thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Hú số 5 từ 4500-5000rpm là chuẩn bài rồi 10 xe hết 8 xe bị :sexy_girl:
rồi khi nào nó hết thế thím, hay phải sửa gì không, em kêu head sửa mà ông kêu về chạy thêm 1 vài ngày đi đã
Nguồn gốc vấn đề là nằm ở cái bánh răng số 4 và số 5 trong hộp số, nói đúng hơn là tỉ số truyền chia ko đều. Số 1 - 2 - 3 tỉ số truyền cực kì lớn (3.2-2.8-2.4), nhưng tới tới số 4 trở đi thì tỉ số truyền bóp xuống (1.5-1.0-0.7). lâu lâu có xe còn bị cả số 6, như xe mình. Đời 2016 đó, đi hơn trăm ngàn km rồi. Bữa chẻ máy ra mới thấy. Nói chứ tiếng hú đó ko lớn, ko vấn đề gì cả, đơn giản là ko đủ lực máy nó mới hú, ông thử để số 4 chạy 70 và số 5 chạy 90-100 đi (tầm 7000rpm trở lên), nó hết hú liền. 4 5 năm trời ko ai fix cái "đặc sẳn" này là vì...nó ko ảnh hưởng gì đến độ bền và quá trình vận hành xe cả. Nên tập làm quen và kemenodi...Còn ko chơi nhớt đặc đi, đổ w50 vào là êm ru liền, nhưng sẽ bị nặng máy và...có thể nghẹt nhớt lên đầu quilat vì đường nhớt máy Lesor nó nhỏ xíu hà, tối ưu cho w30 mà :shame:

Còn không thì chơi lớn: thay hộp số độ racing vào :sexy_girl:

Edit thêm: Nếu hứng thì hộp mình, hẹn nhau đi, mình cho ông chạy thử con xe của mình :sexy_girl: Xe mình quãng máy dài hơn xe zin, đã vậy còn quất bộ bạc đạn nhẹ nữa, cam kết tiếng hú đi vào lòng người từ hộp số hơn 100 ngàn km. :sexy_girl: Ông chạy xe mình xong ông sẽ thích và hết lo cho con xe của ông hơn nhiều luôn :sexy_girl:
 
Last edited:
phuộc zin mình thay dầu YSS chạy đc 1 thời gian là lại phải thay mới
do76WLV.png
ngoài HN hiếm quá, chưa thử aimsoil bao h
Thay dầu phuộc là bình thường mà, định kì tầm 1 năm thay mới là được rồi, để lâu nó biến chất, nhún phuộc sượng liền. Bản thân mình thì vẫn cứ vào HEAD làm 2 chai dầu dán mác Honda tầm 100k, rẻ, đủ xài. Nào lên phuộc độ mới tính tới chuyện đi thử nhớt ngoài :sexy_girl:
 
sên cam bao h thì thay đc nhỉ
Đá chống đứng, bật máy xe vặn ga thử (vặn gấp), xong kề lỗ tai sát vào cái đầu quilat, nghe tiếng cạch cạch lọc cọc y chang tiếng của NSD + chạy mà cảm thấy nặng ga, xe đù đù ko lanh là tới kì thay đó. Trung bình trong nam các bạn trỏe hay bị ở tầm 30-40 ngàn km tùy theo cách chạy có hay vặn thốc ga nhiều không
 
Screenshot_20211121-193445_Gallery.jpg

Screenshot_20211121-193656_Gallery.jpg

Screenshot_20211121-193647_Gallery.jpg

Screenshot_20211121-193617_Gallery.jpg

Screenshot_20211121-194052_Gallery.jpg

Lâu k vào với ae, xe e mua hồi tháng 9 năm ngoái, tới giờ là 13k cây, đi đc 1 tour khoảng 1k5 km hồi tết cả về. Kêu tăng cam lúc 5k, ra thợ nó vặn cái lò xo hết 20k là im tới giờ. Thay nsd recto lúc 9k5 km hết khoảng 550k. Thay mâm x1r abs 6 cây lúc 9k hết 2tr 2tr1 gì đó, gắn như zin và hiện vẫn đi vỏ zin luôn.
Tới hiện tại xe vẫn ngon lành, dự định 20k đi tổng bảo dưỡng.
Nhớt từ lúc mua tới 9k km thì đi nhớt 30, giờ toàn đi 40.
1 số cái tuy nhỏ mà mình thấy hiệu quả từ lúc gắn là khoảng 500km tới giờ:
  • Miếng che phuộc bằng nhựa dẻo, gắn dễ, lặn cái chốt ra r tròng vào thôi, phuộc tới giờ vẫn mới, lắp dễ ẹt, có clip youtube
  • cái chụp bô loại vặn ốc, hồi đó nghe nói đi đc thời gian là bị rơ nhưng tới giờ vẫn cứng ngắt, ae gắn loại bắt ốc ấy, lắp dễ ẹt, có clip youtube, tiếng bô nó vẫn như vậy và cũng đỡ xịt khói dô ng sau.
  • miếng che cỗ bô trước, trước dùng dán mà đc thời gian nó rớt nên đem ra tiệm nó khoan vít lio6n, bao cứng, ae ra đại tiệm nào nhờ nó bắn vào là xong.
  • Ae mua trên shoppe bán đầy
E dùng con s21 5g sao k up đc ảnh trời :too_sad:. E phải chụp màn hình mới up đc, mấy thím thông cảm nha. À tiện thể có thím nào ở TDM BD giao lưu chơi :love:
 

Attachments

  • Screenshot_20211121-193608_Gallery.jpg
    Screenshot_20211121-193608_Gallery.jpg
    932.8 KB · Views: 79
Last edited:
mình có 2 câu hỏi:
1) mình hộ khẩu SG, mua xe chủ SGm, thì ngoài tiền mua xe còn phải trả thêm bn để có xe chạy tên mình?
2) xe Winner X xăng bn km 1 lít vậy mn?
 
Lesor có 5 trường hợp khi sang số bị sượng, kẹt:

1. Côn canh ko chuẩn. Xe phổ thông lắp ráp đại trà, chả con nào dc canh chuẩn khi mới bán ra đâu. PKL nhiều chiếc cũng vậy mà. Mua về là phải chỉnh lại liền. Đây là lí do của một số người mới mua xe đi chưa dc 4000 5000 km, mặc dù đi kĩ vẫn banh bộ nồi.
2. Bộ nồi có vấn đề: cháy, chai nồi, trầy xước lá sắt, xẹp xò lo nồi, phốt nồi bị rơ...v...v hoặc xui hơn, thay lá sắt, lá nồi mà bị thợ nó thuốc, nó canh lò xo không chuẩn, hoặc đổi lò xo lô, ngắn hoặc dài hơn zin đều bị. Lò xo zin dài 3cm nha. Ngắn hoặc dài hơn đều bó tay, ko canh nồi cắt côn chuẩn dc đâu.
3. Do chụp ếch, do cạ quẹt...v...v vào cần số, khiến khớp bị cong, hoặc may mắn hơn, do bị dơ bẩn, bùn sình quấn vào. Xịt rửa xong tra RP7 vào là hết.
4. Nếu có thay cùm côn hãng ngoài, đa phần nếu là hàng pha ke, hàng rẻ tiền thì khoảng cách căng côn trên cùm không chuẩn, dẫn tới việc có chỉnh cỡ nào thì nó vẫn là bị lệch. Lí do mình chơi bời up đồ xe nhưng vẫn giữ cùm côn zin là vậy.
5. Do nhớt, thay nhớt mới là hết. Ai chạy Lesor mình cũng khuyên thay nhớt w30 là vì cái lí do này, ngoài việc nó nhẹ máy ra thì cái đường nhớt trong cả cục máy tới luôn cả hộp số, bánh răng, nhông số...v...v nó đều làm nhỏ, nhớt w30 là tối ưu.

Cuối cùng, xe mới nên con nhông số nó còn khít lắm, đạp cứng là chuyện thường. Chạy tới 10 ngàn km đi, nó khác liền. Ko phải chỉ cần số mà là cả cục máy luôn, khác lắm :sure:
Sượng thì do nhớt bác ạ. Xe mình nhớt hãng;motul 3k1 mượt ko bốc còn bcs thì bốc nhưng kẹt số nhiều.
Về nồi thì win cùi bắp nhất trong dòng 150 rồi. Từ v1 đến v2 đều vậy. Có ex là cắt tốt nhất
 
mình có 2 câu hỏi:
1) mình hộ khẩu SG, mua xe chủ SGm, thì ngoài tiền mua xe còn phải trả thêm bn để có xe chạy tên mình?
2) xe Winner X xăng bn km 1 lít vậy mn?
Tiền lăn bánh nếu bác để shop tự làm giấy tờ. Hoặc tự làm rẻ hơn
 
Sượng thì do nhớt bác ạ. Xe mình nhớt hãng;motul 3k1 mượt ko bốc còn bcs thì bốc nhưng kẹt số nhiều.
Về nồi thì win cùi bắp nhất trong dòng 150 rồi. Từ v1 đến v2 đều vậy. Có ex là cắt tốt nhất
Thím @tobimarua nói đúng vãi. Dòng 150cc đổ xuống của honda côn số như hạch. Cứng với sượng. Nay chạy lại con wave sang số cảm giác sượng vãi
 
Thím @tobimarua nói đúng vãi. Dòng 150cc đổ xuống của honda côn số như hạch. Cứng với sượng. Nay chạy lại con wave sang số cảm giác sượng vãi
Đặc sản mà thím, 1-n-2 kẹt với cứng con honda côn tay cỡ nhỏ nào cũng bị, từ msx đến cbr150 đời 1 đèn , còn đời mới có usd mới ra thì em chưa đc chạy nên ko dám phán :3
 
Back
Top