thắc mắc Tư vấn tầm 1ty2 lấy xe nào

Một phần do hộp số 8 cấp nữa. Khá nuột nhưng nó k thốc như triton 6 cấp

Sale gì mà lại dùng từ "do" thế.
Phải bảo đấy là tính năng êm ái, tiết kiệm nhé.
Khách muốn sport thì dùng lẫy chuyển số, máu me hơn nữa thì đi remap. Bên em khuyến mãi cả trăm củ, anh bỏ ra 2 chục remap là dính lưng như xe thể thao. Phần cứng máy móc, hộp số xe em đáp ứng được hết
 
Sale gì mà lại dùng từ "do" thế.
Phải bảo đấy là tính năng êm ái, tiết kiệm nhé.
Khách muốn sport thì dùng lẫy chuyển số, máu me hơn nữa thì đi remap. Bên em khuyến mãi cả trăm củ, anh bỏ ra 2 chục remap là dính lưng như xe thể thao. Phần cứng máy móc, hộp số xe em đáp ứng được hết
Sale Mit ở VN như loàn tn này a xem tôi có nên bỏ ko:ah:
 
Đấy anh thấy không? Mit đào tạo sale phải nói là kém vcl.

4 cái bánh xe có 4 cái cái trục bánh xe riêng. Mục đích của nó là cho phép các bánh chuyển động với tốc độ khác nhau, vì khi rẽ các bánh quay không cùng tốc độ.

Nếu cặp trục nào (trước hoặc sau) có dẫn động, thì nó có vi sai, là bộ phận nối giữa 2 trục bánh xe, truyền lực từ trục truyền động tới các trục bánh xe mà vẫn cho phép các bánh xe quay với tốc độ khác nhau. Vi sai ở bánh sau nó ở trong 1 cái cục hình tròn, nên mới gọi là cầu. Vi sai ở bánh trước nó là cơ chế khác quên mẹ òi, không có cái cục tròn đấy vì 2 trục của bánh trước khi rẽ không nằm trên 1 đường thẳng, nhưng tóm lại là nó vẫn là vi sai, vì vẫn có vi sai nên tạm gọi nó là cầu cũng được. Cặp trục nào không dẫn động thì thôi đéo cần vi sai.

Xe chỉ dẫn động 1 cầu trước hoặc sau, gọi là 2H.

AWD là dẫn động 4 bánh tự động, thường là có hệ thống tự động thay đổi tỷ lệ phân phối lực giữa 2 cầu trước và sau thông qua bộ vi sai trung tâm, do xe tự tính toán. AWD chạy đường nhựa được.

4H là khóa cứng phân phối lực giữa 2 cầu theo tỷ lệ fixed, thông qua hộp truyền động hay hộp số phụ, thường là 50:50. Nhưng 2 bánh cùng 1 cầu vẫn có thể chạy khác tốc. Dùng chạy đường trơn trượt, cho phép chạy nhanh 1 chút. Nhưng vì tỷ lệ truyền lực giữa 2 cầu bị fix, nên chạy đường nhựa thì sẽ bị mòn bánh. Cua gấp là văng xe, hỏng hóc hệ thống dẫn động.

4L giống 4H nhưng tăng tỷ lệ truyền lực thông qua bánh răng, tua cao số thấp, chỉ được chạy chậm vài km/h. Chạy nhanh là toang. Dùng trong những trường hợp địa hình rất khó như kiểu đá cuội lởm chởm, bùn dày...

Khóa vi sai cầu sau là cơ chế đóng/mở vi sai 2 bánh sau, khóa này mở thì 2 bánh này quay khác tốc, khóa đóng thì đồng tốc. Bình thường khóa này mở, tỷ lệ truyền lực sang 2 bánh là 50:50. Trong trường hợp có 1 bánh sau bị kênh không chạm đất thì phải đóng lại. Đóng khóa vi sai 2 bánh lại với nhau sẽ cho phép truyền toàn bộ lực được phân bổ cho cầu sau cho 1 bánh, nếu bánh kia bị trượt. Thường chỉ khi ở chế độ 4H hoặc 4L mới đóng được khóa vi sai cầu sau.

Tương tự thế, khóa vi sai trung tâm là cơ chế đóng/mở vi sai trung tâm. Mở thì linh hoạt tự động phân phối lực giữa 2 cầu, đóng thì phân phối lực theo tỷ lệ fixed.

Tạm hiểu thế đi, có sai cũng không sai nhiều đâu.

Xe bình thường thì là 2H.
Xe ngon 1 tí sẽ có AWD.
SUV thực thụ thì thông thường sẽ có 2H, 4H, 4L + khóa vi sai cầu sau. Bình thường chạy đường nhựa chỉ dùng 2H. Chỉ được chạy 4H hay 4L khi ra khỏi đường nhựa.

Thằng SuperSelect II của Mit nó ngon vì nó có... tất, lại là của thừa kế duy nhất từ thằng bố lừng lẫy Pajero. Nó có đủ các chế độ 2H, AWD (Mit gọi là 4H), 4H (Mit gọi là 4HLc), 4L (Mit gọi là 4LLc) + vi sai trung tâm và khóa vi sai trung tâm + khóa vi sai cầu sau.

Chỉ có 2 thằng trên thị trường "có tất" như thế, nếu không tính các xe > 2 tỷ. 1 là Mit Pajero Sport/Triton, 2 là Everest 4x4. Nhưng thằng 4wd fulltime của Everest 4x4 là cơ chế khác, nó thêm 1 bộ ly hợp để tránh toang hộp số phụ thôi chứ không có vi sai trung tâm. Hình như Fortuner đời rất cũ cũng có tất thì phải, đéo nhớ cơ chế gì, nhưng giờ đéo có đâu.

===============

Nhưng tóm lại là sale cũng đéo cần nói nhiều thế, khách nó lăn mẹ ra ngủ thì sao. Sale biết thì tốt không biết cũng không sao, nhưng phải chém ác vào. Ví dụ Đm anh ơi cái hệ thống dẫn động thằng này vãi đái lắm, nó lấy từ Pajero 2 tỷ 6 xuống đấy anh biết không? Pajero là huyền thoại đấy anh ạ, giải đua vĩ đại Dakar trên sa mạc Siberia mà nó vô địch 100 năm liền đấy. Xe này có tất cả mọi chế độ 2H 4H 6H 8H blah blah còn xe khác đéo có đâu, cùng lắm có con Everest chảy dầu vỡ hộp số với con Phò thu nợ đời tống mới có thôi, nhưng là loại pha ke tởm lắm. Còn đây là hàng riêu, riêu anh hiểu chưa, anh biết tiếng Anh chứ, ít sờ riêu... blah blah.

Chém sai lỡ gặp thằng khách dở hơi nào nó biết 1 tí nó vặn lại thì lẩn, gọi thằng sale khác ra chém lại từ đầu, sợ cái đít í lol...
Thật sự thì con Everest giờ còn chảy dầu không thím? Chảy dầu thì có thật sự đáng sợ vãi đeí không? mà sao em vẫn thấy nó đi ầm ầm nhở
 
1,2 tỷ lăn bánh thì có Honda CRV-L 2021 và Peugeot 3008 AL 2021.

Vợ quyết thì chắc chắn sẽ là Peugeot 3008 AL 2021.
 
Thật sự thì con Everest giờ còn chảy dầu không thím? Chảy dầu thì có thật sự đáng sợ vãi đeí không? mà sao em vẫn thấy nó đi ầm ầm nhở
Thực sự mà nói thì không riêng gì lỗi chảy dầu, và đáng buồn toàn là lỗi không thể fix
 
Back
Top