thảo luận Theo Dòng Sự Kiện Ra Mắt Ô Tô Điện Vinfast Toàn Cầu e35 e36 !

Đi xa là đi bao xa, đi 1 ngày ngàn km hay đi xuyên việt. Như tôi phạm vi 500km trở về thì đi, xa hơn tôi đi máy bay. Mà có chạy thì cũng chạy 100-200km rồi dừng cho gia đình nghỉ xíu. Thì lúc đó cắm sạc có gì đâu, sạc nhanh trên cao tốc của VF lên tới 150kW thì 30p là đủ đi tiếp rồi. Bộ cắm đầu chạy 1 lần 500km tranh cúp lư hương hay gì.
:doubt: t vẫn không hiểuđịnh nghĩađi chơi xa của mấy aấy là gì, chứ thực chấtđi xa nhất chắc 500km đổ lại, mà mấy con kia thừa đáp ứng được, còn không mua xe dầu,
 
Đi xa là đi bao xa, đi 1 ngày ngàn km hay đi xuyên việt. Như tôi phạm vi 500km trở về thì đi, xa hơn tôi đi máy bay. Mà có chạy thì cũng chạy 100-200km rồi dừng cho gia đình nghỉ xíu. Thì lúc đó cắm sạc có gì đâu, sạc nhanh trên cao tốc của VF lên tới 150kW thì 30p là đủ đi tiếp rồi. Bộ cắm đầu chạy 1 lần 500km tranh cúp lư hương hay gì.

:doubt: t vẫn không hiểuđịnh nghĩađi chơi xa của mấy aấy là gì, chứ thực chấtđi xa nhất chắc 500km đổ lại, mà mấy con kia thừa đáp ứng được, còn không mua xe dầu,

Thế mới gọi là nghịch lý của sự đòi hỏi. Trong khi nếu đi đâu xa đều có sự tính toán cả. Kể cả xe xăng hay dầu. Đến vùng đó thế nào giữa đường có nên đổ thêm không hay về lại mới đổ. Nói chung tìm lý do cả.

Gửi từ Xiaomi M2101K6G bằng vozFApp
 
Pin 200 củ. Anh có thể mua luôn
200 củ là cục pin 42kWh của con e34. 2 con này pin to hơn chắc sẽ đắt hơn đó. Mà có bán đứt pin hay không thì chưa biết
eDmLMZm.png
 
200 củ là cục pin 42kWh của con e34. 2 con này pin to hơn chắc sẽ đắt hơn đó. Mà có bán đứt pin hay không thì chưa biết
eDmLMZm.png
Khả năng chắc sẽ có bán đức pin dành cho khách có nhu cầu sở hữu 😁 Mà tương lai VinFast ra gói thuê pin linh hoạt hơn thì thuê vẫn là lựa chọn quá tốt.
 
Tôi ở Vinhomes nên ko lo vụ sạc gần nhà. Còn đi xa thì tôi đi về quê là chính (1 năm về vài lần), VD con tôi muốn đổi sang là e35 này range 460km & 510km, trừ hao đi nữa thì tôi chỉ cần ở giữa đường tôi về quê có 1 trạm super charge là tôi quất. 2 quê tôi cách 500km và 300km. Nhà ở quê thì cắm điện 220v mà sạc thôi vì xe để trong nhà.

Nói đùa có khi tôi còn hợp tác mở mẹ luôn cái trạm sạc ở bãi đất trống cạnh nhà ở quê (nhà tôi ở trên quốc lộ 1A) :sexy_girl:

Còn đi chơi xa nói thật có khi vài năm tôi mới có điều kiện tự đi xe gia đình 1 lần, còn lại toàn đi máy bay tới điểm du lịch. Có đi dã ngoại cuối tuần thì loanh quanh 50km.

Còn nhu cầu sử dụng hàng ngày và bất biến tôi nghĩ đó là đưa đón con đi học, mặc dù trường cách nhà có hơn 3km thôi nhưng nói thật đi kiểu đó tốn xăng vl, lúc đó xe điện lại cực tiết kiệm.
Cái này nói chứ, xe điện tiện hơn bao nhiêu. Đi trong thành phố lại càng không sợ. Nhiều anh trong này cứ vác con xe ra rồi bảo đi được có 300km, 400km thì làm sao đi được mấy vùi sâu xa, núi đồi. Nhiều anh bị ngớ ngẩn kiểu gì ấy. Nhà sản xuất đã xác định từng phân khúc cho đô thị hay ngoại thành mà các anh ấy cứ lấy con xe cho đô thị đi off road. Đến chịu.

1 năm mới chạy xa được vài lần chứ có anh nào vác xe chạy ngày 200km, 300km đường dài đâu mà so với chả sánh. Tôi mà có tiền thì cũng làm con e35 ko phải nghĩ :sexy_girl:
 
Đi xa là đi bao xa, đi 1 ngày ngàn km hay đi xuyên việt. Như tôi phạm vi 500km trở về thì đi, xa hơn tôi đi máy bay. Mà có chạy thì cũng chạy 100-200km rồi dừng cho gia đình nghỉ xíu. Thì lúc đó cắm sạc có gì đâu, sạc nhanh trên cao tốc của VF lên tới 150kW thì 30p là đủ đi tiếp rồi. Bộ cắm đầu chạy 1 lần 500km tranh cúp lư hương hay gì.
Các anh ấy cần mấy con xe như Hổ Vồ hay Đông Phong ấy. Chạy lần 1000 km chứ 400km 500km thấm tháp gì với các anh ấy. Mà ko biết nhiều ông chạy đường dài bao giờ chưa. Mình ngồi trên xe độ 150km, 200km đã ê ẩm hết người. Nhiều anh cứ cần chạy 1 mạch 400km 500km, công nhận là khỏe thât :sweat:
 
Mấy a làm như bộ pin nó là cái decal dán xe ấy mà thay như thay áo đc, thiết bị quan trọng thế nó phải tương thích driver, rồi còn cả vấn đề đăng kiểm, an toàn nữa.

via theNEXTvoz for iPhone
Anh đang thần thánh hóa cái cục Pin rồi, ghép cell cho đủ điện áp, cung cấp đủ dòng tối đa, dung lượng đủ để vừa đi xa vừa bền. Driver mà anh nói thì nó ở trên xe hết. Cục pin chỉ có chức năng cung cấp điện và tự bảo vệ chính nó thôi (gồm mạch BMS và mạch cân bằng cell).

Tất nhiên muốn độ pin thì phải có form như zin hoặc thiết kế lại theo form vì nó phải thiết kế chịu va đập, biến dạng đàn hồi, tản nhiệt, ngấm nước :sad:
 
:doubt: t vẫn không hiểuđịnh nghĩađi chơi xa của mấy aấy là gì, chứ thực chấtđi xa nhất chắc 500km đổ lại, mà mấy con kia thừa đáp ứng được, còn không mua xe dầu,
Ấy chết,
Tôi 36, sáng 4h dậy đi HN, 9h họp với khách xong lượn đi ăn, 14h về, 17-18h về đến nhà, Trip cũng khoảng 500km.
Chưa kể có những lần còn đi hẳn Phú Thọ rồi về trong ngày. Nếu có chỗ sạc ngay chỗ đỗ xe thì không sao, chứ không có là căng à nha.
 
Ấy chết,
Tôi 36, sáng 4h dậy đi HN, 9h họp với khách xong lượn đi ăn, 14h về, 17-18h về đến nhà, Trip cũng khoảng 500km.
Chưa kể có những lần còn đi hẳn Phú Thọ rồi về trong ngày. Nếu có chỗ sạc ngay chỗ đỗ xe thì không sao, chứ không có là căng à nha.
a lo gì. hình như ở dưới vài tòa nhà trong HN đã có trạm sạc rồi. như t ở khu Ecopark có 4 hay 8 trạm sạc rào ở đó và ko cho xe cư dân vào đỗ
mà ko biết có lọt nổi con e36 ko chứ t thấy con e36 vào là bít hết cả đường đi luôn
 
Ấy chết,
Tôi 36, sáng 4h dậy đi HN, 9h họp với khách xong lượn đi ăn, 14h về, 17-18h về đến nhà, Trip cũng khoảng 500km.
Chưa kể có những lần còn đi hẳn Phú Thọ rồi về trong ngày. Nếu có chỗ sạc ngay chỗ đỗ xe thì không sao, chứ không có là căng à nha.
thì với cái nhu cầu của anh xe điện nó không phù hợp rồi -.-
 
Con e36 thị trường nhắm tới là US anh ơi. Chưa chắc bán con e36 bản EV ở VN đâu mà ngồi chê mâm to abc xyz. X7 thì mâm to được vì nó đẳng cấp còn VF thì không được xài mâm to vì nó sẽ ồn, sẽ dính đinh đồ, anh lại tiêu chuẩn kép vcl. Tôi nói rồi, phàm đã chê thì sẽ bới ra đủ cái lí do đẻ chê thôi.



Con e35 gần như là hoàn thiện rồi. Thằng tây cao vl, ngồi mém xíu đụng trần.
Anh nhầm gì k ?
Tôi nhớ là bán cả 35 36 bản xăng ở VN mà
 
Ấy chết,
Tôi 36, sáng 4h dậy đi HN, 9h họp với khách xong lượn đi ăn, 14h về, 17-18h về đến nhà, Trip cũng khoảng 500km.
Chưa kể có những lần còn đi hẳn Phú Thọ rồi về trong ngày. Nếu có chỗ sạc ngay chỗ đỗ xe thì không sao, chứ không có là căng à nha.
Trạm sạc dọc QL1A hoặc cao tốc thì kiểu gì cũng có anh ạ. Trong nội đô loay hoay tìm chỗ mới mệt. Tìm chỗ sạc rồi ngủ trưa luôn trên xe.

Kiểu như anh lại hay, cắm mẹ sạc vào bật điều hòa chợp mắt ngon lành, mệt mệt tấp vào góc nào bật điều hòa lên ngủ cũng éo sợ chết với hại xe:shame:.
 
Back
Top