thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Vậy làm 3 cai mình nói trước, êm lắm
KhungNhôm 27,5" cáp đề đi âm .Cấu trúc hình học xe địa hình.
Phuộc trướcNhôm Breach, hành trình 100mm
Bộ thắngThắng đĩa Hydraulic

Trục bánh trước và sau là cái nào trong đây vậy fen ? Mình thấy mỗi giò đạp :D
Fen giới thiệu loại nào ok với :D

KhungNhôm 27,5" cáp đề đi âm .Cấu trúc hình học xe địa hình.
Phuộc trướcNhôm Breach, hành trình 100mm
Bộ thắngThắng đĩa Hydraulic

Trục bánh trước và sau là cái nào trong đây vậy fen ? Mình thấy mỗi giò đạp :D
Fen giới thiệu loại nào ok với :D
Mình check xe bro rồi, dưới 20tr xe hãng 3 chỗ đó ko đc như mình nói đâu. Bro cứ ra tiễm nói làm 3 chỗ đó bạc đạn là người ta biết

FX2 của e thì upgrade lên dropbar, thay toàn bộ group và phanh cơ ngàm flat dị quá kiếm ở VN không có, hồi đó phải đặt ebay về.

View attachment 901927
Lên tay guộc nhìn đẹp vỡi, như domane phiên bản mình dây cây cảnh ấy ah, kèo này lên hơi căng, chắc e phải gom lúa dài dài cho từng món :p
Dư xăng bác ơi :) giant escape hay trek fx mình thấy nhiều người vẫn xuyên Việt ầm ầm. Cái đầu tiên mình sẽ thay là cặp bánh và cặp vỏ to, còn lại thì tùy nhu cầu của bác, bác đạp 1 thời gian sẽ biết mình cần gì :D
Qua e nện thử kèo hơi xa xa, đạp thử mấy con dốc 10% cũng khá oải oải, đường bằng thì bonbon, chắc sớm cũng phải xem xét vụ lốp cho tiện thồ thêm con baga sau, đeo ba lô đi lâu cũng thốn :beat_brick::beat_brick:

Attachments

526.5 KB · Views: 80
mình sợ tăng làm ảnh hưởng tại các vị trí đã ok trước đó. Vd: đang chạy dĩa 1 líp 1 ok , dĩa 2 líp 2 có vấn đề --> tăng như fen nói thì dĩa 2 líp 2 ok thì lúc đó dĩa 1 líp 1 có bị ảnh hưởng ko ? Mình sợ bị ảnh hưởng theo :D
Mình có nói shop vấn đề này, shop có chỉnh nhưng ko hết nên mình nghĩ do phần truyền động là chính.
Cấu hình Detroit 2.1 mình đang chạy

theo fen cần nâng cấp gì để đạp êm hơn, ko bị sượng nữa ?

Như mình có nói thì nếu chỉnh mà vẫn không hết thì có thể là do cùi đề bị méo, nó cũng khiến việc sang số bị sượng ở 1 số vị trí nhất định đó bác. Với lại bộ groupset này hơi lạ nên mình cũng không chắc về độ tin cậy lắm, vì nếu là shimano thì từ mấy bộ 8 số trở đi là đã có thể sang số mượt rồi :D
Nếu nâng cấp thì bác nâng lên groupset altus là ổn rồi, nhưng mà bác thử tính toán xem đổi xe mới có khi lại hay hơn.

10% thì oải là đúng rồi bác, 10% đi road còn thở ra khói đó :sweat: ở SG có cái cầu Phú Mỹ mới 4-5%, không quen phân phối lực còn đứt gánh giữa chừng.
Nếu bác không đựng quá nhiều đồ thì bác thử tìm frame bag xem, rất thực dụng vì không cản gió, đủ sức chứa đồ nếu chỉ đạp trong ngày.

đạp xe deo balo hại xương sống lắm :)))

công nhận cái cầu phú mỹ leo ko quen thấy đuối vl dù leo cầu thủ thiêm thường xuyên. từ ngày chuyển từ lốp 700Cx32 lên 35 thấy đi xa đường xấu đỡ hơn hẳn mà nhìn xe cũng to nạc hơn. hôm nay solo cần giờ xong về chắc do trời mát nên không mệt mấy

Lúc 700x32 dễ trợt hay sao vậy bro, mình tính thay bánh nhỏ để đạp nhẹ và lướt hơn

bác đi cần giờ trong ngày luôn ah, cần giờ khúc đường rừng sác ko dễ xơi đâu, vừa dài vừa nắng mà lại vắng nữa

sáng đi trưa về là kịp rồi bác. chỉ là đừng vào khu này trước 7h sáng và sau 4h chiều thôi. còn lại ko sao đâu.

Qua e đi phá sức hơi nhiều nên nã đc, lần có ra cát bà chắc e phải học cách phân phối sức như bác nói, lúc đi hùng hục lúc về hùi hụi =((=((,e thồ thêm cái máy ảnh nên chắc phải baga mới ổn, túi sườn chắc khó để ah,để e cân nhắc thêm :p:p
đạp xe deo balo hại xương sống lắm :)))
thốn thực bác ah, trót dại vs đú đởn :beat_brick::beat_brick:

Hôm nay đạp ra bưu điện TP.HCM thấy có hội offline xe đạp toàn MTB. không biết có thím nào trong group đấy không nhỉ.

bác tham gia nhóm của chủ thớt đó , có tổ chức đi offrooad

via theNEXTvoz for iPhone
mình thích đi solo hơn thím do mình đi kiểu hứng ấy. lúc thì đi trong ngày lúc thì đi 2-3 ngày mới về. nhưng cái group mới thấy thì khoe xe là chính toàn MTB nhưng trang bị bảo hộ các thứ thì không có. thậm chí có đứa mang dép chạy nữa.
trước mình cũng có theo 1 ông bạn tham gia group thì thấy khoe xe là chủ yếu. và rất coi thường mấy người đi xe cỏ như mình ( Giant escape city ) nên quyết chạy solo dc 1 năm giờ quen luôn.

Huế đúng là thiên đường cho MTB, em cũng chạy xe cỏ thôi. Lên dốc lầy nhẹ nhẹ thì em leo được, chứ như đoạn dựng xe chụp hình này em vác xe qua chứ em không gánh nổi. (Bác nào tinh ý sẽ thấy bánh xe hơi sạch nếu qua cái bãi bùn đó)

Attachments

1.2 MB · Views: 100
    1.2 MB · Views: 98
    558.4 KB · Views: 103
về líp lớn là leo lên đc đó. Tuy nhiên là ko đc để kẹt giữa dốc

Em biết vô số phù hợp với mức độ dốc nên em leo lên được. Đoạn chụp hình em đợi 2 bạn kia đi mới đạp lên (2 bạn kia đang đứng xem có nên lội cái đống bùn mình dựng xe chụp đó bác). Em mới rửa xe xong nên em lười, vác qua cho khoẻ.

Có thím nào đua top Tour the france với em ko? mở app Strava join club "tour the france" rồi chạy thôi. :) . group này hội tụ rất nhiều cao thủ trên toàn thế giới. (Thằng top 1 tuần thường chạy trung bình khoảng 200km/ ngày). Nếu mình chạy tầm 300km/ tuần thì cũng lọt top 1000 rồi. :D

Các bác tư vấn giúp mình về việc nâng cấp cặp đùm cho Marlin 6 với. Mình newbie k rành các thương hiệu và model lắm.
Các bác biết share info giúp mình với :adore: