thảo luận Bi kịch của bộ truyện 'Đường dẫn đến khung thành'

lltd217

Senior Member
Nhiều biến cố xảy đến với tác giả Monma Motoki vào năm 2007, dẫn đến cái kết lửng lơ và gây tiếc nuối cho những độc giả của bộ truyện nổi tiếng.
...
Có thông tin cho rằng bộ truyện phải dừng lại vì độc giả bản địa không mặn mà với tác phẩm. Tuy nhiên, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến sự kết thúc của bộ truyện về nhân vật Itto.

Một, đó là sự giải thể của tạp chí Shonen Jump, nơi đã cho ấn bản bộ truyện Itto từ năm 1985 và giúp nó trở nên nổi tiếng như ngày nay. Tình hình kinh tế khó khăn khiến nhà xuất bản Shueisha phải dừng việc ấn hành tạp chí, dẫn tới sự khó khăn trong việc tìm đầu ra của tác phẩm.

Có thông tin cho biết tác giả Motoki bị chấn thương cột sống rất nặng vào đầu năm 2007, dẫn đến việc gặp khó khăn trong việc ngồi vẽ các tác phẩm. Thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên, tác giả Motoki sau này chỉ vẽ tiếp một bộ truyện ngắn về samural trên tạp chí Super Jump vào năm 2011, sau đó cũng ngưng vì tạp chí này giải thể.

Những cú sốc liên tiếp ập đến khiến Motoki không còn sản xuất bộ truyện nào từ đó đến nay. Từ tác giả có sức vẽ liên tục bắt đầu vào năm 1979 với hơn 15 đầu truyện và gặt hái nhiều giải thưởng, Motoki gần như không còn xuất hiện trong làng manga Nhật Bản.

Trong lần trò chuyện với độc giả vào năm 2018, Motoki tiết lộ ông đã có vài cuộc nói chuyện với các nhà xuất bản, nhưng chưa hứng thú trở lại với nghề vẽ truyện tranh.

Có nhiều đồn đoán Motoki thậm chí xong phần bản thảo cho phần 3 của bộ truyện, với kết thúc gây sốc khi Itto và các đồng đội ở Meiho thua trận và chấm dứt sự nghiệp cầu thủ. Thế nhưng, ông chưa bao giờ công bố chúng cho người hâm mộ.

Cho đến hôm nay, nhiều độc giả châu Á vẫn tiếc nuối vì cái kết không trọn vẹn của bộ truyện.


...
Link đọc full:https://zingnews.vn/bi-kich-cua-bo-truyen-duong-dan-den-khung-thanh-post1087602.html
 
Truyện mới đầu hơi ảo xì kill xì kiếc tùm lum đến phần cấp 3 thì thực tế hơn rồi. Cơ mà Itto vẫn như siêu nhân ở chỗ trc trận nào cũng đánh lộn hộc máu mà vô trận vẫn đá sung như thường.
 
má, lần đầu tiên biết truyện này bỏ ôn thi tốt nghiệp đại học cày bộ này vui vãi

sau đọc lại vẫn cười như điên
 
TSubasa ảo lòi như robot đá banh phi thực tế còn thằng itto này vốn dĩ hướng tới hài hước. Mà itto thành công phần lớn nhờ đội ngũ dịch nữa. Lần xuất bản đầu nó hài thôi rồi.
Bọn Nhật lại thích truyện thủ dâm như Tsubasa mới ác. Và cũng chíng vì nó đề cao Nhật lùn nhiều quá nên ngòai Nhật thì truyện đó chỉ là giẻ rách :(
 
Vẫn ấn tượng cái quả thằng Cao Kiều sút bóng mà cả đám thay vì cản lại nằm úp xuống như tránh tên lửa.
Sau đó thì cả đám nháo nhác đi tìm quả bóng nào là xem ở trên sân, trong lưới nhà, hay bay ngược về sân đối phương nhưng vẫn không thấy.
Rồi lúc lật thằng Itto lại thì thấy quả bóng nằm trong mồm nó.
 
Back
Top