thảo luận Thread cho anh em đi Santa Fe và Tucson

thanhtuantvc

Đã tốn tiền
Chào các bác.
Em thấy trong Voz cũng có nhiều người dùng Santa Fe/Tucson nên lập topic này để mọi người cùng thảo luận trao đổi kiến thức kinh nghiệm sử dụng xe, bảo dưỡng, sửa chữa để có thể làm chủ em nó, tránh tiền mất tật mang.
Em chọn San21 sau khi đã tham khảo 4 đối thủ chính là CR-V, Fortuner, CX-8 và Everest. 2 chiếc còn lại là Pajero sport và 5008 thì em loại luôn vì nhìn đã không thích rồi.
còn 4 chú kia: CR-V bị loại sau 1 chuyến đi ké ông anh, nó ồn vcl, đặc biệt khi đi vào đường làng đổ bê tông, không hiểu sao 1 chiếc CUV bán chạy hàng đầu ở Mỹ lại có thể ồn thế, hay về đây bị rút hết vỏ và xương rồi???. Fortuner thì em thậm chí không ra showroom xem hàng vì xem review thấy nội thất lởm quá. CX-8 thì đơn điệu, không khác gì CX5 kéo dài nên em cũng không thích. Còn mỗi Everest là đối trọng đáng kể, nhưng sau khi xem xét lại nhu cầu đi lại của mình thì em nghĩ em không cần everest cho những con đường cao tốc và đường phố, trong khi lại phải đánh đổi bằng nội thất cục mịch và nhiều nạc, hơn nữa cũng nghe nói nhiều về lỗi rong kinh và hộp số. Do vậy chốt lại là lấy San21, em nó quá đẹp so với 4 đối kia, mà danh tiếng ở VN cũng không thua kém mặc dù là xe Hàn, đối với em thì Hàn, nhật, Mỹ cũng ko quan trọng lắm vì em đi khá ít, mỗi năm chắc trên dưới 1 vạn, mà tầm 10 vạn/10 năm thì xe quái nào chả như nhau.
Em lấy San xăng cc, phần vì rẻ được 100tr, phần vì cảm giác thích xăng hơn là dầu (chỉ là cảm giác thôi, ví dụ như dầu chỉ dùng cho xe tải:)). :Lấy khi mới ra mắt nên chả được khuyến mại xu nào, may còn chưa bị nhé xôi lạc vào mồm.
Trải qua 6 tháng sử dụng thì đến nay vẫn hài lòng với em nó, chưa bị mấy lỗi lọc xọc, rò nước cửa sổ trời, lục cục tay lái hay hao nước làm mát (mấy hôm trước có lập topic hỏi các bác về nước làm mát nhưng sau khi chạy cho nóng lên và ktra lại thì hóa ra không phải hao nước, may vl).
Tâm sự thế đủ rồi, post 2 em sẽ chia sẻ vài điều về trang bị thêm cho em nó.
Hi vọng tập hợp topic sẽ là nơi để các bác giao lưu vui vẻ.
 
Chào các bác.
Em thấy trong Voz cũng có nhiều người dùng Santa Fe/Tucson nên lập topic này để mọi người cùng thảo luận trao đổi kiến thức kinh nghiệm sử dụng xe, bảo dưỡng, sửa chữa để có thể làm chủ em nó, tránh tiền mất tật mang.
Em chọn San21 sau khi đã tham khảo 4 đối thủ chính là CR-V, Fortuner, CX-8 và Everest. 2 chiếc còn lại là Pajero sport và 5008 thì em loại luôn vì nhìn đã không thích rồi.
còn 4 chú kia: CR-V bị loại sau 1 chuyến đi ké ông anh, nó ồn vcl, đặc biệt khi đi vào đường làng đổ bê tông, không hiểu sao 1 chiếc CUV bán chạy hàng đầu ở Mỹ lại có thể ồn thế, hay về đây bị rút hết vỏ và xương rồi???. Fortuner thì em thậm chí không ra showroom xem hàng vì xem review thấy nội thất lởm quá. CX-8 thì đơn điệu, không khác gì CX5 kéo dài nên em cũng không thích. Còn mỗi Everest là đối trọng đáng kể, nhưng sau khi xem xét lại nhu cầu đi lại của mình thì em nghĩ em không cần everest cho những con đường cao tốc và đường phố, trong khi lại phải đánh đổi bằng nội thất cục mịch và nhiều nạc, hơn nữa cũng nghe nói nhiều về lỗi rong kinh và hộp số. Do vậy chốt lại là lấy San21, em nó quá đẹp so với 4 đối kia, mà danh tiếng ở VN cũng không thua kém mặc dù là xe Hàn, đối với em thì Hàn, nhật, Mỹ cũng ko quan trọng lắm vì em đi khá ít, mỗi năm chắc trên dưới 1 vạn, mà tầm 10 vạn/10 năm thì xe quái nào chả như nhau.
Em lấy San xăng cc, phần vì rẻ được 100tr, phần vì cảm giác thích xăng hơn là dầu (chỉ là cảm giác thôi, ví dụ như dầu chỉ dùng cho xe tải:)). :Lấy khi mới ra mắt nên chả được khuyến mại xu nào, may còn chưa bị nhé xôi lạc vào mồm.
Trải qua 6 tháng sử dụng thì đến nay vẫn hài lòng với em nó, chưa bị mấy lỗi lọc xọc, rò nước cửa sổ trời, lục cục tay lái hay hao nước làm mát (mấy hôm trước có lập topic hỏi các bác về nước làm mát nhưng sau khi chạy cho nóng lên và ktra lại thì hóa ra không phải hao nước, may vl).
Tâm sự thế đủ rồi, post 2 em sẽ chia sẻ vài điều về trang bị thêm cho em nó.
Hi vọng tập hợp topic sẽ là nơi để các bác giao lưu vui vẻ.
Rảnh rảnh làm bài review chi tiết đi bác.
Em cũng tính làm bài review mà dạo này bận vl chưa có thời gian làm, với cả mới chạy được có 2k km, chưa có chuyến đi xa nào.
 
Khi mua, em được đại lý khuyến mại ốp vô lăng, bọc da sàn, dán phim và 1 cái lọ nước hoa mùi cafe. Nói chung cả 4 đều lởm như nhau, nhưng do lần đầu tiên mua xe nên cũng ko có kinh nghiệm và gật đầu cho sales lắp hết vào:).
sau đó có đi lắp thêm cam hành trình, thảm sàn 6 7 D gì đó. Qua 6 tháng sử dụng và tìm hiểu thì em thấy như sau:
1. Có lẽ không nên bọc da sàn và thảm sàn 6D, em thấy để nỉ nguyên bản và mua thảm cao su (của macsimat đẹp vl nhưng cũng đắt vl, đâu tầm 8tr; thảm kata thì có vẻ rẻ hơn. Lúc nào tiện bảo dưỡng em sẽ bảo thợ lột da sàn và đầu tư bộ thảm cao su cho xịn sò.
2. Dán phim: Trước mùa hè sang năm chắc cũng phải đầu tư bộ phim xịn, lại đi đứt 15-20 củ kể cả cửa nóc.
3. Ốp vô lăng: Tay em to nên cầm vo lăng nguyên bản nó bé xíu. ốp vào cầm đầm tay hẳn lên
4. Nâng cấp LIM và đọc biển báo: Ra tuấn lý auto mất 500k họ kích hoạt lên. Không hiểu sao TC đi cắt béng cái này mặc dù chỉ đơn giản là phần mềm. Bó tay
5. Lắp radar để hoàn thiện chức năng SCC: Cũng bị TC cắt mất, nghe đồn khoảng 33 củ, không phải cắt trích dây vì chỉ đơn giản là bị cắt đi. Giờ lắp vào và lập trình lại là xong. Nhưng em đang không biết có bị mất bảo hành không nên vẫn lăn tăn chưa lắp.
6. Thay núm xoay chọn chế độ địa hình giống bản máy dầu: Nghe nói là khôi phục tác dụng chọn địa hình như bản máy dầu chứ không phải chỉ để cho đẹp (dĩ nhiên là phải code lại). Cũng như mục 5, em đang ko biết có bị mất bảo hành không nên chưa lắp. Nghe nói tầm 3 củ gì đó.
Nếu làm em cũng chỉ làm 2 cái số 5,6 chứ mấy vụ phay mâm xe, thay la zăng... thì em không ham vì em nghĩ đó là mất tiền làm đẹp cho thằng đi ngoài đường nó hưởng. Em chỉ làm đẹp nội thất cho mình ngắm hoặc nâng cấp tính năng an toàn thôi.
 
À chợt nhớ ra, trước đó có lăn tăn sorento nữa, nhưng nhìn sorento trong ảnh thì đẹp chứ nhìn ngoài hơi dại dại, lại thêm nội thất màu trắng ngà và quả cần số truyền thống trên bản máy xăng làm em chán luôn ko có hứng với nó nữa. Anh Thaco làm ăn vớ vỉn thật, có cái cần số núm xoay làm hot trend thì lắp mỗi trên bản máy dầu, còn máy xăng ảnh coi như con ghẻ.
 
Khi mua, em được đại lý khuyến mại ốp vô lăng, bọc da sàn, dán phim và 1 cái lọ nước hoa mùi cafe. Nói chung cả 4 đều lởm như nhau, nhưng do lần đầu tiên mua xe nên cũng ko có kinh nghiệm và gật đầu cho sales lắp hết vào:).
sau đó có đi lắp thêm cam hành trình, thảm sàn 6 7 D gì đó. Qua 6 tháng sử dụng và tìm hiểu thì em thấy như sau:
1. Có lẽ không nên bọc da sàn và thảm sàn 6D, em thấy để nỉ nguyên bản và mua thảm cao su (của macsimat đẹp vl nhưng cũng đắt vl, đâu tầm 8tr; thảm kata thì có vẻ rẻ hơn. Lúc nào tiện bảo dưỡng em sẽ bảo thợ lột da sàn và đầu tư bộ thảm cao su cho xịn sò.
2. Dán phim: Trước mùa hè sang năm chắc cũng phải đầu tư bộ phim xịn, lại đi đứt 15-20 củ kể cả cửa nóc.
3. Ốp vô lăng: Tay em to nên cầm vo lăng nguyên bản nó bé xíu. ốp vào cầm đầm tay hẳn lên
4. Nâng cấp LIM và đọc biển báo: Ra tuấn lý auto mất 500k họ kích hoạt lên. Không hiểu sao TC đi cắt béng cái này mặc dù chỉ đơn giản là phần mềm. Bó tay
5. Lắp radar để hoàn thiện chức năng SCC: Cũng bị TC cắt mất, nghe đồn khoảng 33 củ, không phải cắt trích dây vì chỉ đơn giản là bị cắt đi. Giờ lắp vào và lập trình lại là xong. Nhưng em đang không biết có bị mất bảo hành không nên vẫn lăn tăn chưa lắp.
6. Thay núm xoay chọn chế độ địa hình giống bản máy dầu: Nghe nói là khôi phục tác dụng chọn địa hình như bản máy dầu chứ không phải chỉ để cho đẹp (dĩ nhiên là phải code lại). Cũng như mục 5, em đang ko biết có bị mất bảo hành không nên chưa lắp. Nghe nói tầm 3 củ gì đó.
Nếu làm em cũng chỉ làm 2 cái số 5,6 chứ mấy vụ phay mâm xe, thay la zăng... thì em không ham vì em nghĩ đó là mất tiền làm đẹp cho thằng đi ngoài đường nó hưởng. Em chỉ làm đẹp nội thất cho mình ngắm hoặc nâng cấp tính năng an toàn thôi.
Nếu bác ở HN thì bác thử hỏi bên Hyundai Hà Đông về nâng cấp mục 4 và 5. Hôm em đi bảo dưỡng 1000Km ở đó họ báo giá khoảng 42 củ và cam kết có bảo hành. Em tính chạy thêm vài tháng xem thực sự cần thì nâng cấp.
 
Nếu bác ở HN thì bác thử hỏi bên Hyundai Hà Đông về nâng cấp mục 4 và 5. Hôm em đi bảo dưỡng 1000Km ở đó họ báo giá khoảng 42 củ và cam kết có bảo hành. Em tính chạy thêm vài tháng xem thực sự cần thì nâng cấp.
Mục 4 em làm rồi bác.
Còn mục 5 đúng là các showroom chém khoảng 40-45 củ. Nhưng cái từ"bảo hành" nó cũng khá mông lung. Thôi cứ đi thêm 1 thời gian nữa xem sao.
 
Đang đi san20
Bị hụt nc làm mát, nước lau kiếng cũng hụt, ko hiểu sao luôn
Xe cả hơn tỏi, dầu cao cấp luôn, mà cảm biến lốp không có, trong khi con elantra be bé lại có
Làm lạnh cứ bị chậm
Kết nối bluetooth bao năm vẫn như hạch
Lên mở nhạc ko kết nối được phải dừng xe kết nối rồi đi tiếp :embarrassed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đang đi san20
Bị hụt nc làm mát, nước lau kiếng cũng hụt, ko hiểu sao luôn
Xe cả hơn tỏi, dầu cao cấp luôn, mà cảm biến lốp không có, trong khi con elantra be bé lại có
Làm lạnh cứ bị chậm
Kết nối bluetooth bao năm vẫn như hạch
Lên mở nhạc ko kết nối được phải dừng xe kết nối rồi đi tiếp :embarrassed:

via theNEXTvoz for iPhone
Chào anh, đi san sắt mặc véc dễ bị thông đ!t lắm nhé :shame: :shame: :shame:

muốn không lỗi anh nên yêu thích giá trị cốt lỏi
 
Nhà tôi cũng có con dầu cc2019
Đi đến giờ tôi thấy nó cũng ko có gì phải lăn tăn cả.
Cái tiếng lóc cóc mà mn vẫn nói thì nó quá ít gặp trong 1 hành trình.
có thể mấy ông chê đó quá khắt khe về tiêu chuẩn hoặc cái xe của mấy ông đó lỗi kêu to hơn xe nhà tôi chứ tôi thấy chấp nhận đc.
Còn so sánh với các xe khác cùng pk thì đúng là ko có đối thủ. Xem doanh số gần như tháng nào cũng có mặt trong top 10 xe bán chạy nhất.
Tiện thể đây có ae nào mua kia k3 all new rồi review cho tôi với, đang có ý định mua thêm con đấy cho riêng mình đi, con san sắt hơi già so với tuổi với to quá
 
Đang đi san20
Bị hụt nc làm mát, nước lau kiếng cũng hụt, ko hiểu sao luôn
Xe cả hơn tỏi, dầu cao cấp luôn, mà cảm biến lốp không có, trong khi con elantra be bé lại có
Làm lạnh cứ bị chậm
Kết nối bluetooth bao năm vẫn như hạch
Lên mở nhạc ko kết nối được phải dừng xe kết nối rồi đi tiếp :embarrassed:

via theNEXTvoz for iPhone
Hụt nước làm mát thì phải đem ra hãng kiểm tra bảo hành đi bác.
 
Đang đi san20
Bị hụt nc làm mát, nước lau kiếng cũng hụt, ko hiểu sao luôn
Xe cả hơn tỏi, dầu cao cấp luôn, mà cảm biến lốp không có, trong khi con elantra be bé lại có
Làm lạnh cứ bị chậm
Kết nối bluetooth bao năm vẫn như hạch
Lên mở nhạc ko kết nối được phải dừng xe kết nối rồi đi tiếp :embarrassed:

via theNEXTvoz for iPhone
Ko có cảm biến áp suất lốp thì lắp thêm thôi bác.
Lắp của icar có hơn 3tr là lên luôn màn hình ạ.
243510986_4724380747614848_3692426885366763214_n.jpg
 
Back
Top