thảo luận Hội Quán Xe Đạp

có loại gấp nào hợp đi làm không các bác
Đây bác, bao phê.
Ưu điểm cả đống
Khuyết : Giá chát.

0F509C9C-C374-46F0-8856-92028ECE7091.jpeg
 
Last edited:
Mấy bác cho hỏi ưu nhược điểm của xe đạp gấp với.
Mình cũng tính làm 1 con, tầm giá 5 củ có đủ k? Đi có nhanh bằng xe đạp thường k? Chiều cao yên tầm bnh vậy các bác?
Nhược có lẽ là không đua bơi tốc độ cao với bánh 26.5, 27, 29”.
Còn ưu thì nhiều: nhỏ gọn dễ luồn lách, gấp đc dễ xếp gọn 1 góc, dễ mang vác lên taxi, MRT…
Chiều cao yên thì bác khỏi lo. Cọc yên cao nên phù hợp từ 1.5-1,8m chạy láng hết.
HN thì bác qua xedaptot, hubbibike…xem thử vài mẫu.
5t thì chắc mua new đc mấy con hàng TQ như Fornix thôi, Muốn Dahon thì phải thêm kha khá.
 
đi mua xe mấy bạn sale cân chỉnh cho xong về thấy cao cao. nhưng đi xe sao cứ cắm mặt xuống phải ngẩng cổ lên mới nhìn được đường hả anh e, ? về mỏi cổ quá , chân tay ko mỏi nhưng cổ mỏi quá ko chịu nổi.
 
đi mua xe mấy bạn sale cân chỉnh cho xong về thấy cao cao. nhưng đi xe sao cứ cắm mặt xuống phải ngẩng cổ lên mới nhìn được đường hả anh e, ? về mỏi cổ quá , chân tay ko mỏi nhưng cổ mỏi quá ko chịu nổi.
Xe road à bro?
 
chào các thím, lỡ lái trong F33 tí xòe mie nó nick rồi :(

mới làm 1 con single speed đi cafe, có thím nào đi single speed ko :D
em cũng thích xe single speed quá mà VN mình ko có mấy shop làm món này cả.
Thím nhập ít đồ về cho anh em thỏa mãn đi :D
 
cho mình hỏi trước đây toàn để yên thấp. Giờ căn chỉnh yên đúng thì cao lắm. Ngồi trên yên ko thể chống chân xuống được. Đúng kỹ thuật thì khi dừng phải nhổm lên đứng xuống hai chân kẹp thanh dóng ngang của xe.
Nhưng đi đường Việt Nam khó và khổ lắm nó cứ nhích tý một, đi ko ra đi mà dừng ko ra dừng, để yên thấp như xưa còn ngồi quẹt quẹt cái chân mà nhích từng tý một. Giờ để yên cao không đi được kiểu thế không lẽ cứ dắt xe. Các bác gặp đường đông đi thế nào ?

đi mua xe mấy bạn sale cân chỉnh cho xong về thấy cao cao. nhưng đi xe sao cứ cắm mặt xuống phải ngẩng cổ lên mới nhìn được đường hả anh e, ? về mỏi cổ quá , chân tay ko mỏi nhưng cổ mỏi quá ko chịu nổi.

Chỉnh yên đúng thì chống chân sẽ khá khó khăn vì tư thế đạp chuẩn thì chân phải duỗi gần thẳng khi đạp xuống góc 6h, nếu thiết kế để chống vừa chân thì cái bàn đạp nó cũng gần chạm đất rồi, nên cái này là bất khả thi :D Thời gian bác đạp xe nhiều hơn là chống chân nên bác nên tập làm quen với tư thế này, bác có thể dùng giày sẽ dễ chống hơn do đế giày dày hơn dép, và bác có thể nghiêng xe qua 1 bên thì chống sẽ dễ hơn.
Có lẽ do bác quen với tư thế xe đạp khi chỉnh yên ngồi thấp hơn chuẩn, khi ngồi thấp thì cổ mới thẳng, không cần ngẩng lên, nên khi qua xe chỉnh yên chuẩn bác cảm thấy phải ngẩng cổ nhiều, chứ chiếc roam thuộc loại ngồi khá thẳng rồi. Bác đạp vài hôm cổ nó khỏe lên, quen với tư thế này sẽ không còn mỏi nữa :D
 
Chỉnh yên đúng thì chống chân sẽ khá khó khăn vì tư thế đạp chuẩn thì chân phải duỗi gần thẳng khi đạp xuống góc 6h, nếu thiết kế để chống vừa chân thì cái bàn đạp nó cũng gần chạm đất rồi, nên cái này là bất khả thi :D Thời gian bác đạp xe nhiều hơn là chống chân nên bác nên tập làm quen với tư thế này, bác có thể dùng giày sẽ dễ chống hơn do đế giày dày hơn dép, và bác có thể nghiêng xe qua 1 bên thì chống sẽ dễ hơn.
Có lẽ do bác quen với tư thế xe đạp khi chỉnh yên ngồi thấp hơn chuẩn, khi ngồi thấp thì cổ mới thẳng, không cần ngẩng lên, nên khi qua xe chỉnh yên chuẩn bác cảm thấy phải ngẩng cổ nhiều, chứ chiếc roam thuộc loại ngồi khá thẳng rồi. Bác đạp vài hôm cổ nó khỏe lên, quen với tư thế này sẽ không còn mỏi nữa :D

1 sai lầm của tất cả các bạn mới mua xe là luôn để cốt yên sao cho chống chân tới >.<

Note : 1 sai lầm phổ biến của các bạn mới mua xe, đó là hay để cốt yên thấp để chống chân tới khi vẫn đang ngồi trên yên. Đó là tư thế đạp sai. Khi đạp thì chân bạn phải thẳng khi pedal ở vị trí thấp nhất , và cách đo cốt yên nhanh nhất là bạn kéo cốt yên sao cho bề ngang yên bằng với cục xương cụt bên hông )
Note : tư thế đạp đúng là mũi bàn chân tiếp xúc với pedal chứ ko phải lòng bàn chân ( ko phải mấy ngón chân mà là cái phần ở giữa ngón chân và lòng bàn chân ấy )

Văn hay chữ tốt không bằng thằng dốt có hình, thôi xem hình cho dể hiểu nha các phen @.@
13_0f025bd708234897bacfee27c549199f_2048x2048.jpg
 
em cũng thích xe single speed quá mà VN mình ko có mấy shop làm món này cả.
Thím nhập ít đồ về cho anh em thỏa mãn đi :D

chạy sướng lắm thím ơi :beat_brick:

Xin chào các bạn, lại là sốp đây. Sau 2 năm gắn bó với em Scott chinh chiến với mọi nẻo đường thì nay sốp đã có 1 em xe mới đúng ý của mình để đi loanh quanh tầm 100-200km quanh Sài Gòn, Đó là em LKLM Muskeeter chạy single speed

Single speed là tên của các dòng xe chỉ sử dụng 1 dĩa, 1 líp với 1 tỉ số truyền cố định, bạn chỉ đạp dc đúng 1 tỉ số truyền đó chứ ko thay đổi dc như các xe có sang dĩa và sang líp, giống như các xe Martin thời xưa á.

Thật ra mình đã tính build 1 em phuộc cứng để đi gần gần cho những cung offroad ko quá nặng từ lâu, nhưng vẫn chưa tìm dc cái sườn nào ưng ý cho đến khi tìm dc em LKLM này, ẻm đáp ứng dc tất cả những nhu cầu của mình ( ngoại trừ 1 vài chỗ, nhưng cái đó hơi ko giống ai, mình sẽ nói ở phía dưới sau )

Nếu ai hay theo dõi bài viết của mình thì hẳn còn nhớ mình vẫn có 1 em Motobecane full titanium xưa mình hay đi. Nhưng h em nó chỉ dùng để đạp rulo ở nhà. Vì có 2 điểm mình ko ưng nữa là ẻm chỉ chạy dc bánh 27.5 trong khi chạy 29 quen rồi ( When you go 29er, you never go back ) , cái thứ 2 là ẻm hơi oversize của mình, xưa đi mua xe không rành nên mua size to quá

Quay trở lại vấn đề, tại sao mình lại cần 1 chiếc single speed phuộc cứng để đi loanh quanh, dù dĩ nhiên là em Scott vẫn đáp ứng dc tất cả các yêu cầu của mình, nhưng :
  • Chạy Scott thì gần như 90% là mình khóa phuộc, ko dùng tới, chỉ có khi nào vô offroad nặng thì mới mở phuộc
  • Chạy Scott quanh SG 100-200km thì gần như là mình ko sử dụng tới sang líp, chỉ chạy líp 13 ( líp 11 mòn cmnr )
  • Em Scott đi 1x12, bào quá nên phải thay sên thường xuyên, líp thì cũng sắp phải thay rồi, 1 sợi sên 1 củ rưỡi, cái líp 5 6 củ cũng thốn
  • Nhìn dây nhợ lòng thòng ko thích

Mình đã có ý định build 1 em MTB phuộc cứng để chạy những cung trong ngày, hoặc đi cắm trại 1 2 ngày quanh Sài Gòn từ lâu, nhưng với yêu cầu : Chạy được bánh 29, vỏ to cỡ 2.2 2.3 trở lên, nhiều lỗ gắn phụ kiện thì mãi ko tìm dc ( Surly thì ko có tiền chơi ), nên khi LKLM ra em Muskeeter thì mình quyết định build luôn 1 em

Nhìn chung là cầm cái sườn lên là mình ưng ý, chỉ có 1 điểm lăn tăn đó là nó vẫn xài ti chuẩn QR 100/135 , mình thì thích ti Axle hơn do xưa chạy em Motobecane bị trượt ti mấy lần ( sau này tham khảo mới biết sườn titan chạy rất dễ trượt ti, do titan nó cứng quá khi xiết ti vào thì kiểu như nó trơn nên dễ trượt ti ). Cái thứ 2 là mình muốn đi single nhưng dropout sườn này ko hỗ trợ. Nhưng khi muốn thì bạn sẽ tìm cách giải quyết, còn ko muốn thì sẽ tìm lí do, sau khi đi tham khảo 1 vòng thì mình quyết định nhập đồ về để build ẻm

Sau gần 2 tháng lựa đồ, chờ đồ về, ko ưng, lại nhập đồ khác, thì cuối cùng ẻm cũng thành hình

dsc09273_ac1ac07aa66f40209bbe90dc189a7eb5_2048x2048.jpg

Cấu hình thì :
  • Sườn LKLM
  • Giò SRAM SX 34T
  • Niềng SunRingle Duroc 30 / Căm Sapim / Đùm ZTTO G1 / Vỏ Maxxis Ikon tháo từ em Scott qua vì con hắc ám kia nó bán mẹ mất cặp vỏ của mình
  • Thắng thì xài đỡ em XT 795 do có XT M8000 mà đang gãy tay thắng trước chưa tìm dc tay thay T.T
  • Ghidong potang PassQuest
  • Yên Gyes da
  • Líp sau xài ZTTO 16T, mình thử 12 14 16 18T thì cuối cùng thấy 16T là ổn nhất cho nhu cầu của mình : Đạp tầm 25kmh , leo dc dốc dưới 10%
  • Sên lúc đầu xài Izumi single speed màu vàng đen đẹp lắm, nhưng gắn vào thì nó lại ko vừa với cái bát giữ sên ZTTO phía trước do sợi single nó to nên phải thay bằng KMC X9, đang kím 1 sợi sên 9 đẹp đẹp thay vào cho nó đĩ
  • Tăng sên mình phải dùng cả tăng trước và tăng sau, dùng 1 cái thì đạp nó bị trượt sên do phía trước đi dĩa nhỏ quá

dsc09274_1e36a700627646449949652982a151c9_2048x2048.jpg

Sau đó ngồi rảnh quá nên lấy ốc titan của sốp chỗ nào có lỗ là gắn ốc titan vô hết luôn

269493479_7281300755229341_3161104091780453791_n_3b4053ca5e32461ab8ca582496e15ced_2048x2048.jpg

Build xong xách xe ra làm 1 vòng SG thì thấy khác bọt hẳn, xe rất nhẹ, rất trớn, rất mượt. Leo thử các dốc cầu trong SG đều lên ngon lành, đường nhựa thì cứ bon bon do cái đùm ZTTO G1 thật sự rất ngon, ngon hơn cả con SRAM XO trên em Scott luôn

Nhân tiện chia sẻ kinh nghiệm cá nhân : 1 chiếc xe chạy nhẹ hay không, đó là do cặp bánh, 1 chiếc xe với cái đùm ngon thì có chạy single vẫn trớn và nhẹ hơn 1 chiếc xe đi group xịn mà chạy đùm thường. Đó là 1 điều mà ít người mới chơi xe biết, xe hãng ráp sẵn thường show cấu hình group thắng này nọ, chứ cái đùm thì đa số đều là đùm côn, quay rất nặng mà ko có trớn. Bộ group xịn nó chỉ thể hiện dc tác dụng của nó khi bạn leo đèo dốc, chứ còn chạy đường bằng trong thành phố thì cũng k có tác dụng gì mấy. Cái giúp cái xe đạp nhẹ, trớn chính là cái đùm

Do đó khi khách hỏi ráp xe bên mình mình luôn hỏi kỹ là đi thành phố hay đi xa, leo đèo dốc, nếu chỉ đi thành phố thì nên đi 1x10 thôi còn tiền đắp vô cặp bánh vì với công nghệ hiện nay thì 1x10 mới líp 42-46 đã quá dư khi các bạn chạy tầm 100-200km quanh SG rồi, còn khi nào leo đèo dốc nhiều thì mới cần tới 1x12 hoặc 2x10, 2x11

Khi mua xe / ráp xe các bạn nên xác định trước mục đích của chiếc xe mình cần là gì . Đừng để phí tiền vì những thứ ko cần thiết, thay vì đập tiền vào phuộc nhún, group nhìn cho xịn, cho oách thì hãy để tiền đó vào những thứ phục vụ cho bản thân mình, đó là : yên, tay nắm, pedal, đùm, bánh xe

Trở lại với em LKLM, ráp xong mình rất ưng, vì nó gần như đáp ứng mọi nhu cầu của mình ( trừ cái ti ko dc axle ), xe rất nhẹ ( về trọng lượng lẫn khi đạp ). Xe nhìn gọn gàng vì chỉ có 2 sợi dây thắng

267443514_7261925260500224_6641088737155784021_n__1__290174c8918846fea9c8497c2d9554b6_2048x2048.jpg


Nếu đi cắm trại cần tải lều chõng thì gắn baga vào, Baga này mình thiết kế riêng cho LKLM Muskeeter luôn, rất gọn gàng, tháo gắn cũng nhanh

Sau khi ráp xong thí quyết định xách em nó đi thử tour SG- Trị An với 150km vừa đi vừa về. Lúc đi cũng hơi lo lo và xác định là đến cái dốc ngay chân đập thủy điện Trị An thì có thể phải dắt, vì cái dốc đó 10% và dài 500m. Nhưng ko ngờ là em nó chiến tốt hết, chạy rất nhẹ nhàng, dốc đạp lên ào ào

20211219_105049_cf90d1e733e04479bc3f176aa6225b8b_2048x2048.jpg

20211219_165836_a61a10e8d224409badcdb673a84a0180_2048x2048.jpg

Tổng cung đường đi 150km thì khoảng 10km offroad đường đá đang làm, 5km offroad băng rừng với đá mi trơn trượt, còn lại đa số là đường nhựa, có vài cái dốc. Cảm giác chạy rất là enjoy, vì ko cần quan tâm gì đến trả líp nữa, bạn nào đang từ 2 dĩa 3 dĩa xuống 1 dĩa cảm giác thế nào thì mình từ 12 líp xuống 1 líp cảm giác nó i vậy á, và nó chuyển động rất là mượt mà và êm ái, vì sợi sên lúc này luôn thẳng chứ nó k bị xéo như khi đi 1x12

Các ưu điểm của single speed :

  • Free your mind : ko cần quan tâm gì dĩa, líp nữa
  • Xe nhìn gọn gàng, chỉ có 2 sợi dây thắng, trong đó 1 sợi đi âm sườn
  • Xe nhẹ hẳn do bỏ dc : Líp, tay bấm, cùi đề
  • Ko lo gãy bát cùi đề >.<
  • Chuyển động mượt mà, do sên luôn thẳng
  • Bền hơn, chi phí bảo trì, nuôi xe ít hơn ( nếu đi dc sên single thì chả biết khi nào mới phải thay sên )
  • Khi cần thì có thể chuyển thành 1x11 hoặc 1x12 dễ dàng, chỉ cần gắn thêm tay bấm, cùi đề và líp
  • Tăng sức khỏe và cơ chân, nếu chạy quen em single speed này thì nhảy lên em Scott 1x12 leo dốc ầm ầm luôn

Còn khuyết điểm ? Hiện mình chỉ thấy 2 cái đó là tỉ số truyền là cố định, leo dốc hoặc đua bơi thì ko ổn, nhưng đối với nhu cầu của mình ( tốc độ tầm 25kmh, bữa núp gió thì lên dc 28-30kmh ) và leo dốc dưới 10% thì nó hoàn toàn ổn. Mình nghĩ mình có thể chạy từ đây ra tới Huế đi đường ven biển bằng em single này vô tư ( leo Hải Vân thì có thể phải dắt hoặc nghỉ nhiều chập )

Cái thứ 2 là phải chi sườn hỗ trợ single speed, bỏ luôn dc 2 cái tăng sên thì nhìn xe gọn và đẹp hơn nữa

Tuần sau mình sẽ tiếp tục xách em nó đi cung SG- Phú Giáo tầm 180-200km thử coi sao :D
 
Đừng để phí tiền vì những thứ ko cần thiết, thay vì đập tiền vào phuộc nhún, group nhìn cho xịn, cho oách thì hãy để tiền đó vào những thứ phục vụ cho bản thân mình, đó là : yên, tay nắm, pedal, đùm, bánh xe
chuẩn cmn luôn xốp ạ. cả năm nay em đạp chả chuyển số được mấy phát, thấy group phí vãi ra
kiếm ít đồ lắp single speed mà khó quá. khung sườn ko có (có con surly steamroller mà giá thì trên trời), moay ơ thì cũng chỗ bán mà đùi với líp cũng ko thấy đâu
bao giờ VN mình mới có shop kiểu như bọn blue lug này nhỉ, đúng là thiên đường mẹ nó luôn
1640061044504.png

xem lắp xe thì phê thôi rồi, đúng là bọn nhật, tỉ mỉ, trau truốt từng chi tiết, nhìn sướng cả mắt
 
chạy sướng lắm thím ơi :beat_brick:

Xin chào các bạn, lại là sốp đây. Sau 2 năm gắn bó với em Scott chinh chiến với mọi nẻo đường thì nay sốp đã có 1 em xe mới đúng ý của mình để đi loanh quanh tầm 100-200km quanh Sài Gòn, Đó là em LKLM Muskeeter chạy single speed

Single speed là tên của các dòng xe chỉ sử dụng 1 dĩa, 1 líp với 1 tỉ số truyền cố định, bạn chỉ đạp dc đúng 1 tỉ số truyền đó chứ ko thay đổi dc như các xe có sang dĩa và sang líp, giống như các xe Martin thời xưa á.

Thật ra mình đã tính build 1 em phuộc cứng để đi gần gần cho những cung offroad ko quá nặng từ lâu, nhưng vẫn chưa tìm dc cái sườn nào ưng ý cho đến khi tìm dc em LKLM này, ẻm đáp ứng dc tất cả những nhu cầu của mình ( ngoại trừ 1 vài chỗ, nhưng cái đó hơi ko giống ai, mình sẽ nói ở phía dưới sau )

Nếu ai hay theo dõi bài viết của mình thì hẳn còn nhớ mình vẫn có 1 em Motobecane full titanium xưa mình hay đi. Nhưng h em nó chỉ dùng để đạp rulo ở nhà. Vì có 2 điểm mình ko ưng nữa là ẻm chỉ chạy dc bánh 27.5 trong khi chạy 29 quen rồi ( When you go 29er, you never go back ) , cái thứ 2 là ẻm hơi oversize của mình, xưa đi mua xe không rành nên mua size to quá

Quay trở lại vấn đề, tại sao mình lại cần 1 chiếc single speed phuộc cứng để đi loanh quanh, dù dĩ nhiên là em Scott vẫn đáp ứng dc tất cả các yêu cầu của mình, nhưng :
  • Chạy Scott thì gần như 90% là mình khóa phuộc, ko dùng tới, chỉ có khi nào vô offroad nặng thì mới mở phuộc
  • Chạy Scott quanh SG 100-200km thì gần như là mình ko sử dụng tới sang líp, chỉ chạy líp 13 ( líp 11 mòn cmnr )
  • Em Scott đi 1x12, bào quá nên phải thay sên thường xuyên, líp thì cũng sắp phải thay rồi, 1 sợi sên 1 củ rưỡi, cái líp 5 6 củ cũng thốn
  • Nhìn dây nhợ lòng thòng ko thích

Mình đã có ý định build 1 em MTB phuộc cứng để chạy những cung trong ngày, hoặc đi cắm trại 1 2 ngày quanh Sài Gòn từ lâu, nhưng với yêu cầu : Chạy được bánh 29, vỏ to cỡ 2.2 2.3 trở lên, nhiều lỗ gắn phụ kiện thì mãi ko tìm dc ( Surly thì ko có tiền chơi ), nên khi LKLM ra em Muskeeter thì mình quyết định build luôn 1 em

Nhìn chung là cầm cái sườn lên là mình ưng ý, chỉ có 1 điểm lăn tăn đó là nó vẫn xài ti chuẩn QR 100/135 , mình thì thích ti Axle hơn do xưa chạy em Motobecane bị trượt ti mấy lần ( sau này tham khảo mới biết sườn titan chạy rất dễ trượt ti, do titan nó cứng quá khi xiết ti vào thì kiểu như nó trơn nên dễ trượt ti ). Cái thứ 2 là mình muốn đi single nhưng dropout sườn này ko hỗ trợ. Nhưng khi muốn thì bạn sẽ tìm cách giải quyết, còn ko muốn thì sẽ tìm lí do, sau khi đi tham khảo 1 vòng thì mình quyết định nhập đồ về để build ẻm

Sau gần 2 tháng lựa đồ, chờ đồ về, ko ưng, lại nhập đồ khác, thì cuối cùng ẻm cũng thành hình

dsc09273_ac1ac07aa66f40209bbe90dc189a7eb5_2048x2048.jpg

Cấu hình thì :
  • Sườn LKLM
  • Giò SRAM SX 34T
  • Niềng SunRingle Duroc 30 / Căm Sapim / Đùm ZTTO G1 / Vỏ Maxxis Ikon tháo từ em Scott qua vì con hắc ám kia nó bán mẹ mất cặp vỏ của mình
  • Thắng thì xài đỡ em XT 795 do có XT M8000 mà đang gãy tay thắng trước chưa tìm dc tay thay T.T
  • Ghidong potang PassQuest
  • Yên Gyes da
  • Líp sau xài ZTTO 16T, mình thử 12 14 16 18T thì cuối cùng thấy 16T là ổn nhất cho nhu cầu của mình : Đạp tầm 25kmh , leo dc dốc dưới 10%
  • Sên lúc đầu xài Izumi single speed màu vàng đen đẹp lắm, nhưng gắn vào thì nó lại ko vừa với cái bát giữ sên ZTTO phía trước do sợi single nó to nên phải thay bằng KMC X9, đang kím 1 sợi sên 9 đẹp đẹp thay vào cho nó đĩ
  • Tăng sên mình phải dùng cả tăng trước và tăng sau, dùng 1 cái thì đạp nó bị trượt sên do phía trước đi dĩa nhỏ quá

dsc09274_1e36a700627646449949652982a151c9_2048x2048.jpg

Sau đó ngồi rảnh quá nên lấy ốc titan của sốp chỗ nào có lỗ là gắn ốc titan vô hết luôn

269493479_7281300755229341_3161104091780453791_n_3b4053ca5e32461ab8ca582496e15ced_2048x2048.jpg

Build xong xách xe ra làm 1 vòng SG thì thấy khác bọt hẳn, xe rất nhẹ, rất trớn, rất mượt. Leo thử các dốc cầu trong SG đều lên ngon lành, đường nhựa thì cứ bon bon do cái đùm ZTTO G1 thật sự rất ngon, ngon hơn cả con SRAM XO trên em Scott luôn

Nhân tiện chia sẻ kinh nghiệm cá nhân : 1 chiếc xe chạy nhẹ hay không, đó là do cặp bánh, 1 chiếc xe với cái đùm ngon thì có chạy single vẫn trớn và nhẹ hơn 1 chiếc xe đi group xịn mà chạy đùm thường. Đó là 1 điều mà ít người mới chơi xe biết, xe hãng ráp sẵn thường show cấu hình group thắng này nọ, chứ cái đùm thì đa số đều là đùm côn, quay rất nặng mà ko có trớn. Bộ group xịn nó chỉ thể hiện dc tác dụng của nó khi bạn leo đèo dốc, chứ còn chạy đường bằng trong thành phố thì cũng k có tác dụng gì mấy. Cái giúp cái xe đạp nhẹ, trớn chính là cái đùm

Do đó khi khách hỏi ráp xe bên mình mình luôn hỏi kỹ là đi thành phố hay đi xa, leo đèo dốc, nếu chỉ đi thành phố thì nên đi 1x10 thôi còn tiền đắp vô cặp bánh vì với công nghệ hiện nay thì 1x10 mới líp 42-46 đã quá dư khi các bạn chạy tầm 100-200km quanh SG rồi, còn khi nào leo đèo dốc nhiều thì mới cần tới 1x12 hoặc 2x10, 2x11

Khi mua xe / ráp xe các bạn nên xác định trước mục đích của chiếc xe mình cần là gì . Đừng để phí tiền vì những thứ ko cần thiết, thay vì đập tiền vào phuộc nhún, group nhìn cho xịn, cho oách thì hãy để tiền đó vào những thứ phục vụ cho bản thân mình, đó là : yên, tay nắm, pedal, đùm, bánh xe

Trở lại với em LKLM, ráp xong mình rất ưng, vì nó gần như đáp ứng mọi nhu cầu của mình ( trừ cái ti ko dc axle ), xe rất nhẹ ( về trọng lượng lẫn khi đạp ). Xe nhìn gọn gàng vì chỉ có 2 sợi dây thắng

267443514_7261925260500224_6641088737155784021_n__1__290174c8918846fea9c8497c2d9554b6_2048x2048.jpg


Nếu đi cắm trại cần tải lều chõng thì gắn baga vào, Baga này mình thiết kế riêng cho LKLM Muskeeter luôn, rất gọn gàng, tháo gắn cũng nhanh

Sau khi ráp xong thí quyết định xách em nó đi thử tour SG- Trị An với 150km vừa đi vừa về. Lúc đi cũng hơi lo lo và xác định là đến cái dốc ngay chân đập thủy điện Trị An thì có thể phải dắt, vì cái dốc đó 10% và dài 500m. Nhưng ko ngờ là em nó chiến tốt hết, chạy rất nhẹ nhàng, dốc đạp lên ào ào

20211219_105049_cf90d1e733e04479bc3f176aa6225b8b_2048x2048.jpg

20211219_165836_a61a10e8d224409badcdb673a84a0180_2048x2048.jpg

Tổng cung đường đi 150km thì khoảng 10km offroad đường đá đang làm, 5km offroad băng rừng với đá mi trơn trượt, còn lại đa số là đường nhựa, có vài cái dốc. Cảm giác chạy rất là enjoy, vì ko cần quan tâm gì đến trả líp nữa, bạn nào đang từ 2 dĩa 3 dĩa xuống 1 dĩa cảm giác thế nào thì mình từ 12 líp xuống 1 líp cảm giác nó i vậy á, và nó chuyển động rất là mượt mà và êm ái, vì sợi sên lúc này luôn thẳng chứ nó k bị xéo như khi đi 1x12

Các ưu điểm của single speed :

  • Free your mind : ko cần quan tâm gì dĩa, líp nữa
  • Xe nhìn gọn gàng, chỉ có 2 sợi dây thắng, trong đó 1 sợi đi âm sườn
  • Xe nhẹ hẳn do bỏ dc : Líp, tay bấm, cùi đề
  • Ko lo gãy bát cùi đề >.<
  • Chuyển động mượt mà, do sên luôn thẳng
  • Bền hơn, chi phí bảo trì, nuôi xe ít hơn ( nếu đi dc sên single thì chả biết khi nào mới phải thay sên )
  • Khi cần thì có thể chuyển thành 1x11 hoặc 1x12 dễ dàng, chỉ cần gắn thêm tay bấm, cùi đề và líp
  • Tăng sức khỏe và cơ chân, nếu chạy quen em single speed này thì nhảy lên em Scott 1x12 leo dốc ầm ầm luôn

Còn khuyết điểm ? Hiện mình chỉ thấy 2 cái đó là tỉ số truyền là cố định, leo dốc hoặc đua bơi thì ko ổn, nhưng đối với nhu cầu của mình ( tốc độ tầm 25kmh, bữa núp gió thì lên dc 28-30kmh ) và leo dốc dưới 10% thì nó hoàn toàn ổn. Mình nghĩ mình có thể chạy từ đây ra tới Huế đi đường ven biển bằng em single này vô tư ( leo Hải Vân thì có thể phải dắt hoặc nghỉ nhiều chập )

Cái thứ 2 là phải chi sườn hỗ trợ single speed, bỏ luôn dc 2 cái tăng sên thì nhìn xe gọn và đẹp hơn nữa

Tuần sau mình sẽ tiếp tục xách em nó đi cung SG- Phú Giáo tầm 180-200km thử coi sao :D
Bác có nhận lắp xe ở HCM không em cần một con xe chạy tập thể dục lòng vòng trong thành phố. Nếu được nhờ bác tư vấn giúp em.
 
chuẩn cmn luôn xốp ạ. cả năm nay em đạp chả chuyển số được mấy phát, thấy group phí vãi ra
kiếm ít đồ lắp single speed mà khó quá. khung sườn ko có (có con surly steamroller mà giá thì trên trời), moay ơ thì cũng chỗ bán mà đùi với líp cũng ko thấy đâu
bao giờ VN mình mới có shop kiểu như bọn blue lug này nhỉ, đúng là thiên đường mẹ nó luôn
View attachment 934135
xem lắp xe thì phê thôi rồi, đúng là bọn nhật, tỉ mỉ, trau truốt từng chi tiết, nhìn sướng cả mắt

sườn single khó kiếm lắm,. chơi đại tăng sên như mình đi thấy cũng ổn, chạy mượt, chỉ có điều nhìn lỉnh kỉnh thôi

còn lại đùm dĩa líp sên gì bên mình có đủ
 
Roam là mtb thường ngồi nó ngả ra sau mà sao bác lại cắm mặt xuống vậy @@ Bác cao bao nhiêu, mua xe size gì. Có khi nào yên chỉnh cao quá do mua size bé ko?
Mình 1m7 mua size S bác ạ.có ổn ko ạ. Nó ko cắm xuống nhưng người nghiêng về phía trước tầm 45 độ thì mắt nó nhìn xuống đất mà. Muốn nhìn đương thì phải ngẩng cổ lên chứ bác
 
A em cho hỏi thêm mấy ông bạn cũng to béo bảo yên nên chúc về phía trước (mũi yên chúc xuống ) 1 tý. Nhưng mình xem youtube với đọc mạng bản yên phải song song. Vậy để thế nào để nâng niu cậu nhỏ và 2 viên bi tốt nhất ạ ?
 
A em cho hỏi thêm mấy ông bạn cũng to béo bảo yên nên chúc về phía trước (mũi yên chúc xuống ) 1 tý. Nhưng mình xem youtube với đọc mạng bản yên phải song song. Vậy để thế nào để nâng niu cậu nhỏ và 2 viên bi tốt nhất ạ ?
yên chúc xuống thấy dành cho xe road hơn, bác thử chỉnh 1 xíu rồi đạp vài km là biết cái nào hợp thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top