tin tức Con chip thay đổi ngành công nghiệp máy tính của Apple

xukatarao

Senior Member

Con chip máy tính mới của Apple không những vượt qua mọi kỳ vọng, mà còn là bước tiến lớn trên hành trình thống trị Thung lũng Silicon của hãng.​

Vào tháng trước, Apple đã tiết lộ những chiếc laptop mới được xây dựng quanh bộ vi xử lý được thiết kế riêng. Theo cây viết Farhad Manjoo của New York Times, sự ra mắt của M1 Pro và M1 Max là mối đe dọa với các đối thủ cạnh tranh.

Những bài đánh giá đầu tiên về các mẫu máy mới này ghi nhận sự tích cực đáng chú ý. Không khó để tìm thấy những nhận xét như “những chiếc laptop mạnh nhất từng thấy”, “tốt hơn đáng kể so với bất kỳ sản phẩm nào của Apple”, “nhìn chung là không thể tin nổi”.

“Tôi đã sử dụng MacBook Pro mới với con chip M1 Max mạnh nhất của Apple trong khoảng hai tuần và tôi không thể nhớ nổi lần cuối có một chiếc laptop khiến tôi kinh ngạc như thế này”, cây bút Farhad Manjoo chia sẻ.

Apple_m1_pro_m1_max_1_IDG.jpg

Những mẫu chip mới của Apple là một bước tiến lớn cho thấy khả năng và tầm ảnh hưởng của hãng. Ảnh: IDG.

Apple ghi điểm khi Intel đánh mất chính mình​

Trong nhiều thập kỷ, Intel luôn được coi là gã khổng lồ về sản xuất chip ở Thung lũng Silicon. Nhưng trong nhiều năm trở lại đây, Intel đã đánh mất chính mình. Không theo kịp các xu hướng mới, công ty còn bị bao vây bởi loạt bê bối trong cách vận hành.

Tệ hơn, Intel còn để đối tác lâu năm tự do tạo nên bộ vi xử lý riêng với hiệu năng vượt trội. Gặp gỡ các nhân viên vào đầu năm nay, Giám đốc điều hành mới Pat Gelsinger của Intel đã miễn cưỡng nhắc đến nhà vô địch chip mới là “một công ty về phong cách sống ở Cupertino”.

Cupertino, California là quê hương của Apple, công ty mà lãnh đạo Intel vẫn đánh giá là quá tập trung vào thiết kế, thẩm mỹ hơn là hiệu năng. Với Gelsinger, các sản phẩm của Apple có lợi thế về mặt thời trang hơn là khả năng sử dụng.

Tuy nhiên, với những bước tiến mới của Apple, nhận xét này có thể phải thay đổi.
Xem đầy đủ: https://zingnews.vn/con-chip-thay-doi-nganh-cong-nghiep-may-tinh-cua-apple-post1276737.html
 
Nhớ đợt sắp ra M1 vozer hỏi nó chơi Pikachu được không, vừa chơi Pikachu vừa nghe nhạc lướt web được không :big_smile:
 
Ý báo Intel là IBM thứ 2 chăng, nhưng Apple mới chỉ có M1 thôi, chưa nói lên được nhiều điều, chỉ mới là 1 tín hiệu.
 
nếu đơn giản chỉ là làm văn phòng cần thời lượng pin tốt thì con chip này tốt quá rồi chứ còn gì mấy thím:adore:
Làm văn phòng bình thường thì toàn dùng Office, mà đã đụng office thì mua con mã mẹ này làm gì.
Còn làm chủ thì mua gì cũng được, chui chạn cũng được luôn.
 
Thay đổi hay không thì ko biết nhưng mình mong 1 ngày có con lap có thể dùng liên tục 14-15 tiếng mỗi lần, mỏng nhẹ như ultrabook và yên lặng vì ko cần quạt cho công việc văn phòng hiện giờ :love:

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 
Thay đổi hay không thì ko biết nhưng mình mong 1 ngày có con lap có thể dùng liên tục 14-15 tiếng mỗi lần, mỏng nhẹ như ultrabook và yên lặng vì ko cần quạt cho công việc văn phòng hiện giờ :love:

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp

Vậy phải chờ mấy con dùng đám mây, laptop chỉ đóng vai trò hiển thị và kết nối, còn lại server xử lý hết :D
Nvidia nó từng thử nghiệm chơi game đám mây kiểu này thì phải.

Sent from :beat_brick: using vozFApp
 
Back
Top