meogaugaumeo
Junior Member
đẹp quá, bác mua ở đâu vậy bác ơicó ai chơi hệ mũ classic không
để lâu quá mốc meo hết
View attachment 865701
mới múc thêm con Hedon này nữa, đang trên đường về
đẹp quá, bác mua ở đâu vậy bác ơicó ai chơi hệ mũ classic không
để lâu quá mốc meo hết
View attachment 865701
mới múc thêm con Hedon này nữa, đang trên đường về
Xe hon hình như khuyến cáo nhớt 30 mà nhỉ bác, đi 30 cho bốc chứ 40 làm gì cho ỳ bác ơi :3View attachment 878302
View attachment 878324
Góc lênh láng cuối tuần .
Ae thường chạy dầu gì, tôi chạy Fuch Pro 4, 2500km thay. Thấy sách Hdsd của Honda hình như 6000km, trên mạng thì mỗi người 1 kiểu ..
Ông thì bảo 10.000 thay cũng đc, như ông chú Trần Hùng đi tour sang EU, chạy 10k km mới thay cũng chả sao .
Thôi cứ 2-3000 thay 1 phát, dầu thải cũng đen xì rồi. Thay cả dầu, cả lọc hết tầm 800k, chạy hơn 3 tháng mới thay.
Yeap, khuyến cáo nhớt 30, mà mình mới chơi biết j đâu, thấy trên mạng ng ta bàn nhau toàn chơi 40 nên cứ thế quất, để turn sau chạy 30 thử xem sao.Xe hon hình như khuyến cáo nhớt 30 mà nhỉ bác, đi 30 cho bốc chứ 40 làm gì cho ỳ bác ơi :3
Thay dầu nhiều quá chả có tác dụng gì đâu thím. Dầu nó chạy 10k 12k km mới thay là btView attachment 878302
View attachment 878324
Góc lênh láng cuối tuần .
Ae thường chạy dầu gì, tôi chạy Fuch Pro 4, 2500km thay. Thấy sách Hdsd của Honda hình như 6000km, trên mạng thì mỗi người 1 kiểu ..
Ông thì bảo 10.000 thay cũng đc, như ông chú Trần Hùng đi tour sang EU, chạy 10k km mới thay cũng chả sao .
Thôi cứ 2-3000 thay 1 phát, dầu thải cũng đen xì rồi. Thay cả dầu, cả lọc hết tầm 800k, chạy hơn 3 tháng mới thay.
lên site hãng của nó đặt mua về thôiđẹp quá, bác mua ở đâu vậy bác ơi
lên site hãng của nó đặt mua về thôi
/không tự mua được thì nhờ dịch vụ mua hàng hộ, đặt giùm, tốn thêm ít thuế phí nữa
https://hedon.com/collections/heroines-collections/products/heroine-classic-hfi
mình chịu, mấy món đồ da không biết sao, không hợp nhãn, dù mình thích chơi đồ classicView attachment 878816
Mũ đẹp phải thêm quả áo da nữa cho classic hẳn, hic áo đẹp ghê mà mặn quá
Lúc thay sao thím ko xịt cho sạch chỗ nắp nhớt với lọc nhớt cho bay hết bụi đi, lỡ cát bay vô sao :vView attachment 878302
View attachment 878324
Góc lênh láng cuối tuần .
Ae thường chạy dầu gì, tôi chạy Fuch Pro 4, 2500km thay. Thấy sách Hdsd của Honda hình như 6000km, trên mạng thì mỗi người 1 kiểu ..
Ông thì bảo 10.000 thay cũng đc, như ông chú Trần Hùng đi tour sang EU, chạy 10k km mới thay cũng chả sao .
Thôi cứ 2-3000 thay 1 phát, dầu thải cũng đen xì rồi. Thay cả dầu, cả lọc hết tầm 800k, chạy hơn 3 tháng mới thay.
Thanks thím rút kinh nghiệm lần sau. Giờ đang đi rửa xe, hic cậu rửa xe kêu, sao cái cảm biến oxy của a lỏng toẹt ra, ko biết chạm j vào đâu mà nó lỏng toẹtLúc thay sao thím ko xịt cho sạch chỗ nắp nhớt với lọc nhớt cho bay hết bụi đi, lỡ cát bay vô sao :v
em lúc đầu cũng đi 40 cho 650r nhưng sau qua hẵn 30 luôn r đi bốc với nhẹ nhàng hơn hẵn, bọn nó làm đường nhớt tối ưu cho 30 rồi nên mình cứ theo nsx mà chơi thôi bác :3Yeap, khuyến cáo nhớt 30, mà mình mới chơi biết j đâu, thấy trên mạng ng ta bàn nhau toàn chơi 40 nên cứ thế quất, để turn sau chạy 30 thử xem sao.
Nhớt 40 sáng bật máy warm-up toàn mất tầm 2-3 phút để từ 1600 về 1200rpm garanti.
Warm up bao lâu đâu liên quan j đến độ đặc của nhớt đâu. Máy nguội thì tua nó cao, nóng rồi tua thấp là do nhiệt độ nó ảnh hưởng xăng gió chứ k phải là nhớt. Nhớt càng nóng nó càng loãng mà.Yeap, khuyến cáo nhớt 30, mà mình mới chơi biết j đâu, thấy trên mạng ng ta bàn nhau toàn chơi 40 nên cứ thế quất, để turn sau chạy 30 thử xem sao.
Nhớt 40 sáng bật máy warm-up toàn mất tầm 2-3 phút để từ 1600 về 1200rpm garanti.
Hehe trước giờ cứ tưởng do nhớt đặc nên warm-up lâu . thanks thím.Warm up bao lâu đâu liên quan j đến độ đặc của nhớt đâu. Máy nguội thì tua nó cao, nóng rồi tua thấp là do nhiệt độ nó ảnh hưởng xăng gió chứ k phải là nhớt. Nhớt càng nóng nó càng loãng mà.
Mình trc giờ xài motul 300v. Đợt rồi mới đổi qua ipone 10w30 thì cảm giác thấy mượt mà hơn 1 tí. Mình cũng 2-3000 là thay nhớt. Cứ 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt 1 lần. Kệ sách với trên mạng, xe mình mình thay thôiGóc lênh láng cuối tuần .
Ae thường chạy dầu gì, tôi chạy Fuch Pro 4, 2500km thay. Thấy sách Hdsd của Honda hình như 6000km, trên mạng thì mỗi người 1 kiểu ..
Ông thì bảo 10.000 thay cũng đc, như ông chú Trần Hùng đi tour sang EU, chạy 10k km mới thay cũng chả sao .
Thôi cứ 2-3000 thay 1 phát, dầu thải cũng đen xì rồi. Thay cả dầu, cả lọc hết tầm 800k, chạy hơn 3 tháng mới thay.
Theo mình thì nhớt đặc hơn thì khi warm up sẽ tốn nhiều thời gian hơn để bơm nhớt đi đều hết các chi tiết của máy so với nhớt loãng hơn. Nên mấy ae mới khuyên nếu xài nhớt đặc thì nên warm up lâu hơn đóWarm up bao lâu đâu liên quan j đến độ đặc của nhớt đâu. Máy nguội thì tua nó cao, nóng rồi tua thấp là do nhiệt độ nó ảnh hưởng xăng gió chứ k phải là nhớt. Nhớt càng nóng nó càng loãng mà.
Nó k đặc đến mức đó và hơn nữa xe đi tuần 1 lần nhớt nó cũng k rơi xuống oil sump hết đâu. Nhớt sau khi đủ nhiệt thì phụ gia nó sẽ oxy hoá tạo thành màng bao quanh chi tiết. Nhớt nào mà có phân tử phân cực kiểu như ester thì nó bám cả trăm năm k hết ấy.Theo mình thì nhớt đặc hơn thì khi warm up sẽ tốn nhiều thời gian hơn để bơm nhớt đi đều hết các chi tiết của máy so với nhớt loãng hơn. Nên mấy ae mới khuyên nếu xài nhớt đặc thì nên warm up lâu hơn đó
Riêng mình dù xe nào nhớt nào thì sáng sớm cũng nổ máy 2p rồi mới dzọt
Nếu như thím chĩa sẻ thì việc warm up máy trước không thực sự hữu ích phải không ạ ?Nó k đặc đến mức đó và hơn nữa xe đi tuần 1 lần nhớt nó cũng k rơi xuống oil sump hết đâu. Nhớt sau khi đủ nhiệt thì phụ gia nó sẽ oxy hoá tạo thành màng bao quanh chi tiết. Nhớt nào mà có phân tử phân cực kiểu như ester thì nó bám cả trăm năm k hết ấy.
Hehe theo.mình hiểu là có hữu ích chứ nhưng nó ko liên can đến nhớt đặc hay loãng. Ko biết hiểu thế đúng koNếu như thím chĩa sẻ thì việc warm up máy trước không thực sự hữu ích phải không ạ ?
Warm up tầm 30s là quá ổn rồi. Chủ yếu tua máy cao lúc mới nổ máy ko phải để làm nóng máy hay nhớt mà mục đích chính là làm nóng cái tổ ong / catalytic converter trong cổ pô. Mà ở VN nhiệt độ toàn 20-30 độ C thì đề máy chạy luôn cũng đc... đừng red line ngay lập tức là ổn.Nếu như thím chĩa sẻ thì việc warm up máy trước không thực sự hữu ích phải không ạ ?
Warm-up là để máy nó nóng, hoà khí nó ổn định (nhất là vào mùa đông) và để nhớt nó cũng ổn định nhiệt độ. Chứ bảo warm-up để cho nhớt nó loãng ra mới bơm lên đc thì k đúng. Mà warm-up đúng cách thì phải nẹt pô nữa, cho nó load tất cả các dải tua, tuy nhiên xe bt thì cũng k cần kỹ như thế vì warm-up chuẩn mất nửa tiếng k xong ý.Nếu như thím chĩa sẻ thì việc warm up máy trước không thực sự hữu ích phải không ạ ?