thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Phuộc trước cũng quan trọng lắm nha, nhớ tháo ra vệ sinh lò xo + thay dầu phuộc luôn. Còn máu còn lúa thì mình khuyến cáo thêm bộ LCM :sexy_girl:
View attachment 875346
Gắn luôn vào chảng ba zin, không chơi hạ ty phuộc. Con này đường dầu trong phuộc nó nhiều hơn zin + lò xo nó căng hơn nên nhún mượt mà êm ái hơn, mình đang muốn lên mà cả 2 thằng P1 với F1 Store đều báo chưa về hàng :ah:
lấy giảm xóc trước CB500X lắp sang đc ko nhỉ
do76WLV.png
 
Đường kính phuộc của Lesor là 31mm, CB500X 41mm thì lắp nàm thao, chế cháo như nào cho vừa, cách nhau 2 3mm thì còn nghĩ tới dc. Chưa tính tới hành trình phuộc CB500X nó dài hơn Lesor cả đoạn :sweat:
phuộc zin mình thay dầu YSS chạy đc 1 thời gian là lại phải thay mới
do76WLV.png
ngoài HN hiếm quá, chưa thử aimsoil bao h
 
Phuộc trước cũng quan trọng lắm nha, nhớ tháo ra vệ sinh lò xo + thay dầu phuộc luôn. Còn máu còn lúa thì mình khuyến cáo thêm bộ LCM :sexy_girl:
View attachment 875346
Gắn luôn vào chảng ba zin, không chơi hạ ty phuộc. Con này đường dầu trong phuộc nó nhiều hơn zin + lò xo nó căng hơn nên nhún mượt mà êm ái hơn, mình đang muốn lên mà cả 2 thằng P1 với F1 Store đều báo chưa về hàng :ah:
con này có ngon bằng phuộc zin mua bộ upgrade từ racingbros hoặc yss, rpm ko?
https://shopee.vn/Bộ-kit-nâng-cấp-p...ho-xe-Winner-Winner-X.-i.256728593.3959053927
 
con này có ngon bằng phuộc zin mua bộ upgrade từ racingbros hoặc yss, rpm ko?
https://shopee.vn/Bộ-kit-nâng-cấp-phuộc-trước-RPM-dành-cho-xe-Winner-Winner-X.-i.256728593.3959053927
Kinh nghiệm cá nhân của mình là đối với các dòng xe nhỏ, phổ thông như này thì tất cả các upgrade kit đều như ***, bởi vì một lí do đơn giản: Đường dầu phuộc zin không được tối ưu hóa.

Nó cho ông dc cái lò xo, phuộc nhún căng hơn, cho thêm 2 núm chỉnh rebound (lực nhún hồi về) và preload (lực chịu trước khi nhún), nhưng vì đường dầu không hề được tối ưu nên dù có up cỡ nào, chỉnh vặn kiểu nào thì nó vẫn chỉ ở cái mức cải thiện "nhẹ" thôi, tác dụng không khác biệt đủ để bỏ ra 2tr5 để đánh đổi.

Thà là ông up full bộ phuộc ngoài thì đường dầu, lò xo dc build khác, đã tối ưu sẵn, sau đó quăng bộ upgrade kit vào thì cam kết nó khác biệt hoàn toàn, ông toàn quyền điều chỉnh phuộc theo ý thích, muốn cứng có cứng, muốn mềm là xèo ngay. Ví dụ nhẹ: Bỏ ra 2tr2 + 200k công gắn cho full bộ phuộc LCM đi ha, xong up thêm bộ upgrade kit của chính cây LCM đó tầm 500k nữa, cái giá 3tr này nó khác bọt 150% so với 2tr5 trên cái trang shoppee ông đưa, chưa tính việc ông bán lại phuộc cũ bù lại vài trăm, tính ra còn tốn ít hơn cái 2tr5 kia. Hứa :sure:

Tiếp. Đừng để bị đánh lừa bởi dòng chữ quảng cáo "Anti-Dive", không có chuyện đấy đâu, cái anti dive của nó chỉ là làm phuộc cứng hơn (nhưng ko nhiều đâu), xe ít có khả năng nhún hết hành trình phuộc hơn chứ ko hề can thiệp vào quá trình nhún. Nhìn sang hệ thống anti dive của pkl, ông sẽ thấy hệ thống của nó phức tạp và can thiệp sâu, triệt để thế nào, không chỉ phần cơ và còn thêm phần điện tử, thế mà nhiều trường hợp vẫn ko đủ...

Tiếp nữa, ông quên cây RPM đi, cái cây 8tr5 hàng cao cấp của nó đi, con hàng này mặc dù là hàng định danh là cao cấp, nhưng dc làm chung cho tất cả các dòng xe côn thể thao phuộc đơn 150cc hiện nay. Nói cách khác, nó ko hề dc thiết kế tối ưu cho con Lesor, hay Ex hay bất cứ thằng nào cả. Ông thử quăng 1 cây phuộc rẻ hơn 1/2 giá của các hãng khác như RCB, YSS hay Redleo nhưng dc làm riêng, tính toán thiết kế riêng cho con Lesor hay Ex thì vẫn có hiệu năng tương đương, hoặc nhỉnh hơn. Quên luôn thằng RacingBros, đồ của nó tuy là hịn, nhưng nó làm theo form của pkl hạng nhẹ tới hạng trung, hoặc ít nhất là tối ưu cho các thể loại xe và khung sườn của Sport, Naked Bike, chứ ko dành cho Underbone. Có vài cha nội đã đóng học phí chơi thử rồi, giờ bán cũ lại nửa giá mà vẫn ko có ai dám mua, gỡ bài đăng bán treo ở nhà ngắm nhìn đó.

P/s: Mấy cái đồ chơi xe ở VN, đủ giá đủ kiểu đủ thể loại, dễ đóng học phí nhiều lắm mà kết quả nhiều khi còn tệ hơn cái chữ tiêu sản nữa, chả còn là thú vui khi rước bực vào người đâu. Mình góp ý để mọi người trong này đóng học phí vui chơi vừa sức, đúng giá đúng hiệu năng, để dành lại một mớ còn có đồng ra vào làm việc khác. Bản thân mình 5 năm trước là 1 đứa ất ơ chả biết gì, học đòi tập tành chơi bời player đồ cũng đóng cả mớ học phí ngu. Thốn rồi, biết sợ rồi! :cry:
 
Last edited:
hồi chiều 3 thằng 3 con win vừa mua 3 tuần chạy vòng vòng, 2 chiếc đen xám thì bị hú số, chiếc camo đỏ thì ngon lành k sao cả, mà côn nó cũng nhẹ nhất nữa chứ, ảo thật :ah:
 
sao cái hộp số của nó như l vậy mấy thím :eek: vừa cứng vừa hay bị kẹt số, 400km đầu cực ghê
Lesor có 5 trường hợp khi sang số bị sượng, kẹt:

1. Côn canh ko chuẩn. Xe phổ thông lắp ráp đại trà, chả con nào dc canh chuẩn khi mới bán ra đâu. PKL nhiều chiếc cũng vậy mà. Mua về là phải chỉnh lại liền. Đây là lí do của một số người mới mua xe đi chưa dc 4000 5000 km, mặc dù đi kĩ vẫn banh bộ nồi.
2. Bộ nồi có vấn đề: cháy, chai nồi, trầy xước lá sắt, xẹp xò lo nồi, phốt nồi bị rơ...v...v hoặc xui hơn, thay lá sắt, lá nồi mà bị thợ nó thuốc, nó canh lò xo không chuẩn, hoặc đổi lò xo lô, ngắn hoặc dài hơn zin đều bị. Lò xo zin dài 3cm nha. Ngắn hoặc dài hơn đều bó tay, ko canh nồi cắt côn chuẩn dc đâu.
3. Do chụp ếch, do cạ quẹt...v...v vào cần số, khiến khớp bị cong, hoặc may mắn hơn, do bị dơ bẩn, bùn sình quấn vào. Xịt rửa xong tra RP7 vào là hết.
4. Nếu có thay cùm côn hãng ngoài, đa phần nếu là hàng pha ke, hàng rẻ tiền thì khoảng cách căng côn trên cùm không chuẩn, dẫn tới việc có chỉnh cỡ nào thì nó vẫn là bị lệch. Lí do mình chơi bời up đồ xe nhưng vẫn giữ cùm côn zin là vậy.
5. Do nhớt, thay nhớt mới là hết. Ai chạy Lesor mình cũng khuyên thay nhớt w30 là vì cái lí do này, ngoài việc nó nhẹ máy ra thì cái đường nhớt trong cả cục máy tới luôn cả hộp số, bánh răng, nhông số...v...v nó đều làm nhỏ, nhớt w30 là tối ưu.

Cuối cùng, xe mới nên con nhông số nó còn khít lắm, đạp cứng là chuyện thường. Chạy tới 10 ngàn km đi, nó khác liền. Ko phải chỉ cần số mà là cả cục máy luôn, khác lắm :sure:
 
Last edited:
Back
Top