thảo luận [PC] MONSTER HUNTER RISE [Action/Multiplayer/Coop/2022]

Cyberpunk

Junior Member
header.jpg





TITLE: MONSTER HUNTER RISE
GENRE: Action
DEVELOPER: CAPCOM Co., Ltd.
PUBLISHER: CAPCOM Co., Ltd.
FRANCHISE: Monster Hunter
RELEASE DATE: 13 Jan, 2022

Monster Hunter Rise ấn định ngày phát hành cho phiên bản PC

Trong buổi giới thiệu Tokyo Game Show Monster Hunter Rise của Capcom, hãng đã tiết lộ ngày phát hành phiên bản PC của tựa game.

Tokyo Game Show hay còn gọi là TGS, hiện đang diễn ra và nhà phát triển Capcom đã trình bày một bài thuyết trình dài tập trung vào Monster Hunter series. Buổi phát sóng trực tiếp dài khoảng 40 phút và cung cấp cho các game thủ hâm mộ series thêm các thông tin chi tiết về bản mở rộng Sunbreak khổng lồ sắp ra mắt, Monster Hunter Stories 2 DLC và xác nhận thời điểm cụ thể game thủ PC sẽ có thể chạm tay vào Monster Hunter Rise.

Cộng đồng game thủ đã kiên nhẫn chờ đợi công bố ngày phát hành từ Capcom kể từ khi hãng tiết lộ rằng Monster Hunter Rise cuối cùng sẽ được đến với PC. Đáng mừng hơn là Capcom không chỉ tiết lộ thời điểm phát hành mà đội ngũ còn đi sâu vào các tính năng độc quyền dành riêng cho phiên bản PC.

Monster Hunter Rise sẽ ra mắt trên PC vào ngày 12 tháng 1 năm 2022 thông qua Steam. Bản game này cũng sẽ đi kèm với tất cả các DLC quan trọng sau khi ra mắt mà những game thủ Switch đã được trải nghiệm trước kể từ khi trò chơi phát hành vào tháng 3 năm nay. Game thủ PC sẽ có thể tận hưởng tựa game nhập vai hành động săn quái vật này với kết cấu có độ phân giải cao hơn, tốc độ khung hình không giới hạn, điều khiển bàn phím và chuột được tối ưu hóa, màn hình siêu rộng, cùng hệ thống chat thoại và hình ảnh 4K.

Đối với những game thủ PC chưa từng chơi thử Monster Hunter Rise trên Switch sẽ có thể tải xuống bản demo miễn phí trên Steam bắt đầu từ ngày 13 tháng 10, cho phép mọi người có cơ hội đối đầu với quái vật mạnh nhất của trò chơi, Magnamalo. Và cũng giống như bản demo dành cho Switch, tất cả 14 loại vũ khí đều có sẵn cho game thủ sử dụng, cũng như một số tùy chọn đào tạo và hướng dẫn người chơi mới.

Vài tháng sau khi ra mắt bản PC của Monster Hunter Rise, bản mở rộng Sunbreak trả phí sẽ ra mắt đồng thời cho cả Switch và PC. Capcom vẫn chưa xác nhận giá cả của các nội dung mới, nhưng có vẻ như chi phí game thủ phải bỏ ra sẽ đắt ngang hàng với bản mở rộng Iceborne của Monster Hunter: World.

Bản mở rộng này sẽ có một khu vực trung tâm mới, các khu vực mới, quái vật mới, các yếu tố gameplay mới và một loạt nhiệm vụ cấp bậc Master mới chắc chắn sẽ thách thức cả những thợ săn mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, Shogun Ceanataur, con quái vật lần đầu tiên xuất hiện trong Monster Hunter 2 cũng sẽ có một màn xuất hiện trở lại trong bản mở rộng lần này.



ss_f8249da14987e3c2d10fd4024736f28774c713da.1920x1080.jpg
ss_25686086b61ca88a859bc20d588682be92ab4d63.1920x1080.jpg
ss_d8d96313f1049c800d37a3fc521f06f926fca3ac.1920x1080.jpg
ss_961c552a99c5c64689bebf0e272b13c80947f644.1920x1080.jpg
ss_5a601d6ecee22fcd0cb6142aec5ff7de1e1de091.1920x1080.jpg

SYSTEM REQUIREMENTS​

  • MINIMUM:
    • Requires a 64-bit processor and operating system
    • OS: Windows 10 (64-bit)
    • Processor: Intel® Core™ i3-4130 or Core™ i5-3470 or AMD FX™-6100
    • Memory: 8 GB RAM
    • Graphics: NVIDIA® GeForce® GT 1030 (DDR4) or AMD Radeon™ RX 550
    • DirectX: Version 12
    • Network: Broadband Internet connection
    • Storage: 23 GB available space
    • Additional Notes: 1080p/30fps when graphics settings are set to "Low". System requirements subject to change during game development.
  • RECOMMENDED:
    • Requires a 64-bit processor and operating system
    • OS: Windows 10 (64-bit)
    • Processor: Intel® Core™ i5-4460 or AMD FX™-8300
    • Memory: 8 GB RAM
    • Graphics: NVIDIA® GeForce® GTX 1060 (VRAM 3GB) or AMD Radeon™ RX 570 (VRAM 4GB)
    • DirectX: Version 12
    • Network: Broadband Internet connection
    • Storage: 23 GB available space
    • Additional Notes: 1080p/30fps when graphics settings are set to "Average". System requirements subject to change during game development.
 
Chắc đợi sale thôi. 2 con hàng Stories 2 và Rise đều không có regional pricing :v. Rise chắc đợi Master edition bao gồm cái exp mua bundle luôn cho đỡ tốn.
 
Chơi trên NS hoặc PS5 vẫn sướng hơn chơi trên PC về mặt trải nghiệm. Còn về mặt farm đồ thì ai lười cày chơi PC cheat cho lẹ.
Tôi chơi MHW trên PS4 farm lòi trĩ 600h mà vẫn chưa full deco. Cay quá mua luôn bản PC cheat deco cho thỏa đam mê ocscho
yBBewst.png
 

Capcom định hướng PC sẽ là nền tảng chính của họ vào năm 2023​

Giám đốc điều hành của Capcom – Haruhiro Tsujimoto công bố kế hoạch biến PC trở thành nền tảng phát hành game chính của công ty trong hai năm tới.

capcom
Capcom một công ty phát triển và phát hành trò chơi điện tử Nhật Bản nổi tiếng.
Capcom đang tìm cách biến PC trở thành nền tảng chơi game chính vào năm 2023, theo COO Haruhiro Tsujimoto của công ty. Đã có sự quan tâm trở lại đối với PC như một nền tảng tiềm năng một thời gian khá dài, với một rò rỉ gần đây từ máy chủ của Nvidia GeForce Now cho thấy rằng Sony có thể sẽ đưa các tựa game độc quyền của PlayStation như Final Fantasy VII Remake và Ghost of Tsushima lên các dịch vụ như Steam và Epic Games Store trong thời gian tới cùng với đợt phát hành được công bố chính thức của bộ sưu tập của bản làm lại Uncharted: Legacy of Thieves.

Về phía Capcom, Nikkei báo cáo rằng giám đốc điều hành của Capcom – Haruhiro Tsujimoto đầu tuần này đã thông báo rằng công ty của ông muốn biến PC làm nền tảng phát triển phần mềm chính vào năm 2023. Theo giải thích của phóng viên của tờ Bloomberg – Takashi Mochizuki trên trang Twitter của mình, kế hoạch này sẽ chứng kiến doanh số bán trò chơi trên console và PC đạt mức cân bằng thậm chí 50-50 vào năm 2022 hoặc 2023. Tsujimoto cũng được trích dẫn nói rằng “từ góc nhìn tiếp thị thì không thể bỏ qua chiến lược này, mở rộng sang nền tảng PC. Tỷ lệ bán hàng của phiên bản PC trong kế hoạch của chúng tôi đã được cải thiện hàng năm và chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng hơn nữa doanh số bán hàng như một nền tảng quan trọng”.


Bài tweet của Takashi Mochizuki.
Nhiều tựa game của Capcom đã được chuyển sang PC trong quá khứ, nhưng thông báo gần đây rằng nhà phát hành đang lên kế hoạch đưa PC trở thành nền tảng chính của họ trong hai năm có thể có một số phân nhánh thú vị cho bối cảnh trò chơi PC nhờ sự thành công ngày càng tăng của các tựa game như Monster Hunter: World. Thông tin chi tiết về kế hoạch PC của Capcom phần lớn vẫn chưa được biết, vì vậy những người chơi quan tâm nên theo dõi những thông tin của họ trên trang chủ.
https://game4v.com/capcom-dinh-huong-pc-se-la-nen-tang-chinh-cua-ho-vao-nam-2023-801672.g4v
 
Chơi trên NS hoặc PS5 vẫn sướng hơn chơi trên PC về mặt trải nghiệm. Còn về mặt farm đồ thì ai lười cày chơi PC cheat cho lẹ.
Tôi chơi MHW trên PS4 farm lòi trĩ 600h mà vẫn chưa full deco. Cay quá mua luôn bản PC cheat deco cho thỏa đam mê ocscho
yBBewst.png
Tôi chơi thử trên switch thấy quái hành ra bả luôn


via theNEXTvoz for iPhone
 

Monster Hunter Rise Sunbreak sẽ không hỗ trợ Cross Save​

Capcom vừa công bố một tin khá buồn cho những game thủ đang chơi Monster Hunter Rise Sunbreak đó là họ sẽ không hỗ trợ cross save cho game.

Monster Hunter Rise Sunbreak
Bạn sẽ phải gầy dựng nhóm lại từ đầu để đối đầu chú rồng này
Monster Hunter Rise lần đầu được ra mắt vào tháng 3 trên hệ máy Switch. Bản PC thì được hãng dự kiến sẽ phát hành vào năm 2022 cùng với các bản mở rộng của game, với lịch trình như vậy nên nhiều game thủ đã mong chờ rằng Capcom sẽ công bố hỗ trợ cross save hoặc cross play trong bản mở rộng sắp tới của Monster Hunter Rise tên Sunbreak thế nhưng trong những thông báo mới nhất của phía hãng thì có vẻ như họ không dự tính làm điều đó.

Việc không hỗ trợ Cross Save đồng nghĩa nhiều game thủ khi đổi hệ máy sẽ buộc phải chơi lại từ đầu và với một game nặng tính cày cuốc như Monster Hunter Rise Sunbreak thì đây là một trải nghiệm không mấy dễ chịu. Đó là còn chưa kể đến họ phải tìm lại những người đồng đội đáng tin cậy do game cũng không hỗ trợ cross play nên list friend của bạn gần như sẽ thay đổi hoàn toàn. Đây là một quyết điịnh khá khó hiểu của Capcom khi mà ngày càng có nhiều tựa game hỗ trợ hai tính năng này để game thủ có thể tiện thưởng thức trò chơi. Được biết phiên bản PC của Monster Hunter Rise Sunbreak ngoài việc sẽ có thêm nhiều phiên bản đặc biệt sẽ được cải thiện thêm nhiều thứ như hình ảnh, âm thanh thế nên nhiều thợ săn đã và đang rất mong ngóng tới ngày được thử nghiệm nó.

Monster Hunter Rise Sunbreak
Monster Hunter Rise Sunbreak sẽ có nhiều cải tiến mới
Theo nhiều fan hâm mộ suy đoán sở dĩ Monster Hunter Rise Sunbreak không hỗ trợ cross save lẫn cross play có thể bắt nguồn từ việc Capcom quản lý rất kém các hacker trong những tựa game của mình. Còn nhớ cách đây nhiều năm khi Monster Hunter World đặt chân lên PC vấn nạn hack, cheat diễn ra gần như không kiểm soát được, đã có lúc những con boss mạnh mẽ trong game không thể trụ nổi quá 1 phút khi chạm mặt các game thủ PC với một đống tool bổ trợ. Vì thế để đảm bảo trải nghiệm người dùng trên mọi hệ máy Capcom sẽ phải chia ra từng nhóm game thủ riêng biệt để quản lý, có thể trong tương lai sau khi mọi việc đã ổn định họ sẽ mở hai tính năng trên ra.
https://game4v.com/monster-hunter-rise-sunbreak-se-khong-ho-tro-cross-save-803822.g4v
 

Chơi thử Monster Hunter Rise Demo trên PC: Có gì nổi trội so với bản Switch?​

Với nhiều cải tiến đáng kể, phiên bản PC của Monster Hunter Rise là phiên bản "chính hiệu" của trò chơi.​




Chơi thử Monster Hunter Rise Demo trên PC: Có gì nổi trội so với bản Switch? - Ảnh 1.

Được xây dựng dựa trên sự thành công của Monster Hunter: World, Monster Hunter Rise là một hậu bản xịn hơn trước về nhiều mặt.
Trò chơi hoàn toàn khai thác phần cứng hơi cũ của Nintendo Switch, trở thành một trong những tựa game đẹp và hoạt động tốt nhất trên chiếc máy console handheld.
Tin mừng đó là game thủ PC cuối cùng cũng sẽ được trải nghiệm tựa game này với việc phiên bản PC sẽ được phát hành vào ngày 12 tháng 1 năm 2022. Vừa qua, bản demo cũng đã được công bố
Vậy, phiên bản này có gì khác biệt với Switch? Và liệu nếu đã chơi trên Switch, các game thủ có nên cày lại từ đầu trên PC?
Yếu tố đầu tiên chúng ta phải nói đến chính là độ phân giải của trò chơi đã được nâng cao. Trò chơi có hỗ trợ độ phân giải 4K và tỷ lệ khung hình siêu rộng, đây là là những bổ sung tốt mà bất kỳ bản port PC nào cũng phải có.
Ngay cả trên màn hình máy tính xách tay 1080p tiêu chuẩn, hình ảnh cũng sắc nét hơn so với phiên bản Switch, chạy ở 756p khi được kết nối với màn hình, giảm xuống còn 540p ở chế độ cầm tay.
Chơi thử Monster Hunter Rise Demo trên PC: Có gì nổi trội so với bản Switch? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, yếu tố thay đổi trò chơi thực sự là FPS
Cá nhân người viết nghĩ rằng phiên bản Switch hoạt động rất trơn tru. RE Engine được tối ưu hóa tốt đến mức 30 FPS của trò chơi mượt mà gần như 60FPS.
Chơi phiên bản PC với tốc độ khung hình không giới hạn? Sự khác biệt cực kì rõ ràng. Việc có khung hình cao giúp cho cử động của người chơi thêm phân chính xác, đây là điều vô cùng quan trọng khi chúng ta đang nói về một trò chơi nơi số lượng khung của một cử động là yếu tố thiết yếu.
Về chính xác nội dung của bản demo, nó tương đối giống như bản chơi thử có giới hạn thời gian mà game thủ Switch nhận được vào đầu năm nay.
Trong bản demo, bạn có thể chọn săn ba con quái vật khác nhau đại diện cho 3 độ khó: Great Izuchi cho người mới bắt đầu, Mizutsune cho người chơi nâng cao và Magnamalo cho game thủ kì cựu.
Vậy bên cạnh đồ họa, còn lý do nào khác khiến game thủ Switch phải cân nhắc chơi lại từ đầu trên phiên bản PC?
Câu trả lời, chính là sự liên kết giữa những người chơi

Điểm khiến Monster Hunter thực sự thú vị, đó là hợp tác cùng bạn bè để đi săn những con quái vật khổng lồ. Hệ máy Switch làm được điều này, tuy nhiên vì không có tùy chọn voice chat, sự giao tiếp của người chơi bị giới hạn đáng kể.
PC không gặp vấn đề này, đó là do chúng ta có thể giao tiếp với nhau thông qua những ứng dụng bên thứ ba như Discord trong lúc chơi.
Như vậy, có thể kết luận rằng nếu có điều kiện, các game thủ nên thực sự trải nghiệm Monster Hunter rise trên hệ máy PC.
https://gamek.vn/choi-thu-monster-h...-troi-so-voi-ban-switch-20211015122345543.chn
 
Chơi trên NS hoặc PS5 vẫn sướng hơn chơi trên PC về mặt trải nghiệm. Còn về mặt farm đồ thì ai lười cày chơi PC cheat cho lẹ.
Tôi chơi MHW trên PS4 farm lòi trĩ 600h mà vẫn chưa full deco. Cay quá mua luôn bản PC cheat deco cho thỏa đam mê ocscho
yBBewst.png
Thắc mắc PC thua trải nghiệm chỗ nào ông :nosebleed:
 
Back
Top