Lựa chọn giữa tình yêu và làm Tiến sĩ ở Mỹ

king_griffin

Senior Member
Chào các thím, em đang trong đợt apply đi học sau đại học ở Mỹ (top 10), đã có full fund và đảm bảo công việc sau khi về nước. Chắc chắn em sẽ được một số trường bên đó nhận học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Gia đình em thì cũng ko phải khá giả, em là con một, cháu trưởng, đại khái là nhiều trách nhiệm. Em đang bị đứng giữa 2 sự lựa chọn: 1) Học Tiến sĩ và mất ny VS. 2) Học Thạc sĩ và lập gia đình.

1) Em dự định đi làm Tiến sĩ vì em nghĩ chỉ học Thạc sĩ thì rất phí cơ hội, nhiều giáo sư giỏi bên đó chỉ nhận nghiên cứu sinh TS và em sẽ có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu, tạo thêm network... Về có thể làm giảng viên ở ĐH top đầu trong nước hay chuyên gia với bằng TS.

2) Tuy nhiên thì hiện em cũng đang có người yêu. Cô ấy là một người cực kì tuyệt vời, là mẫu người yêu lí tưởng của em, ngay từ đầu em thực sự muốn có một tương lai cùng với nhau. Em đã dự định đi 5 năm và sẽ đưa cô ấy sang cùng (phụ thuộc hoặc đi du học cùng hoặc đi làm linh tinh ở đó) nhưng cô ấy nhất quyết từ chối. Cô ấy là người tình cảm hướng về gia đình nên không muốn xa bame (bame nghỉ hưu và có 1 ông anh trai ít khi về) và cô ấy đã có định hướng nghề nghiệp rất rõ ràng/tốt ở đây. Cô ấy không muốn bỏ lại tất cả để đi với em và thuyết phục em chỉ đi 2 năm học Thạc sĩ và sau đó về lập gia đình, cùng nhau phát triển.

Thực sự thì những lí lẽ của cô ấy em đều không thể phản biện gì vì cô ấy đã suy nghĩ và tham khảo rất nhiều chỗ. Để có 1 tương lai cho cả 2 thì em phải chấp nhận lùi lại một bước. Em thực sự không muốn đánh mất một người như vậy. Nhưng em cũng sợ (FOMO) sau này mình sẽ phải hối hận vì quyết định này.

Em lên đây mong các thím có thể cho em lời khuyên. Em cảm ơn!
 
Last edited:
Bạn đã có câu trả lời trong đầu rồi còn gì, ko tự nhiên ý thứ 2 lại viết dài đến thế :big_smile:
Suy cho cùng mọi thứ phấn đấu chỉ để có cuộc sống hp, cứ lựa chọn nào mình thấy vui thì chọn thôi
Thực sự thì do ny phân tích nhiều về ý 2 nên mình viết hết, còn ý 1 mình chưa có thời gian suy nghĩ sâu.
 
Có sự nghiệp mới có ty. và không có chiều ngược lại ...Còn ý chủ thớt nghĩ ntn thì còn tùy
y6cL3Oi.png
 
Đi rồi về là lựa chọn tốt nhất.
Còn có còn ng yêu hay kh kh phải bàn tới. Đàn ông sự nghiệp làm đầu.
Có chỗ đứng và cứng chỗ đó thì chuyện có ng yêu như ý nó kh có khó đâu.
 
Nhà em thì cũng bình thường không phải giàu, sau này về làm chắc cũng ăn lương thôi chứ chưa làm chủ được.
 
Back
Top