Tâm sự cuối năm cái nào các thím!!!

vietsnow239

Senior Member
Chào các thím, còn tuần nữa là hết năm rồi, ae có gì tâm sự chia sẻ cái nhé.
Thấy mấy thím bị vỡ nợ vì cờ bạc mà tiêu tan sự nghiệp, nên mạn phép chia sẻ về đời mình một xíu. Năm nay mình 30t, tầm ngày này 2 năm trước vỡ nợ tầm hơn 4 tỏi vì bóng bánh lô đề, thấy xấu hổ với gđ, bạn bè nên quyết định đi vào SG với 2,5tr trong tay. Con lúc đó mới 10 tháng tuổi, sau khi đi 1 tuần thì vợ ôm con về ngoại, giờ cũng đã li hôn. Kể từ ngày đi, biêt suy nghĩ thấu đáo được nhiều thứ hơn, nhận ra bản thân còn quá kém cỏi mà đã tự đắc, thương bố mẹ và ng thân nhiều hơn.
Hồi mới vào cũng may mắn đc một vài ae giúp đỡ, ng thì cho vay tiền mua xe máy đi làm, ng thì cho mượn để thanh toán tiền thuê nhà 1,2 tháng đầu, sụt mất 20kg trong vòng 1 tháng, ban đầu có dấu hiệu bị trầm cảm nhẹ vì nghĩ nhiều quá. May mắn đc bố mẹ đầu tư cho học hành lên đc cái bằng MBA nên xin việc để tự nuôi bản thân cũng ko quá khó khăn gì nhiều.
Hiện tại nhiều lúc thấy nản quá, bản thân lúc nào cũng cố gắng mà chưa làm đc cái gì ra hồn:
  • Hồi đầu mới vào SG, cũng chăm chỉ cày cuốc, làm 2 việc 1 lúc để kiếm thêm thu nhập thì sau 5 tháng, HCM bùng dịch=> thất nghiệp 3 tháng
  • Quay trở lại HN tránh dịch, làm Youtube về mảng nhạc Relax, kênh bắt đầu cắn đề xuất kiếm 1k $/ ngày thì giám đốc đột quỵ mất=> ae đội giải tán, kênh bị cổ đông lấy lại, ko cho 1 đồng nào
  • Giờ quyết định dấn thân vào mảng quay dựng, vừa vào lại SG thì vẫn mông lung, chưa đâu vào đâu, 30t rồi xin việc cũng khó, làm cùng các cháu 99,2k mà mình cũng xấu hổ, nhìn lại thì bme và con vẫn trông chờ vào mình.
Nằm nghĩ lại, cái năm 2019 là năm mà mình mất tất cả, còn lại duy nhất 2 chữ "gia đình". Vậy nên, dành cho ae đang dính đến cờ bạc, đừng vì nó mà đánh mất những gì mình đang có.
Tiện thể ae VOZ có biết đơn vị nào làm về media vừa học vừa làm mà lương ổn định xíu thì giới thiệu giúp nhé, mình ko phải ko biết cái gì, quay, chụp, AE, PR, PTS, IT, quản trị Youtube mình có biết nhưng ko phải là cao siêu và kinh nghiệm thực chiến ít, đầu óc học hỏi cũng nhanh, ko ngại khó. Thân ái!
Văn hơi lủng củng, các thím thông cảm
 
Bằng tuổi mà mai fen từng trải quá, mấy cái khác không dám nói. Cố chắp lại với vợ cho con nó đủ bố đủ mẹ mai fen, đời mình già rồi, vì thế hệ mai sau.
 
Bằng tuổi mà mai fen từng trải quá, mấy cái khác không dám nói. Cố chắp lại với vợ cho con nó đủ bố đủ mẹ mai fen, đời mình già rồi, vì thế hệ mai sau.
Từng trên đỉnh lao xuống vực, cũng nếm trải đc nhiều thứ br, vỡ nợ mà cũng vỡ ra đc nhiều điều :D
 
Làm thuê bao giờ mới trả xong, cờ bạc không chơi thì không bao giờ thắng
1MNTt93.png
 
Nhà nhiều tiền nhỉ, trả nợ cho thằng con 4 tỏi rồi còn cho đi học MBA :doubt:
Phải nhà khác chắc thằng con rs mẹ rồi.
tôi đi học MBA ngay sau khi tốt nghiệp ĐH, còn chuyện vỡ là sau này, may là dù cờ bạc nhưng biết làm việc nên xin cũng dễ dàng hơn thôi
 
tôi đi học MBA ngay sau khi tốt nghiệp ĐH, còn chuyện vỡ là sau này, may là dù cờ bạc nhưng biết làm việc nên xin cũng dễ dàng hơn thôi
tôi có ông bạn, gia thế cũng kinh , mà đốt vào bài bạc sơ sơ có 18 tỷ thôi

trong một đêm đánh vài ba trăm triệu là thường.

cuối cùng mất sạch, may vẫn còn gia đình, nhưng ko bao giờ gượng lại nét tự hào với bạn bè đc nữa.
 
Back
Top