Shipper kể chuyện

Có quen ông anh chạy NOW bảo đang ở cấp 4, mỗi ngày mở mắt là được 250k tiền thưởng. Có ông nào chạy NOW vào xác nhận xem thật hay gió, chứ ngày 250k thì tháng cũng 7m5 tiền thưởng rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tại thời điểm hiện tại thì GHTK đang quá nát, bị mất HĐ với shopee, khách hàng tẩy chay nên lượng hàng cũng ít nên khó có mức đó. Nhưng thời điểm trước tháng 7/2021 thì hoàn toàn có thể nhé bác, thậm chí có thể hơn mức đó luôn.


Đúng rồi đó bác, anh em trong kho mình toàn hỗ trợ nhau hết mình nên cực kì vui vẻ. Làm thì lương lại ok nên cuộc sống nó không có gì mệt mỏi với suy nghĩ nhức đầu gì hết. Chỉ có điều là mấy đợt sale hàng nó về khiếp quá chạy thở oxy luôn, nắng mưa cũng oải lắm.


Cái này thì mình không có gặp bác. Mình không tin vào chuyện tâm linh.

Có đợt 8h tối mình còn đang băng qua rẫy mì tối thui không có đèn đường cũng không có đèn xe chỉ có bật flash của đt lên mà chạy. Lúc đó chỉ duy nhất sợ cướp thôi chứ không sợ ma :)


Lúc trước thì Ninja chỉ chạy hàng cho Tiki thì đúng đó bác. Nhưng sau này các sàn TMĐT có quy trình nhanh hơn thì shipper vừa giao vừa lấy. Đúng có kèo thơm thì lấy hàng còn ngon hơn cả giao luôn.
Bây giờ trong các đvvc, thằng nào ngon, thằng nào nát fen liệt kê giúp đc ko?
 
làm từ 2018 đến giờ luôn hả thớt? cuối tháng này e cũng tính chạy cho beamin tới cuối năm nghỉ không biết có ổn ko
 
Mình thấy chịu cày ngày 10 tiếng 12 tiếng tháng trên chục đơn giản ah.
Làm lâu tự khôn tự có mẹo r nhận khách ngoài nữa thì ok thôi.

12 tiếng đều đặn 30 ngày thì phải 15tr mới bỏ công trĩ, khớp, đen da thím ơi.
 
các bác chạy nhiều tiền hay vậy, em từng chạy grab chỉ chở người, 3,5 tiếng lời đc 100k. Cũng nhờ cái nghề grab này mà em kiếm đc chút tiền tiêu vặt + để dành mua con laptop :)
 
nghe có vẻ điêu thiệt vì làm s chạy cho hết đc nhiêu đó . Với cả chắc đơn mỗi tuyến ít lắm hay s cho nên cty nó bắt ôm dữ v .
chạy nửa quận luôn mà bác. Phải gom thế mới đủ đơn chạy. Nhìn đội GHTK giao hàng mà thèm.
 
Hôm nay mình viết tiếp cho các bác cách mà 1 đơn hàng đi từ người bán tới người mua nhé.

Quy trình sẽ như sau: Shipper tới nhà bán hàng lấy hàng sau đó đem về kho --> Hàng sẽ được đưa tới trung tâm khai thác ( TTKT ) của nhà vận chuyển --> Hàng được chuyển đến kho giao tại nơi khách sinh sống --> Phân công shipper đi giao.

Lí dó tại sao có đơn giao rất nhanh, có đơn lại giao rất chậm. Cái này thì có rất nhiều yếu tố tác động như:

+ Khoãng cách từ người bán tới người mua.

+ Khả năng luân chuyển hàng hóa của TTKT.

+ Khả năng đáp ứng của bưu cục giao + Bưu cục gửi.

+ Tốc độ chuẩn bị hàng của người bán.

Mình sẽ ví dụ cho các bạn dễ hiểu:

Mình đang ở BR-VT và mình đặt 1 đơn hàng có địa chỉ người bán ở TP HCM. Đơn hàng được đặt trên Shopee lúc 8h30p sáng. Bình thường từ SG về BR-VT thì qua ngày là có, nay đặt mai có nhưng sẽ có lí do để 1 tuần nó mới tới.

Đầu tiên là nhà bán hàng: Bạn đặt 1 cái ổ cứng SSD của hãng WD nhưng thằng bán nó hết loại này và nó phải đi lấy ở chỗ khác để giao cho bạn. Vậy là nó sẽ không bấm xác nhận đơn cho bạn ngay mà nó để tới khi nào nó có loại hàng này nó mới bấm xác nhận. Nếu trong ngày đó nó không có hàng mà phải mai nó mới có thì sáng hôm sau trước 8h30 shop nó sẽ xác nhận đơn cho bạn. Vậy là đơn hàng bị delay 1 ngày.

Tiếp tới là cty CPN: Sau khi shop nó xác nhận thì Shopee sẽ gửi thông tin tới cty CPN. Có 1 bộ phận ở cty kiểm tra và tạo 1 lộ trình lấy hàng. Lộ trình này sẽ được gửi tới kho gần nhà bán nhất để lấy hàng và điều phối tại kho sẽ phân cho shipper đi lấy. Các bước này gặp trục trặc có thể khiến đơn hàng của bạn delay thêm 1 ngày nữa. Riêng anh Shopee Ex có thể delay 2 ngày hơn luôn nhé.

Sau khi Shipper lấy hàng về kho thì nó được chuyển tới TTKT ngay trong tối hôm đó luôn và các nhân viên hoặc máy móc tự động sẽ phân loại để đơn hàng của bạn về đúng kho. Nếu hàng nhiều xử lí không kịp trong đêm thì bị delay thêm 1 ngày nữa.

Hàng về tới kho chỗ bạn thì sẽ có shipper khu bạn giao. Nếu hàng nhiều mà shipper giao không kịp thì shipper delay tiếp 1,2,3 ngày nữa hoặc là shipper nó hủy luôn không giao cho bạn. Đương nhiên là không có cuộc gọi nào cho bạn đâu.

Còn 1 hình thức nữa là hàng hóa của người bán sẽ được chuyển đến kho của sàn TMĐT hoặc của cty CPN luôn và lưu kho tại đây. Khi có người mua thì nhân viên của sàn TMĐT hoặc của cty CPN sẽ đóng gói hàng hóa và chuyển đến kho giao luôn chứ không cần shipper đi lấy nữa. Hình thức này có điểm yếu và điểm mạnh, nhưng mình không mô tả vì mất công lắm.
 
Reivew nhẹ sau 2 hôm trải nghiêm. Em giao theo chương trình cộng tác viên đơn 9k.:)
Buổi chiều hôm qua chạy dc 14đơn. Hôm nay chạy dc 43 đơn. Tinh thần thì mới giao chưa biết phân bố hàng nên còn chậm. Ngoài ra phải liên hệ khách từ sớm. Đơn nào ko dc mình bỏ luôn đỡ nặng...pleiku mà lương ngày dc 400k là cũng căng:p
A phụ trách bảo mày ráng cày. Nếu thuận thảo ngày dc 60-70 đơn rất bt:):D

Gửi từ Sony XQ-AT52 bằng vozFApp
 
th bạn đang ôm lazada gò vấp. mình nó chạy tuyến huỳnh văn nghệ. ngày trăm đơn cũng 600k
còn GHTK thì bỏ đi. đc shopee làm đơn vị vận chuyển chính. sau này có tiền có vốn bày đặt hủy kèo để chạy bên ngoài :baffle: shopee cắt hợp đồng cho đi ỉa máy lạnh luôn.đéo biết th giám đốc nào mà ngu thế
hiện tại thì J T với ninja van đang lên nha ae 8-) ae nào đk nhanh còn kịp,rành tuyến đg sắp tới 11/11 chạy khỏe
 
Back
Top