Những người trẻ Nhật Bản tạm biệt giấc mơ Tokyo

Wilkkk

Member
Kana Hashimoto (25 tuổi) từng chăm chỉ làm việc ở vị trí rất thấp trong công ty bảo hiểm tại Tokyo với ước mơ có một trang trại khi về hưu, theo The Washington Post.
Sau đó, đại dịch ập đến và khiến Hashimoto thay đổi kế hoạch. Ở lại thành phố chăm chỉ kiếm tiền để vài chục năm nữa có cuộc sống yên bình nơi vùng quê không còn khả thi.

Hồi tháng 4, cô chuyển đến Minami-Aso, ngôi làng có khoảng 11.000 người ở miền Nam Nhật Bản, và hiện đảm nhận nhiều công việc cùng lúc: làm nông, giúp phân phối nguyên liệu địa phương cho các nhà hàng gần đó, làm việc tại một cửa hàng súp miso và một spa suối nước nóng.

"Cuộc sống của tôi bây giờ hoàn toàn khác. Tôi không thể tưởng tượng được ngày mình trở về Tokyo nữa. Tôi thích khung cảnh thiên nhiên và cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng khi ở đây".
Về quê

"Bỏ phố về quê" không còn xa lạ gì trên khắp thế giới. Nhưng ở những nơi có văn hóa làm việc cứng nhắc như Nhật Bản, đại dịch dường như mang đến cơ hội hiếm có để mọi người xem xét lại lựa chọn, tương lai của chính mình.

Tìm một công việc trọn đời trong các công ty, tập đoàn không phải là đích đến duy nhất của thành công. Về quê nuôi cá trồng rau trong bối cảnh khan hiếm cơ hội ở thành thị cũng là một giải pháp được nhiều người trẻ cân nhắc.

nguoi nhat bo pho ve que anh 1
Kana Hashimoto từ bỏ công việc bảo hiểm ở Tokyo, đến sống như một nông dân và làm nghề tự do ở Minami-Aso. Ảnh: Kana Hashimoto.
xem thêm tại: https://m.vietnamnet.vn/vn/doi-song...e-nhat-ban-tam-biet-giac-mo-tokyo-792241.html
 
Ở quê mà có mấy em gái xinh như main nữ trong phim này thì cần gì phải lên thành phố làm chi cho khổ :shame:

Gửi từ bồ câu bằng vozFApp
Làng quê Nhật chắc còn mấy ông Việt Nam sang chứ coi YT toàn ông bà già, nhà ko người ở đếm ko hết.
 
Sakura Quest- 1 bộ khá ok về việc bỏ phố về quê của giới trẻ Nhật :D
Bộ này có anime ko?

Recommend thêm bộ silver spoon, barakamon...
Gái Nhật chắc best các bác nhỉ hiền lành trắng trẻo ăn nói nhẹ nhàng học thức. Gái VN nó dẫm với ngu thì thôi rồi
Nhà tây, cơm tàu, vợ nhật

Gái Việt thì ra đường nhổ 1 bãi nước bọt bất kì hướng nào, ắt sẽ trúng gái dẩm..
 
Back
Top