đánh giá Bảo dưỡng, bảo hành xe ở hãng, có yên tâm tin tưởng?

Chắc phải có topic khoe hóa đơn bảo dưỡng, sửa chữa mới được, cũng là để tham khảo, nhà có con huyndai cũng toàn bảo dưỡng ngoài (cũng kiểu đại lý lớn ủy quyền hãng khác, ở quê nên nó nhận hết thể loại), còn toy thì mình dùng bảo dưỡng hãng, cơ bản cũng chưa thấy gì khác nhau hay phàn nàn vì cũng ko phải kỹ tính gì cả
Giá thì chỉ thấy bọn gara hay dụ lắp đầu giải trí phủ gầm cách âm các kiểu chứ hãng chả thấy nói gì nhiều, mình cứ có gì ngoài bảo dưỡng họ đều giải thích, có thích làm thì làm thôi, giá cũng ko đắt, lần đắt nhất 2tr, rẻ nhất 500k

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Các anh nói thế nào chứ, con xe 11 tuổi đi chưa đến 8 vạn của tôi lần nào đi bảo dưỡng hãng cũng gạ bổ máy, kêu dầu vào két nước mát. Gạ làm giá thợ luôn không làm giá hãng.
Tôi là tôi từ chối, vụ đảo lốp cũng thế, tôi dán mẹ cái băng dính ghi vị trí, lúc lấy ra còn nguyên, xong ra hỏi thì có bài lốp trên anh còn đẹp lắm đảo làm gì anh.

Nói chung thợ lươn lẹo thôi, ở đâu chả có.
Tôi mạn phép không nói tên hãng nhé. Hãng kiện tôi thì bỏ mẹ.

Còn con Merc thì chưa gặp vụ trên bao giờ. Vào làm tận tình, thu ngân xinh xắn và đáng yêu. Giá mắc hơn 1 số 0 thì lại chả sơ vít tốt.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các anh nói thế nào chứ, con xe 11 tuổi đi chưa đến 8 vạn của tôi lần nào đi bảo dưỡng hãng cũng gạ bổ máy, kêu dầu vào két nước mát.

Cái này mở nắp bình chứa nước phụ biết ngay, nếu có váng dầu thì biết ngay. Mà đấy mới là bị lẫn, chứ bị lẫn ở đâu là vấn đề khác, đâu phải cứ lẫn là do máy đâu
 
Tùy cái mà có thể tin hãng được hay không?! Ví dụ có những thứ mang tính định kỳ và thông số kiểm tra bằng máy móc thì cứ để hãng. Còn những có thể dựa vào kinh nghiệm, hoặc phải thử kỹ thì garage ngoài tốt hơn. Đối với tôi, best choice là "DOUBLE CHECK".

Kinh nghiệm vô toy làm cái định kỳ 10000km, bạn "cố vấn" cười toe :
  • Anh ơi, xe mình bị "rơ" rotule trên và dưới (xe tôi treo thanh xoắn kép nên có 2 rotule mỗi bên), tay lái không êm, cần thay đó anh. mỗi bộ là 3tr, công thay tổng là 7.5tr.
  • Cho cái báo giá về trình thủ tướng xin ngân sách, chứ tôi có 2 củ trong túi thôi (tay lái êm ru mà ta ...)

Ra garage trước nhà :
- Kiểm tra giúp thước lái và rotule. Sao đánh lái nó không đi và rung quá ...
Anh chủ garage bước ra : lên xe với anh.
  • Tay lái êm ru, nhích 1 phát là nhào ngay, tự trả lái ngọt, sao em nói tay lái rung quánh lái không đi?
  • Nãy em chạy thấy vậy ... (nói bừa đại ...)
  • Này, mày vừa lái vừa ngủ gật à?

Về garage
  • Nâng gầm lên, kiểm tra thước lái và rotule cho anh T ngay (nguyên team ập vào khi nghe lệnh sếp).
  • (... 20p sau) Rotule cứng nhé, thước lái còn nguyên, không xì nhớt. Sợ anh em thất nghiệp hả mậy?!

6 tháng sau vô toy, cũng làm cái định kỳ 10000km, gặp 1 "cố vấn" khác :
  • Xe anh còn tốt ạ, chỉ thay nhớt, vệ sinh họng ga, súc béc ...
  • Rotule, thước lái thì sao? Êm không?
  • Êm ru anh ạ, em đã kiểm rồi. Anh yên tâm
  • (Đm, tao yên tâm thật rồi)
 
Bảo hành bảo dưỡng thì ở đâu cũng vậy thôi. Chủ yếu là do thợ, ở đâu cũng có thợ này thợ kia, quan trọng cách xử lí khi có vấn đề thôi. Hãng thì còn làm rùm beng lên các kiểu được, gara thì cũng rùm beng nhưng cũng chả giải quyết được việc gì.
 
Ko biết chỗ khác thế nào chứ tôi vừa lấy xe chiều qua đây, vứt ở đấy 2 ngày, làm đến đâu sale chụp ảnh cập nhật đến đấy. Lốp có đảo, cân bằng động, căn chỉnh thước lái luôn, có cần phải trông ngóng gì đâu nhỉ. Huyndai Tam Trinh nhé
268441805_960810524811565_4238768007489289477_n.jpg
 
Last edited:
Tùy cái mà có thể tin hãng được hay không?! Ví dụ có những thứ mang tính định kỳ và thông số kiểm tra bằng máy móc thì cứ để hãng. Còn những có thể dựa vào kinh nghiệm, hoặc phải thử kỹ thì garage ngoài tốt hơn. Đối với tôi, best choice là "DOUBLE CHECK".

Kinh nghiệm vô toy làm cái định kỳ 10000km, bạn "cố vấn" cười toe :
  • Anh ơi, xe mình bị "rơ" rotule trên và dưới (xe tôi treo thanh xoắn kép nên có 2 rotule mỗi bên), tay lái không êm, cần thay đó anh. mỗi bộ là 3tr, công thay tổng là 7.5tr.
  • Cho cái báo giá về trình thủ tướng xin ngân sách, chứ tôi có 2 củ trong túi thôi (tay lái êm ru mà ta ...)

Ra garage trước nhà :
- Kiểm tra giúp thước lái và rotule. Sao đánh lái nó không đi và rung quá ...
Anh chủ garage bước ra : lên xe với anh.
  • Tay lái êm ru, nhích 1 phát là nhào ngay, tự trả lái ngọt, sao em nói tay lái rung quánh lái không đi?
  • Nãy em chạy thấy vậy ... (nói bừa đại ...)
  • Này, mày vừa lái vừa ngủ gật à?

Về garage
  • Nâng gầm lên, kiểm tra thước lái và rotule cho anh T ngay (nguyên team ập vào khi nghe lệnh sếp).
  • (... 20p sau) Rotule cứng nhé, thước lái còn nguyên, không xì nhớt. Sợ anh em thất nghiệp hả mậy?!

6 tháng sau vô toy, cũng làm cái định kỳ 10000km, gặp 1 "cố vấn" khác :
  • Xe anh còn tốt ạ, chỉ thay nhớt, vệ sinh họng ga, súc béc ...
  • Rotule, thước lái thì sao? Êm không?
  • Êm ru anh ạ, em đã kiểm rồi. Anh yên tâm
  • (Đm, tao yên tâm thật rồi)
Ở 10.000km thì xe còn bảo hành. Sao k kêu CVDV thay luôn???
 
2021992c7dad-dcf4-45e3-a516-23c0f2768051.png
202171d74bf1-d07f-4df5-a626-13570d662baa.png

Hôm nay cho con xe đi bảo dưỡng kiểm tra hết. 4 bánh thì 3 bánh bị chao liệng, có 1 lốp bị chửa:shot:. Thấy kĩ thuật làm cũng có vẻ hơi nhanh với hơi qua loa, còn mấy em sales thì cho 10 điểm :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Hôm trước đi bảo dưỡng thay dầu xong nó để bình dầu cũ trong cốp, mình đi mấy ngày đếu để ý luôn :big_smile:
Do ăn quả đau sơ vít garage ngoài nên lại rất tin tưởng vào hãng :big_smile: Chắc sau cũng phải để ý thôi :still_dreaming:
 
26 Tết vừa rồi còn phải đem xe vào hãng làm bảo hiểm vỏ, vì bị thằng hàng xóm mượn đi làm vết quệt dài từ đầu đến đít xe (thốn vkl :stick:). Sơn 4 chỗ (2 cánh, sườn trước sau). May sao cả bảo hiểm check choác và làm xong thì đến trưa 27 lấy đc xe ra và về quê ăn tết, cũng ko mất tiền dịch vụ gì. Uy tín. Còn bảo dưỡng hay bảo trì thì chưa làm, vì xe chạy đc có 1k km :D
 
Trường Giang cũng đã từng ngồi bậc tam cấp của Mercedes để canh thợ làm chiếc Z4. Cho nên căng quá thì yêu cầu được giám sát thợ hãng làm luôn nha.
 
Back
Top