[Tâm sự] Lựa chọn giữa 2 công ty

Hi anh chị,

Em vừa rồi có nhận được offer từ 2 công ty, nhưng ngặt nghèo ở chỗ 2 công ty này nếu đem lên bàn cân thì rất khó để chọn ra 1 nơi để gắn bó. Em đã 26 tuổi rồi nên không thể mắc sai lầm mãi được, anh chị xem giúp em xem 2 công ty dưới này công ty nào có thể về lâu dài tốt hơn ạ.

Công ty 1: 1 công ty khá to ở khu CNC Q9, vị trí của em bắt đầu rất thấp nhưng có xét rw nâng bậc hằng năm, công ty đã có mọi thứ, từ hệ thống, quy trình đến con người ở đó đều ổn. Có thể nói nếu gia nhập công ty đó em chỉ vào để duy trì thôi nhưng sẽ học thêm rất nhiều kiến thức cơ bản đến chuyên môn trong công việc. Em làm việc ở đây là đi ca 8 tiếng xoay tuần và làm trực tiếp đến quá trình sx. Nếu làm ở đây thì em có thể sử dụng xe đưa rước công ty và đi đi về về (nhà em ở TpHCM)

Công ty2: 1 công ty mới chuyển đổi toàn bộ hệ thống, ví trí bắt đầu của em cao hơn vị trí ở công ty 1 là 2 bậc, còn có cả trợ lý cho em nữa. Vì mới xây dựng lại nên công ty cần rất nhiều đóng góp, từ xây dựng hệ thống, giờ giấc làm việc của công nhân, quy trình chất lượng... Em sẽ cần phải làm rất nhiều nhưng vấn đề và còn làm trực tiếp với manager quản lý ở Úc, em lo ngại là tuổi em còn khá trẻ, không dám chắc được là em có thể đảm nhiệm tròn vẹn công việc này. Em có trao đổi vđề này với Tổng Giám Đốc và chú ấy nói là cho em thữ sức, không ngại đầu tư vào lớp trẻ. Nếu làm ở đây thì em sẽ cần phải trọ ở lại vì quãng đường từ nhà đến cty khá xa (50km). Về lương lậu thì cty 2 chỉ cao hơn cty 1 tầm 30% thôi, nếu trọ lại và những chính sách từ phúc lợi ở cty 1 thì coi như bằng nhau.

Em đang rất rối, mong mọi người có thể cho em lời khuyên ạ

P/s: Em hiện đã nhận và thữ việc tại cty 2 được 2 tuần rồi ạ. Cám ơn mọi người
https://voz.vn/t/tam-su-lua-chon-giua-2-cong-ty.427136/page-3
Công ty 2 nhé, đọc nửa đoạn cty 2 là ko phải nghĩ rồi :boss: :boss: :boss:
 
Back
Top