khoe Chia sẻ về góc làm việc giải trí [PC+Macbook+PS5}

HikaRu

Senior Member
Cái này mình đăng FB 2 lần rồi nhưng thím tủ mới mở F này share lại phát nữa :beauty: Đối với mình 1 setup để đẹp và mang lại trải nghiệm tốt thì ngoài cấu hình máy ra chúng ta nên đầu tư cho 1 vài yếu tố sau để sử dụng lâu dài mà không cần nâng cấp nhiều:

desk-tv-1.jpg


- Màn hình: đây là thiết bị mà mình sẽ nhìn vào trong toàn bộ thời gian dùng máy, nên đầu tư 1 chiếc màn hình chất lượng không chỉ giúp trải nghiệm tốt hơn mà cũng giúp mắt đỡ mỏi hơn. Hãy mua màn hình đủ lớn, mình thấy nhiều bác cho rằng màn hình 27”, 32”, 34”… là lớn quá. Tuy vậy màn hình rộng khiến trải nghiệm chơi game hay làm việc tốt hơn rất nhiều, như mình thường chia 3 cửa sổ trên màn 34” UltraWide để làm việc rất hiệu quả. Chỉ cần độ rộng của bàn đủ, bàn của e rộng 70-75cm, như vậy là đủ để sử dụng màn 27” hay 34” thoải mái. Thêm vào đó hãy chọn độ phân giải màn hình tối thiểu 2K trở lên, cùng 1 tấm nền tốt như IPS.

my-rig--pts-4.jpg


- Monitor Arm: Chỉ với 1 khoản đầu tư nho nhỏ, chiếc arm sẽ giúp setup của bạn trông clean hơn, thoáng hơn, và quan trọng nhất là đối với các loại màn 34” thường có chân đế khá cồng kềnh, và cách xa tường, dùng arm giúp mình để màn được sâu vào trong hơn, đỡ bị quá gần.

my-battlestation-2.jpg


- Ghế: Đây chính là thứ tiếp theo ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, 1 chiếc ghế tốt giúp chúng ta ngồi đúng tư thế sẽ bảo vệ cột sống tốt hơn. Trước đây mình cũng hoàn toàn không quan tâm đến vấn đề này, nhưng gần đây thấy hơi đau lưng nên mình cũng đã tìm hiểu và đặt 1 chiếc ghế ergonomic full lưới thoáng mát ngồi thoải mái hơn hẳn.

my-battlestation-9.jpg


- Âm thanh: Khi setup loa cho góc PC, nên sử dụng các loại loa có 2 kênh trái phải tách rời để có thể tạo hiệu ứng stereo. Ví dụ như các setup dùng Marshall nguyên khối đặt lệch 1 bên, như vậy chắc chắn các hiệu ứng stereo sẽ kém đi rất nhiều rồi, loại loa này chỉ thích hợp để bật vang lên cả phòng chứ không hợp góc máy tính. Nhưng nếu là soundbar thì khác, khoảng cách giữa L R như vậy vẫn là đủ. Thêm nữa là hãy đặt cục sub dưới đất, cho âm thanh tốt hơn rất nhiều, mà lại đỡ chật bàn, rung bàn.

my-rig-1.jpg


- Cây cối: Thêm 1-2 chậu cây xanh vào là góc setup của các bác nhìn sẽ có sức sống hơn rất nhiều, tuy nhiên phải chăm chút 1 tý chứ mình làm chết 2 cái cây rồi, và cái hiện tại cũng hơi dặt dẹo :((

my-battlestation-7.jpg


- Khung tranh ảnh: Cái này đầu tư rất ít mà lại khiến bức tường trước mặt trong setup của các bác đỡ trống trải và trở nên sống động hơn. Mọi người có thể chọn các loại khung tranh in sẵn trên shopee hoặc có thể tự mua khung và in hình bỏ vào theo ý thích. Thích kiểu nào lên freepik tìm có rất nhiều hình đẹp. Kinh nghiệm của mình là chọn loại cỡ A3 thôi cho nó nhẹ và dễ treo, tổng chỉ phí 2 bức của mình hết chỉ khoảng dưới 100k.

my-rig-6.jpg


- Giấu dây: Bước cuối cùng của 1 setup mà có nhiều bác thường bỏ quên, 1 setup dù trên mặt bàn có gọn cỡ nào mà dưới gầm bàn dây dợ lung tung beng cũng sẽ thành bừa bộn. Mọi người có thể sử dụng các loại giá treo gắn dưới gầm bàn để đặt hết ổ điện và dây lên đó, từ đấy đi dây lên mặt bàn rất đơn giản mà gọn. mình dùng loại của IKEA mua cũng hết khoảng 200k thôi mà các bác thấy đó, không nhìn thấy dây đâu luôn.

my-battlestation-4.jpg


Chi tiết cấu hình máy và các thiết bị của mình sẽ ở dưới cmt nhé.
Hết rồi, thanks các thím đã đọc :byebye:
 
Thông tin thiết bị:


Laptop: Macbook Air M1 16Gb/256Gb Grey
PC:
MSI Z370 A Pro with white I/O cover mod
Intel 9700K
16Gb of Gskill TridentZ 3000Mhz
Gigabyte RTX 3060 Ti Gaming Pro OC
NZXT X62 280mm AIO and NZXT AER RGB Fan, NZXT LED strip
Corsair RM850 850W PSU
NZXT S340 Elite Case
Monitor:
Acer Predator X34A 21:9 2K Ultra wide monitor 100Hz
Bestand Monitor Arm
Xiaomi Mija screen bar
Keydous NJ80 Keyboard + Olivia clone keycap and Logitech G903 Hero with white skin.
Audio:
Speaker: Harman Kardon Soundstick III wireless
Headphones: Hifiman HE400SE with Satin Audio Hyperion cable
DAC/AMP: IFI Hip DAC
Chair: Yushi Butterfly Ergonomic Chair
Table size: 200cm x 75cm with IKEA Signum cable tray.
Tablet: Apple iPad Pro 10.5 inch and Apple Pencil
Console: PS5 and a Playstation logo light.
TV: Samsung 55NU7400
 
:( cảm giác bị chói quá thím ơi ... mình là mình không ngồi được lâu ở nơi toàn mầu trắng và có độ sáng cao.

tất nhiên là độ đẹp thì tuyệt , nhưng độ sướng thì ...
chưa kể là cứ hơi bụi bẩn dù chủ một chút là nó hiện rõ và tay chân lại ngứa ngáy muốn lau
 
:( cảm giác bị chói quá thím ơi ... mình là mình không ngồi được lâu ở nơi toàn mầu trắng và có độ sáng cao.

tất nhiên là độ đẹp thì tuyệt , nhưng độ sướng thì ...
chưa kể là cứ hơi bụi bẩn dù chủ một chút là nó hiện rõ và tay chân lại ngứa ngáy muốn lau
Mình edit ảnh kéo sáng lên trông nó thế thôi chứ ở ngoài tốt hù bác ạ :)) mà kể cả nó sáng thì thích tối tắt điện đi là xong mà. Lúc nào thích tối mình toàn tắt đèn đi bật đèn bàn là đủ.
 
Đẹp đó, mỗi tội mình bị sợ màu trắng lâu ngày sinh ố nên toàn chọn màu xanh nhạt nếu có thể :D
 
Back
Top