn tôi, tôi lên tiếng :

  • Thằng Nhân bị gì mi biết không?
  • Ta không rõ nữa.
  • Hôm nay thấy hắn buồn buồn, khác mọi ngày nhiều lắm. Mà nhìn cách buồn này thì không phải chuyện đơn giản đâu.
  • Hắn vẫn hay buồn vậy mà.
  • Có chuyện gì để nó buồn đến vậy ta?
  • Chắc chuyện gia đình.
Nghe ku Sen lên tiếng phỏng đoán, tôi như vớ được một đầu mối cho bài toán nan giải này :

  • Gia đình nó sao à?
  • Uh. Ba mẹ nó ly thân, ba nó lâu lâu lại về gây chuyện rồi đánh mẹ con nó nên tính khí nó thất thường lắm. Hồi lớp 10 mấy lần nó nói với ta định nghỉ học.
  • À đúng rồi, chuyện này ta có nghe loáng thoáng nhưng vì chuyện gia đình người khác nên không quan tâm lắm. Nhưng bây giờ thì phải khác, nó là bạn thân của tụi mình, chuyện của nó cũng là chuyện của mình, để lát ra chơi ta hỏi nó cụ thể xem.
Giờ ra chơi hôm đó tôi cố tình ở lại lớp hỏi han chia sẻ với nó nhưng bất thành. Có vẻ nỗi buồn trong nó là quá lớn và sự hiểu biết của tôi về gia đình nó không đủ để có thể cho nó một sự chia sẻ tối thiểu cần thiết. Hết buổi học hôm đó tôi thất thểu ra về mà không gặt hái được bất kỳ thành quả nào. Thằng bạn thân trong nhóm tôi gặp một nỗi buồn đè nặng trong tim nhưng tôi không thể nào giúp nó giải tỏa, dù chỉ là một chút. Và điều này cũng làm cho việc lựa chọn cặp đôi hoàn hảo của tôi trở nên bế tắc, nếu không vận động được nó đi, nhìn lại, trong lớp chẳng còn ai khác. Đi thi thố về kiến thức thì lớp tôi chẳng ngại, thi thố banh bóng hay đế chế cũng chẳng ngán, đọ sức về chạy bền nhảy cao nhảy xa cũng không lo, nhưng riêng thi về tài năng và thanh lịch thì thực sự khó kiếm.

Suy nghĩ tới lui, tôi đành để mọi việc diễn ra theo “thuận tự nhiên” vậy. Đằng nào chủ nhật này mới nộp danh sách lên cho trường, cứ để vài ngày, nó nguôi ngoai bớt nỗi buồn tôi lại tìm cách “cơm sôi rút củi”.

Bốn ngày lặng lẻ trôi qua. Thứ bảy cũng sắp hết, đã đến tiết sinh hoạt chủ nhiệm. Nó vẫn giữ nguyên bộ dạng ủ rủ ù rù như vậy. Muốn mở chuyện tôi cũng chẳng có cơ hội. Nhờ thằng Sen, thằng Tuyển cũng chẳng được. Vậy là tôi chuyển qua giải quyết sự việc theo cách cầu may. Giờ chủ nhiệm, đến lượt tôi báo cáo về công tác đoàn, đứng giữa lớp đọc kế hoạch năm 2008 và trình bày cụ thể yêu cầu cũng như sự cần thiết tìm ra một cặp đôi để lên kinh ứng thí cho cuộc thi Học Sinh Thanh Lịch sắp tới, mong có những cao nhân ở ẩn bấy lâu bên dưới, vì thời cơ đã chín mùi, kéo màn trướng, vác gậy xuống núi mà giúp đời.

Nhưng cuối cùng cũng chả một cánh tay nào giơ lên. Vậy là tôi về chỗ với nỗi boăn khoăn trăn trở trĩu nặng trong lòng. Chẳng lẻ cuộc thi này bỏ cuộc…
 
Last edited:
Ba năm cấp 3 yên xe tôi còn chưa chở người con gái nào, haha

Mà có lẻ người tôi thương không học cùng thành phố với tôi nữa nên như vậy

Tôi khác ông không tốt số như vậy, nhưng mà cấp 2 cấp 3 của tôi thì vẫn đáng nhớ, giờ đọc lại càng nhớ về nó

Cũng đánh lộn, LOL 5vs5, cũng cắm trại rồi đá bóng vô địch trường, cuối giờ lại ngồi ngắm gái, cũng vì gái mà bọn bạn sinh ra bao chuyện trên trời dưới đất

Hai mấy năm cuộc đời rốt cuộc cũng chỉ chở duy nhất mỗi người con gái ây sau lưng
 
Ba năm cấp 3 yên xe tôi còn chưa chở người con gái nào, haha

Mà có lẻ người tôi thương không học cùng thành phố với tôi nữa nên như vậy

Tôi khác ông không tốt số như vậy, nhưng mà cấp 2 cấp 3 của tôi thì vẫn đáng nhớ, giờ đọc lại càng nhớ về nó

Cũng đánh lộn, LOL 5vs5, cũng cắm trại rồi đá bóng vô địch trường, cuối giờ lại ngồi ngắm gái, cũng vì gái mà bọn bạn sinh ra bao chuyện trên trời dưới đất

Hai mấy năm cuộc đời rốt cuộc cũng chỉ chở duy nhất mỗi người con gái ây sau lưng
:) có một người con gái để chở sau lưng là tuyệt vời r bác ơi
 
Back
Top