thảo luận Hội Adventure bike

có ai chơi hệ mũ classic không :D
để lâu quá mốc meo hết

View attachment 865701

mới múc thêm con Hedon này nữa, đang trên đường về :D

HEROINE_Classic-HFI_Julia_1_1024x1024.png
đẹp quá, bác mua ở đâu vậy bác ơi
 
View attachment 878302
View attachment 878324
Góc lênh láng cuối tuần 😢.
Ae thường chạy dầu gì, tôi chạy Fuch Pro 4, 2500km thay. Thấy sách Hdsd của Honda hình như 6000km, trên mạng thì mỗi người 1 kiểu 😂..
Ông thì bảo 10.000 thay cũng đc, như ông chú Trần Hùng đi tour sang EU, chạy 10k km mới thay cũng chả sao :LOL: .
Thôi cứ 2-3000 thay 1 phát, dầu thải cũng đen xì rồi. Thay cả dầu, cả lọc hết tầm 800k, chạy hơn 3 tháng mới thay.
Xe hon hình như khuyến cáo nhớt 30 mà nhỉ bác, đi 30 cho bốc chứ 40 làm gì cho ỳ bác ơi :3
 
Xe hon hình như khuyến cáo nhớt 30 mà nhỉ bác, đi 30 cho bốc chứ 40 làm gì cho ỳ bác ơi :3
Yeap, khuyến cáo nhớt 30, mà mình mới chơi biết j đâu, thấy trên mạng ng ta bàn nhau toàn chơi 40 nên cứ thế quất, để turn sau chạy 30 thử xem sao.
Nhớt 40 sáng bật máy warm-up toàn mất tầm 2-3 phút để từ 1600 về 1200rpm garanti.
 
View attachment 878302
View attachment 878324
Góc lênh láng cuối tuần 😢.
Ae thường chạy dầu gì, tôi chạy Fuch Pro 4, 2500km thay. Thấy sách Hdsd của Honda hình như 6000km, trên mạng thì mỗi người 1 kiểu 😂..
Ông thì bảo 10.000 thay cũng đc, như ông chú Trần Hùng đi tour sang EU, chạy 10k km mới thay cũng chả sao :LOL: .
Thôi cứ 2-3000 thay 1 phát, dầu thải cũng đen xì rồi. Thay cả dầu, cả lọc hết tầm 800k, chạy hơn 3 tháng mới thay.
Thay dầu nhiều quá chả có tác dụng gì đâu thím. Dầu nó chạy 10k 12k km mới thay là bt
 
View attachment 878816
Mũ đẹp phải thêm quả áo da nữa cho classic hẳn, hic áo đẹp ghê mà mặn quá :LOL:
mình chịu, mấy món đồ da không biết sao, không hợp nhãn, dù mình thích chơi đồ classic

mình chỉ khoái mấy con áo vải, hoặc kaki dài dài kiểu này => chắc tại có tuổi rồi, với lại bụng bia nữa :byebye:

maxresdefault.jpg
 
View attachment 878302
View attachment 878324
Góc lênh láng cuối tuần 😢.
Ae thường chạy dầu gì, tôi chạy Fuch Pro 4, 2500km thay. Thấy sách Hdsd của Honda hình như 6000km, trên mạng thì mỗi người 1 kiểu 😂..
Ông thì bảo 10.000 thay cũng đc, như ông chú Trần Hùng đi tour sang EU, chạy 10k km mới thay cũng chả sao :LOL: .
Thôi cứ 2-3000 thay 1 phát, dầu thải cũng đen xì rồi. Thay cả dầu, cả lọc hết tầm 800k, chạy hơn 3 tháng mới thay.
Lúc thay sao thím ko xịt cho sạch chỗ nắp nhớt với lọc nhớt cho bay hết bụi đi, lỡ cát bay vô sao :v
 
Lúc thay sao thím ko xịt cho sạch chỗ nắp nhớt với lọc nhớt cho bay hết bụi đi, lỡ cát bay vô sao :v
Thanks thím rút kinh nghiệm lần sau. Giờ đang đi rửa xe, hic cậu rửa xe kêu, sao cái cảm biến oxy của a lỏng toẹt ra, ko biết chạm j vào đâu mà nó lỏng toẹt :(
 
Yeap, khuyến cáo nhớt 30, mà mình mới chơi biết j đâu, thấy trên mạng ng ta bàn nhau toàn chơi 40 nên cứ thế quất, để turn sau chạy 30 thử xem sao.
Nhớt 40 sáng bật máy warm-up toàn mất tầm 2-3 phút để từ 1600 về 1200rpm garanti.
em lúc đầu cũng đi 40 cho 650r nhưng sau qua hẵn 30 luôn r đi bốc với nhẹ nhàng hơn hẵn, bọn nó làm đường nhớt tối ưu cho 30 rồi nên mình cứ theo nsx mà chơi thôi bác :3
 
Yeap, khuyến cáo nhớt 30, mà mình mới chơi biết j đâu, thấy trên mạng ng ta bàn nhau toàn chơi 40 nên cứ thế quất, để turn sau chạy 30 thử xem sao.
Nhớt 40 sáng bật máy warm-up toàn mất tầm 2-3 phút để từ 1600 về 1200rpm garanti.
Warm up bao lâu đâu liên quan j đến độ đặc của nhớt đâu. Máy nguội thì tua nó cao, nóng rồi tua thấp là do nhiệt độ nó ảnh hưởng xăng gió chứ k phải là nhớt. Nhớt càng nóng nó càng loãng mà.
 
Warm up bao lâu đâu liên quan j đến độ đặc của nhớt đâu. Máy nguội thì tua nó cao, nóng rồi tua thấp là do nhiệt độ nó ảnh hưởng xăng gió chứ k phải là nhớt. Nhớt càng nóng nó càng loãng mà.
Hehe trước giờ cứ tưởng do nhớt đặc nên warm-up lâu :LOL: . thanks thím😘.
Nãy loay hoay cờ.lê các kiểu ko siết đc cái oxy sensor, mang xừ ra Head gần nhà, có cái đầu khẩu chế xẻ rãnh kia lắp phát 1 😂. Đợi 30ph siết 2 phút, free .
20211121_150721.jpg

20211121_150902.jpg
 
Góc lênh láng cuối tuần 😢.
Ae thường chạy dầu gì, tôi chạy Fuch Pro 4, 2500km thay. Thấy sách Hdsd của Honda hình như 6000km, trên mạng thì mỗi người 1 kiểu 😂..
Ông thì bảo 10.000 thay cũng đc, như ông chú Trần Hùng đi tour sang EU, chạy 10k km mới thay cũng chả sao :LOL: .
Thôi cứ 2-3000 thay 1 phát, dầu thải cũng đen xì rồi. Thay cả dầu, cả lọc hết tầm 800k, chạy hơn 3 tháng mới thay.
Mình trc giờ xài motul 300v. Đợt rồi mới đổi qua ipone 10w30 thì cảm giác thấy mượt mà hơn 1 tí. Mình cũng 2-3000 là thay nhớt. Cứ 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt 1 lần. Kệ sách với trên mạng, xe mình mình thay thôi :D
 
Last edited:
Warm up bao lâu đâu liên quan j đến độ đặc của nhớt đâu. Máy nguội thì tua nó cao, nóng rồi tua thấp là do nhiệt độ nó ảnh hưởng xăng gió chứ k phải là nhớt. Nhớt càng nóng nó càng loãng mà.
Theo mình thì nhớt đặc hơn thì khi warm up sẽ tốn nhiều thời gian hơn để bơm nhớt đi đều hết các chi tiết của máy so với nhớt loãng hơn. Nên mấy ae mới khuyên nếu xài nhớt đặc thì nên warm up lâu hơn đó :)
Riêng mình dù xe nào nhớt nào thì sáng sớm cũng nổ máy 2p rồi mới dzọt :big_smile:
 
Theo mình thì nhớt đặc hơn thì khi warm up sẽ tốn nhiều thời gian hơn để bơm nhớt đi đều hết các chi tiết của máy so với nhớt loãng hơn. Nên mấy ae mới khuyên nếu xài nhớt đặc thì nên warm up lâu hơn đó :)
Riêng mình dù xe nào nhớt nào thì sáng sớm cũng nổ máy 2p rồi mới dzọt :big_smile:
Nó k đặc đến mức đó và hơn nữa xe đi tuần 1 lần nhớt nó cũng k rơi xuống oil sump hết đâu. Nhớt sau khi đủ nhiệt thì phụ gia nó sẽ oxy hoá tạo thành màng bao quanh chi tiết. Nhớt nào mà có phân tử phân cực kiểu như ester thì nó bám cả trăm năm k hết ấy.
 
Nó k đặc đến mức đó và hơn nữa xe đi tuần 1 lần nhớt nó cũng k rơi xuống oil sump hết đâu. Nhớt sau khi đủ nhiệt thì phụ gia nó sẽ oxy hoá tạo thành màng bao quanh chi tiết. Nhớt nào mà có phân tử phân cực kiểu như ester thì nó bám cả trăm năm k hết ấy.
Nếu như thím chĩa sẻ thì việc warm up máy trước không thực sự hữu ích phải không ạ ?
 
Nếu như thím chĩa sẻ thì việc warm up máy trước không thực sự hữu ích phải không ạ ?
Warm up tầm 30s là quá ổn rồi. Chủ yếu tua máy cao lúc mới nổ máy ko phải để làm nóng máy hay nhớt mà mục đích chính là làm nóng cái tổ ong / catalytic converter trong cổ pô. Mà ở VN nhiệt độ toàn 20-30 độ C thì đề máy chạy luôn cũng đc... đừng red line ngay lập tức là ổn.
 
Warm up ở xứ lạnh dưới 0 độ là quan trọng hơn xứ nhiệt đới như VN nhiều. Mục đích của việc warm up là để các chi tiết nó đồng đều về nhiệt độ, động cơ đạt mức nhiệt độ tối ưu.
Còn nếu ở VN dùng nhớt tốt thì về mặt warm up để bôi trơn là hầu như ko có ý nghĩa, vì nhớt full systh nó có phụ gia bám ghê lắm, nhìn cái đầu bò khô khô vậy thôi chứ chạm vào là thấy nó còn dính nhiều, buổi sáng nếu vội thì vừa đề lên chạy xe cũng được, chạy rpm vừa vừa dưới 2-3k thì ko vấn đề gì.
Còn xứ lạnh mà đề lên rồi redline thì lâu dài banh cây cam, cú này mình thấy hoài. Cùng 1 chiếc chạy đến vào chục ngàn rớt đầu canh sim thì thấy cam bị xước hết.
Còn vụ nhớt loãng, nhớt đặt warm up lâu hơn hay nhanh hơn mình ko rõ, thấy cũng vậy.
Mình nghĩ đã chơi tới pkl thì về nhớt ae thích nhớt gì dùng nhớt đấy, đúng specs manual là được đừng quá quan trọng loại gì, hãng nào. Chơi loại nào phổ biến để sau có đi xa thì còn có cái mà thay cũng như tránh bị đứt hàng giữa chừng sau cũng phải đổi loại khác.
Giữa nhớt full sys và nhớt khoáng nếu đi nhiều sẽ khác nhau khá nhiều, còn giữa nhớt full systh với nhau thì thích nhớt nào chơi nhớt ấy, đều rất rất tốt, miễn đừng dứt nhớt giả là ok:)
 
Nếu như thím chĩa sẻ thì việc warm up máy trước không thực sự hữu ích phải không ạ ?
Warm-up là để máy nó nóng, hoà khí nó ổn định (nhất là vào mùa đông) và để nhớt nó cũng ổn định nhiệt độ. Chứ bảo warm-up để cho nhớt nó loãng ra mới bơm lên đc thì k đúng. Mà warm-up đúng cách thì phải nẹt pô nữa, cho nó load tất cả các dải tua, tuy nhiên xe bt thì cũng k cần kỹ như thế vì warm-up chuẩn mất nửa tiếng k xong ý.
 
Back
Top